MK. 325 การจัดซื้อ ( Purchasing )

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
1 IS516 การสื่อสารคอมพิวเตอร์และและเครือข่าย (Computer Communication and Networks) Asst. Dr. Surasak Mungsing
Advertisements

1 นายไกรสีห์ กรรณสูต กรรมการกำกับกิจการพลังงาน 22 กรกฎาคม 2558 แนวทางการส่งเสริมกิจการพลังงาน ให้มีประสิทธิภาพ และเสริมสร้างการแข่งขันที่เป็นธรรม.
( ประเด็น ) ยุทธศาสตร์ และ ตัวชี้วัด และ ตัวชี้วัด.
4.2.2 ร้อยละความสำเร็จของการดำเนินการสร้างเสริมสุขภาพของบุคลากรในหน่วยงาน น้ำหนัก : ร้อยละ 2 ผู้รับผิดชอบ : กรง. สกก.
วันที่ 30 พฤษภาคม 2560 และ 20 มิถุนายน 2560
บทที่ 6 “การตลาดสำหรับธุรกิจขนาดย่อม”
บทที่ 8 การจัดซื้อ บทนำ บทบาทของการจัดซื้อ กิจกรรมต่างๆ ของการจัดซื้อ
การเตรียมความพร้อมรับการประเมิน จาก สมศ.
ระเบียบวิธีวิจัยพื้นฐานทางการตลาด
หนองบัวลำภู นายทรงเดช ทิพย์โยธา -ว่าง- นายเฉลิมชัย เรืองนนท์
การแบ่งส่วนตลาด การตลาดเป้าหมาย และการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ Market Segmentation, Market Targeting, and Product Positioning การแบ่งส่วนตลาด (Market Segmentation)
พระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการพ.ศ. ๒๕๔๐
การวิเคราะห์ซอฟต์แวร์
อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ บทที่ 1 : Introduction to Information Technology in Agriculture ทพ491 เทคโนโลยีสารสนเทศทางการเกษตร อาจารย์อภิพงศ์
Student activity To develop in to the world community
กรณีตัวอย่างทางเลือกด้าน CT
วันอังคารที่ 6 มีนาคม พ. ศ เวลา น
แนวทางการเฝ้าระวังคุณภาพน้ำดื่ม และน้ำแข็งบริโภค ในสถานประกอบการ
งานวันข้าวโพดเทียนบ้านเกาะ
แบบฟอร์มการรายงานข้อมูลพื้นที่แปลงบำรุงป่า ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558
เพื่อเข้าถึงแหล่งงบประมาณ
ระเบียบวิธีวิจัยพื้นฐานทางการจัดการโลจิสติกส์
การใช้คู่มือประเมินความสามารถทางเชาวน์ปัญญา เด็กอายุ 2-15 ปี
กรณีตัวอย่างทางเลือกด้าน CT
การเปลี่ยนแปลงบริษัทและควบรวมกิจการ
โครงการส่งเสริมเกษตรทฤษฎีใหม่ และเกษตรกรรมยั่งยืน ปี 2560
บทบาทของ สถ. ในการสนับสนุน การดำเนินงานถ่ายโอนภารกิจ
ผู้อำนวยการกองกฎหมาย
สถาบันพัฒนาบุคลากรด้านการพัฒนาเมือง
คณะบริหารธุรกิจ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท bu.ac.th
เปรียบเทียบกระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง
สิทธิรับรู้ของประชาชน
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
สงขลา นายไมตรี สรรพสิน นางฐาปณี รสสุคนธ์ นายพิชัย อุทัยเชฏฐ์
ระเบียบวิธีวิจัยพื้นฐานทางธุรกิจระหว่างประเทศ
สถาบันพัฒนาบุคลากรด้านการพัฒนาเมือง
บทที่ 6 การแบ่งส่วนตลาด การตลาด เป้าหมาย และการวางตำแหน่ง ผลิตภัณฑ์
จดหมายอิเล็กทรอนิกส์ ( )
ระเบียบวิธีวิจัยทางการบัญชีบริหาร
เรื่องวิวัฒนาการนาฏศิลป์ไทย
เรื่อง การทอผ้าห่มสี่เขา/ตะกอ
นโยบายแห่งชาติด้านยาของไทย
ที่มาและหน่วยงานกาชาดต่างๆ
อุบลราชธานี นายนิวัตร ชูสมุทร นายชัยศักดิ์ ปิยะประสิทธิ์
การแบ่งส่วนตลาด การตลาดเป้าหมาย และการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ Market Segmentation, Market Targeting, and Product Positioning การแบ่งส่วนตลาด (Market Segmentation)
ศูนย์เครือข่ายปราชญ์ชาวบ้าน ตำบลดงยาง อำเภอนาดูน จังหวัดมหาสารคาม
ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
แนวทางปฏิบัติงานตาม พ.ร.บ. แร่ พ.ศ. 2560
แนวทางการดำเนินงาน ส่งเสริมสุขภาพและ อนามัยสิ่งแวดล้อม
การพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ
เรื่อง ทฤษฎีการค้นหาในการฝึกสุนัข
การเบิกจ่ายค่าใช้จ่ายในการบริหารงานของส่วนราชการ
ระเบียบวิธีวิจัยพื้นฐานทางธุรกิจ
๑. แนะนำหนังสือ ๑.๑ กษัตริย์นักพัฒนา. สำนักงาน กปร. กรุงเทพฯ : ๒๕๕๓.
การตัดสินใจซื้อ หรือ ผลิต
My name is Nichada Boonchid.
ระเบียบวิธีวิจัยพื้นฐานทางการตลาด
กองการพยาบาลสาธารณสุข สำนักอนามัย
ทบทวนกฎหมายรัฐธรรมนูญ บทบัญญัติที่สำคัญซี่งมีมิติในเชิงคดี
การรายงานผลการดำเนินงาน
การเตรียมความพร้อมในวันสิ้นปีงบประมาณ
แผนงานประชาคมสังคมและวัฒนธรรมอาเซียน ภายหลังปี 2558 ( )
แผนงานโครงการที่จะนำไปใช้เพื่อ การแก้ปัญหาสุขภาพหรือบริการ
หมวด 2 : การให้ความสำคัญกับประชากรเป้าหมาย ชุมชน และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย วีระโชติ รัตนกุล นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ.
หลักและศิลปะ ในการเขียนหนังสือติดต่อราชการ
ระเบียบวิธีวิจัยทางการบัญชีบริหาร
กรณีตัวอย่างทางเลือกด้าน CT
รู้ทันงานทะเบียน ฯ เรียนสำเร็จตามคาดหวัง
ฉบับที่ ๑๕/๒๕๖๐ วันที่ ๓๑ มกราคม ๒๕๖๐ เวลา ๐๙.๓๐ น. นายปริญญา เพ็งสมบัติ ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประชุมหัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จังหวัดกาฬสินธุ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

MK. 325 การจัดซื้อ ( Purchasing ) อาจารย์ผู้สอน ศศิประภา ชัยประสิทธิ์ ภาควิชาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ E-mail sasiprapa_c@hotmail.com ตำราเรียน เอกสารการสอนชุดวิชา การบริหารวัสดุและ การจัดซื้อ หน่วยที่ 7-15 สาขาวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช

การประเมินผล สอบกลางภาค ( Mid term ) 30 % สอบปลายภาค ( Final ) 50 % รายงาน 10 % Presentation 5 % Class Activities 5 % รวม 100 %

การสั่งซื้อสินค้า/วัตถุดิบ ภาพรวมของระบบธุรกิจ องค์กร แผนกผลิต แผนกตลาด แผนกจัดซื้อ แผนกการเงิน แผนกบัญชี แผนกบุคคล การสั่งซื้อสินค้า/วัตถุดิบ การจัดจำหน่าย Suppliers ผู้บริโภค

หลักการเบื้องต้นในการจัดซื้อ การซื้อให้ได้คุณภาพที่ถูกต้อง การซื้อให้ได้จำนวนที่ถูกต้อง การซื้อจากผู้ขายที่ถูกต้อง การซื้อให้ได้ราคาที่ถูกต้อง การซื้อในจังหวะเวลาที่ถูกต้อง

การซื้อให้ได้คุณภาพที่ถูกต้อง ตามทัศนะของประชาชนทั่วไป : แสดงออกมาในรูปแบบผสม ตามทัศนะของผู้ผลิต : คุณภาพมักมีเกณฑ์ที่กำหนดเอาไว้ ตามทัศนะของผู้ซื้อ : ใช้หลักความเหมาะสม คุณภาพที่ถูกต้อง คือ คุณภาพที่ดีที่สุดสำหรับงานที่ตั้งใจจะนำไปใช้ ( Right Quality means the best quality for a purpose or an intended use )

การซื้อให้ได้จำนวนที่ถูกต้อง ราคาและต้นทุนการผลิตจะเปลี่ยนแปลงตามจำนวนที่ซื้ออย่างไร จำนวนที่ซื้อมีผลต่อระดับพัสดุคงคลังเพียงใด จำนวนครั้งที่ต้องออกใบสั่งซื้อที่ส่งผลต่อค่าใช้จ่ายในการซื้อ ค่าใช้จ่ายในการเจรจาตกลงซื้อมีมากน้อยเพียงใด ดังนั้น ควรมีการคำนวณหา “จำนวนการสั่งซื้อที่ประหยัดที่สุด” หรือ EOQ

การซื้อจากผู้ขายที่ถูกต้อง พิจารณาจาก สุจริต ยุติธรรม มีฐานะการเงินมั่นคง มีการกำหนดราคาพอสมควร มีความคิดก้าวหน้าในการปรับปรุงสินค้า และวิธีผลิตอยู่เสมอ สามารถจัดเตรียมและนำส่งวัสดุได้ถูกต้อง ครบถ้วนและทันเวลา

การซื้อในราคาที่ถูกต้อง เกณฑ์การพิจารณาราคายุติธรรม ( Fair Price ) ราคาอันเกิดจากความสัมพันธ์ของราคากับต้นทุน ราคาอันเกิดจากอุปสงค์และอุปทาน ราคาอันเกิดจากการแข่งขัน

การซื้อในจังหวะเวลาที่ถูกต้อง ซื้อเมื่อพัสดุหมด ซื้อล่วงหน้า การซื้อเมื่อคาดว่าราคาจะสูงขึ้น