Performance Skills By Sompong Punturat.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Performance Skills By Sompong Punturat.
Advertisements

วิจัยในชั้นเรียน เรื่อง
การเสริมสร้างประสิทธิภาพในการใช้โปรแกรมสำนักงานของผู้เรียนอาชีวศึกษา
นโยบายการดำเนินงาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ศ. นพ. รัชตะ รัชตะนาวิน และ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นพ. สมศักดิ์ ชุณหรัศมิ์
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
มาตรฐานคุณภาพการสอน ของ คณะกรรมการแห่งชาติ ว่าด้วยมาตรฐานวิชาชีพครู (The National Board for Professional Teaching Standards) วิกฤติอาชีพครู พัฒนาวิชาชีพครู
การจัดการศูนย์สารสนเทศ หน่วยที่ 10 “ ความร่วมมือในการบริการ สารสนเทศ ” อาจารย์ ดร. นฤมล รักษาสุข.
นางนุชจรินทร์ แก้ววงวาล วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
การประเมินผู้ป่วยบาดเจ็บศีรษะ
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน วิชาการจัดเก็บเอกสารของนักเรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3 ที่ใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบ ร่วมมือ เทคนิคจิ๊กซอว์กับการสอนแบบปกติ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับระบบ คุณภาพ ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับระบบ คุณภาพ.
KM WEBSITE กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข เสนอ อาจารย์ สุกัลยา ชาญสมร.
การขอมีหรือขอเลื่อนวิทยฐานะโดยใช้รางวัล สูงสุดระดับชาติ ตามหลักเกณฑ์ ว 13 / 2556 ดร. ชูชาติ ทรัพย์มาก ที่ปรึกษาด้านการบริหารงานบุคคลและนิติ การ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้น.
ข้อที่เกณฑ์การประเมินการดำเนินงาน ข้อ 1 พัฒนาแผนกลยุทธ์จากผลการวิเคราะห์ SWOT โดยเชื่อมโยงกับวิสัยทัศน์ของคณะและ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของคณะ สถาบัน.
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
1. ด้าน หลักสูตร. จุดเน้นกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ คุณภาพผู้เรียน “ คุณภาพผู้เรียน ที่ระบุในจุดเน้นมีอยู่ แล้วในหลักสูตร.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
โดย ปณิต มีแสง. ส่วนที่ 1 ลักษณะสำคัญขององค์กร ส่วนที่ 2 เกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการ ภาครัฐ - การนำองค์กร - การวางแผนเชิงยุทธศาสตร์ - การให้ความสำคัญกับผู้รับบริหารและ.
ชุมชนปลอดภัย.
ง21101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เจตคติต่อการประกอบอาชีพ
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12
กลุ่มคำและประโยค ภาษาไทย ม. ๓
3P กับการพัฒนาคุณภาพ สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน)
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลศรีย่าน
Presentation การจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการ Customer Complaint Management for Service.
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
ชื่อผู้วิจัย นางสาวศุวรีย์ จำปามูล
บัตรยิ้ม สร้างเสริมกำลังใจ
ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ
โดย ศรีปัญญา ม่วงเพ็ชร พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ
การประเมินผลการปฏิบัติงาน
หน่วยการเรียนรู้ที่ ๖ การพัฒนาทักษะการพูด แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๒๑
ตอนที่ 1ภาพรวมของการบริหารองค์กร (1-5 กำลังคน)
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
การวิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
กลุ่มที่ 7 กาฬสินธุ์ ขอนแก่น ชัยภูมิ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด นครราชสีมา.
การบริหารโครงการซอฟต์แวร์
การเขียนเกณฑ์การให้คะแนน
การเขียนเกณฑ์การให้คะแนน
การประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางการศึกษาด้านการสอบด้วยคอมพิวเตอร์ (Computer-based Assessment) การรู้เรื่องการอ่าน ด้านคณิตศาสตร์และด้านวิทยาศาสตร์
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
การเขียนเกณฑ์การให้คะแนน
การปฐมนิเทศและการบรรจุ
แนวทางการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาปฐมวัย สำหรับศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัด อปท. เข็มชาติ พิมพิลา รองผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ โรงเรียน เวียงเชียงรุ้งวิทยา.
รายวิชา แหล่งสารสนเทศ การเข้าถึงแหล่งสารสนเทศ อาจารย์ ดร.นฤมล รักษาสุข
การออกแบบ แผนการสอน (มคอ.3) แบบ COPYRIGHT BY CHITTAKHUP.
กฎกระทรวง ความปลอดภัยทางรังสี พ.ศ.2561
หลักการเขียนเกณฑ์การประเมิน(Rubrics)
สัมมนาเชิงปฏิบัติการหลักสูตรการฝึกยกระดับฝีมือแรงงาน
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
วัสดุและเทคนิค ทางการออกแบบ อ.สุวิธธ์ สาดสังข์ ( Material and
จุดมุ่งหมายทางการศึกษา และ จุดประสงค์การเรียนรู้
แนวคิดทฤษฎี ที่เกี่ยวกับการประเมินภาคปฏิบัติ
Professional Learning Community ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
บทที่ ๑ การพูดและการนำสนอเพื่องานนิเทศศาสตร์
การวิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
อ.ดร.ชลายุทธ์ ครุฑเมือง คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
มาตรฐานการสอบทาน รหัส 2400 (ปรับปรุง)
โดย เลขาธิการ กศน.(นายสุรพงษ์ จำจด)
แนวข้อสอบกลางภาคเรียนที่ ๑ / ๒๕๖๑
หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 การกำหนดประเด็นปัญหา
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
โดย หัวหน้างานบริหารทั่วไป
คู่มือการใช้เครื่องชี้วัดสำหรับ การประเมินผลการปฏิบัติตามมาตรฐาน ทางคุณธรรมและจริยธรรม ส่วนมาตรฐานการบริหารงานบุคคล สำนักงาน ก.ถ. สป.
หน่วยที่ 4 การสร้างเครื่องมือ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Performance Skills By Sompong Punturat

Degree of Realism Restricted & Extended SITUATION paper-and-pencil performance identification test structured performance test simulation performance work sample extended research project Affective Skills Knowledge TASKS Performance skills Analytic & Holistic Checklists Scoring Rubric Performance Outcomes Identify Construct Demonstrate Rating Scales Procedure Systematic Observation Anecdotal Records Product

จุดเด่น ประเมินทักษะและผลการเรียนรู้ที่ซับซ้อนได้ ผลการประเมินที่เป็นธรรมชาติ สมบูรณ์ เกี่ยวกับการให้เหตุผล การพูด การใช้ทักษะทางร่างกาย ทำให้ผู้ถูกประเมินมีแรงจูงใจเพราะได้เห็นเป้าหมายที่ชัดเจน ทำให้การเรียนรู้มีเป้าหมายมากขึ้น นำไปสู่การเรียนรู้ในสภาพจริง เพราะสามารถประเมินในสถานการณ์จริงได้

ข้อจำกัด ใช้เวลามาก ใช้ความพยายามมาก การตรวจให้คะแนนมีความเป็นอัตนัยมาก และมีความเชื่อมั่นต่ำ การประเมินทำเป็นรายบุคคลมากกว่าการประเมินเป็นกลุ่ม

Stating Objectives for Performance Assessment เขียนวัตถุประสงค์ทั่วไปในการประเมินทักษะหรือผลผลิต เขียนรายการผลลัพธ์ของการปฏิบัติแต่ละจุดประสงค์ที่เกี่ยวข้องกับระดับความสำเร็จและระดับความพึงพอใจ เขียนคำบรรยายรายการผลลัพธ์ของการปฏิบัติให้มีความหมายชัดเจน ตรงกับผลการปฏิบัติ เขียนคำบรรยายผลลัพธ์ของการปฏิบัติที่สามารถสังเกตได้ทั้งในมิติของ ทักษะหรือผลผลิต เขียนคำบรรยายผลลัพธ์ของการปฏิบัติให้นักเรียนสามารถเข้าใจได้

Restricted performance tasks เป็นงานที่มีการจำกัดขอบเขตให้ปฏิบัติ เช่น ให้เขียนรายงานบรรยายการศึกษานอกสถานที่ ความยาว 1 หน้ากระดาษ ให้พูดตามหัวข้อที่กำหนดให้ในเวลา 1 นาที อ่านออกเสียงคำกลอนที่กำหนดให้ เขียนกราฟจากข้อมูลที่กำหนดให้ สาธิตการใช้เครื่องมือวัด

Extended Performance Tasks เป็นงานที่มีลักษณะรวมๆ เป็นโครงสร้าง ขอบเขตกว้างขึ้น เช่น ให้ออกแบบและควบคุมการทดลอง ให้ออกแบบและสร้างผลผลิตจากไม้หรือโลหะ ให้เขียนเรื่องสั้น ให้ซ่อมพัดลม ให้สาธิตการเล่นกีฬาหรือเล่นดนตรี