กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ (Product Strategy)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Chapter 3 Data Representation (การแทนข้อมูล)
Advertisements

ครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชา การสอนภาษาอังกฤษเพื่อ วิชาการและงานอาชีพ
ศูนย์เรียนรู้ชุมชนเศรษฐกิจ พอเพียงบ้านซ่อง อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา
สาระที่ ๒ การเขียน.
การบริหารจัดการโครงการ และการเบิกจ่ายงบประมาณ
ศึกษาข้อมูลท้องถิ่นบ้านสนาม
ยินดีต้อนรับ คณะกรรมการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน “สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน” วันอังคารที่ 23 สิงหาคม พ.ศ
Application of Electron Paramagnetic Resonance (EPR)
Lubna Shamshad (Ph.D Student) Supervisor Dr.GulRooh
Q n° R n°.
อาคารสำนักงานเขต พื้นที่การศึกษา (สพป./สพม.)
Chapter 3 Design of Discrete-Time control systems Frequency Response
ยินดีต้อนรับ นสต. ภ.๙.
การส่งเสริมจริยธรรมและคุณธรรม เพื่อการป้องกันการทุจริต
พอช.องค์การมหาชนของชุมชนไทย
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
หน่วยที่ 2 การประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
หลักสูตรการศึกษานอกระบบ ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
Multiple Input Multiple Output (MIMO)
บทที่ 7 TAS 17 (ปรับปรุง 2558): สัญญาเช่า (Leases)
หลักการสร้างมาตรวัดทางจิตวิทยา
โครงการส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพงาน คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
แผนการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
แนวการตรวจสอบภายใน การตรวจสอบรถราชการ
ทะเบียนราษฎร.
นายธนวิทย์ โพธิ์พฤกษ์ เลขที่ 8 นายอนุสรณ์ ขำหลง เลขที่ 29
เรื่อง การบริหารการศึกษาตาม พ.ร.บ ระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ
เอกสารประกอบการบรรยายครั้ง ๒ วิชาซื้อขาย - เช่าทรัพย์ - เช่าซื้อ
ระเบียบกระทรวงมหาดไทย
บทที่ 12 การวิเคราะห์สหสัมพันธ์และการถดถอย
DATA STRUCTURES AND ALGORITHMS
ขั้นตอนการจัดตั้งกลุ่มส่งเสริมอาชีพ จังหวัดนครราชสีมา ปี ๒๕๕๘/๕๙
หลักการจัดกิจกรรมนันทนาการ
การประชุมผู้บริหารระดับสูงกระทรวงวัฒนธรรม ครั้งที่ ๔/๒๕๖๐
การเบิกจ่ายเงินเกี่ยวกับค่าใช้จ่าย ในการบริหารงานของส่วนราชการ
การแก้ไขปัญหา สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด
ขั้นตอนของกิจกรรม : ปฏิบัติเป็นประจำ เพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
ตอนที่ 2.๒ บทบาทหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ส่งเสริมการเกษตรระดับอำเภอ
บทที่ 4 การกระจาย อำนาจด้านการคลัง
งานเงินสมทบและการตรวจสอบ
ยินดีต้อนรับเข้าสู่บทเรียนคอมพิวเตอร์ วัยรุ่นไทยใส่ใจวัฒนธรรม เรื่อง
การพัฒนาระบบบริหารจัดการกำลังคนด้านสุขภาพ “การพัฒนาบุคลากร”
ค่าใช้จ่ายต่างๆ ในโครงการฯ
วันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม 2559 วิทยาลัยเทคโนโลยีอักษรพัทยา
วิชาสังคมศึกษา ม.3 สาระที่ 1 ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม.
มหาวิยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
โครงการสนับสนุนสินเชื่อเกษตรกรชาวสวนยาง รายย่อยเพื่อประกอบอาชีพเสริม
ความหมายของหนี้สาธารณะ
การจัดการชั้นเรียน.
การบริหารการเงิน ในสถานศึกษา
องค์ประกอบและผลกระทบของธุรกิจไมซ์
โคลง ร่าย และ โดยครูธาริตา นพสุวรรณ
Matrix 1.Thamonaporn intasuwan no.7 2.Wannisa chawlaw no.13 3.Sunita taoklang no.17 4.Aungkhana mueagjinda no.20.
สมาชิกโต๊ะ 1 นายสุรวินทร์ รีเรียง นายภาณุวิชญ์ อนุศรี
นำเสนอ วัดเกาะชัน ด.ช.ปกรณ์ ร้อยจันทร์ ม.2/7 เลขที่ 19
รศ.ดร.อนันต์ จันทรโอภากร
การเขียนวิจารณ์วรรณกรรม ๒
การยืมเงิน จากแหล่งเงินงบประมาณรายได้
วิชา หลักการตลาด บทที่ 7 การออกแบบกลยุทธ์ราคา
ผังมโนทัศน์สาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑
สาระสำคัญพ.ร.บ.การทวงถามหนี้ พ.ศ.๒๕๕๘ สาระสำคัญพ.ร.บ.การทวงถามหนี้ พ.ศ.๒๕๕๘.
การบัญชีตามความรับผิดชอบและ การประเมินผลการปฏิบัติงาน
ตำบลหนองพลับ ประวัติความเป็นมา
แบบทดสอบ เรื่อง ความน่าจะเป็น.
การปฏิรูประบบศาลยุติธรรม หลังรัฐประหาร 2557
ธาตุ สารประกอบ และปฏิกิริยาเคมี
ข้อกำหนด/มาตรฐาน ด้านสุขาภิบาลอาหาร
การบริหารหลักสูตร ความหมาย : การดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับการทำหลักสูตร และเอกสารประกอบหลักสูตร ไปสู่การปฏิบัติในสถานการณ์จริงหรือกิจกรรมการเรียนการสอนให้เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ในหลักสูตรโดยอาศัยการสนับสนุนและร่วมมือจากบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการใช้หลักส
PHYSICS by P’Tum LINE
การพิจารณาสัญชาติของบุคคล
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ (Product Strategy) คุณลักษณะผลิตภัณฑ์ (Product Attributes) การตัดสินใจส่วนประสมผลิตภัณฑ์ (Product Mix Decision) ความหมายของตราสินค้า (Brand Definition) แนวคิดและการวัดระดับของตราสินค้า (The Concept and Measurement of Brand) การบรรจุภัณฑ์หรือหีบห่อ (Packaging) ป้ายฉลากและสัญลักษณ์รหัสแท่ง (Label and Barcode) การปรับปรุงสายผลิตภัณฑ์ให้ทันสมัย (Product Line Modernization) 29/07/62 Asst. Prof. Dr. Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ (Product Strategy) คุณลักษณะผลิตภัณฑ์ (Product Attributes) ความหมายผลิตภัณฑ์ - สิ่งที่นำมาเสนอขายไปยังตลาดและมีความต้องการซื้อ ไม่จำเป็นต้องเป็นสินค้า หรือบริการ เป็นสิ่งที่จับต้องได้และไม่สามารถจับต้องได้ เป็นสถานที่ ความงาม บุคลิกภาพ ความสามารถ หรือคุณลักษณะของความต้องการสิ่งหนึ่งหรือสิ่งใดที่มีผู้ซื้อต้องการจะได้มาเป็นเจ้าของ ส่วนประกอบผลิตภัณฑ์ ตัวผลิตภัณฑ์ - สินค้า หรือบริการ สินค้าที่จับต้องได้ และจับต้องไม่ได้ การบอกถึงตัวผลิตภัณฑ์ - ตราสินค้า บรรจุภัณฑ์ ป้ายฉลาก สัญลักษณ์ และการบริการ ประเภทผลิตภัณฑ์ สินค้าบริโภค - สินค้าสะดวกซื้อ สินค้าเลือกซื้อ สินค้าเจาะจงซื้อ และสินค้าไม่แสวงซื้อ สินค้าอุตสาหกรรม - วัตถุดิบและชิ้นส่วน สินค้าประเภททุน และวัสดุใช้สอย 29/07/62 Asst. Prof. Dr. Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ (Product Strategy) การตัดสินใจส่วนประสมผลิตภัณฑ์ (Product Mix Decision) สายผลิตภัณฑ์ (Product Line) – สบู่ ยาสีฟัน ผงซักฟอก และผ้าอ้อม รายการผลิตภัณฑ์ (Product Item) – จำนวนรายการสินค้าทั้งหมดที่มีอยู่ในบริษัท ความกว้างผลิตภัณฑ์ (Product Width) – จำนวนรายการสินค้าทั้งหมดในบริษัท ความยาวผลิตภัณฑ์ (Product Length) - ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดในสายผลิตภัณฑ์หนึ่งๆ ความลึกผลิตภัณฑ์ (Product Depth) - ชนิดผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ในความยาวผลิตภัณฑ์ ความสอดคล้องผลิตภัณฑ์ (Product Consistency) – การจัดสายผลิตภัณฑ์ ทั้งหมดของบริษัทมีลักษณะผลิตภัณฑ์ที่คล้ายๆ กันในกลุ่มเป้าหมายเดียวกันหรือไม่ 29/07/62 Asst. Prof. Dr. Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ (Product Strategy) ความหมายของตราสินค้า (Brand Definition) ชื่อตราสินค้า (Brand Name) เครื่องหมายตราสินค้า (Brand Mark) เครื่องหมายการค้า (Trade Mark) เครื่องหมายบริการ (Service Mark) โลโก้ (Logo) ลิขสิทธิ์ (Copy Right) สิทธิบัตร (Patent Right) คำขวัญ (Slogan) 29/07/62 Asst. Prof. Dr. Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ (Product Strategy) แนวคิดและการวัดระดับของตราสินค้า (The Concept and Measurement of Brand) การปฏิเสธตราสินค้า (Brand Rejection) การไม่รับรู้ถึงตราสินค้า (Brand Non-recognition) การรับรู้ถึงตราสินค้า (Brand Awareness) การยอมรับในตราสินค้า (Brand Acceptability) การชอบในตราสินค้า (Brand Preference) การยึดติดตราสินค้า (Brand Loyalty) มูลค่าตราสินค้า (Brand Equity) 29/07/62 Asst. Prof. Dr. Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ (Product Strategy) คุณลักษณะของชื่อตราสินค้าที่ดี (Characteristics of a Good Brand Name) เป็นคำที่ง่ายและสั้น ออกเสียงได้เป็นคำเดียวกัน สามารถออกเสียงได้ในหลายๆ ภาษา บอกประโยชน์ของตัวสินค้าได้ สามารถปรับใช้กับบรรจุภัณฑ์และฉลากได้ ไม่ตั้งชื่อที่ดูก้าวร้าว หยาบคาย หรือเป็นภาพด้านลบ สามารถนำไปใช้กับการโฆษณาได้ดี มีความถูกต้องตามกฎหมาย ต้องเป็นชื่อที่ทันสมัย 29/07/62 Asst. Prof. Dr. Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ (Product Strategy) ชนิดของตราสินค้า (Types of Brand) ผลิตภัณฑ์สามัญ (Generic Product) ตราสินค้าเฉพาะหรือเอกเทศ (Individual Brand) ตราสินค้าร่วม (Family Brand) ตราสินค้าผู้ผลิต (Manufactures’ Brand หรือ National Brand) ตราสินค้าผู้จัดจำหน่าย (Middleman Brand or Private Brand) 29/07/62 Asst. Prof. Dr. Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ (Product Strategy) การบรรจุภัณฑ์หรือหีบห่อ (Packaging) ส่วนประกอบของการบรรจุภัณฑ์หรือหีบห่อ (Components of Packaging) บรรจุภัณฑ์หลัก (Primary Package) บรรจุภัณฑ์รอง (Secondary Package)\ บรรจุภัณฑ์เพื่อการขนส่ง (Shipping Package) หน้าที่ของการบรรจุภัณฑ์หรือหีบห่อ (Packaging Functions) การใช้บรรจุและการป้องกันตัวผลิตภัณฑ์ (Containing and Protecting Product)\ การส่งเสริมตัวผลิตภัณฑ์ (Promoting Product) อำนวยความสะดวกต่อการเก็บรักษา การใช้งาน และความสะดวก (Facilitating Storage, Use and Convenience) อำนวยความสะดวกในการนำมาผลิตใหม่และลดมลภาวะที่สร้างความเสียหายต่อ สิ่งแวดล้อม (Facilitating Recycling and Reducing Environmental Damage) 29/07/62 Asst. Prof. Dr. Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ (Product Strategy) ป้ายฉลากและสัญลักษณ์รหัสแท่ง (Label and Barcode) การติดป้ายฉลาก (Labeling) ฉลากตราสินค้า (Brand Label) ฉลากบอกเกรดหรือคุณภาพผลิตภัณฑ์ (Grande Label) ฉลากบอกรายละเอียดสินค้า (Descriptive Label) สัญลักษณ์รหัสแท่ง (Barcode) ลักษณะของสัญลักษณ์รหัสแท่ง ชนิดของสัญลักษณ์รหัสแท่ง รหัสประเทศ (Country Code) รหัสผู้ขายหรือผู้ผลิต (Supplier Code) รหัสผลิตภัณฑ์ (Product Code) ตัวเลขตรวจสอบ Checking Digit) 29/07/62 Asst. Prof. Dr. Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ (Product Strategy) การปรับปรุงสายผลิตภัณฑ์ให้ทันสมัย (Product Line Modernization) การเพิ่มสายผลิตภัณฑ์ (Product Line Filling) การเจริญเติบโตของบริษัท (Company Growth) การใช้ทรัพยากรอย่างเต็มที่ (Maximum Use of Resource) ชื่อเสียงของบริษัท (Goodwill) การทดแทนผลิตภัณฑ์เดิม (Replacement of Old Product) การยกเลิกสายผลิตภัณฑ์ (Product Line Pruning) แนวโน้มการขาย (Sales Trend) แนวโน้มการราคา (Price Trend) สินค้าทดแทนกันได้ (Substitute Product) คุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ (Product Attribute) สูญเสียเวลา (Waste Time) 29/07/62 Asst. Prof. Dr. Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ (Product Strategy) Q&A 29/07/62 Asst. Prof. Dr. Pattana Sirichotpundit, Ph.D.