โครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ตามนโยบาย “๑ ตำบล ๑ โรงเรียนคุณภาพ” สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
เป้าหมายโครงการ “เป็นที่ยอมรับของชุมชน มุ่งคนสู่การมีงานทำ เน้นย้ำการมีส่วนร่วม” เชิงคุณภาพ เชิงปริมาณ 1) โรงเรียนคุณภาพประจำตำบล มีความเข้มแข็งทางวิชาการและมีความพร้อมในการพัฒนาด้านคุณธรรม จริยธรรม งานอาชีพ และสุขภาพอนามัย สามารถให้บริการทางการศึกษา แก่นักเรียนและชุมชน 2) นักเรียนในตำบลได้รับโอกาสการเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพ ลดความเหลื่อมล้ำ ทางการศึกษา แก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจและสังคม สำหรับนักเรียนในท้องถิ่นชนบท 3) โรงเรียนคุณภาพประจำตำบล ส่งเสริมการมีส่วนร่วม ระหว่างโรงเรียน ชุมชน และหน่วยงานอื่น โรงเรียนจากทุกตำบลในประเทศไทย ตำบลละ 1 โรงเรียน เพื่อเข้ารับการพัฒนาเป็นโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล
10 1 2 3 4 5 6 7 8 9 โรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (ศธ.) 11 แผน ตำบล การสร้างความมั่นคงด้านอาชีพ และรายได้ (มท./พม.) 2 การแก้ไขปัญหายาเสพติด (ปปส.) 3 การลดปัญหาอุบัติเหตุบนท้องถนน (มท.) แผน ตำบล มั่นคง มั่นคั่ง ยั่งยืน 4 การลด/ป้องกันปัญหาอาชญากรรม (ตำรวจ/มท.) 5 การป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (มท.) การสร้างความรักความสามัคคีปรองดอง ความรักชาติ และความภูมิใจในชาติ (มท.) 6 7 การบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในตำบล (ทส.) 8 การพัฒนาการเกษตรระดับตำบล (กษ) 9 การส่งเสริมสุขภาวะเพื่อตำบลเข้มแข็ง (สธ.) 10 โรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (ศธ.) 11 หนึ่งตำบลหนึ่งกีฬา (กก.)
แนวทางการคัดเลือกโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ)
หลักเกณฑ์การคัดเลือก เป็นโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ที่มีความพร้อมเข้าร่วมพัฒนา เป็นโรงเรียนที่มีพื้นที่เพียงพอต่อการจัดการเรียนรู้และกิจกรรมต่างๆ สามารถรองรับการเพิ่มจำนวนนักเรียนในอนาคตได้ หลักเกณฑ์การคัดเลือก เป็นโรงเรียนที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ที่เป็นศูนย์กลางของชุมชน การคมนาคม และการสื่อสารสะดวก เป็นโรงเรียนที่มีความเหมาะสมและเอื้อต่อการพัฒนาโรงเรียนให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ เป็นโรงเรียนที่ได้รับการยอมรับและมีความสัมพันธ์ที่ดีกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และชุมชน โรงเรียนคุณภาพประจำตำบล เป็นโรงเรียนที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และชุมชน ยินดีให้ความร่วมมือและการสนับสนุนการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการบริหารจัดการโรงเรียนอย่างต่อเนื่อง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ชุมชน องค์การบริหารส่วนภูมิภาค และศึกษาธิการจังหวัด มีส่วนร่วมในการพิจารณาคัดเลือกกลั่นกรอง โรงเรียนผ่านกระบวนการประชาคม การพิจารณา กลั่นกรอง ให้ความเห็นชอบ
แนวทางการคัดเลือกโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ) คณะกรรมการคัดเลือกโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล คณะกรรมการคัดเลือกโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล ระดับตำบล คณะกรรมการคัดเลือกโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล ระดับตำบล แนวทางการคัดเลือกโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ) คณะกรรมการคัดเลือก 3 ระดับ คณะกรรมการคัดเลือกโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล ระดับอำเภอ คณะกรรมการคัดเลือกโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล ระดับอำเภอ คณะกรรมการคัดเลือกโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล ระดับจังหวัด คณะกรรมการคัดเลือกโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล ระดับจังหวัด
ตราสัญลักษณ์โครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (๑ ตำบล ๑ โรงเรียนคุณภาพ) โรงเรียนเป็นองค์กรทางการศึกษาที่สำคัญที่สุดในการพัฒนาคุณภาพนักเรียน แนวคิดในการพัฒนาคุณภาพโรงเรียนจึงเป็นความสำคัญสูงสุดในการปฏิบัติงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาโรงเรียนในท้องถิ่นชนบท โรงเรียนที่ได้รับการคัดเลือก ให้เข้าร่วมโครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล จึงเปรียบเสมือนการได้รับโอกาส การยกย่องเชิดชู เกียรติยศ และความรุ่งโรจน์ ที่จะมุ่งเน้นการพัฒนาให้เป็นหนึ่งในระดับตำบล มีความเข้มแข็งและมีความพร้อมในการให้บริการทางการศึกษา ตามนโยบาย 1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ โดยจะได้รับการส่งเสริมความร่วมมือและสร้างการมีส่วนร่วม ในกระบวนการบริหาร การจัดการสถานศึกษา ของภาคีเครือข่ายที่เปรียบเสมือน ดาว 5 ดวง ซึ่งเป็นตัวแทนของ เอกชน บ้าน วัด รัฐ โรงเรียน ทั้งนี้เพื่อพัฒนานักเรียน ให้มีคุณภาพ ตลอดจนมีความรู้ความสามารถตรงกับความต้องการและทิศทาง ในการพัฒนาประเทศ อันจะเป็นการเตรียมความพร้อมในการวางรากฐานของประเทศไทย ให้มีความมั่นคงที่จะก้าวไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
ตราสัญลักษณ์โครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (๑ ตำบล ๑ โรงเรียนคุณภาพ) ดาว 5 ดวง หมายถึง โรงเรียนคุณภาพประจำตำบลเป็นโรงเรียน ห้าดาว ที่เกิดจากความร่วมมือของ เอกชน บ้าน วัด รัฐ โรงเรียน โรงเรียนและเลข 1 อยู่ตรงกลาง หมายถึง โรงเรียน 1 ตำบล ที่มีความมั่นคง มีความพร้อม ที่จะให้บริการทางการศึกษา ตามนโยบายที่ว่า 1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ มงกุฎ หมายถึง เกียรติยศ ความเป็นที่ 1 ความเป็นเลิศ และชัยชนะ อย่างมีคุณภาพ หนังสือลายธงชาติ หมายถึง การศึกษาเป็นรากฐานสำคัญของประเทศ องค์ความรู้ ความเป็นไทย มีความอ่อนน้อมพร้อมที่จะพัฒนาประเทศสู่ความเจริญรุ่งเรือง ช่อมะกอก หมายถึง ชัยชนะและความสำเร็จ ความเจริญงอกงาม ด้านอารมณ์ สังคม และสติปัญญา
โรงเรียนคุณภาพประจำตำบล ๑โรงเรียน ๑คุณภาพตำบล จำนวนตำบล/แขวง ๗,๒๕๕ ตำบล คัดเลือกโรงเรียน จำนวน ๗,๑๐๐ โรงเรียน
พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงมหาดไทย MOU กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงพลังงาน กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
บันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล 1. เสนอแนะแนวทางการดำเนินการ แนว ทางการแก้ไขปัญหา 2. ส่งเสริม สนับสนุน การดำเนินงานและร่วม ติดตามการปฏิบัติงาน 3. สนับสนุนทรัพยากรและงบประมาณ 4. ส่งเสริมสนับสนุนการพัฒนาด้านการศึกษา 5. ส่งเสริมสนับสนุนความร่วมมือ เพื่อสร้าง เครือข่ายการพัฒนาโรงเรียน กระทรวงศึกษาธิการ
บันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล 1. ส่งเสริม สนับสนุนด้านโครงสร้างพื้นฐาน และ ด้านส่งเสริมการศึกษา 2. ส่งเสริม สนับสนุนแหล่งเรียนรู้ขององค์กร และการจัดแหล่งเรียนรู้ ภายในโรงเรียน 3. ส่งเสริม สนับสนุนการสร้างเครือข่ายและการ มีส่วนร่วม กระทรวงมหาดไทย *** ส่งเสริม สนับสนุนภายใต้กรอบอำนาจหน้าที่ของ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ***
บันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล 1. สนับสนุนด้านเทคโนโลยี ด้านดิจิทัล สื่อดิจิทัล และการสื่อสาร รวมทั้ง การตรวจสอบคุณภาพอินเทอร์เน็ต 2. สนับสนุนด้านโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล เครื่องมือ สื่อรูปแบบต่างๆ 3. สนับสนุนแหล่งเรียนรู้ผ่านสื่อเทคโนโลยีดิจิทัล และการถ่ายทอดองค์ความรู้ 4. สนับสนุนการจัดการเรียนการสอน หลักสูตร และอุปกรณ์ต่าง ๆ ในการจัดแหล่งเรียนรู้ รวมถึง การฝึกอบรม กระทรวงดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคม
บันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล 1. ส่งเสริมสนับสนุนด้านสุขภาพและโภชนาการ 2. สนับสนุนสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้พิการ หรือผู้มีความต้องการพิเศษ 3. ส่งเสริมสนับสนุนแหล่งเรียนรู้ด้านสุขภาพของ องค์กร และการจัดสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการ ส่งเสริมด้านสุขภาพ (Health Literacy) กระทรวงสาธารณสุข
บันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล 1. ส่งเสริมสนับสนุนด้านโครงสร้างพื้นฐาน เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมภายในโรงเรียนและบริเวณ โดยรอบโรงเรียน 2. ส่งเสริมสนับสนุนแหล่งเรียนรู้ขององค์กร และ การจัดแหล่งเรียนรู้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม
บันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล 1. ส่งเสริมสนับสนุนด้านพลังงาน ทั้งโครงสร้าง พื้นฐาน งบประมาณ บุคลากร สถานที่ และ อุปกรณ์ 2. ส่งเสริมสนับสนุนแหล่งเรียนรู้ขององค์กร และการจัดแหล่งเรียนรู้
21 มกราคม 2562 ผลที่ได้รับ : ประชาสัมพันธ์โครงการ บันทึกข้อตกลงความ ร่วมมือระหว่าง กระทรวง เพื่อร่วมกัน พัฒนาโรงเรียนคุณภาพ ประจำตำบล งานเปิดตัวโครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล และพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ MOU ผู้เข้าร่วม : พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี /รมต.รมช./ ผู้ช่วยรมต. ปลัด/รองปลัดกระทรวง/ผู้บริหารระดับสูง ศธ. สพฐ./ผอ.สพท. /ผอ.รร.คณะกรรมการขับเคลื่อนโครงการฯ/นักเรียน
ประชุมเชิงปฏิบัติการจัดทำแนวทาง โรงเรียนคุณภาพประจำตำบล 17 - 21 มกราคม 2562 ผลที่ได้รับ : เกณฑ์โรงเรียน คุณภาพประจำตำบล 5 ด้าน ด้านที่ 1 โครงสร้างพื้นฐาน ด้านที่ 2 ผู้บริหาร สถานศึกษา ด้านที่ 3 ครู และบุคลากร ทางการศึกษา ด้านที่ 4 นักเรียน ด้านที่ 5 การมีส่วนร่วมใน การพัฒนา ประชุมเชิงปฏิบัติการจัดทำแนวทาง โรงเรียนคุณภาพประจำตำบล ผู้เข้าร่วม : ผอ.สนก. / ผู้เชี่ยวชาญ สพฐ.คณะกรรมการขับเคลื่อนโครงการฯ ข้าราชการบำนาญ / ศึกษานิเทศก์ นักวิชาการ / ผอ.รร./ครู
27 - 29 มกราคม 2562 ผลที่ได้รับ : แนวทางการขับเคลื่อน โรงเรียนคุณภาพ 10 ข้อ 1. ทำไมต้องเป็นโรงเรียน คุณภาพประจำตำบล 2. เป้าหมายหลักการพัฒนา คุณภาพของโรงเรียนคุณภาพ ประจำตำบลคืออะไร 3. โจทย์การพัฒนาคุณภาพ นักเรียนควรตอบโจทย์อะไร/ระดับ ใดบ้าง 4. คุณภาพโรงเรียนคุณภาพ ประจำตำบล ควรเป็นอย่างไร การประชุมเชิงปฏิบัติการผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา โครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล ผู้เข้าร่วม : พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รมช.ศธ. พลเอก สุทัศน์ กาญจนานนท์กุล ที่ปรึกษา รมช.ศธ.เลขาธิการ กพฐ./รองปลัด ศธ./รองเลขาธิการ ผอ.สำนัก,หน่วย,ศูนย์/ผู้เชี่ยวชาญ สพฐ./ผอ.สพป. ผอ.รร./คณะกรรมการขับเคลื่อนโครงการฯ
27 - 29 มกราคม 2562 ผลที่ได้รับ : แนวทางการขับเคลื่อน โรงเรียนคุณภาพ 10 ข้อ 5. การพัฒนาหลักสูตร สถานศึกษาของแต่ละโรงเรียน (ทักษะวิชาการ-ความรู้พื้นฐาน/ ทักษะชีวิต-ทักษะงาน/ทักษะ อาชีพ-ความรู้เฉพาะทาง) 6. กระบวนการในการ ดำเนินการควรทำอย่างไร 7. เราควรขับเคลื่อนเพื่อตอบ โจทย์การพัฒนาอะไรหรือด้าน ใดบ้าง จึงจะเกิดผลสัมฤทธิ์ทั้งระยะ ยาวและระยะสั้น 8. เครื่องมือทางการบริหารที่ นำมาใช้ควรมีอะไรบ้าง 9. การประเมินความก้าวหน้า ความสำเร็จและ การรายงานต่อสาธารณชน 10. การนับถอยหลังจากวันนี้ถึง ก่อน 16 พ.ค. 62 จะกำหนด Timeline อย่างไร การประชุมเชิงปฏิบัติการผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา โครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล
30 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์ 2562 ผลที่ได้รับ : ฐานข้อมูลสารสนเทศ ของโรงเรียน แนวทางการขับเคลื่อน โรงเรียนคุณภาพ 10 ข้อ การประชุมเชิงปฏิบัติการศึกษานิเทศก์และ ผู้รับผิดชอบโครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล ผู้เข้าร่วม : ผอ.สนก./ผู้เชี่ยวชาญ สพฐ./ศึกษานิเทศก์/ผู้รับผิดชอบโครงการโรงเรียนคุณภาพ
30 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์ 2562 ผลที่ได้รับ : เกณฑ์การคัดเลือก โครงการโรงเรียน คุณภาพประจำอำเภอ แนวทางการขับเคลื่อน โครงการโรงเรียน คุณภาพประจำอำเภอ ประชุมเชิงปฏิบัติการจัดทำแนวทางการขับเคลื่อนโครงการโรงเรียนคุณภาพประจำอำเภอ ผู้เข้าร่วม : เลขาธิการ กพฐ./รองเลขาธิการ กพฐ. /ผอ.สนก./ผู้เชี่ยวชาญ สพฐ./ผอ.สพม./ผอ.รร.
ประชุมเชิงปฏิบัติผู้อำนวยการโรงเรียน ในโครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล 6 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม 2562 ผลที่ได้รับ : แนวทางการขับเคลื่อน โรงเรียนคุณภาพ 10 ข้อ แผนการขับเคลื่อนโรงเรียน คุณภาพประจำตำบลพร้อม เชื่อมโยงกับการดำเนินงาน ของหน่วยงานการศึกษา ,ส่วนราชการ,ท้องถิ่น,เอกชน ,ประชาชน นำแนวทางและแผนการ ดำเนินงานโรงเรียนคุณภาพ ประจำตำบลสู่การปฏิบัติ ประชุมเชิงปฏิบัติผู้อำนวยการโรงเรียน ในโครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล ผู้เข้าร่วม : เลขาธิการ กพฐ./รองเลขธิการ กพฐ. /ผอ.สนก. /ผู้เชี่ยวชาญ สพฐ./ผอ.สพป./ผอ.รร.จำนวน 7,100 คน
ประชุมเชิงปฏิบัติผู้อำนวยการโรงเรียน ในโครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล 6 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม 2562 ประชุมเชิงปฏิบัติผู้อำนวยการโรงเรียน ในโครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล รุ่นที่ 3 จำนวน 1,053 คน (กลาง) ระหว่างวันที่ 10 – 12 กุมภาพันธ์ 2562 ณ โรงแรมชลพฤกษ์ รีสอร์ท จังหวัด นครนายก (กรุงเทพมหานคร, จันทบุรี, ฉะเชิงเทรา, ชลบุรี, ตราด, นครนายก, นนทบุรี, ปทุมธานี, ปราจีนบุรี, ระยอง, พระนครศรีอยุธยา, สมุทรปราการ, สมุทรสงคราม, สมุทรสาคร, สระแก้ว, สระบุรี) รุ่นที่ 4 จำนวน 769 คน (เหนือบน) ระหว่างวันที่ 17 – 19 กุมภาพันธ์ 2562 ณ โรงแรมเชียงใหม่ภูคำ จังหวัด เชียงใหม่ (เชียงราย, เชียงใหม่, น่าน, พะเยา, แพร่, แม่ฮ่องสอน, ลำปาง, ลำพูน) รุ่นที่ 1 จำนวน 797 คน (อิสาน ล่าง) ระหว่างวันที่ 6 – 8 กุมภาพันธ์ 2562 ณ โรงแรมชลพฤกษ์ รีสอร์ท จังหวัด นครนายก (ชัยภูมิ, นครราชสีมา, บุรีรัมย์, ร้อยเอ็ด) รุ่นที่ 2 จำนวน 737 คน (อิสาน ล่าง) ระหว่างวันที่ 8 – 10 กุมภาพันธ์ 2562 (ยโสธร, ศรีสะเกษ, สุรินทร์, อำนาจเจริญ, อุบลราชธานี)
ประชุมเชิงปฏิบัติผู้อำนวยการโรงเรียน ในโครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล 6 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม 2562 ประชุมเชิงปฏิบัติผู้อำนวยการโรงเรียน ในโครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล รุ่นที่ 5 จำนวน 694 คน (เหนือ ล่าง) ระหว่างวันที่ 21 – 23 กุมภาพันธ์ 2562 ณ โรงแรมอมรินลากูน จังหวัด พิษณุโลก (กำแพงเพชร, ตาก, นครสวรรค์, พิจิตร, พิษณุโลก, เพชรบูรณ์, สุโขทัย , อุตรดิตถ์,อุทัยธานี) รุ่นที่ 6 จำนวน 589 คน (อิสาน บน) ระหว่างวันที่ 25 – 27 กุมภาพันธ์ 2562 ณ โรงแรมเจริญธานี จังหวัด ขอนแก่น (กาฬสินธุ์, ขอนแก่น, นครพนม, บึง กาฬ, เลย) รุ่นที่ 7 จำนวน 599 คน (อิสานบน) ระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ – 1 มีนาคม 2562 ณ โรงแรมเจริญธานี จังหวัดขอนแก่น (มหาสารคาม, มุกดาหาร, สกลนคร, หนองคาย, หนองบัวลำภู, อุดรธานี) รุ่นที่ 8 จำนวน 663 คน (ภาคใต้) ระหว่างวันที่ 4 – 6 มีนาคม 2562 ณ โรงแรมไดมอนด์ จังหวัดสุราษฎร์ ธานี (กระบี่, ชุมพร, ตรัง, นครศรีธรรมราช, พังงา, พัทลุง, ภูเก็ต, ระนอง, สุราษฎร์ ธานี)
ประชุมเชิงปฏิบัติผู้อำนวยการโรงเรียน ในโครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล 6 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม 2562 รุ่นที่ 9 จำนวน 420 คน (ภาคใต้) ระหว่างวันที่ 7 – 9 มีนาคม 2562 ณ โรงแรมหรรษา เจบี อำเภอ หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา (สงขลา, นราธิวาส, ปัตตานี, ยะลา, สตูล) รุ่นที่ 10 จำนวน 962 คน (ภาคกลาง) ระหว่างวันที่ 11 – 13 มีนาคม 2562 ณ โรงแรมชลพฤกษ์ รีสอร์ท จังหวัดนครนายก (กาญจนบุรี, ชัยนาท, นครปฐม, ประจวบคีรีขันธ์, เพชรบุรี, ราชบุรี, ลพบุรี, สิงห์บุรี, สุพรรณบุรี, อ่างทอง) ประชุมเชิงปฏิบัติผู้อำนวยการโรงเรียน ในโครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล