จาก Recommendation สู่การพัฒนาคุณภาพ
ภายหลังการเยี่ยมสำรวจ
ข้อสังเกตจากผู้เยี่ยมสำรวจ
1. ต่อโรงพยาบาล คุณค่าของข้อเสนอแนะ - เป็นแนวทางเพื่อการพัฒนาในช่วง 2-3 ปี - ทำให้ รพ. มีคุณค่าและความหมายยิ่งขึ้น 2. ต่อคณะกรรมการรับรอง - ช่วยทำให้เกิดความมั่นใจในการตัดสินใจแม้จะมิได้เข้าเยี่ยม รพ. ด้วยตนเอง 3. ต่อกลไกการรับรองสถานพยาบาล - มีผลต่อความยั่งยืนของกระบวนการ HA 4. ต่อระบบบริการสาธารณสุขของประเทศ - รวบรวมเป็นข้อเสนอแนะเชิงนโยบาย
ทำอย่างไร ในการนำ Recommendation สู่การวางแผนพัฒนา
From Recommendation to New SAR
From Recommendation to New SAR 1. วิเคราะห์และปรับปรุงแผนขั้นต้น 2. เพิ่มเติมความสมบูรณ์ของแผน 3. กำหนดการติดตามกำกับ 4. ประเมินผลลัพธ์ของการพัฒนา
I – 5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
I-5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
1. วิเคราะห์และปรับปรุงแผนขั้นต้น I-5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล 1. วิเคราะห์และปรับปรุงแผนขั้นต้น
1. วิเคราะห์และปรับปรุงแผนขั้นต้น I-5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล 1. วิเคราะห์และปรับปรุงแผนขั้นต้น
2. เพิ่มเติมความสมบูรณ์ของแผน
I-5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล SPA in Action
3. กำหนดการติดตามกำกับ
4. ประเมินผลลัพธ์ของการพัฒนา
I-5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
I-5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
I-5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
II-1.2 การบริหารความเสี่ยง
1. วิเคราะห์และปรับปรุงแผนขั้นต้น II-1.2 การบริหารความเสี่ยง 1. วิเคราะห์และปรับปรุงแผนขั้นต้น
1. วิเคราะห์และปรับปรุงแผนขั้นต้น II-1.2 การบริหารความเสี่ยง 1. วิเคราะห์และปรับปรุงแผนขั้นต้น
2. เพิ่มเติมความสมบูรณ์ของแผน
II-1.2 การบริหารความเสี่ยง SPA in Action
II-1.2 การบริหารความเสี่ยง SPA in Action
II-1.2 การบริหารความเสี่ยง SPA in Action
3. กำหนดการติดตามกำกับ
4. ประเมินผลลัพธ์ของการพัฒนา
II-1.2 การบริหารความเสี่ยง
II-1.2 การบริหารความเสี่ยง
Access & Entry
III-1 การเข้าถึงและเข้ารับบริการ
1. วิเคราะห์และปรับปรุงแผนขั้นต้น III-1 การเข้าถึงและเข้ารับบริการ 1. วิเคราะห์และปรับปรุงแผนขั้นต้น
1. วิเคราะห์และปรับปรุงแผนขั้นต้น III-1 การเข้าถึงและเข้ารับบริการ 1. วิเคราะห์และปรับปรุงแผนขั้นต้น
2. เพิ่มเติมความสมบูรณ์ของแผน
III-1 การเข้าถึงและเข้ารับบริการ SPA in Action
III-1 การเข้าถึงและเข้ารับบริการ SPA in Action
3. กำหนดการติดตามกำกับ
4. ประเมินผลลัพธ์ของการพัฒนา
III-1 การเข้าถึงและเข้ารับบริการ
III-1 การเข้าถึงและเข้ารับบริการ
ระบบอื่นๆ สามารถใช้หลักการเดียวกันนี้ ในการจัดทำแผนพัฒนาคุณภาพได้ ระบบอื่นๆ สามารถใช้หลักการเดียวกันนี้ ในการจัดทำแผนพัฒนาคุณภาพได้
กิจกรรม ให้ทุกโรงพยาบาลจัดทำแผนพัฒนาคุณภาพ ตาม recommendation จริง ตามที่ทีมรับผิดชอบ โดยเลือกหัวข้อใดก็ได้มาจัดทำแผน
ข้อเสนอแนะจากการเยี่ยมสำรวจ แผนพัฒนาคุณภาพ/กิจกรรม แผนพัฒนาคุณภาพทีม ...................................... ข้อเสนอแนะจากการเยี่ยมสำรวจ แผนพัฒนาคุณภาพ/กิจกรรม ตัวชี้วัด ระยะเวลาติดตาม ผู้รับผิดชอบ
From Recommendation to New SAR
QR code เพื่อ download เอกสาร