การสร้างบุคลิกภาพในงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ก่อนในการที่จะนำ Drive USB มาใช้งานต้อง ทำการกด Shift ค้างไว้ ในขณะที่เสียบ Drive USB ( กดค้างไว้ ประมาณ 10 วินาที )
Advertisements

1 question 1. 2 sendermessage media channelreceivers feedback จาก แบบจำลองการสื่อสาร ข้างต้น - จงหา ความเหมือน และ ความแตกต่าง ของ sender กับ receivers.
ฝึกการคิดอย่างมีวิจารณญาณ
การกำหนดลักษณะของตัวอักษร
Chemical Abstracts on CD-Roms  เป็นฐานข้อมูลที่จัดทำโดย American Chemical Society  ครอบคลุมสาขาวิชาต่างๆ ได้แก่ Biochemistry, Physical, Inorganic, Analytical.
MAC Address. Short for Media Access Control address, a hardware address that uniquely identifies each node of a network. In IEEE 802 networks, the Data.
ความเข้าใจมนุษย์ในสังคม
การวัดผล (Measurement)
คำสั่งควบคุมขั้นตอน Flow control statements
Wound classification Wound Healing.
โครงงานคืออะไร หลักการของการเรียนรู้ของ โครงงาน จุดมุ่งหมายของการจัดการเรียนรู้ ด้วยโครงงาน โครงงานกับการเรียนรู้แบบต่างๆ ลักษณะเด่นของการเรียนรู้ด้วย.
ศาสตราจารย์ ดร. ชุติมา สัจจานันท์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.
บทที่ 8 การสนทนาผ่านโปรแกรม MSN Messenger 1. การสื่อสารผ่านอินเทอร์เน็ต การสื่อสารผ่านทางระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตกำลังได้รับความนิยม อยู่ในปัจจุบัน เพื่อสามารถที่จะใช้ติดต่อสื่อสารได้ด้วยข้อมูลต่างๆเช่น.
ปราณี ประไพวัชรพันธ์ ( ป้าแพรว ) ผอ. รพสต. นาราก ต. อรพิมพ์ อ. ครบุรี ประธานชมรมรพสต. และหน่วยบริการปฐมภูมิ เขตนครชัยบุรินทร์
The Multiple Document Interface (MDI) การประสานเอกสาร หลายรูปแบบ.
การจัดการการดูแล (Care Management) นางอุไลวรรณ์ ไขสังเกต พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ.
Unit 1 Her He Her She Tru e Fal se Tru e.
การออกแบบแผ่นพับใน การสอน
Chapter 12 Microprocessor without Interlocked Pipeline Stages (MIPS)
EEN3204 การออกแบบและผลิตสื่อการศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ 2 (1-2-3)
มาตรฐานที่ ๒ การให้บริการวัคซีน
บทที่ 7 ราคา Price.
Mental Health Crisis Assessment and Treatment Team (MCATT)
Ohmmeter.
การส่งเสริมสุขจิต วิชาวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อม
ทิศทางการดำเนินงาน ปีงบประมาณ 2560
รองศาสตราจารย์วิกรณ์ รักษ์ปวงชน
การป้องกันรักษาความปลอดภัยจากเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เบื้องต้น
เมื่อเข้าสู่โปรแกรมจะแสดงหน้าจอสำหรับตรวจสอบสิทธิผู้ปฏิบัติงาน รหัสที่ใช้ต้องเป็นรหัสนายทะเบียนหรือผู้ช่วยนายทะเบียน และต้องมีสิทธิในการใช้งานฐานข้อมูลทะเบียนราษฎร.
การเปิดชั้นข้อมูล ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร.
สื่อการเรียนรู้ครูต้อม ประโยคควรรู้ในครอบครัว1 รายวิชาภาษาอังกฤษ ขั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3 นางสาวลัดดาวัลย์ เขื่อนคำ ครูผู้สอน โรงเรียนสันมหาพนวิทยา อำเภอแม่แตง.
การเพิ่มกลุ่มข้อมูลลงในกราฟโดยใช้ Graph Wizard
SERVICE MARKETING พฤติกรรมลูกค้าในตลาดบริการ • กระบวนการตัดสินใจซื้อสำหรับผลิตภัณฑ์บริการ • บทบาทของลูกค้าที่เกี่ยวข้องในการบริการ.
การจัดกิจกรรมพิเศษ (Event)
สำหรับใช้งานระบบการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ
กรมกิจการเด็กและเยาวชน
ดร. ฐิตวันต์ หงษ์กิตติยานนท์
การเตรียมความพร้อม สหกิจศึกษา
การเปลี่ยนแปลงทางสังคม และวัฒนธรรม (Social & Culture Change)
การบริหารจัดการทางการศึกษา (106402)
พระเจ้าต้องการความช่วยเหลือของท่าน ตอนที่ 2
พระเจ้าต้องการความช่วยเหลือของท่าน ตอนที่ 1
บทที่ 7 ตัวแปรและการจัดการข้อมูล
ดร. อำนาจ วิชยานุวัติ รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ 27 มกราคม 2562
บทที่ 5 ภาวะผู้นำ และการจูงใจ
EDT2303 การออกแบบเว็บไซต์เพื่อการศึกษา 3 (2-2-5)
การส่งเสริมพัฒนาการ เด็กปฐมวัย.
วิลเฮล์ม คอนราด เรินต์เกน Wilhelm Conrad Röntgen
การบริหารทีมงานและภาวะผู้นำ
Inheritance Chapter 07.
ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
TIM2303 การขายและการตลาด ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว
การทำรูปขอบพับมุม.
Listening & Conversation
แผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ ( SRM )
การจัดการความเจ็บปวด
2 E 2 S E M N G Requests and Replies
สื่อการเรียนรู้ครูต้อม
สถานการณ์ วิกฤติ 7 ระดับ
ปัญหา อุปสรรคและแนวโน้มการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ เชิงกลยุทธ์
การใช้งานโปรแกรม Happinometer
สื่อการเรียนรู้ครูต้อม ประโยคควรรู้ในครอบครัว2 รายวิชาภาษาอังกฤษ ขั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3 นางสาวลัดดาวัลย์ เขื่อนคำ ครูผู้สอน โรงเรียนสันมหาพนวิทยา อำเภอแม่แตง.
องค์ประกอบของกระบวนการสื่อสาร
ตลาดบริการ และ ลูกค้าเป้าหมาย วิชาการจัดการธุรกิจบริการ
เส้นทางการพัฒนาคุณภาพ HA
Work Smart Award 2017 โครงการชลประทานมุกดาหาร
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
การประชุมชี้แจงแนวทางการกรอกข้อมูล เกณฑ์ชี้วัดมาตรฐานบริการสาธารณะสำหรับกรุงเทพมหานคร โดย คณะที่ปรึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยในเครือข่ายการวิจัย.
การสรุปผลข้อมูล และ Action Query
TQS : Total Quality Service การบริการคุณภาพทั่วองค์การ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การสร้างบุคลิกภาพในงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม หลักพื้นฐานของการสร้างมนุษยสัมพันธ์ ในการดำเนินธุรกิจบริการให้ประสบผลสำเร็จตามความมุ่งหวังนั้น ผู้ปฏิบัติงานบริการทุกคนนอกจากจะต้องมีความรู้ความสามารถในหน้าที่ความรับผิดชอบของตนแล้ว ยังจำเป็นจะต้องมีความรู้ความเข้าใจในหลักมนุษยสัมพันธ์เป็นอย่างดีด้วย เนื่องจากลักษณะงานบริการโดยปกติแล้วเป็นงานที่ต้องพบปะติดต่อสัมพันธ์กับผู้ใช้บริการอยู่เสมอ ทั้งโดยการพบปะการเผชิญหน้าโดยตรง (face to face) ระหว่างบุคคล หรือการพบปะกันในรูปของกลุ่มหรือหมู่คณะ หรืออาจติดต่อสัมพันธ์กันโดยผ่านช่องทางสื่อสารต่างๆ เช่นโทรศัพท์ วิทยุ จดหมายฯลฯ ซึ่งบ่อยครั้งที่จะต้องติดต่อสัมพันธ์กับผู้ใช้บริการในหลายๆ รูปแบบผสมกันตามโอกาส เวลา สถานที่ และสภาวะแวดล้อมที่ไม่เหมือนกัน

หลักพื้นฐานที่สำคัญของมนุษยสัมพันธ์ การเข้าใจในคนอื่นและการเข้าใจในตนเอง การทำให้บุคคลอื่นเข้าใจตัวเราในทางที่ดี 2.1 (I’m O.K.,You’re not O.K.) 2.2 (I’m not O.K.,You’re O.K.) 2.3 (I’m not O.K.,You’re not O.K.) 2.4 (I’m O.K.,You’re O.K.)

3. การเข้าใจในธรรมชาติของมนุษย์ 3. 1 บุคคลมีความแตกต่างกัน 3 3. การเข้าใจในธรรมชาติของมนุษย์ 3.1 บุคคลมีความแตกต่างกัน 3.2 บุคคลมีความต้องการ 3.2.1 (Physical needs) 3.2.2 (Psychological needs) 3.3 พฤติกรรมบุคคล 3.4 ศักดิ์ศรีของบุคคล

วิธีการสร้างมนุษยสัมพันธ์ในการบริการ การใช้มนุษยสัมพันธ์นั้นอาจกล่าวได้ว่า เป็นศิลปะหรือเทคนิคในตัวด้วย ผู้ที่จะใช้มนุษยสัมพันธ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพจะต้องได้รับการเรียนรู้และฝึกฝน เพื่อเพิ่มพูนทักษะและประสบการณ์ในการใช้ ลำพังการเรียนรู้หลักการมนุษยสัมพันธ์ โดยขาดการฝึกหัดหรือทดลองนำไปใช้จริงก็ไม่อาจแน่ใจว่าจะมีความเข้าใจและสามารถประยุกต์ใช้ในสถานการณ์ต่างๆ ได้ดีอย่างที่มุ่งหวัง

วิธีการสร้างมนุษยสัมพันธ์ในงานบริการ การเป็นมิตรต่อทุกคน การให้ความสำคัญแก่ผู้อื่นเสมอ การพูดคุยด้วยความสุภาพและเป็นประโยชน์ การให้ความช่วยเหลือผู้อื่นด้วยความบริสุทธิ์ใจ การเป็นคนที่อดทนอดกลั้นและหนักแน่น การเป็นนักฟังที่ดี การสร้างบรรยากาศที่ดีในการติดต่อ การธำรงไว้ซึ่งประเพณีวัฒนธรรมอันดี

การเสริมสร้างบุคลิกภาพเพื่องานบริการ ในการดำเนินธุรกิจบริการนั้น หากบุคคลใดมีบุคลิกภาพที่ดี ย่อมจะมีโอกาสประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานดีกว่าบุคคลผู้ซึ่งมีปัญหาหรือข้อบกพร่องเกี่ยวกับบุคลิกภาพ เนื่องจากบุคลิกภาพที่ดีจะเป็นปัจจัยสำคัญที่จะโน้มน้าว ดึงดูดให้บุคคลมารับบริการ และอีกทั้งจะก่อให้เกิดความพึงพอใจ ความประทับใจจากการใช้บริการ การปรับปรุงบุคลิกภาพของบุคคลที่ทำงานด้านการให้บริการ จึงเป็นสิ่งจำเป็นที่จะต้องกระทำอย่างต่อเนื่องอยู่เสมอ แต่ในการปรับปรุงบุคลิกภาพนั้น ต้องตรวจสอบให้แน่ชัดและตรงตามความเป็นจริงกับบุคลิกที่เป็นอยู่ของเราว่าเป็นอย่างไร