หลักการตลาด บทที่ 16 การประชาสัมพันธ์.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การชี้แนะสาธารณะด้านสุขภาพ (HEALTH ADVOCACY)
Advertisements

หลักการตลาด บทที่ 16 การประชาสัมพันธ์.
กรอบแนวคิดและแผนงานการสื่อสาร
Strategic Brand Communication Campaigns
Print media for Advertising & Public Relations
เกณฑ์ประเมินสื่อ.
LOGO IT เพื่อการ ประชาสัมพันธ์ Public Relation 2.0 (PR 2.0) ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ปรัชญนันท์ นิลสุข ภาควิชาครุศาสตร์เทคโนโลยี
บทที่ 10 การสื่อสารการตลาด
อาชีพ จริยธรรมทางการตลาด และจรรยาบรรณของนักการตลาด
My Profile. Samart Kittiruangwittaya สามารถ กิตติเรืองวิทยา ( มาร์ค )
True Innovation Awards 2015 for True Presented by: Date:
หน้าที่ของสื่อใหม่. ให้ข้อมูลข่าวสาร เพื่อ เผ้าระวัง สภาพแวดล้อม เช่น เสนอข้อมูล เทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อให้ผู้รับสาร พัฒนาตามความก้าวหน้า ระวังภัย เกิดจากเทคโนโลยี
การเขียนแผนการสอน Media Base learning. รายละเอียดแผนการเรียนรู้ 1. สาระสำคัญ (Concept) เป็นความคิดรวบยอด หรือหลักการของเรื่องหนึ่งที่ต้องการให้เกิดกับ.
หลักการตลาด บทที่ 14 การโฆษณา.
เป็นกระบวนการเรียนรู้ ไม่ใช่การตรวจสอบ
เอกสารประกอบการบรรยายครั้ง ๑ วิชาซื้อขาย - เช่าทรัพย์ - เช่าซื้อ
จัดทำโดย นายณัฐศุภญกร ตานาคา ปวส.2/5 การตลาด นางสาวสุพัตรา แจ่มมั่งคั่ง ปวส.2/5 การตลาด นางสาวสุวนันท์ ธรรมจิตร ปวส.2/5 การตลาด
การควบคุมและกำกับดูแล
ส่วนประสมการตลาด ( Marketing Mix )
กม.152 กฎหมายมหาชนเบื้องต้น Introduction to Public law
แนวคิดการพัฒนาคุณภาพ การประกันคุณภาพการพยาบาล
เรื่องของอาเซียน.
“วัฒนธรรมองค์กร” (Organization Culture)
การส่งเสริมการตลาด 9 กระบวนการติดต่อสื่อสาร
จริยธรรมทางการตลาดและความรับผิดชอบต่อสังคม
ปฏิบัติการที่ 5 การออกรายงาน
Visual Communication for Advertising Week14
“สัมมนา 1 (Seminar I)” จัดโดย วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยพะเยา ณ อาคารเวฟเพลส ชั้น 8 วันเสาร์ที่ 19 กันยายน 2558 เวลา – น. โดย ศ.ดร.เกรียงศักดิ์
APD205 หลักการโฆษณาและการประชาสัมพันธ์
Student activity To develop in to the world community
เด็กอายุ 0-5 ปีมีพัฒนาการสมวัย
เศรษฐกิจสร้างสรรค์ เพื่อผลทางการสื่อสาร และการเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์
การจัดกิจกรรมพิเศษ (Event)
การเขียนเพื่อการประชาสัมพันธ์
การประชุมชี้แจงรายละเอียดการตอบคำถาม/ค่าคะแนน แบบสำรวจเชิงประจักษ์ ( Evidence-based – ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๘ วันพุธที่
สังคมวิทยาอุตสาหกรรม
เดินหน้ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สู่ทศวรรษที่ 8
แนวทางการดำเนินงาน โครงการ กองทุนแม่ของแผ่นดิน
การแนะแนวอาชีพในศตวรรษที่ 21
“สัมมนา 1 (Seminar I)” Part 1 การเข้าสู่ประชาคมอาเซียนและผลกระทบต่อการท่องเที่ยวไทย Part 2 ความรับผิดชอบต่อสังคมกับธุรกิจท่องเที่ยว จัดโดย วิทยาลัยการจัดการ.
โดย ดร.ปราณี คงพิกุล ผอ.กลุ่มนิเทศติดตามและประเมินผลการศึกษา
ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
การบริหารโครงการ ด้วยระบบปฏิทินกิจกรรมแบบเบ็ดเสร็จ Project management with integrated calendar system โดย ... ธนาภรณ์ ฉิมแพ / ประจักษ์ สุขอร่าม / จารุวรรณ.
วิธีการเขียน Business Model Canvas
องค์กรรอบรู้สุขภาพ (Health Literate Organization)
การเขียนและการจัดทำข่าวประชาสัมพันธ์ทางหนังสือพิมพ์
สิงหาคม 2558.
เทคนิคการใช้เครื่องมือสมัยใหม่ (New Media) เพื่อการสื่อสาร
บทบาทใหม่ของการบริหารทรัพยากรบุคคล
การจัดทำแผน และนำแผนไปใช้
รายวิชา IFM4301 การจัดการเครือข่ายทางสังคม 3 (ทฤษฎี2-ปฏิบัติ2-ศึกษาด้วยตนเอง5) หน่วยกิต
Thailand 4.0 บทที่ 3 ซอฟต์แวร์ (Software).
การเตรียมตัวสู่ประชาคมอาเซียน
ศูนย์วิทยพัฒนา มสธ. นครศรีธรรมราช
วิสัยทัศน์ (Vision) โรงพยาบาลชลบุรี มุ่งสู่ความเป็นเลิศทางการแพทย์ และสถาบันวิชาการชั้นนำระดับชาติ
วิสัยทัศน์ (Vision) โรงพยาบาลชลบุรี มุ่งสู่ความเป็นเลิศทางการแพทย์ และสถาบันวิชาการชั้นนำระดับชาติ
การประสานงาน การแก้ปัญหาในการทำงาน โดยใช้ไลน์กลุ่ม social media
SERVICE MARKETING การตลาดบริการ • ความหมายของการบริการ • ความสำคัญของการบริการ • ความแตกต่างระหว่างสินค้าและการบริการ • ประเภทธุรกิจบริการ.
วิชา การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Commerce)
TIM2303 การขายและการตลาดในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว
การจัดการตลาดสำหรับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ
แนวคิดและตัวอย่างวิธีการวิเคราะห์ เพื่อการถ่ายโอนภารกิจของส่วนราชการ
“ ทิศทางการขับเคลื่อนงานกองทุน
นิเทศทัศน์ Visual communication.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริการ
ร้อยละ 80 ของโรงพยาบาลที่ใช้ยาอย่างสมเหตุผล
การเลือกสถานที่ตั้งโรงงาน
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ การท่องเที่ยว และทรัพยากรการท่องเที่ยว.
รพีพัฒน์ จันทนินทร มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
การปกครองท้องถิ่นไทย PPA 1103
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หลักการตลาด บทที่ 16 การประชาสัมพันธ์

การประชาสัมพันธ์ การประชาสัมพันธ์ คือ “เครื่องมือการสื่อสารการตลาดที่มุ่งสร้าง ภาพพจน์และทัศนคติที่ดีขององค์กร ผลิตภัณฑ์ และตรายี่ห้อต่อ ผู้บริโภค สื่อมวลขน สาธารณชน พนักงานในองค์กร ผู้ถือหุ้น หน่วยงานภาครัฐ และกลุ่มมวลชนอื่น ๆ”

วัตถุประสงค์ของการประชาสัมพันธ์ 1. สร้างภาพพจน์ที่ดี ทั้งต่อองค์กร ตรายี่ห้อ และสินค้า 2. ให้ความรู้แก่กลุ่มเป้าหมาย 3. สร้างความน่าเชื่อถือ ประเภทของการประชาสัมพันธ์ 1. การประชาสัมพันธ์เชิงรุก (Proactive PR) 2. การประชาสัมพันธ์เชิงรับ (Reactive PR)

เครื่องมือที่ใช้ในการประชาสัมพันธ์ 1. การให้ข่าว (Publicity) 2. สัมภาษณ์ (Interview) 3. สื่อมวลชนสัมพันธ์ (Press Relation) 4. ชุมชนสัมพันธ์ (Community Relation) 5. กิจกรรมสาธารณะประโยชน์ (Public Service Activities) 6. การประชาสัมพันธ์ภายใน (In-house Relation) 7. สื่อสร้างเอกลักษณ์องค์กร (Identity Media)

กิจกรรมพิเศษทางการตลาด กิจกรรมพิเศษทางการตลาด (Event Marketing) หมายถึง การจัด กิจกรรมทางการตลาดให้สอดคล้องกับสถานการณ์พิเศษ หรือ สร้างกิจกรรมทางการตลาดที่เป็นเหตุการณ์พิเศษ อยู่ในความสนใจ ของคนส่วนใหญ่

วัตถุประสงค์ของกิจกรรมพิเศษ สร้างความรู้จักในตรายี่ห้อ ให้ข้อมูล ความรู้ในตัวผลิตภัณฑ์ เตือนความทรงจำในตราสินค้า สร้างภาพลักษณ์ต่อผลิตภัณฑ์ หรือ องค์กร

ลักษณะของกิจกรรมพิเศษ Social Event - Calendar Event - Ad hoc Event - Regional Event Organization Creativity Event - Social Responsibility Event - Organization Calendar Event - Special Event

ประเภทของกิจกรรมพิเศษ ประกวด แข่งขัน มหกรรมการขาย/ ส่งเสริมการขาย เปิดตัวสินค้า มอบรางวัล สัมมนา นิทรรศการ งานแสดงสินค้า การแสดง บันเทิงพิเศษ งานฉลอง ทำลายสถิติ กิจกรรมเพื่อสังคม

กิจกรรมพิเศษที่ดี ชัดเจน เหมาะสม เหมาะกับกลุ่มเป้าหมาย ช่วยให้ยี่ห้อเข้มแข็งในระยะยาว สอดคล้องกับกิจกรรมการตลาดและภาพลักษณ์ ระยะเวลาเหมาะสม กลุ่มเป้าหมายมีส่วนร่วม ไม่ผิดกฎหมาย ล่อแหลม ใช้งบประมาณอย่ามีประสิทธิภาพ

กิจกรรมพิเศษที่ดี แปลก ใหม่ ใหญ่ ดัง