วิชาชีพทางการศึกษา 1. วิชาชีพครู 2. วิชาชีพผู้บริหารสถานศึกษา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Chapter 3 Data Representation (การแทนข้อมูล)
Advertisements

ครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชา การสอนภาษาอังกฤษเพื่อ วิชาการและงานอาชีพ
ศูนย์เรียนรู้ชุมชนเศรษฐกิจ พอเพียงบ้านซ่อง อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา
สาระที่ ๒ การเขียน.
การบริหารจัดการโครงการ และการเบิกจ่ายงบประมาณ
ศึกษาข้อมูลท้องถิ่นบ้านสนาม
ยินดีต้อนรับ คณะกรรมการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน “สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน” วันอังคารที่ 23 สิงหาคม พ.ศ
Application of Electron Paramagnetic Resonance (EPR)
Lubna Shamshad (Ph.D Student) Supervisor Dr.GulRooh
Q n° R n°.
อาคารสำนักงานเขต พื้นที่การศึกษา (สพป./สพม.)
Chapter 3 Design of Discrete-Time control systems Frequency Response
ยินดีต้อนรับ นสต. ภ.๙.
การส่งเสริมจริยธรรมและคุณธรรม เพื่อการป้องกันการทุจริต
พอช.องค์การมหาชนของชุมชนไทย
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
หน่วยที่ 2 การประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
หลักสูตรการศึกษานอกระบบ ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
Multiple Input Multiple Output (MIMO)
บทที่ 7 TAS 17 (ปรับปรุง 2558): สัญญาเช่า (Leases)
หลักการสร้างมาตรวัดทางจิตวิทยา
โครงการส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพงาน คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
แผนการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
แนวการตรวจสอบภายใน การตรวจสอบรถราชการ
ทะเบียนราษฎร.
นายธนวิทย์ โพธิ์พฤกษ์ เลขที่ 8 นายอนุสรณ์ ขำหลง เลขที่ 29
เรื่อง การบริหารการศึกษาตาม พ.ร.บ ระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ
เอกสารประกอบการบรรยายครั้ง ๒ วิชาซื้อขาย - เช่าทรัพย์ - เช่าซื้อ
ระเบียบกระทรวงมหาดไทย
บทที่ 12 การวิเคราะห์สหสัมพันธ์และการถดถอย
DATA STRUCTURES AND ALGORITHMS
ขั้นตอนการจัดตั้งกลุ่มส่งเสริมอาชีพ จังหวัดนครราชสีมา ปี ๒๕๕๘/๕๙
หลักการจัดกิจกรรมนันทนาการ
การประชุมผู้บริหารระดับสูงกระทรวงวัฒนธรรม ครั้งที่ ๔/๒๕๖๐
การเบิกจ่ายเงินเกี่ยวกับค่าใช้จ่าย ในการบริหารงานของส่วนราชการ
การแก้ไขปัญหา สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด
ขั้นตอนของกิจกรรม : ปฏิบัติเป็นประจำ เพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
ตอนที่ 2.๒ บทบาทหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ส่งเสริมการเกษตรระดับอำเภอ
บทที่ 4 การกระจาย อำนาจด้านการคลัง
งานเงินสมทบและการตรวจสอบ
ยินดีต้อนรับเข้าสู่บทเรียนคอมพิวเตอร์ วัยรุ่นไทยใส่ใจวัฒนธรรม เรื่อง
การพัฒนาระบบบริหารจัดการกำลังคนด้านสุขภาพ “การพัฒนาบุคลากร”
ค่าใช้จ่ายต่างๆ ในโครงการฯ
วันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม 2559 วิทยาลัยเทคโนโลยีอักษรพัทยา
วิชาสังคมศึกษา ม.3 สาระที่ 1 ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม.
มหาวิยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
โครงการสนับสนุนสินเชื่อเกษตรกรชาวสวนยาง รายย่อยเพื่อประกอบอาชีพเสริม
ความหมายของหนี้สาธารณะ
การจัดการชั้นเรียน.
การบริหารการเงิน ในสถานศึกษา
องค์ประกอบและผลกระทบของธุรกิจไมซ์
โคลง ร่าย และ โดยครูธาริตา นพสุวรรณ
Matrix 1.Thamonaporn intasuwan no.7 2.Wannisa chawlaw no.13 3.Sunita taoklang no.17 4.Aungkhana mueagjinda no.20.
สมาชิกโต๊ะ 1 นายสุรวินทร์ รีเรียง นายภาณุวิชญ์ อนุศรี
นำเสนอ วัดเกาะชัน ด.ช.ปกรณ์ ร้อยจันทร์ ม.2/7 เลขที่ 19
รศ.ดร.อนันต์ จันทรโอภากร
การเขียนวิจารณ์วรรณกรรม ๒
การยืมเงิน จากแหล่งเงินงบประมาณรายได้
วิชา หลักการตลาด บทที่ 7 การออกแบบกลยุทธ์ราคา
ผังมโนทัศน์สาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑
สาระสำคัญพ.ร.บ.การทวงถามหนี้ พ.ศ.๒๕๕๘ สาระสำคัญพ.ร.บ.การทวงถามหนี้ พ.ศ.๒๕๕๘.
การบัญชีตามความรับผิดชอบและ การประเมินผลการปฏิบัติงาน
ตำบลหนองพลับ ประวัติความเป็นมา
แบบทดสอบ เรื่อง ความน่าจะเป็น.
การปฏิรูประบบศาลยุติธรรม หลังรัฐประหาร 2557
ธาตุ สารประกอบ และปฏิกิริยาเคมี
ข้อกำหนด/มาตรฐาน ด้านสุขาภิบาลอาหาร
การบริหารหลักสูตร ความหมาย : การดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับการทำหลักสูตร และเอกสารประกอบหลักสูตร ไปสู่การปฏิบัติในสถานการณ์จริงหรือกิจกรรมการเรียนการสอนให้เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ในหลักสูตรโดยอาศัยการสนับสนุนและร่วมมือจากบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการใช้หลักส
PHYSICS by P’Tum LINE
การพิจารณาสัญชาติของบุคคล
ใบสำเนางานนำเสนอ:

วิชาชีพทางการศึกษา 1. วิชาชีพครู 2. วิชาชีพผู้บริหารสถานศึกษา วิชาชีพควบคุม ม.43 วิชาชีพทางการศึกษา 1. วิชาชีพครู 2. วิชาชีพผู้บริหารสถานศึกษา 3. วิชาชีพผู้บริหารการศึกษา 4. วิชาชีพศึกษานิเทศก์ 1. ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู 2. ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพผู้บริหารสถานศึกษา 3. ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพผู้บริหารการศึกษา 4. ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพศึกษานิเทศก์

การกำหนดให้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อยู่ในความดูแลของสถานศึกษา 1. นายกฯ อนุญาตให้ ผดด. ที่ศึกษาหลักสูตรความร่วมมือทางวิชาการฯ มีสถานภาพเป็นครูปฏิบัติการสอนเต็มเวลา ณ โรงเรียนเทศบาล / สพฐ 2. ผบ.สถ. ออกหนังสือรับรองการปฏิบัติการสอน และร่วมกับครูประเมิน การปฏิบัติการสอนของ ผดด. 3. ผดด. ยื่นคำขอใบอนุญาตและเอกสารที่เกี่ยวข้องกับ มรฎ.สวนดุสิตโดยตรง 4. มรฎ.สวนดุสิต ประสานกับคุรุสภาเพื่อพิจารณาออกใบอนุญาต

ผู้ไม่ต้องมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ผู้มาให้ความรู้เป็นครั้งคราว ผู้ไม่ได้ประกอบวิชาชีพหลักด้านการเรียนการสอนแต่บางครั้งต้องสอน นักเรียน นักศึกษา ผู้รับการอบรม หรือผู้ได้รับใบอนุญาตปฏิบัติการสอน ผู้จัดการศึกษาตามอัธยาศัย ผู้ทำหน้าที่สอนในศูนย์การเรียนตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ ฯ ผู้ประกอบวิชาชีพในระดับอุดมศึกษา ผู้บริหารการศึกษาระดับเหนือเขตพื้นที่การศึกษา บุคคลอื่นตามที่คณะกรรมการคุรุสภากำหนด เช่น พระภิกษุผู้ทำหน้าที่สอน ผู้สอนศาสนาอื่น ผู้สอนตามโครงการแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศ ตำรวจตระเวนชายแดนที่ทำหน้าที่สอน ผู้ประกอบวิชาชีพในสถานศึกษาเฉพาะทาง

ผู้ใดฝ่าฝืนมาตรา 43 คือ ประกอบวิชาชีพโดยไม่ได้รับ ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ มาตรา 78 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปีหรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท มาตรา 79 ผู้ใดฝ่าฝืนมาตรา 46 หรือ 56 คือ แสดงตนว่าประกอบวิชาชีพได้ และสถานศึกษาที่รับผู้ไม่มีใบอนุญาต หรือประกอบวิชาชีพระหว่างถูกพักใช้ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

อายุใบอนุญาต ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู มีอายุการใช้ประกอบวิชาชีพครูได้ 5 ปี

และมาตรฐานประสบการณ์วิชาชีพครู มาตรฐานความรู้ และมาตรฐานประสบการณ์วิชาชีพครู

มาตรฐานความรู้ ไม่ต่ำกว่าปริญญาทางการศึกษาหรือเทียบเท่าหรือคุณวุฒิอื่นที่ คุรุสภารับรอง โดยมีความรู้ ดังต่อไปนี้ (๑) ภาษาและเทคโนโลยีสำหรับครู (๒) ความรู้เกี่ยวกับการพัฒนาหลักสูตร (๓) การจัดการเรียนรู้ (๔) จิตวิทยาสำหรับครู (๕) การวัดและประเมินผลการศึกษา (๖) การบริหารจัดการในสถานศึกษา (๗) การวิจัยทางการศึกษา (๘) นวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศทางการศึกษา (๙) ความเป็นครู

มาตรฐานประสบการณ์ ผ่านการปฏิบัติการสอนในสถานศึกษาตามหลักสูตรปริญญาทางการศึกษา ไม่น้อยกว่า 1 ปีและ ผ่านเกณฑ์การประเมินปฏิบัติการสอนตามหลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขที่คณะกรรมการคุรุสภากำหนด ดังต่อไปนี้ การฝึกปฏิบัติวิชาชีพระหว่างเรียน การปฏิบัติการสอนในสถานศึกษาในสาขาวิชาเฉพาะ

มาตรฐานความรู้และมาตรฐานประสบการณ์วิชาชีพ ผู้บริหารสถานศึกษา