โดย นางสาวชื่นนวพัฒน์ อภิรมย์ภารดา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Chapter 3 Data Representation (การแทนข้อมูล)
Advertisements

ครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชา การสอนภาษาอังกฤษเพื่อ วิชาการและงานอาชีพ
ศูนย์เรียนรู้ชุมชนเศรษฐกิจ พอเพียงบ้านซ่อง อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา
สาระที่ ๒ การเขียน.
การบริหารจัดการโครงการ และการเบิกจ่ายงบประมาณ
ศึกษาข้อมูลท้องถิ่นบ้านสนาม
ยินดีต้อนรับ คณะกรรมการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน “สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน” วันอังคารที่ 23 สิงหาคม พ.ศ
Application of Electron Paramagnetic Resonance (EPR)
Lubna Shamshad (Ph.D Student) Supervisor Dr.GulRooh
Q n° R n°.
อาคารสำนักงานเขต พื้นที่การศึกษา (สพป./สพม.)
Chapter 3 Design of Discrete-Time control systems Frequency Response
ยินดีต้อนรับ นสต. ภ.๙.
การส่งเสริมจริยธรรมและคุณธรรม เพื่อการป้องกันการทุจริต
พอช.องค์การมหาชนของชุมชนไทย
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
หน่วยที่ 2 การประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
หลักสูตรการศึกษานอกระบบ ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
Multiple Input Multiple Output (MIMO)
บทที่ 7 TAS 17 (ปรับปรุง 2558): สัญญาเช่า (Leases)
หลักการสร้างมาตรวัดทางจิตวิทยา
โครงการส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพงาน คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
แผนการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
แนวการตรวจสอบภายใน การตรวจสอบรถราชการ
ทะเบียนราษฎร.
นายธนวิทย์ โพธิ์พฤกษ์ เลขที่ 8 นายอนุสรณ์ ขำหลง เลขที่ 29
เรื่อง การบริหารการศึกษาตาม พ.ร.บ ระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ
เอกสารประกอบการบรรยายครั้ง ๒ วิชาซื้อขาย - เช่าทรัพย์ - เช่าซื้อ
ระเบียบกระทรวงมหาดไทย
บทที่ 12 การวิเคราะห์สหสัมพันธ์และการถดถอย
DATA STRUCTURES AND ALGORITHMS
ขั้นตอนการจัดตั้งกลุ่มส่งเสริมอาชีพ จังหวัดนครราชสีมา ปี ๒๕๕๘/๕๙
หลักการจัดกิจกรรมนันทนาการ
การประชุมผู้บริหารระดับสูงกระทรวงวัฒนธรรม ครั้งที่ ๔/๒๕๖๐
การเบิกจ่ายเงินเกี่ยวกับค่าใช้จ่าย ในการบริหารงานของส่วนราชการ
การแก้ไขปัญหา สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด
ขั้นตอนของกิจกรรม : ปฏิบัติเป็นประจำ เพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
ตอนที่ 2.๒ บทบาทหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ส่งเสริมการเกษตรระดับอำเภอ
บทที่ 4 การกระจาย อำนาจด้านการคลัง
งานเงินสมทบและการตรวจสอบ
ยินดีต้อนรับเข้าสู่บทเรียนคอมพิวเตอร์ วัยรุ่นไทยใส่ใจวัฒนธรรม เรื่อง
การพัฒนาระบบบริหารจัดการกำลังคนด้านสุขภาพ “การพัฒนาบุคลากร”
ค่าใช้จ่ายต่างๆ ในโครงการฯ
วันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม 2559 วิทยาลัยเทคโนโลยีอักษรพัทยา
วิชาสังคมศึกษา ม.3 สาระที่ 1 ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม.
มหาวิยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
โครงการสนับสนุนสินเชื่อเกษตรกรชาวสวนยาง รายย่อยเพื่อประกอบอาชีพเสริม
ความหมายของหนี้สาธารณะ
การจัดการชั้นเรียน.
การบริหารการเงิน ในสถานศึกษา
องค์ประกอบและผลกระทบของธุรกิจไมซ์
โคลง ร่าย และ โดยครูธาริตา นพสุวรรณ
Matrix 1.Thamonaporn intasuwan no.7 2.Wannisa chawlaw no.13 3.Sunita taoklang no.17 4.Aungkhana mueagjinda no.20.
สมาชิกโต๊ะ 1 นายสุรวินทร์ รีเรียง นายภาณุวิชญ์ อนุศรี
นำเสนอ วัดเกาะชัน ด.ช.ปกรณ์ ร้อยจันทร์ ม.2/7 เลขที่ 19
รศ.ดร.อนันต์ จันทรโอภากร
การเขียนวิจารณ์วรรณกรรม ๒
การยืมเงิน จากแหล่งเงินงบประมาณรายได้
วิชา หลักการตลาด บทที่ 7 การออกแบบกลยุทธ์ราคา
ผังมโนทัศน์สาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑
สาระสำคัญพ.ร.บ.การทวงถามหนี้ พ.ศ.๒๕๕๘ สาระสำคัญพ.ร.บ.การทวงถามหนี้ พ.ศ.๒๕๕๘.
การบัญชีตามความรับผิดชอบและ การประเมินผลการปฏิบัติงาน
ตำบลหนองพลับ ประวัติความเป็นมา
แบบทดสอบ เรื่อง ความน่าจะเป็น.
การปฏิรูประบบศาลยุติธรรม หลังรัฐประหาร 2557
ธาตุ สารประกอบ และปฏิกิริยาเคมี
ข้อกำหนด/มาตรฐาน ด้านสุขาภิบาลอาหาร
การบริหารหลักสูตร ความหมาย : การดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับการทำหลักสูตร และเอกสารประกอบหลักสูตร ไปสู่การปฏิบัติในสถานการณ์จริงหรือกิจกรรมการเรียนการสอนให้เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ในหลักสูตรโดยอาศัยการสนับสนุนและร่วมมือจากบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการใช้หลักส
PHYSICS by P’Tum LINE
การพิจารณาสัญชาติของบุคคล
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โดย นางสาวชื่นนวพัฒน์ อภิรมย์ภารดา รายงานผลการวิจัย เรื่อง การทำกิจกรรมบริการวิชาการเพื่อพัฒนาทักษะ การทำโครงการของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปีที่ 3 สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ (ประเภท วิจัยชั้นเรียน) โดย นางสาวชื่นนวพัฒน์ อภิรมย์ภารดา

วัตถุประสงค์การวิจัย 1. เพื่อศึกษาการทำกิจกรรมบริการวิชาการแก่ ชุมชนเพื่อพัฒนาทักษะการทำโครงการ 2. เพื่อศึกษาหาอิทธิพลของการทำกิจกรรมบริการ วิชาการแก่ชุมชนที่มีต่อทักษะการทำโครงการ 3. เพื่อศึกษาหาอิทธิพลของปัจจัยสนับสนุนที่มีต่อ ทักษะการทำโครงการ

กรอบแนวคิด/ตัวแปรวิจัย ตัวแปรอิสระ ตัวแปรตาม กิจกรรมการบริการวิชาการ แก่ชุมชน ทักษะการทำโครงการ ของนักเรียน   ปัจจัยสนับสนุน - คุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน - บทบาทของอาจารย์ ตัวแปรแทรก

ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง ประชากร นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปีที่ 3 ในวิทยาลัยอาชีวศึกษาออมสินอุปถัมภ์ จำนวน 95 คน กลุ่มตัวอย่าง นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปีที่ 3 สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ จำนวน 20 คน ที่ได้จากการสุ่มเจาะจง

สรุปผลการวิจัย ตามวัตถุประสงค์การวิจัยข้อที่ 1 การทำกิจกรรมการบริการวิชาการแก่ชุมชนของนักเรียน 1. ได้ค้นคว้าและรวบรวมความรู้เพื่อทำโครงการ (4.47) มาก 2. ฝึกเทคนิคของการให้บริการวิชาการด้วยการปฏิบัติจริง (4.47) 3. สามารถปฏิบัติการถ่ายทอดองค์ความรู้ให้กับผู้อื่นได้ (4.47) 4. ได้ใช้ความรู้ความสามารถของตนเองให้เกิดประโยชน์ต่อผู้อื่นได้ (4.33) 5. มีส่วนร่วมในการให้บริการวิชาการแก่ชุมชน (4.33)

สรุปผลการวิจัย ตามวัตถุประสงค์การวิจัยข้อที่ 1 คุณลักษณะนิสัยของนักเรียน 1. มีมนุษยสัมพันธ์ (4.40) 2. ความเชื่อมั่นในตนเอง (4.13) มาก 3. ความรับผิดชอบ (4.27) 4. ความมีวินัย (4.13) 5. ความสนใจใฝ่เรียนรู้ (4.20) มากที่สุด 6. ความกตัญญู (4.60)

สรุปผลการวิจัย ตามวัตถุประสงค์การวิจัยข้อที่ 1 ทักษะการทำโครงการของนักเรียน 1. สามารถวางแผนงาน เพื่อดำเนินโครงการได้ (4.33) 2.สามารถปฏิบัติงานตามแผนได้สำเร็จ (4.27) มาก 3. มีความภาคภูมิใจในผลงานการบริการชุมชน (4.47) 4. มีความพึงพอใจต่อการทำกิจกรรมบริการชุมชน (4.27) 5. ผู้ได้รับบริการมีความพึงพอใจต่อผลงานนักเรียน (4.27)

สรุปผลการวิจัย ตามวัตถุประสงค์การวิจัยข้อที่ 1 บทบาทของครูผู้สอนวิชาโครงการ 1. ครูกระตุ้น แต่ให้อิสระในการคิดเรื่องโครงการ (4.00) มาก 2. ครูได้แนะแนวช่วยเหลือในการทำงานของนักเรียน (4.33) 3. ครูกำกับ ติดตามการทำโครงการของนักเรียน (4.13) 4. ครูตรวจการเขียนรายงานโครงงาน (4.20)

สรุปผลการวิจัย ตามวัตถุประสงค์การวิจัยข้อที่ 1 เพื่อศึกษาการทำกิจกรรมบริการวิชาการแก่ชุมชนเพื่อพัฒนาทักษะการทำโครงการ ผลการวิเคราะห์หาค่าเฉลี่ยของระดับความพึงพอใจพบว่า กิจกรรมการบริการวิชาการ คุณลักษณะนิสัยของนักเรียน ทักษะการทำโครงการของนักเรียน และบทบาทของผู้สอนได้ระดับมาก

สรุปผลการวิจัย ตามวัตถุประสงค์การวิจัยข้อที่ 2 ตาราง 1 แสดงค่าสหสัมพันธ์ตัวแปรที่ใช้วิเคราะห์

สรุปผลการวิจัย ตามวัตถุประสงค์การวิจัยข้อที่ 2 การวิเคราะห์ความสัมพันธ์ด้วยค่าสหสัมพันธ์เพียร์สัน (r) พบว่า การทำกิจกรรมการบริการวิชาการแก่ชุมชนมีผลต่อ การพัฒนาทักษะการทำโครงการของนักเรียน กิจกรรมบริการวิชาการ ณ โรงเรียนวัดพลวง (พุทธบทประชาสรรค์)

สรุปผลการวิจัย ตามวัตถุประสงค์การวิจัยข้อที่ 3 ตาราง 2 แสดงค่าสหสัมพันธ์ตัวแปรที่ใช้วิเคราะห์

สรุปผลการวิจัย ตามวัตถุประสงค์การวิจัยข้อที่ 3 การวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยสนับสนุนที่มีต่อทักษะการทำโครงการ ของนักเรียน ด้วยค่าสหสัมพันธ์เพียร์สัน (r) พบว่า ตัวแปรแทรก ความสัมพันธ์ ตัวแปรตาม ปัจจัยสนับสนุน ทักษะการทำโครงการของนักเรียน ด้านคุณลักษณะนิสัยของนักเรียน ด้านบทบาทของครูผู้สอน วิชาโครงการ ตัวแปรอิสระ การทำกิจกรรมการบริการวิชาการ แก่ชุมชนของนักเรียน

ข้อเสนอแนะ 1. ข้อเสนอแนะในการนำผลการวิจัยที่ค้นพบไปใช้ วิทยาลัยควรส่งเสริมและสนับสนุนการบริการวิชาการ และการร่วมมือกันกับชุมชนหรือสังคมอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาทักษะนักเรียนในด้านต่างๆ 2. ข้อเสนอแนะในการศึกษาค้นคว้าต่อไป ควรจัดให้มีการทำวิจัยร่วมกัน กับองค์กรต่างๆ ชุมชนหรือสังคม ในการบริการวิชาการกับชุมชน ภาพกิจกรรม ณ โรงเรียนสะพานเลือกวิทยาคม

ภาพกิจกรรม โรงเรียนเทศบาลวัดบุญญวาสวิหาร ภาพกิจกรรม โรงเรียนหนองคัน (ไจพิทยาคาร) โครงการบริการวิชาการสู่ชุมชน ภาพกิจกรรม โรงเรียนเทศบาลวัดบุญญวาสวิหาร