นิทานคุณธรรมประกอบการเรียนการสอน อุดมการณ์สหกรณ์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Chapter 3 Data Representation (การแทนข้อมูล)
Advertisements

ครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชา การสอนภาษาอังกฤษเพื่อ วิชาการและงานอาชีพ
ศูนย์เรียนรู้ชุมชนเศรษฐกิจ พอเพียงบ้านซ่อง อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา
สาระที่ ๒ การเขียน.
การบริหารจัดการโครงการ และการเบิกจ่ายงบประมาณ
ศึกษาข้อมูลท้องถิ่นบ้านสนาม
ยินดีต้อนรับ คณะกรรมการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน “สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน” วันอังคารที่ 23 สิงหาคม พ.ศ
Application of Electron Paramagnetic Resonance (EPR)
Lubna Shamshad (Ph.D Student) Supervisor Dr.GulRooh
Q n° R n°.
อาคารสำนักงานเขต พื้นที่การศึกษา (สพป./สพม.)
Chapter 3 Design of Discrete-Time control systems Frequency Response
ยินดีต้อนรับ นสต. ภ.๙.
การส่งเสริมจริยธรรมและคุณธรรม เพื่อการป้องกันการทุจริต
พอช.องค์การมหาชนของชุมชนไทย
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
หน่วยที่ 2 การประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
หลักสูตรการศึกษานอกระบบ ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
Multiple Input Multiple Output (MIMO)
บทที่ 7 TAS 17 (ปรับปรุง 2558): สัญญาเช่า (Leases)
หลักการสร้างมาตรวัดทางจิตวิทยา
โครงการส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพงาน คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
แผนการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
แนวการตรวจสอบภายใน การตรวจสอบรถราชการ
ทะเบียนราษฎร.
นายธนวิทย์ โพธิ์พฤกษ์ เลขที่ 8 นายอนุสรณ์ ขำหลง เลขที่ 29
เรื่อง การบริหารการศึกษาตาม พ.ร.บ ระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ
เอกสารประกอบการบรรยายครั้ง ๒ วิชาซื้อขาย - เช่าทรัพย์ - เช่าซื้อ
ระเบียบกระทรวงมหาดไทย
บทที่ 12 การวิเคราะห์สหสัมพันธ์และการถดถอย
DATA STRUCTURES AND ALGORITHMS
ขั้นตอนการจัดตั้งกลุ่มส่งเสริมอาชีพ จังหวัดนครราชสีมา ปี ๒๕๕๘/๕๙
หลักการจัดกิจกรรมนันทนาการ
การประชุมผู้บริหารระดับสูงกระทรวงวัฒนธรรม ครั้งที่ ๔/๒๕๖๐
การเบิกจ่ายเงินเกี่ยวกับค่าใช้จ่าย ในการบริหารงานของส่วนราชการ
การแก้ไขปัญหา สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด
ขั้นตอนของกิจกรรม : ปฏิบัติเป็นประจำ เพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
ตอนที่ 2.๒ บทบาทหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ส่งเสริมการเกษตรระดับอำเภอ
บทที่ 4 การกระจาย อำนาจด้านการคลัง
งานเงินสมทบและการตรวจสอบ
ยินดีต้อนรับเข้าสู่บทเรียนคอมพิวเตอร์ วัยรุ่นไทยใส่ใจวัฒนธรรม เรื่อง
การพัฒนาระบบบริหารจัดการกำลังคนด้านสุขภาพ “การพัฒนาบุคลากร”
ค่าใช้จ่ายต่างๆ ในโครงการฯ
วันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม 2559 วิทยาลัยเทคโนโลยีอักษรพัทยา
วิชาสังคมศึกษา ม.3 สาระที่ 1 ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม.
มหาวิยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
โครงการสนับสนุนสินเชื่อเกษตรกรชาวสวนยาง รายย่อยเพื่อประกอบอาชีพเสริม
ความหมายของหนี้สาธารณะ
การจัดการชั้นเรียน.
การบริหารการเงิน ในสถานศึกษา
องค์ประกอบและผลกระทบของธุรกิจไมซ์
โคลง ร่าย และ โดยครูธาริตา นพสุวรรณ
Matrix 1.Thamonaporn intasuwan no.7 2.Wannisa chawlaw no.13 3.Sunita taoklang no.17 4.Aungkhana mueagjinda no.20.
สมาชิกโต๊ะ 1 นายสุรวินทร์ รีเรียง นายภาณุวิชญ์ อนุศรี
นำเสนอ วัดเกาะชัน ด.ช.ปกรณ์ ร้อยจันทร์ ม.2/7 เลขที่ 19
รศ.ดร.อนันต์ จันทรโอภากร
การเขียนวิจารณ์วรรณกรรม ๒
การยืมเงิน จากแหล่งเงินงบประมาณรายได้
วิชา หลักการตลาด บทที่ 7 การออกแบบกลยุทธ์ราคา
ผังมโนทัศน์สาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑
สาระสำคัญพ.ร.บ.การทวงถามหนี้ พ.ศ.๒๕๕๘ สาระสำคัญพ.ร.บ.การทวงถามหนี้ พ.ศ.๒๕๕๘.
การบัญชีตามความรับผิดชอบและ การประเมินผลการปฏิบัติงาน
ตำบลหนองพลับ ประวัติความเป็นมา
แบบทดสอบ เรื่อง ความน่าจะเป็น.
การปฏิรูประบบศาลยุติธรรม หลังรัฐประหาร 2557
ธาตุ สารประกอบ และปฏิกิริยาเคมี
ข้อกำหนด/มาตรฐาน ด้านสุขาภิบาลอาหาร
การบริหารหลักสูตร ความหมาย : การดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับการทำหลักสูตร และเอกสารประกอบหลักสูตร ไปสู่การปฏิบัติในสถานการณ์จริงหรือกิจกรรมการเรียนการสอนให้เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ในหลักสูตรโดยอาศัยการสนับสนุนและร่วมมือจากบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการใช้หลักส
PHYSICS by P’Tum LINE
การพิจารณาสัญชาติของบุคคล
ใบสำเนางานนำเสนอ:

นิทานคุณธรรมประกอบการเรียนการสอน อุดมการณ์สหกรณ์ มดง่ามกับจักจั่น

1 เช้าวันหนึ่งในฤดูฝน แดดออกจัด มีมดง่ามตัวหนึ่ง กำลังขนข้าวเปลือกออกมาตากแดด

ขณะนั้น มีจักจั่นหิวโหย ผอมโซ ตัวหนึ่งเดินมาเห็นเข้า 2 ขณะนั้น มีจักจั่นหิวโหย ผอมโซ ตัวหนึ่งเดินมาเห็นเข้า จึงเข้าไปขออาหารแก่มดง่าม

มดง่าม จึงถาม จักจั่น ขึ้นว่า 3 มดง่าม จึงถาม จักจั่น ขึ้นว่า มดง่าม “ เจ้าจักจั่น ในฤดูร้อนเป็นฤดูเก็บเกี่ยวข้าว ทำไมเจ้าไม่หาอาหาร เ ก็บไว้กิน เจ้ามัวไปทำอะไรอยู่” จักจั่น “ เราไม่มีเวลาว่างเลย เรามัวแต่ไปร้องรำทำเพลง ไปทุกแห่ง ตลอดทั้งวัน”

ขณะนี้ฤดูฝนแล้ว ต้นข้าวในทุ่งนาก็งอกหมดแล้ว 4 ขณะนี้ฤดูฝนแล้ว ต้นข้าวในทุ่งนาก็งอกหมดแล้ว จักจั่นจึงหาข้าวไม่ได้ จึงได้มาขอข้าวจากมดง่าม มดง่ามได้ให้อาหารแก่จักจั่น และสอนจักจั่นว่า มดง่าม “ เจ้าต้องขยันหมั่นเพียร รู้จักคิดให้มากกว่านี้ ต่อไปวันข้างหน้า เจ้าจะไม่ลำบาก เจ้าต้องขยันเก็บอาหารเอาไว้กิน” จักจั่น “ ขอบใจมากเจ้ามดง่าม ต่อไปข้าจะขยันหมั่นเพียรให้มากกว่านี้”

เมื่อจักจั่นกินอาหารอิ่มแล้ว จักจั่นก็ช่วยมดง่ามขนข้าวเปลือก 5 เมื่อจักจั่นกินอาหารอิ่มแล้ว จักจั่นก็ช่วยมดง่ามขนข้าวเปลือก ที่ออกมาตากแดด เข้าไปเก็บในรังเป็นการตอบแทน และมดง่ามก็แบ่งอาหารให้กับจักจั่น นำกลับไปกินในวันต่อไป

ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา จักจั่นก็เปลี่ยนแปลงตัวเอง 6 ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา จักจั่นก็เปลี่ยนแปลงตัวเอง ขยันหาอาหารทุกวัน เอามาเก็บเอาไว้กิน และเมื่อมีเวลาว่าง ก็ร้องเพลงเต้นระบำตามที่ตัวเองชอบ

7 ทุกวันเมื่อมีเวลาว่าง จักจั่นก็จะมาหามดง่ามเพื่อนที่แสนดี ที่เตือนสติให้เขาคิดได้ ทั้งสองจึงเป็นเพื่อนรักกัน จักจั่นจะร้องเพลงให้มดง่ามฟังทุกวันและสอนให้มดง่ามเต้นระบำอย่างมีความสุข