1 การดำเนินการ โครงการยกระดับคุณภาพการ ให้บริการประชาชน.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
• ทำไมต้องมีวันนี้ ? • วันดี หลังตรุษจีน 1 วัน • 24 มกราคม
Advertisements

ประชุม KM ยศ. ทร. 20 มี. ค.58. ระเบียบวาระการประชุม ระเบียบวาระที่ 1 เรื่องที่ประธานชี้แจงให้ที่ประชุม ทราบ ระเบียบวาระที่ 2 ฝ่ายเลขาชี้แจงแนวทาง ดำเนินการที่
การประชุม ผู้อำนวยการสถานศึกษา สพป. มหาสารคาม เขต 1 1 สิงหาคม 2557 ณ ห้องประชุม 4 B อาคารศูนย์ภาษา และคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม มหาสารคาม.
นางยุภา พรเศรษฐ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนกันตังพิทยากร โรงแรมอินทรา รีเจนท์ กรุงเทพมหานคร การพัฒนาองค์ความรู้การบริหารจัดการ ห้องสมุดมีชีวิต และการขยายเครือข่ายห้องสมุดมีชีวิต.
แผนงานโครงการ หน่วยศึกษานิเทศก์ ผล ปีงบประมาณ 2558 แผน ปีงบประมาณ 2559.
ชื่อวิทยากร นายสุรศักดิ์ วงษ์เหม ที่อยู่ ๔๙๑ หมู่ ๔ ต. พนานิคม อ. นิคมพัฒนา จ. ระยอง โทร ๐๘๑ ๘๗๔๒๖๒๙ Facebook.
นางสาวจันสิมา ดีสมบูรณ์ ชื่อเล่น น้องเก๋ ตำแหน่ง ครู วิทยาลัยเกษตรและ เทคโนโลยีชัยนาท Phone : Facebook :
ที่สหกรณ์สมควรจัดให้แก่สมาชิก
สำนักงานแม่กองธรรมสนามหลวง
กลุ่มอาชีวอนามัย สำนักโรคจากการประกอบอาชีพและสิ่งแวดล้อม
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
มาตรฐานระบบบริการสุขภาพ ด้านสุขศึกษา ปี 2562
กลุ่มงานพัฒนารูปแบบบริการ
การประเมินคุณภาพหลักสูตรรายวิชา “
ประกาศกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
คณะที่ 3 : พัฒนาระบบบริหารจัดการ การบริหารการเงินการคลัง
ตำบลจัดการสุขภาพ.
พระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงาน (ฉบับที่ 6) พ.ศ. 2560
ค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม การจัดงาน และการประชุมระหว่างประเทศ
ประชุมชี้แจงการใช้สื่อ ชุดการจัดการเรียนรู้สื่อ ๖๐ พรรษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สำหรับโรงเรียนขนาดเล็ก สพป.น่านเขต 2 วันที่ 16.
การพัฒนาศักยภาพเครือข่ายและทิศทางการดำเนินงานควบคุมโรคเข้มแข็งแบบยั่งยืน โดย ทนุบูรณ์ กองจินดา.
คณะที่ 3 การพัฒนาระบบบริหารจัดการ เพื่อสนับสนุนการจัดบริการสุขภาพ
ผลการดำเนินงาน 6 เดือน กลุ่มวัยเรียน
รางวัลความเป็นเลิศด้านการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม ประจำปี พ.ศ. 2560
ประกาศกรมการจัดหางาน
Note เรียน คณะกรรมการทีมระบบ
การประชุมผู้บริหารโรงเรียน เรื่อง เกณฑ์ประเมินการบริหารจัดการคุณภาพการศึกษา โดยใช้กระบวนการ PLC ๑๙ กรกฎาคม ๒๕๖๑.
ประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง แบบเอกสารกำกับการขนสิ่งปฏิกูล พ.ศ. 2561
แผนยุทธศาสตร์กรมอนามัย พ.ศ
ผลการดำเนินงาน สิ่งที่ค้นพบ
เรื่อง ประเภท ขนาดของกิจการ ท้องที่ที่ให้นายจ้างจ่ายเงินสมทบ
ประกาศในราชกิจจานุเบกษา 2 ตุลาคม 2561
แนวทางการประเมิน กองทุนหลักประกันสุขภาพ
ประกาศกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เรื่อง มาตรฐานความเข้มของแสงสว่าง
ประกาศคณะกรรมการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย
แผนงานปี 2561 กลุ่มงานพัฒนารูปแบบบริการ
การวัดวิเคราะห์และการจัดการความรู้
ประกาศในราชกิจจานุเบกษา 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2535
สถานการณ์ ผลการดำเนินงาน ส่งเสริมสุขภาพกลุ่มวัยรุ่น
ประกาศกรมธุรกิจพลังงาน เรื่อง ข้อกำหนดด้านความปลอดภัยของภาชนะบรรจุ
ระบบรับสมัครสอบแบบออนไลน์
Service Plan สาขาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ผสมผสาน
คู่มือการใช้บริการ CIP
เขตสุขภาพที่ 11 นพ. ประกอบ ลือชาเกียรติศักดิ์
รายวิชา IFM4401 โครงงานการจัดการสารสนเทศ 3 (ทฤษฎี2-ปฏิบัติ2-ศึกษาด้วยตนเอง5) หน่วยกิต
ความหมาย ความสำคัญของการให้การศึกษา และแนะแนวผู้ปกครอง
พลังงานนิวเคลียร์เพื่อสันติ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2562
ระบบรายงานข้อมูลการประกันตัวผู้ขับขี่ ร.ย.03 (1)
กฎกระทรวง สถานที่เก็บรักษาก๊าซปิโตรเลียมเหลวประเภทโรงเก็บ พ.ศ. 2560
แนวปฏิบัติที่ดี (Best Practice)
ความผิดวินัยทางงบประมาณและการคลังมีอัตราโทษปรับทางการปกครอง 4 ชั้นคือ
ประกาศ ณ วันที่ 26 กันยายน 2561
การประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2561
ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ภาวะการณ์ผลิต/การตลาด
ประกาศในราชกิจจานุเบกษา วันที่ 22 พฤษภาคม 2562
สรุปผลการตรวจราชการและนิเทศงาน
อัตราส่วนการตายมารดาไทย ต่อการเกิดมีชีพแสนคน
ข้อมูลการระดมความคิดเห็นต่อ การเปิดสอนหลักสูตรปริญญาโท แผน ข
การรายงานผลการดำเนินงาน
การประชุมกลุ่ม เรื่องการพัฒนางานสาธารณสุขชายแดน
แผนงานประชาคมสังคมและวัฒนธรรมอาเซียน ภายหลังปี 2558 ( )
สถานที่บรรจุก๊าซปิโตรเลียมเหลวประเภทห้องบรรจุ พ.ศ. 2562
แผนงานโครงการที่จะนำไปใช้เพื่อ การแก้ปัญหาสุขภาพหรือบริการ
สำนักอนามัยการเจริญพันธุ์
ตัวชี้วัด 2.4 ระดับความสำเร็จของการดำเนินงาน
โดย อ.ดร. นวพร เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา
ราชธานีเก่า อู่ข้าวอู่น้ำ เลิศล้ำกานต์กวี คนดีศรีอยุธยา
ประกาศสำนักงานประกันสังคม
รายงานผลการจัดการความรู้ ปี ……… ระดับส่วนงาน ระดับบุคคล ชื่อ
ประกาศกรมการจัดหางาน ประกาศในราชกิจจานุเบกษา 27 เมษายน 2561
ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 การดำเนินการ โครงการยกระดับคุณภาพการ ให้บริการประชาชน

2 มติ ครม. เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2554 เห็นชอบให้ สำนักงาน ก. พ. ร. กำหนดให้ ส่วนราชการ ปรับปรุง พัฒนาคุณภาพการให้บริการประชาชนให้ เป็นไปอย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ โดยนำ ผลงานที่ได้รับรางวัลแล้ว ไปขยายผลให้ครอบคลุม ทั่วประเทศ กรมฯ โดยมติคกก. พัฒนาระบบ ราชการได้นำนโยบายดังกล่าวมาสู่การปฏิบัติเพื่อ พัฒนา ปรับปรุงประสิทธิภาพการบริการให้มีความ คล่องตัว รวดเร็ว รองรับต่อสถานการณ์ที่ เปลี่ยนแปลงไป และได้จัดทำโครงการยกระดับ คุณภาพการให้บริการประชาชนกับหน่วยงาน บริการของกรมฯ ทั้ง ในส่วนกลางและส่วน ภูมิภาคให้แล้วเสร็จภายในปีงบประมาณ พ. ศ รวมทั้งให้สามารถธำรงรักษามาตรฐานการ บริการได้อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน และมีคุณภาพที่ เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ ความ เป็นมา

มาตรฐานคุณภาพการ ให้บริการประชาชน 3 เพื่อให้การบริการประชาชนของกรมฯ ยังคงสามารถให้บริการด้วย คุณภาพที่ได้มาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ กรมฯ ขอให้หน่วยปฏิบัติดำเนินการตามมาตรฐานคุณภาพการ ให้บริการประชาชน ดังนี้ 1) กำหนดตัวชี้วัดครอบคลุม 4 มิติ ได้แก่ 1.1 มิติด้านประสิทธิผล น้ำหนัก ร้อยละ มิติด้านคุณภาพการให้บริการ น้ำหนัก ร้อยละ มิติด้านประสิทธิภาพการปฏิบัติราชการ น้ำหนัก ร้อยละ มิติด้านพัฒนาองค์กร น้ำหนัก ร้อยละ 20 2) กำหนดมาตรฐานของหน่วยงานบริการประชาชนเป็น 2 ระดับ คือ ระดับมาตรฐาน คือ หน่วยงานที่ได้คะแนนตัวชี้วัดทุก ตัว ไม่ต่ำกว่าตัวละ 3.00 คะแนน ระดับต้นแบบ (Best Practice) คือ หน่วยงานที่ได้ คะแนนตัวชี้วัดทุกตัวไม่ต่ำกว่า ตัวละ 4.00 คะแนน และได้ค่า คะแนนเฉลี่ยรวมของตัวชี้วัดทั้งหมด ไม่ต่ำกว่า 4.50 คะแนน 3) ดำเนินการติดตามประเมินผลการปฏิบัติงานตามตัวชี้วัดตาม เกณฑ์ที่กำหนด รอบ 6 เดือน 9 เดือน และ 12 เดือน โดยผู้ตรวจราชการกรมทำหน้าที่กำกับดูแลการ ปฏิบัติงานตามมาตรฐานฯ 4) กรมฯ จัดสรรรางวัลจูงใจให้แก่หน่วยงานที่ดำเนินงานได้ตาม มาตรฐานที่กำหนดทั้ง 2 ระดับ

มิติที่ 2 มิติที่ 3 มิติที่ ตัวชี้ วัด

มิติที่ 1 มิติ ที่ 2 มิติ ที่ 3 มิติ ที่ ตัวชี้ วัด

มิติ ที่ 1 มิติ ที่ 1 มิติ ที่ 2 มิติ ที่ 2 มิติ ที่ 4 มิติ ที่ 4 6 มิติด้านประสิทธิภาพการ ปฏิบัติราชการ ร้อยละ 30 2 ตัวชี้ วัด

มิติ ที่ 1 มิติที่ 2 มิติ ที่ 3 มิติ ที่ ตัวชี้ วัด

แนวทางการ ดำเนินการ ยกระดับคุณภาพ การให้บริการ ประชาชน 8

ตัวอย่างการจัดทำคำสั่งคณะทำงานโครงการ ยกระดับคุณภาพการให้บริการประชาชน 9

กรมฯ ได้จัดสรรงบประมาณให้แก่หน่วยงานที่ เข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 65 หน่วยงาน ทั้งในส่วนกลางและส่วน ภูมิภาค โดยจัดสรรให้หน่วยงานละ 5,000 บาท 10 งบประมาณ

ปฏิทินการรายงานผลโครงการยกระดับ คุณภาพการให้บริการประชาชน 11 รอบการรายงานผลแนวทางการรายงานผลการดำเนินงาน รอบ 6 เดือน (1 ต. ค. 57 – 31 มี. ค. 58) ภายในวันที่ 10 เมษายน 2558 หน่วยงานจัดส่งรายงานผลการดำเนินงานตามแบบที่ 1 ทาง ของกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร ซึ่งสามารถดาวน์โหลดแบบรายงานได้ที่เว็บไซต์กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร รายละเอียดการดาวน์โหลดตามภาคผนวก เฉพาะตัวชี้วัดที่ 3 ตัวชี้วัดที่ 4 ตัวชี้วัดที่ 6 ตัวชี้วัดที่ 7 ตัวชี้วัดที่ 8 และตัวชี้วัดที่ 9 ( สำหรับตัวชี้วัดที่ 1 ตัวชี้วัดที่ 2 ตัวชี้วัดที่ 5 และตัวชี้วัดที่ 10 หน่วยงานไม่ต้องรายงานผลการดำเนินงาน กลุ่มพัฒนาระบบบริหารจะเก็บ ผลการดำเนินงานจากสำนักพัฒนามาตรฐานแรงงานและกองบริหารการคลัง ) รอบ 9 เดือน (1 ต. ค. 57 – 30 มิ. ย. 58) ภายในวันที่ 10 กรกฎาคม 2558 หน่วยงานจัดส่งรายงานผลการดำเนินงานตามแบบที่ 1 ทาง ของกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร ซึ่งสามารถดาวน์โหลดแบบรายงานได้ที่เว็บไซต์กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร รายละเอียดการดาวน์โหลดตามภาคผนวก เฉพาะตัวชี้วัดที่ 3 ตัวชี้วัดที่ 4 ตัวชี้วัดที่ 6 ตัวชี้วัดที่ 7 ตัวชี้วัดที่ 8 และตัวชี้วัดที่ 9 ( สำหรับตัวชี้วัดที่ 1 ตัวชี้วัดที่ 2 ตัวชี้วัดที่ 5 และตัวชี้วัดที่ 10 หน่วยงานไม่ต้องรายงานผลการดำเนินงาน กลุ่มพัฒนาระบบบริหารจะเก็บ ผลการดำเนินงานจากสำนักพัฒนามาตรฐานแรงงานและกองบริหารการคลัง ) รอบ 12 เดือน (1 ต. ค. 57– 30 ก. ย. 58) ภายในวันที่ 9 ตุลาคม 2558 หน่วยงานจัดส่งเอกสารรายงานผลการธำรงรักษามาตรฐานคุณภาพการให้บริการประชาชนมายังกลุ่มพัฒนาระบบ บริหาร ดังนี้ - รายงานผลการธำรงรักษามาตรฐานคุณภาพการให้บริการประชาชนตามแบบสรุปรายงานผลการธำรงรักษา มาตรฐานคุณภาพการให้บริการประชาชน รายละเอียดตามภาคผนวก - รายงานผลการธำรงรักษามาตรฐานฯ ตามแบบรายงานผลการดำเนินการ ตัวชี้วัดที่ 1-10 ( แบบที่ 1 – 2) พร้อม เอกสารหลักฐานประกอบตัวชี้วัดอย่างน้อยตัวชี้วัดละ 2 ตัวอย่าง รายละเอียดตามภาคผนวก - คำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานโครงการยกระดับคุณภาพการให้บริการประชาชน ปีงบประมาณ พ. ศ. 2558