ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
อาจารย์ ดร.ชาญชัย จิตรเหล่าอาพร
2
หัวข้อประกอบด้วย ชื่อโครงการ หลักการและเหตุผล วัตถุประสงค์
สาระสำคัญ/รายละเอียดของโครงการ สถานที่ดำเนินการ วิธีดำเนินการ/ขั้นตอนดำเนินการ ผู้เข้าร่วมโครงการ งบประมาณ การติดตามประเมินผล ผลที่คาดว่าจะได้รับ ผู้รับผิดชอบโครงการ ระยะเวลาดำเนินการ
3
โครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน
4
หลักการและเหตุผล หลักการและเหตุผล
การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน เป็นวิธีการที่จะช่วยให้ครูผู้สอนสามารถสร้างสรรค์ความรู้ ให้เชื่อมโยงกับการปฏิบัติจริงและนำมาพัฒนากระบวนการเรียนการสอนซึ่งนำไปสู่การตระหนักรู้ว่าการวิจัยไม่ใช่เรื่องทางเทคนิคหากแต่เป็นวิถีชีวิตเป็นความรู้ที่ต้องเชื่อมโยงกับบริบทและวิถีชีวิต อันจะทำให้ครูเป็นผู้สร้างสรรค์ความรู้ด้วยตนเอง มิใช่เป็นเพียงการส่งผ่านความรู้ไปยังผู้เรียน เท่านั้น การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอนจึงนับเป็นกระบวนการหนึ่งที่ผู้สอนใช้ในการประเมินการทำงานของตนเองและเป็นกระบวนการสืบเสาะค้นหาแนวทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในขณะปฏิบัติงานสอนเพื่อนำไปสู่การพัฒนาการเรียนการสอนอย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นกระบวนการที่ต้องมีการดำเนินงานที่สอดคล้องกับวิถีชีวิตการปฏิบัติจริงของครู มิใช่การแยกส่วนจากการสอน ดังเช่น ที่ส่วนใหญ่ปฏิบัติกันในช่วงเวลาที่ผ่านมา โดยตระหนักถึงความสำคัญของการวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอนดังที่กล่าวมาข้างต้น จึงจัดทำโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน” ขึ้น เพื่อพัฒนาผู้รับการฝึกอบรมให้สามารถดำเนินการวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอนให้บรรลุตามเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ
5
วัตถุประสงค์ วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน 2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถกำหนดประเด็นปัญหาสำคัญที่ควรดำเนินการวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอนได้ 3. เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมสามารถออกแบบวิธีการวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอนได้
6
เนื้อหาวิชาของโครงการ
1. แนวคิด หลักการ และความสำคัญของการวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน 2. รูปแบบของการวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน 3. ขั้นตอนการทำวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน 4. การวางแผนการวิจัย 5. การเก็บรวบรวมข้อมูล 6. การวิเคราะห์ข้อมูลและการเสนอผลการวิเคราะห์ข้อมูล 7. การนำเสนอรายงานผลการวิจัย 8. การเขียนโครงการวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน
7
สถานที่ฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ
สถานที่ฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ ห้องประชุม อาคาร
8
วิธีดำเนินการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ
วิธีดำเนินการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ ประกอบด้วย - การบรรยาย - การฝึกปฏิบัติกำหนดประเด็นปัญหา ออกแบบและวางแผนการดำเนินการวิจัย เพื่อพัฒนาการเรียนการสอน - ผู้เข้ารับการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการประกอบด้วย ครูอาจารย์ บุคลากร นิสิตนักศึกษาและผู้สนใจทั่วไป
9
วิทยากร งบประมาณ และการติดตามประเมินผล
วิทยากร คณาจารย์ผู้เชี่ยวชาญทั้งภายในและภายนอก งบประมาณ 30,000 บาท การติดตามประเมินผล แบบประเมินการฝึกอบรม
10
ผลที่คาดว่าจะได้รับ ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1. ผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน 2. ผู้เข้ารับการฝึกอบรมสามารถพิจารณาประเด็นปัญหาที่ควรทำวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอนได้ 3. ผู้เข้ารับการฝึกอบรมสามารถออกแบบและดำเนินการวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอนได้
11
ผู้รับผิดชอบโครงการ ผู้รับผิดชอบโครงการ
12
ระยะเวลาดำเนินโครงการ
ระยะเวลาดำเนินโครงการ ระหว่างวันที่ สิงหาคม 2553
13
ระยะเวลาและขั้นตอนการปฏิบัติงาน
ส.ค.-53 สัปดาห์ที่ 1 สัปดาห์ที่ 2 สัปดาห์ที่ 3 สัปดาห์ที่ 4 1.ขั้นตอนการเตรียมงาน - เสนอโครงการ - ติดต่อวิทยากร - ติดต่อสถานที่ 2.ขั้นตอนการจัดกิจกรรมโครงการ 3. ขั้นตอนการประเมินผล
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.