ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยThiranai Kammana ได้เปลี่ยน 9 ปีที่แล้ว
1
ABAT วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
วิชาคณิตศาสตร์ทั่วไป เรื่อง ตรรกศาสตร์เบื้องต้น โดยใช้แบบฝึกทักษะ ของนักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีชั้นสูง ปีที่ ๑ ABAT นายมนต์ชัย สุวรรณหงษ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
2
ปัญหาของการวิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา ...ตรรกศาสตร์เบื้องต้น โดยใช้แบบฝึกทักษะ... นักเรียนที่เรียนอ่อนไม่สนใจเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เพราะคิดว่าคณิตศาสตร์เป็นวิชาที่ยาก น่าเบื่อ มีกฎ สูตรมาก แบบฝึกหัดมาก นักเรียนที่เรียนเก่งไม่สนใจ ให้ความช่วยเหลือเพื่อน การเรียนรู้เป็นลักษณะการแข่งขันคนที่เรียนเก่งได้คะแนนดี จะพยายามเรียนให้ดีกว่าคนอื่น เพื่อให้ได้รับการยกย่อง ไม่มีการพึ่งพาและเกื้อกูลกัน ไม่มีความสัมพันธ์ระหว่างผู้เรียน ส่งผลต่อสุขภาพจิตของผู้เรียน การพัฒนาปรับปรุงผลการเรียนรู้ของนักเรียนในกลุ่มสาระคณิตศาสตร์ไม่ดีเท่าที่ต้องการ ดังนั้นการเรียนแบบร่วมมือจึงเป็นการเรียนการสอนที่เน้นการจัดสภาพแวดล้อมทางการเรียน และทักษะทางสังคมเพื่อส่งเสริมสุขภาพจิต ผู้เรียนมีความสัมพันธ์ระหว่างผู้เรียนกับเพื่อน และแต่ละคนจะต้องมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อการเรียนร่วมกัน
3
1. เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาคณิตศาสตร์ทั่วไป
วัตถุประสงค์ วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา ...ตรรกศาสตร์เบื้องต้น โดยใช้แบบฝึกทักษะ... 1. เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาคณิตศาสตร์ทั่วไป 2. เพื่อสร้างแบบฝึกทักษะ เรื่อง ตรรกศาสตร์เบื้องต้น
4
เหตุผลของการวิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา ...ตรรกศาสตร์เบื้องต้น โดยใช้แบบฝึกทักษะ... ผู้ศึกษาค้นคว้าจึงมีความสนใจศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ทั่วไป เรื่อง ตรรกศาสตร์เบื้องต้นโดยใช้แบบฝึกทักษะ ของนักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีชั้นสูง ปีที่ ๑ เพื่อเป็นแนวทางในการจัดการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ให้มีประสิทธิภาพ และส่งผลให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนสูงขึ้นตามเจตนารมณ์ของหลักสูตร และสามารถนำความรู้ไปใช้ในการแก้ปัญหาในชีวิตประจำวันได้
5
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาคณิตศาสตร์ทั่วไปเรื่อง ตรรกศาสตร์เบื้องต้น
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา กรอบแนวคิดในการวิจัย ...ตรรกศาสตร์เบื้องต้น โดยใช้แบบฝึกทักษะ... ตัวแปรต้น ตัวแปรตาม ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาคณิตศาสตร์ทั่วไปเรื่อง ตรรกศาสตร์เบื้องต้น แบบฝึกทักษะเรื่อง ตรรกศาสตร์เบื้องต้น
6
ผู้วิจัยได้ดำเนินการตามขั้นตอนดังนี้
1. กำหนดประชากรและกลุ่มตัวอย่าง 2. จัดทำเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล 3. การเก็บรวบรวมข้อมูล 4. การจัดทำข้อมูลและการวิเคราะห์ข้อมูล 5. คิดค่าทางสถิติในการวิเคราะห์ข้อมูล 6. สรุปผลการวิจัย 7. เขียนรายงานการวิจัย
7
แบบฝึกทักษะ วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
...ตรรกศาสตร์เบื้องต้น โดยใช้แบบฝึกทักษะ...
8
สรุปผลการวิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา ...ตรรกศาสตร์เบื้องต้น โดยใช้แบบฝึกทักษะ... แบบฝึกทักษะวิชาคณิตศาสตร์ทั่วไป สำหรับฝึกทักษะตรรกศาสตร์ เบื้องต้น จำนวน ๑๒ ชุด แต่ละชุดประกอบด้วยเนื้อหารายละเอียด และแบบฝึกทักษะ แบบฝึกทักษะวิชาคณิตศาสตร์ทั่วไป สำหรับฝึกทักษะตรรกศาสตร์ เบื้องต้น ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ ๘๙.๗๑/๙๔.๑๖ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ทั่วไป เรื่องตรรกศาสตร์เบื้องต้น หลังการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะ สำหรับฝึกทักษะตรรกศาสตร์ เบื้องต้น มีผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัย สำคัญทางสถิติที่ระดับ ๐.๐๕
9
ข้อเสนอแนะในการนำผลการวิจัยไปใช้
1. ผู้บริหารสามารถนำผลการวิจัยไปใช้ใน การพัฒนาสื่อการเรียนการสอนเกี่ยวกับ การฝึกทักษะให้กับวิทยาลัยฯ 2. ครูทุกท่านสามารถนำผลการวิจัยไป พัฒนาสื่อการเรียนการสอนเกี่ยวกับการ ฝึกทักษะ
10
1. ควรมีการวิจัยในระดับชั้นเรียนอื่นด้วย เพื่อจะได้สร้างแบบฝึกทักษะ
ข้อเสนอแนะในการวิจัยต่อไป วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา ...ตรรกศาสตร์เบื้องต้น โดยใช้แบบฝึกทักษะ... 1. ควรมีการวิจัยในระดับชั้นเรียนอื่นด้วย เพื่อจะได้สร้างแบบฝึกทักษะ 2. ควรจะได้มีการศึกษาเปรียบเทียบ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างการใช้ แบบฝึกทักษะกับวิธีสอนแบบอื่นๆ
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.