ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
คำนึง อุยตระกูล กศน.อำเภอบ้านไผ่
การเขียน SAR คำนึง อุยตระกูล กศน.อำเภอบ้านไผ่
2
บทที่ 4 ผลการประเมินตนเอง 9 มาตรฐาน 28 ตัวบ่งชี้
3
วิธีการประเมินภายใน กำหนดกรอบการประเมิน สร้างเครื่องมือ
กำหนดวัตถุประสงค์/ แต่งตั้งคณะกรรมการ กำหนดกรอบการประเมิน สร้างเครื่องมือ เก็บรวบรวม/วิเคราะห์ข้อมูล ร่วมกันสรุป อภิปรายผล เขียนรายงานผลการประเมิน(SAR)
4
การเขียน บทที่ 4 เป็นการนำเสนอผลการประเมินภายใน ตีค่าผลสำเร็จ+หลักฐาน
5
รูปแบบ บทที่ 4 มาตรฐานที่.......... ตัวบ่งชี้ ร้อยละของ ความสำเร็จ
ผลการประเมิน ปรับปรุง พอใช้ ดี ดีมาก 1. 2. ผลการประเมินเฉลี่ย
6
การบรรยายผล ข้อมูลความตระหนัก ข้อมูลการปฏิบัติ
ผลที่เกิด (ข้อมูลความสำเร็จ)
7
ข้อมูลความตระหนัก เช่น นโยบายสถานศึกษา แผน/พันธกิจ
ยุทธศาสตร์ ( 5 ข้อ )
8
ข้อมูลปฏิบัติ ภารกิจ/งาน วิธีดำเนินการ/การปฏิบัติงาน โครงการ ต่าง ๆ
9
ข้อมูลผลสำเร็จ เขียนล้อไปตามเกณฑ์ เช่น มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน…มีความพึงพอใจ นำความรู้ไปใช้ พัฒนาตนเอง ชุมชน สังคม
10
ตารางวิเคราะห์โครงการ
โครงการ/กิจกรรม มาตรฐาน 1 2 3 … โครงการ 2. โครงการ 3. กิจกรรม 4. กิจกรรม
11
ตัวอย่างการเขียน บทที่ 4
ตัวอย่างการเขียน บทที่ 4
12
เครื่องมือ 1. เอกสารหลักฐานจาก กาปฏิบัติงาน
1. เอกสารหลักฐานจาก กาปฏิบัติงาน 2. สร้างขึ้นเพื่อเก็บข้อมูล มาวิเคราะห์ตามมาตรฐาน
13
เครื่องมือเก็บข้อมูล
ม.1 = ก.3,7 (ความพึงพอใจ) ก.4,5,6 (การนำความรู้ไปใช้)
14
ม.2 และ ม.3 (พื้นฐาน) แบบบันทึกข้อมูล แบบสังเกต
แบบตรวจสอบชิ้นงาน นศ. (รายงาน โครงงาน กพช.)
15
ม.4 ม.5 ม.8 ม.9 ต้องแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบ เอกสารหลักฐาน ว่ามี/ไม่มี
วิเคราะห์ข้อมูลจากการตรวจสอบ ว่ามีระดับใด บันทึกคะแนน
16
ม.6 และ ม.7 สร้างแบบสอบถาม แบบสัมภาษณ์ เก็บข้อมูลจากผู้เกี่ยวข้อง
ครู ผู้บริหาร เครือข่าย ผู้เรียนผู้รับบริการ
17
การสร้างเครื่องมือ พิจารณาจากตัวบ่งชี้ พิจารณาจากเกณฑ์ ออกแบบคำถาม
18
ตัวอย่างเครื่องมือ
19
ประสบการณ์ การประเมินภายนอก
20
หลักฐานร่องรอย : ครู แผนการสอน บันทึกหลังการสอน บันทึกพฤติกรรมผู้เรียน
หลักฐานการพัฒนาตนเอง
21
หลักฐานร่องรอย:ผู้เรียน
หลักฐานการเป็นนักศึกษา ใบงาน/ผลงาน บันทึกความรู้ รายงานผลการทำโครงงาน กพช. หลักฐานการเข้าร่วมกิจกรรม
22
หลักฐานร่องรอย:สถานศึกษา
แผนพัฒนาระยะยาว แผนปฏิบัติการประจำปี แผนอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
23
หลักฐานร่องรอย:สถานศึกษา
คำสั่งของสถานศึกษา บันทึกการประชุม คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการ สถานศึกษา
24
(ที่สอดคล้องตามแผนปฏิบัติการรวมทั้งโครงการพิเศษ)
โครงการต่าง ๆ (ที่สอดคล้องตามแผนปฏิบัติการรวมทั้งโครงการพิเศษ) มีการประเมินผล และมีการรายงานผล
25
แหล่งเรียนรู้ภายใน/ภายนอก
ต้องมีระบบการให้บริการ ที่มีร่องรอยการใช้ มีเอกสารการรายงานผล หลักสูตรสถานศึกษา
26
เครื่องมือรวบรวมข้อมูล
ที่ใช้ในขณะที่ปฏิบัติงาน ใช้ในการเก็บข้อมูลตาม SAR เช่น แบบสำรวจ แบบสังเกต แบบสอบถาม ฯลฯ
27
การจัดแฟ้มเอกสาร ม.1 = 1 ตัวบ่งชี้ ม.2 = 4 ตัวบ่งชี้ ม.3 = 4 ตัวบ่งชี้
ม.4 = 6 ตัวบ่งชี้ ม.5 = 2 ตัวบ่งชี้ ม.6 = 4 ตัวบ่งชี้ ม.7 = 2 ตัวบ่งชี้ ม.8 = 3 ตัวบ่งชี้ ม.9 = 2 ตัวบ่งชี้ (รวม 28 ตัวบ่งชี้)
28
กรอบการประเมินตามมาตรฐาน การประกันคุณภาพ กศน.
การจัดแฟ้มเอกสาร กรอบการประเมินตามมาตรฐาน การประกันคุณภาพ กศน.
29
สรุปการจัดเอกสาร ศึกษา มาตรฐาน กศน. (9/28) จัดเอกสารตามการปฏิบัติงาน
เอกสารครบทุกเกณฑ์ (ถ้าไม่มี/หาไม่พบ/จัดทำเพิ่ม)
30
เตรียมให้พร้อม ก่อน สมศ.มา
31
เตรียมให้พร้อม ก่อน สมศ.มา
เอกสาร สถานที่/ศรช. เตรียมชุมชน เครือข่าย ผู้เรียน/ผู้รับบริการ
32
เตรียมทำการบ้านก่อน สมศ.มา
วิเคราะห์ 5 มาตรฐานของ สมศ.
33
เตรียมทำการบ้านก่อน สมศ.มา
เอกสาร สถานที่/ศรช. เตรียมชุมชน เครือข่าย ผู้เรียน/ผู้รับบริการ
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.