ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ Engineering and Business Administration Technological College ผลงานวิจัยเรื่อง “การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง คอมพิวเตอร์กับระบบเลขฐาน ในหน่วยการเรียน คณิตศาสตร์คอมพิวเตอร์ของนักเรียน โดยใช้วิธีทดสอบเปรียบเทียบทุกหน่วยการเรียนย่อยกับการทดสอบเมื่อจบหน่วยการเรียน ระดับชั้น ปวช. สาขางานคอมพิวเตอร์ ปีที่ 2” โดย นางสาวกชามาส เจริญราษฏร์ พัฒนาการศึกษา ใฝ่หาความรู้ เชิดชูคุณธรรม ก้าวล้ำเทคโนโลยี
2
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ Engineering and Business Administration Technological College วัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาคณิตศาสตร์ ในระดับชั้น ปวช. สาขางานคอมพิวเตอร์ ชั้นปีที่ 2 กลุ่มที่มีการทดสอบทุกหน่วยการเรียนย่อยและกลุ่มที่มีการทดสอสบเมื่อจบหน่วยการเรียน เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาคณิตศาสตร์ ในระดับชั้น ปวช. สาขางานคอมพิวเตอร์ ชั้นปีที่ 2 กลุ่มที่มีการทดสอบทุกหน่วยการเรียนย่อยและกลุ่มที่มีการทดสอสบเมื่อจบหน่วยการเรียน พัฒนาการศึกษา ใฝ่หาความรู้ เชิดชูคุณธรรม ก้าวล้ำเทคโนโลยี
3
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ Engineering and Business Administration Technological College กรอบแนวคิดในการวิจัย วิธีการทดสอบ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน พัฒนาการศึกษา ใฝ่หาความรู้ เชิดชูคุณธรรม ก้าวล้ำเทคโนโลยี
4
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ Engineering and Business Administration Technological College ประชากรและกลุ่มเป้าหมาย ประชากรกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็น นักเรียนระดับชั้น ปวช. สาขางานคอมพิวเตอร์ ปีที่ 2 ห้อง พค.2/1 และ พค.2/2 จำนวน คน วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ ปีการศึกษา ซึ่งเป็นนักศึกษาที่มีความสามารถทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์คอมพิวเตอร์ไม่แตกต่างกัน จากนั้นจะทำการสุ่มอย่างง่ายให้ห้อง พค.2/1 เป็นกลุ่มทดลอง และห้อง พค.2/2 เป็นกลุ่มควบคุม พัฒนาการศึกษา ใฝ่หาความรู้ เชิดชูคุณธรรม ก้าวล้ำเทคโนโลยี
5
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ Engineering and Business Administration Technological College ลักษณะของเครื่องมือที่ใช้ แบบทดสอบย่อยเรื่อง คอมพิวเตอร์กับระบบเลขฐาน สำหรับวัดผลการเรียนระหว่างเรียน ซึ่งมีอยู่จำนวน 2 ชุด สำหรับกลุ่มที่วัดผลการเรียนทุกหน่วยการเรียนย่อย และ 1 ชุด สำหรับกลุ่มที่วัดผลการเรียนเมื่อจบหน่วยการเรียนและแบบทดสอบทางการเรียน เรื่อง คอมพิวเตอร์กับระบบเลขฐาน ใช้สำหรับวัดผลการเรียนรู้ก่อนและหลังเรียน มีลักษณะเป็นแบบข้อสอบเลือกตอบ 4 ตัวเลือก มีคำตอบที่ถูกต้อง 1 ตัวเลือกในแต่ละข้อ พัฒนาการศึกษา ใฝ่หาความรู้ เชิดชูคุณธรรม ก้าวล้ำเทคโนโลยี
6
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ Engineering and Business Administration Technological College สรุปผลการวิจัย ผลการวิเคราะห์ข้อมูล จากการศึกษาและวิเคราะห์การเปรียบเทียบผลผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องคอมพิวเตอร์กับระบบเลขฐาน ด้วยวิธีการทดสอบทุกหน่วยการเรียนย่อยกับวิธีการทดสอบเมื่อจบหน่วยการเรียนจำนวน 20 คน สรุปผลการวิจัยได้ดังนี้ พัฒนาการศึกษา ใฝ่หาความรู้ เชิดชูคุณธรรม ก้าวล้ำเทคโนโลยี
7
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ Engineering and Business Administration Technological College สรุปผลการวิจัย ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาคณิตศาสตร์คอมพิวเตอร์ ในระดับชั้น ปวช. สาขางานคอมพิวเตอร์ ชั้นปีที่ 2 กลุ่มที่มีการทดสอบทุกหน่วยการเรียนย่อยและกลุ่มที่มีการทดสอบเมื่อจบหน่วยการเรียนผลปรากฏว่าผลการเรียนของนักศึกษา ห้อง พค.2/1 ซึ่งมีการทดสอบทุกหน่วยการเรียนย่อยโดยรวมอยู่ในเกณฑ์ที่สูงกว่า นักศึกษาห้อง พค.2/2 พัฒนาการศึกษา ใฝ่หาความรู้ เชิดชูคุณธรรม ก้าวล้ำเทคโนโลยี
8
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ Engineering and Business Administration Technological College สรุปผลการวิจัย จากการศึกษาและวิเคราะห์การเปรียบเทียบผลผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ผลปรากฎว่าการทดสอบก่อนเรียนระหว่างนักศึกษาทั้งสองห้อง มีค่า Sig.(2-tailed) ซึ่งมีความรู้พื้นฐานในเรื่องคอมพิวเตอร์กับระบบเลขฐานไม่แตกต่างกัน และการทดสอบหลังเรียนระหว่างนักเรียนทั้งสองห้องมีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 พัฒนาการศึกษา ใฝ่หาความรู้ เชิดชูคุณธรรม ก้าวล้ำเทคโนโลยี
9
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ Engineering and Business Administration Technological College ข้อเสนอแนะการวิจัย จากผลการวิจัยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาคณิตศาสตร์คอมพิวเตอร์ ในระดับชั้น ปวช. สาขางานคอมพิวเตอร์ ชั้นปีที่ 2 กลุ่มที่มีการทดสอบทุกหน่วยการเรียนย่อยและกลุ่มที่มีการทดสอบเมื่อจบหน่วยการเรียนผลปรากฏว่าผลการเรียนของนักศึกษา ห้อง พค.2/1 ซึ่งมีการทดสอบทุกหน่วยการเรียนย่อยโดยรวมอยู่ในเกณฑ์ที่สูงกว่า นักศึกษาห้อง พค.2/2 จึงควรมีการทดสอบย่อยทุกหน่วยการเรียนในหลาย ๆ วิชา ซึ่งจะทำให้นักเรียนมีคะแนนและผลการเรียนที่ดีขึ้น พัฒนาการศึกษา ใฝ่หาความรู้ เชิดชูคุณธรรม ก้าวล้ำเทคโนโลยี
10
จบการนำเสนอ ขอบคุณค่ะ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ Engineering and Business Administration Technological College จบการนำเสนอ ขอบคุณค่ะ พัฒนาการศึกษา ใฝ่หาความรู้ เชิดชูคุณธรรม ก้าวล้ำเทคโนโลยี
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.