ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
E-Business Transformation and digital strategies
คุณปรเมศวร์ มินศิริ ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ sanook.com ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการ บริษัท บัณฑิต เซ็นเตอร์ จำกัด
2
ความเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัด
โทรศัพท์, โทรสาร อีเมล์ การตลาด การตลาดแบบออนไลน์ งานเอกสาร เอกสารอิเล็กทรอนิกส์ ฝ่ายบริการลูกค้า เว็บไซต์บริการลูกค้า พันธมิตรทางการค้า พันธมิตรออนไลน์
3
ตัวอย่าง : การชำระค่าบริการผ่านอินเทอร์เน็ต
ระบบเดิม : บริษัทจัดพิมพ์ใบเรียกเก็บเงินส่งไปให้ลูกค้าตามรอบ การชำระเงิน เช่น ทุกๆเดือน ให้ลูกค้าชำระเงินทางธนาคาร ระบบใหม่ : บริษัทจะส่งอีเมล์และ sms ไปเตือนลูกค้าให้เข้ามายังเว็บไซต์ของบริษัทแล้วเลือกชำระเงินทางอินเทอร์เน็ต โดยแจ้งให้ตัด ยอดบัญชีธนาคารเมื่อลูกค้าคลิกอนุมัติรายการแล้ว ความเปลี่ยนแปลง : ลูกค้าจะต้องใช้อินเทอร์เน็ตและคลิกเข้าไปทำรายการเอง ข้อดี : รวดเร็ว, ลดงานซ้ำซ้อน, การบริการดีขึ้น, ลดค่าใช้จ่าย, ผิดพลาดน้อย,
4
ตัวอย่าง : การให้บริการลูกค้า
ระบบเดิม : ลูกค้าโทรเข้ามาที่บริษัท เพื่อขอให้ส่งใบเสนอราคาและรายละเอียดทางโทรสารกลับมาให้ลูกค้า ระบบใหม่ : ลูกค้าคลิกเข้าไปยังเว็บไซต์ของบริษัท เพื่อขอดูรายละเอียดของสินค้า พร้อมขอใบเสนอราคาให้ส่งกลับมาทางอีเมล์ ความเปลี่ยนแปลง : บริษัทจะต้องปรับปรุงระบบฐานข้อมูลให้สามารถปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าได้ทางเว็บไซต์ ข้อดี : ให้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง, รวดเร็ว, ลดงานซ้ำซ้อน, การบริการดีขึ้น, ลดค่าใช้จ่าย
5
ตัวอย่าง : Virtual Supply Chain
ระบบเดิม : ลูกค้าขอซื้อสินค้าจากบริษัท ทางบริษัทจะต้องขอติดต่อกลับไปยังซัพพลายเออร์ของตนก่อนจึงจะสามารถยืนยันรายการลูกค้าได้ ระบบใหม่ : ลูกค้าคลิกเข้าไปยังเวบไซต์ของบริษัท เพื่อขอข้อมูลหรือสั่งซื้อได้ทันทีโดยไม่ต้องเสียเวลารอนาน ความเปลี่ยนแปลง : กลุ่มบริษัทในซัพพลายเชนเดียวกัน จะต้องสร้างเครือข่ายทางการค้าแบบอิเลคทรอนิกส์ที่มีประสิทธิภาพรอรับไว้ ข้อดี : รวดเร็วและลดงานซ้ำซ้อนของทั้งกระบวนการ, การบริการดีขึ้น, ลดค่าใช้จ่ายโดยรวม
6
กลยุทธ์ที่เหมาะสม Differentiation Targeted Marketing Self-Service
Permission-Based Campaign Management Personalization Affinity Program
7
เชิญที่ชั้น Mezzanine
Coffee Break เชิญที่ชั้น Mezzanine
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.