ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
แนวปฏิบัติในการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษา
วิทยาลัยการสาธารณสุข สิรินธร จังหวัดขอนแก่น
2
SCPKK.QA การดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษา ของวิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดขอนแก่นได้กำหนดให้มีคณะกรรมการ 3 ชุด ได้แก่ 1. คณะกรรมการอำนวยการ 2. คณะกรรมการดำเนินงาน และ 3. คณะกรรมการประเมินคุณภาพภายใน โดยมีงานประกันคุณภาพการศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย เป็นหน่วยงานหลักในการประสานงานในเรื่องต่างๆ เกี่ยวกับการประกันคุณภาพการศึกษาของวิทยาลัย คณะกรรมการอำนวยการ เป็นคณะกรรมการบริหารวิทยาลัยโดยตำแหน่ง ประกอบด้วย หัวหน้าฝ่ายและประธานหลักสูตรโดยมีผู้อำนวยการวิทยาลัยเป็นประธาน และหัวหน้าฝ่ายสนับสนุนวิชาการเป็นกรรมการและเลขานุการ มีหน้าที่ 1. กำหนดนโยบายการประกันคุณภาพการศึกษา 2. ส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินการประกันคุณภาพการศึกษาให้เป็นไปตามแผน 3. ควบคุมกำกับการประกันคุณภาพการศึกษาให้เป็นไปตามแผน คณะกรรมการดำเนินงาน ประกอบด้วยตัวแทนจากทุกฝ่าย/หลักสูตรมีหน้าที่ 1. จัดทำแผนปฏิบัติงานการประกันคุณภาพการศึกษา 2. วิเคราะห์ความเหมาะสมของมาตรฐาน ตัวบ่งชี้และเกณฑ์การประกันคุณภาพการศึกษา เพื่อปรับให้สอดคล้องเหมาะสม 3. จัดทำคู่มือการประกันคุณภาพการศึกษา 4. จัดทำขั้นตอนการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาและแจ้งให้ทุกฝ่าย/หลักสูตร รับทราบ และปฏิบัติ 5. จัดระบบรวบรวมเอกสารหลักฐานการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษา เพื่อให้ง่ายต่อการประเมิน 6. จัดทำฐานข้อมูลผลการดำเนินงานการประกันคุณภาพการศึกษาของวิทยาลัย 7. ประเมินแผนปฏิบัติงานของแต่ละฝ่าย / หลักสูตร ว่ามีความสอดคล้องกับแนวทางการเสริมจุดแข็งและพัฒนาจุดอ่อนตามข้อเสนอแนะของคณะกรรมการประเมินคุณภาพภายใน และให้ข้อเสนอแนะเพื่อปรับแผนต่อคณะกรรมการบริหาร LOGO
3
SCPKK.QA 8. ประสานงานและติดตามผลการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษา กับฝ่ายและหลักสูตรที่รับผิดชอบ 9. ประสานงานด้านการประกันคุณภาพการศึกษากับหน่วยงานภายนอก 10. จัดทำรายงานการประเมินตนเองของวิทยาลัย 11. รายงานความคืบหน้าของการประกันคุณภาพการศึกษา ต่อคณะกรรมการอำนวยการ เมื่อมีการประชุมคณะกรรมการบริหารวิทยาลัย คณะกรรมการประเมินคุณภาพภายใน ประกอบด้วยตัวแทนจากฝ่าย/หลักสูตรของวิทยาลัย ที่ได้รับการอบรมเพิ่มพูนความรู้และทักษะด้านการประเมินคุณภาพการศึกษา มีหน้าที่ 1. จัดทำแผนประเมินคุณภาพภายในของวิทยาลัย 2. กำหนดขั้นตอนการเตรียมการรองรับการประเมินคุณภาพภายในของฝ่าย / หน่วยที่เกี่ยวข้อง 3. เตรียมผู้ประเมินภายในของวิทยาลัยฯ ให้มีทักษะในการประเมิน 4. ชี้แจง แนะนำการจัดทำรายงานการประเมินตนเองแก่ผู้รับผิดชอบองค์ประกอบและตัวบ่งชี้ให้จัดทำรายงานการประเมินตนเองได้อย่างถูกต้อง เหมาะสม รวมทั้งจัดทำแบบฟอร์ม ตัวอย่างการจัดทำรายงานการประเมินตนเอง ทั้งของแต่ละตัวบ่งชี้และรายงานภาพรวมของวิทยาลัย 5. ดำเนินการประเมินคุณภาพตามแผนที่กำหนด 6. สรุปและรายงานผลการประเมินต่อผู้รับการประเมินด้วยวาจา รวมทั้งให้ข้อเสนอแนะ ในการปรับปรุงและพัฒนางานประกันคุณภาพการศึกษาให้ดียิ่งขึ้น 7. จัดทำรายงานการประเมินคุณภาพของวิทยาลัย ภายใน 2 สัปดาห์ภายหลังการประเมิน LOGO
4
SCPKK.QA พัฒนาสู่ความ เป็นเลิศ LOGO
แนวปฏิบัติในการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษา วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดขอนแก่น แต่งตั้งฝ่ายงานรับผิดชอบการประกันคุณภาพการศึกษา แต่งตั้งคณะกรรมการประกันคุณภาพการศึกษา พัฒนาปรับปรุงมาตรฐาน ตัวบ่งชี้ และเกณฑ์ประเมิน จัดทำคู่มือการประกันคุณภาพการศึกษา จัดทำแผนพัฒนาและดำเนินงานพัฒนาวิทยาลัย จัดทำรายงานประเมินตนเอง ประเมินคุณภาพภายใน ขอรับการประเมินคุณภาพภายนอก โดย สมศ. ไม่ผ่าน ผ่าน พัฒนาสู่ความ เป็นเลิศ คณะกรรมการดำเนินการ คณะกรรมดำเนินงาน คณะกรรมการประเมิน LOGO
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.