ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
แบบการตรวจสอบการบริหารการเงินบัญชี
กำหนดประเด็นการตรวจสอบที่สำคัญไว้ 4 ประเด็นคือ 1. แผนการใช้จ่ายเงิน เพื่อตรวจสอบการจัดทำและการใช้จ่ายเงินเป็นไปตามแผน 2. ยอดเงินคงเหลือ เพื่อตรวจสอบยอดเงินที่ปรากฏตามบัญชี หรือรายงาน ณ เวลาใด เวลาหนึ่ง
2
3. การจัดทำบัญชี เพื่อตรวจสอบการจัดทำถูกต้องและตามหลักการบัญชีและน่าเชื่อถือ
4. รายงานการเงิน เพื่อตรวจสอบการจัดทำถูกต้อง ครบถ้วนตามที่ระเบียบกำหนดและทันเวลา สามารถนำไปใช้ประโยชน์อ้างอิงได้
3
วิธีการตรวจสอบการบริหารการเงินบัญชี
1. ประเด็นการตรวจสอบแผนการใช้จ่ายเงิน มีวิธีการตรวจสอบ คือ ขอดูแผนการใช้จ่ายเงินว่ามีการจัดทำหรือไม่ 2. ประเด็นการตรวจสอบการเงินเป็นการตรวจเพื่อดูความ ถูกต้องครบถ้วนเป็นปัจจุบัน และขั้นตอนการปฏิบัติงาน หลักฐานที่เกี่ยวข้องเป็นไปตามที่กฎหมายระเบียบกำหนด
4
กำหนดประเด็นการตรวจสอบการเงิน ไว้ 3 ประเด็น คือ
2.1 ยอดเงินคงเหลือ วิธีการตรวจสอบคือ (1) ตรวจนับเงินสดจริง (2) ยืนยันยอดเงินฝากธนาคาร 2.2 การจัดทำบัญชี ตรวจสอบหลักฐานทางบัญชี ประกอบกับหลักฐานอื่น ๆ
5
ยอดคงเหลือที่ปรากฏในบัญชีและรายงาน หากมีการ
2.3 การจัดทำรายงาน ตรวจสอบรายการบัญชีที่ปรากฏ ในรายงานการเงิน 3. นำข้อมูลที่ตรวจนับเงินสดและยืนยันยอดเงินฝากธนาคาร เงินฝากคลัง เงินฝากส่วนราชการมาเปรียบเทียบกับ ยอดคงเหลือที่ปรากฏในบัญชีและรายงาน หากมีการ จัดทำบัญชีและรายงานถูกต้อง ผลต้องตรงกัน
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.