ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
“Full Speed Ahead” for Academic Exellence
ศาสตราจารย์ ดร. ศุภมาศ พนิชศักดิ์พัฒนา
2
เป้าหมายมหาวิทยาลัย นิสิตคือหัวใจของมหาวิทยาลัย World Class University
Research University E- University นิสิตคือหัวใจของมหาวิทยาลัย
3
สร้างความเป็นเลิศด้านวิชาการ ระดับนานาชาติ
เป้าหมาย เติบโตด้วยคุณภาพ สร้างความเป็นเลิศด้านวิชาการ ระดับนานาชาติ
4
บทบาทหน้าที่คณะกรรมการการศึกษา
พัฒนา ปรับปรุงงานกศ. ที่ได้กำหนดไว้ในแผนงาน มก. พิจารณาปรับปรุงหลักสูตรเดิม และวางแผนพัฒนาหลักสูตรใหม่ กำหนดมาตรฐานหลักสูตร แนวทางการบริหารจัดการหลักสูตร ระเบียบเกี่ยวกับกศ.ทุกระดับ กำหนดกลไกและมาตรการในการกำกับดูแลให้หลักสูตรทุกวิทยาเขตมีมาตรฐาน ประสานงานกับวิทยาเขต/คณะ/ภาค และกก.ต่าง ๆ ในการจัดทำหลักสูตร และกลั่นกรองให้เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน
5
World-Class University
Strategic Research Networks Industries Community Students World-Class University Research Based Universities Wisdom-Based Economy Excellence Centers Academic Excellence Kasetsart Sufficient Economy Ranking Cooperative Education University Business Incubator Technology Licensing Offices Intellectual Property
6
Human Resource Development (Education)
Modernize Thailand Bio-Technology Wisdom Based Society Healthcare Animation Robotics Competitiveness Nano-Technology Food Security Engineering Design Human Resource Development (Education) .
10
การดำเนินการที่ผ่านมา
11
การแก้ไขปัญหา นิสิตมาก Zero growth policy
หลักสูตรเก่า ปีแห่งการพัฒนาหลักสูตร การตั้งคณะใหม่ Cluster of knowledge โครงการพิเศษ จัดระเบียบทั้งระบบ การสื่อสารอจ. ประชุมคณาจารย์ประจำปี ก่อนเปิดภาค
12
เชิงรุก E-university ICT (Core competency)
Wld class U. Agricultural Sciences Research U. 40% grad. Students in 5 yr. การพัฒนา HR HR management การบริหารจัดการ ที่ประชุมคณบดี และสภา มก.
13
การพัฒนาประสิทธิภาพบุคลากร
พัฒนาระบบประเมิน - ประเมินแค่ขอให้ทำงานขั้นต่ำ - มีตั้งเป้าหมาย คณะ ภาควิชา ตัวบุคคล - ได้ mind map ของอาจารย์ทุกคน (กี่ปีเป็น ผศ. รศ. ศ. เขียนตำรา วิจัย) - เป็นงาน volunteer การสัมมนา ฝึกอบรม KM การจัดสรรงบประมาณของ มก.เพื่อศึกษาต่อ
14
เสวนาครั้งนี้
15
การพัฒนา/มก./คณะ/ตนเอง
หลักสูตร ตอบสนองผู้ใช้/ชุมชน Honor Program/AP Program/นานาชาติ Multidisciplinary/Cluster Research Oriented ยืดหยุ่น อาจารย์ จรรยาบรรณ การพัฒนา/มก./คณะ/ตนเอง e-content/e-learning/ e-management/LMS สกอ./มก. นิสิต บัณฑิตอุดมคติ กระบวนการเรียนการสอน ผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง กิจกรรมเสริมหลักสูตร One and Only One Standard Exit Exam/ภาษา/ICT General Education /Foundation Courses Reform สื่อการเรียนการสอน e-content/e-learning Self-study Support
16
๑. การเรียนการสอนหลักสูตรนานาชาติ
การพัฒนาหลักสูตร Structure SWOT Tomorrow’s Technology Global Curriculum to develop Creative Talents and Global Citizens การบริหารจัดการ Multidisciplinary Cluster of Knowledge ปกติ/พิเศษ สภาพแวดล้อม Supporting Staff Learning Environment
17
๒. การพัฒนาหลักสูตรและรายวิชาพื้นฐาน/วิชาบริการกลาง
Structure CHE Criterion(เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตร 2548) General Education Core Course/Foundations/Prerequisite Free Elective Research Oriented Content NQF(Nation Qualification Framework)/Ideal Graduate Community/Local/Global Sufficient Economy /The 10th NESDP e-content Flexibility More option : Language , Coop. Credit Transfer Facility/Learning Reform
18
สร้างความเข้มแข็งด้านหลักสูตร
ปรับปรุง/ยกเลิกหลักสูตรที่ไม่สอดคล้องกับความต้องการทางสังคม เศรษฐกิจ และวิชาการ จัดตั้งกลุ่มภารกิจทางวิชาการ ( Cluster of Knowledge ) เพื่อพัฒนาหลักสูตรใหม่ที่ควรมี เพื่อผลิตบัณฑิตให้สอดคล้องกับความต้องการของประเทศ จัดทำข้อบังคับ มก.ว่าด้วยการเทียบโอนการศึกษาในระบบ นอกระบบ และตามอัธยาศัย ส่งเสริมให้มีระบบสหกิจศึกษาในหลักสูตร เพื่อหาทางเพิ่มทักษะวิชาชีพ ให้พอเพียงกับการใช้งาน
19
พัฒนากระบวนการเรียนการสอนเพื่อมุ่งสู่ e-University
พัฒนาระบบการเรียนการสอนบนเครือข่าย ICT พัฒนาทักษะ ICT ให้แก่นิสิต พัฒนาห้องสมุดอิเล็กทรอนิกส์ พัฒนาอาจารย์เพื่อก้าวสู่การเป็น e-lecturer
20
๓. การบริหารจัดการทางวิชาการโครงการพิเศษ
IQA Risk management Budget Allocation Quantity and Quality of the students Internal Audit Must Meet Societal Demand คู่มือการปฏิบัติงานโครงการพิเศษ
21
๔. จากนโยบาย..สู่การปฏิบัติ
ปรับปรุงหลักสูตรขนาดไหนถึงต้องวิจัยสถาบัน การเทียบโอนหน่วยกิต บทบาทอาจารย์ที่ปรึกษากับ e-registration ทำอย่างไรหลักสูตรสหวิชาการถึงจะเกิดได้เร็ว การบริหารจัดการ สหวิชาการ หนึ่งหลักสูตร หลายวิทยาเขต: ยืดหยุ่นอย่างไร ขั้นตอนการพิจารณาหลักสูตร ตรี โท เอก บัณฑิตวิทยาลัยในวิทยาเขตที่มีความพร้อม
22
ขอบคุณครับ
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.