ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
ผู้นำและการทำงานเป็นทีม
Leader andTeam-work leader&teamwork
2
ความหมาย ภาวะผู้นำ กระบวนการของการมีอิทธิพลต่อกิจกรรม
ภาวะผู้นำ กระบวนการของการมีอิทธิพลต่อกิจกรรม กลุ่มของบุคคลหรือของกลุ่ม เพื่อให้บรรลุถึง เป้าหมาย ผู้นำ เป็นบุคคลที่สามารถจูงใจบุคคลอื่นให้กระทำ การมุ่งสู่เป้าหมายอย่างกระตือรือร้น หัวหน้า เป็นผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งอย่างเป็น ทางการ leader&teamwork
3
Leadership L = Listen E = Explain A = Assist D = Discuss E = Evaluate
R = Response S = Sallite H = Health I = Inspire P = Patient leader&teamwork
4
ปัจจัยที่ผู้นำจะต้องเกี่ยวข้อง
Influence Intention Personal Responsibility Change Shared Purpose Followers leader&teamwork
5
คุณลักษณะของผู้นำ 1. General personality traits
- Self-confident - Trustworthiness - Dominance - Assertiveness - Emotional stability - Sense of humor - Warmth - High tolerance - Self-awareness & self objectivity leader&teamwork
6
คุณลักษณะของผู้นำ 2. Task related personality traits
- Initiative - Courage - Sensitively to others and empathy - Flexibility and adjustment - Internal local of control - Resiliency leader&teamwork
7
การทำงานเป็นทีม (Teamwork)
คือการที่บุคคลหลายๆคนมารับผิดชอบร่วมกัน เพื่อดำเนินงานให้บรรลุวัตถุประสงค์ด้วยกัน เป็นการทำงานเพื่อสนับสนุนให้สมาชิกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานและการตัดสินใจ leader&teamwork
8
เหตุผลในการทำงานเป็นทีม
ความคิดสร้างสรรค์ ผลงาน การสื่อสาร ความสัมพันธ์ leader&teamwork
9
ประเภทของทีม ทีมแก้ปัญหา (Problem-solving Team) ทีมบริหารงานด้วยตนเอง
(Self-managed Team) 3. ทีมข้ามสายงาน (Cross-function Team) leader&teamwork
10
คุณลักษณะของทีมงานที่ประสบความสำเร็จ
เป้าหมาย การแสดงออก ความเป็นผู้นำ ความสำเร็จ ของทีม ความเป็นเอกฉันท์ ความไว้วางใจ ความคิดสร้างสรรค์ leader&teamwork
11
พัฒนาการของทีมงาน 2. การสร้างปฏิสัมพันธ์ ( Storming )
1. การก่อตัว ( Forming ) 2. การสร้างปฏิสัมพันธ์ ( Storming ) 3. การสร้างบรรทัดฐาน ( Norming ) 4. การปฏิบัติงาน ( Performing ) 5. การแยกตัว ( Separating ) leader&teamwork
12
ผู้มีความคิดสร้างสรรค์และผู้บุกเบิก ผู้สำรวจและสนับสนุน
การจัดสรรบทบาทในทีม ผู้มีความคิดสร้างสรรค์และผู้บุกเบิก ผู้สำรวจและสนับสนุน ผู้ประเมินและพัฒนา ผู้ผลักดันและผู้จัดระเบียบ ผู้สรุปและผู้ผลิต leader&teamwork
13
การจัดสรรบทบาทในทีม ( ต่อ )
6. ผู้ควบคุมและผู้ตรวจสอบ 7. ผู้ส่งเสริมและดำรงรักษา 8. ผู้รายงานข่าวและผู้ให้คำแนะนำ 9. ผู้เชื่อมโยง leader&teamwork
14
ประโยชน์ของทีมงาน สร้างขวัญและกำลังใจในการทำงาน สร้างความมั่นคงในอาชีพ
สร้างความสัมพันธ์ในงาน เพิ่มพูนการยอมรับนับถือระหว่างกัน leader&teamwork
15
อุปสรรคในการทำงานเป็นทีม
ความแตกต่างในเรื่องของบุคลิกภาพ การมีส่วนร่วมในงานอย่างไม่เท่าเทียมกัน การขาดความรู้สึกมีส่วนร่วมในทีม ความล้มเหลวในการประเมิน อำนาจของผู้นำ การขาดแคลนทางเลือก การปิดบัง ขาดการวินิจฉัยทีมงาน ขาดการกระจายข่าวสารสู่ระดับล่าง leader&teamwork
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.