ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
ชุมนุม YC
2
หลักการและเหตุผล สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการได้ส่งเสริมระบบดูแลช่วยเหลือในทุกโรงเรียน จัดให้มีภาคีเครือข่ายภาคนักเรียนที่จะเสริมความเข้มแข็งในระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน คือ Youth Counselor (ยุวชนแนะแนว) เนื่องจากเด็กจะมีความเข้าใจ และไว้วางใจกันจากกลุ่มเป้าหมายในฐานะพวกเดียวกัน”ได้มากกว่าบุคลากรหรือครูแนะแนว นอกจากนี้ นักเรียนYC ที่ได้รับความรู้ในการแนะแนวอย่างถูกต้องและสามารถใช้ทักษะการแนะแนวไปใช้ประโยชน์ในการดำเนินชีวิตครอบครัว การทำงานและสังคมในอนาคตได้และแก้ไขปัญหาของครอบครัวหรือชุมชนได้ ด้วยเหตุนี้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาขั้นพื้นฐานจึงดำเนินโครงการส่งเสริมพัฒนายุวชนแนะแนวขึ้น
3
วัตถุประสงค์ 1.เพื่อให้นักเรียนสามารถให้คำปรึกษาและแนะแนว เบื้องต้นแก่ เพื่อนได้ 2.เพื่อให้เป็นภาคีนักเรียนในการสร้าง ความเข้มแข็งให้ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
4
4. 1 ด้านปริมาณ. มีจำนวนสมาชิกยุวชนแนะแนวจำนวน 22 คน. 4. 2 ด้านคุณภาพ
4.1 ด้านปริมาณ มีจำนวนสมาชิกยุวชนแนะแนวจำนวน 22 คน ด้านคุณภาพ สมาชิกยุวชนแนะแนวสามารถให้บริการแนะแนวแก่ ตนเองและผู้อื่นอย่างเหมาะสม เป้าหมาย
5
1ปีตั้งแต่ ภาคเรียนที่1- ภาคเรียนที่2
1ปีตั้งแต่ ภาคเรียนที่1- ภาคเรียนที่2 ระยะเวลาในการดำเนินการ
6
สถานที่ในการดำเนินงาน
ห้องแนะแนว สถานที่ในการดำเนินงาน
7
1. ประชาสัมพันธ์รับสมัครนักเรียนที่สนใจเข้าชุมนุม YC
วิธีการดำเนินการ
8
1. สมาชิกยุวชนแนะแนวทั้งหมด จำนวน 23 คน 2
1.สมาชิกยุวชนแนะแนวทั้งหมด จำนวน 23 คน 2.ครูที่ปรึกษาชุมนุม 2 คน ดังนี้ 1.ครูปิ่นทิพย์ กรณี 2.ครูจุรีพรรณ พูลศรี ผู้รับผิดชอบ
9
ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ
1.นักเรียนสามารถนำความรู้การให้คำปรึกษาเบื้องต้นไปใช้ในการแก้ไขปัญหาของตนเองและผู้อื่นได้ 2.นักเรียนสามารถสร้างเครือข่ายในการช่วยเหลือเพื่อนอย่างเป็นระบบและก่อให้เกิดความเข้มแข็งในระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนได้ ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ
10
ประชุมและวางแผนดำเนินงานชุมนุม YC
11
การให้คำปรึกษารายบุคคล การให้คำปรึกษารายกลุ่ม
12
การรับฟังการบรรยายเรื่อง การให้คำปรึกษา จากวิทยากร
เสียงตามสายของชุมนุม YC การรับฟังการบรรยายเรื่อง การให้คำปรึกษา จากวิทยากร
13
สวัสดีค่ะ
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.