ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
ครูเสน่ห์ อุ่นสิม จำใจเสนอ
2
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ชื่อหน่วยการเรียนรู้ ศาสนิกชนที่ดี และธำรงรักษาพระพุทธศาสนา ชื่อครูผู้สอน นายเสน่ห์ อุ่นสิม
3
อธิบายแนวคิดการจัดทำโครงงานในประเด็นต่อไปนี้
วัตถุประสงค์ นักเรียนเข้าใจและปฏิบัติตนเป็นศาสนิกชนที่ดี และธำรงรักษาพระพุทธศาสนาในท้องถิ่นของตนเอง
4
แนวคิดโครงงาน (GRASP)
เป้าหมาย นักเรียนสามารถทำโครงงานประสบความสำเร็จ บทบาท นักเรียนใช้ความคิดข้อตกลงของสมาชิกกลุ่มเป็นหลัก บุคคลที่เกี่ยวข้อง คณะครู นักเรียน ผู้ปกครอง วัด ชุดกิจกรรม นักเรียนระดมสมองเกี่ยวกับวิธีการในการสำรวจข้อมูลเกี่ยวกับการบำรุงรักษาศาสนาในท้องถิ่นของตน นักเรียนลงพื้นที่สัมภาษณ์ผู้ปกครองและผู้ที่เกี่ยวข้องในเรื่องนั้นๆ ผลงาน สรุปแบบสอบถาม แบสัมภาษณ์ และภาพกิจกรรม
5
คำถามกำหนดกรอบการเรียนรู้
คำถามสร้างพลังคิด จะรักษาพระพุทธศาสนาในท้องถิ่นของเราอย่างไร คำถามประจำหน่วย เราควรจะมีวิธีการรักษาพระพุทธศาสนาในท้องถิ่นของเราอย่างไร คำถามประจำบท เราจะดูและรักษาพระพุทธศาสนาให้คงอยู่ได้อย่างไร
6
กระบวนการประเมิน เครื่องมือ ระดมสมอง วิธีการ นักเรียนใช้การระดมสมองเพื่อใช้ความรู้เดิม ฉันใช้เพื่อ ประเมินความพร้อมในหน่วยการเรียนรู้นี้
7
กระบวนการประเมิน เครื่องมือ บันทึกหลังการสอน วิธีการ
ใช้บันทึกหลังการสอนตลอดทั้งหน่วยการเรียนรู้เพื่อการสังเกตนักเรียนขณะทางาน บันทึกนี้ใช้เพื่อกากับความก้าวหน้า เตรียมข้อมูลย้อนกลับและปรับการสอน
8
กระบวนการประเมิน เครื่องมือ บันทึกอนุทิน วิธีการ
นักเรียนตอบคาถามที่เกี่ยวกับหน่วยการเรียนรู้ที่เป็นตัวช่วยใน บันทึกอนุทิน ใช้รูบริกการคิดอย่างมีวิจารณญาณเพื่อประเมิน การคิดของนักเรียน รวมทั้งความเข้าใจในความรู้ด้านเนื้อหา
9
กระบวนการประเมิน เครื่องมือ รายการตรวจสอบการทางานแบบมีส่วนร่วม วิธีการ
นักเรียนใช้รายการตรวจสอบเพื่อกากับทักษะการทางานแบบมี ส่วนร่วมขณะทางานร่วมกัน ในเรื่องการเป็นพุทธศาสนิกชนที่ดีและ การบำรุงพระพุทธศาสนา ฉันทบทวนรายการตรวจสอบนี้กับนักเรียน ระหว่างการประชุมและ ใช้อ้างถึงขณะทางานกลุ่ม
10
กระบวนการประเมิน เครื่องมือ รูบริกการเป็นพุทธศาสนิกชนที่ดี วิธีการ
นักเรียนใช้รูบริกแสงอาทิตย์นี้เพื่อประเมินโครงงานด้วย ตนเอง ฉันใช้รูบริกแบบเดียวกัน เพื่อประเมินงานนาเสนอ ขั้นสุดท้าย
11
กระบวนการประเมิน เครื่องมือ การประชุมกลุ่ม วิธีการ
ฉันประชุมกับทุกกลุ่มเพื่อให้แน่ใจว่านักเรียนกาลังเรียนรู้สิ่งที่ ต้องการ ตอบคาถามใดที่นักเรียนอาจมี และเพื่อประเมิน ความก้าวหน้าเป็นรายบุคคลเป็นระยะ การประชุมให้โอกาสกับ นักเรียนที่จะถามและขอข้อมูลเพื่อความชัดเจน
12
กระบวนการประเมิน เครื่องมือ รายการตรวจสอบ แผนโครงงาน วิธีการ
นักเรียนใช้รายการตรวจสอบนี้เพื่อประเมินแผนโครงงาน ด้วยตนเอง และทาการปรับ
13
กระบวนการประเมิน เครื่องมือ การสะท้อนความเห็น วิธีการ
นักเรียนใช้การสะท้อนนี้เพื่อกำหนดเป้าหมายใหม่ และฉันใช้ เพื่อประเมินความก้าวหน้าของนักเรียนตลอดหน่วยการเรียนรู้นี้
14
THE END
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.