ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยYaowalak Bunyasarn ได้เปลี่ยน 10 ปีที่แล้ว
2
‘คน’ และ ‘คน’ มีดีไซน์ ‘สังเกต’ แทรกดีไซน์ R&D มี ‘ ดีไซน์’
3
กระบวนการออกแบบและวิจัยพัฒนา คือ
กระบวนการขั้นที่ 3 ของการเป็น “องค์กรมีดีไซน์”
4
พัฒนาผลิตภัณฑ์หรือบริการอย่างไร
ให้ได้ตามที่ลูกค้าต้องการ ในราคาที่ลูกค้ารับได้ มีกำไรที่ต้องการ
5
ขายนวัตกรรมอย่างเดียว
อยู่ได้ไม่นาน
6
แนวคิดใหม่ในการออกแบบและวิจัยพัฒนา
ลูกค้าเป็นคนกำหนดราคา บริษัทหรือผู้ถือหุ้นกำหนดกำไร
7
ราคาขาย - กำไรที่ต้องการ
ทางรอด จำเป็นต้อง ลดต้นทุนการผลิต ลดต้นทุนดำเนินงาน ต้นทุนเป้าหมาย = ราคาขาย - กำไรที่ต้องการ
8
ถึงเวลาเปลี่ยนความคิด
จากเดิม ออกแบบ -> คำนวณต้นทุน --> ตั้งราคาขาย
9
ถึงเวลาเปลี่ยนความคิด
เป็น กำหนดราคาขายและกำไร ต้นทุนเป้าหมาย --> ออกแบบ -->
10
Value Engineering เพื่อลดต้นทุนมี 7 ขั้นตอน
ขั้นที่ 1 สำรวจประโยชน์ที่ลูกค้าคาดหวังจากผลิตภัณฑ์ และจัดอันดับ
12
Value Engineering เพื่อลดต้นทุนมี 7 ขั้นตอน
ขั้นที่ 2 วิเคราะห์ช่องห่างของต้นทุนปัจจุบัน และเป้าหมาย
14
Value Engineering เพื่อลดต้นทุนมี 7 ขั้นตอน
ขั้นที่ 3 วิเคราะห์ต้นทุนผลิตภัณฑ์
16
Value Engineering เพื่อลดต้นทุนมี 7 ขั้นตอน
ขั้นที่ 4 สร้างแมตริกซ์ QFD (Quality Function Deployment)
18
Value Engineering เพื่อลดต้นทุนมี 7 ขั้นตอน
ขั้นที่ 5 วิเคราะห์คุณค่าของชิ้นส่วนผลิตภัณฑ์ต่อความต้องการของลูกค้า
20
Value Engineering เพื่อลดต้นทุนมี 7 ขั้นตอน
ขั้นที่ 6 ค้นหาเป้าหมายในการลดต้นทุน
22
Value Engineering เพื่อลดต้นทุนมี 7 ขั้นตอน
ขั้นที่ 7 คำนึงถึงผลกระทบต่อองค์ประกอบอื่น
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.