ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
PBL : Problem – based Learning
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เรขา อรัญวงศ์
2
กำหนดสถานการณ์ปัญหา ส่งเสริมให้เกิดการใช้ความรู้ + ทักษะ แก้ปัญหา ส่งเสริมการทำงานกลุ่ม + ฝึกทักษะทางสังคม
3
แนวคิด / ทฤษฎีพื้นฐาน การสร้างความรู้ (Constructivism)
การสร้างความรู้ โดยอาศัยปฏิสัมพันธ์ทาง สังคม (Social Constructivism)
4
เทคนิควิธี (หลากหลาย)
เทคนิควิธี (หลากหลาย) การใช้คำถาม กระบวนการกลุ่ม Concept mapping ระดมความคิด Card technic Matrix board อภิปรายกลุ่มย่อย ฯลฯ
5
ขั้นตอนหลักในการสอนแบบ PBL
1. ระบุปัญหา / เสนอสถานการณ์ปัญหา / เสนอเงื่อนไขของงาน
6
2. วางแผน / ออกแบบ เพื่อดำเนินงาน
(สืบค้น , ออกแบบชิ้นงาน , หา / ใช้ เครื่องมือ , รวบรวมข้อมูล , ทดลอง , พิสูจน์ , ออกแบบการบันทึกข้อมูล ฯลฯ)
7
3. ดำเนินการ / ปฏิบัติการ
3. ดำเนินการ / ปฏิบัติการ (ดำเนินการทดลอง , ดำเนินการ ค้นคว้า , ดำเนินการสร้าง, ดำเนินการ พิสูจน์และปรับปรุงผลงาน ฯลฯ)
8
4. สรุปผล / นำเสนอผลงาน (องค์ความรู้ที่สร้างขึ้น , ทักษะกระบวนการ ทำงาน / ทักษะกระบวนการกลุ่ม , ทักษะการสื่อสาร ฯลฯ)
9
ในฐานะที่เป็นอาจารย์ของมหาวิทยาลัย ราชภัฏกำแพงเพชรเมื่อมีผู้ถามว่า “จังหวัด กำแพงเพชรมีอะไรที่เป็นจุดเด่นหรือน่า ภาคภูมิใจ” ท่านจะตอบอย่างไร
10
“ความรู้คู่ชุมชน” ท่านจะใช้ประเด็นในชุมชน / ท้องถิ่นกำแพงเพชร เป็นแหล่งเรียนรู้ของนักศึกษา ได้อย่างไร
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.