ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
ความหมายประเภทนักท่องเที่ยว
1.จำแนกตามการจัดเดินทาง 1.1 Mass Tourists หมายถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีจำนวนมาก 1.2 Eco Tourists หมายถึงนักท่องเที่ยวที่เดินทางท่องเที่ยวโดย มีจุดประสงค์ที่มุ่งรักษาสภาพแวดล้อมของระบบนิเวศ
2
2. จำแนกตามจำนวนมากน้อยของนักท่องเที่ยว
2.1 เป็นกลุ่ม (Group Tour หรือ Escort Tour)
3
2.2 เป็นส่วนบุคคล ( Independent Tour )
4
ความหมายประเภทนักท่องเที่ยว(ต่อ)
จำแนกตามวัตถุประสงค์ของการเดินทาง 3.1 การท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อนในวันหยุด Holiday-mass Popular Individual
5
3.2 การท่องเที่ยวเพื่อวัฒนธรรมและศาสนา Cultural Religion
6
3.3 การท่องเที่ยวเพื่อการศึกษา Educational
7
3.4 การท่องเที่ยวเพื่อกีฬาและบันเทิง Sport and Recreation
8
3.5 การท่องเที่ยวเพื่อประวัติศาสตร์ และความสนในพิเศษ
Historical and special interests
9
3.6 การท่องเที่ยวเพื่องานอดิเรก Hobbies
10
3.7 การท่องเที่ยวเพื่อเยี่ยมญาติมิตร
Visiting Friend and Relative
11
3.8 การท่องเที่ยวเพื่อธุรกิจ Business
ธุรกิจทั่วไป และการประชุมนานาชาติ
12
ความหมายประเภทนักท่องเที่ยว(ต่อ)
จำแนกตามวิธีการเดินทาง 4.1 แบบเหมาจ่าย ( Package Tour ) 4.2 แบบเบ็ดเสร็จ ( Inclusive Tour ) 4.3 แบบเป็นรางวัล ( Incentive Tour ) 4.4 แบบเช่าเหมาลำ ( Charter Tour ) 5. จำแนกตามอายุ 6. จำแนกตามเพศ 7. จำแนกตามฐานะทางสังคม
13
ความหมายประเภทนักท่องเที่ยว(ต่อ)
จำแนกตามประสบการณ์และบทบาท 8.1 The Individual mass tourism
14
8.2 The Organized mass tourism
15
8.3 The explorer
16
8.4 The drifter
17
ประเภทของลูกค้าที่ใช้บริการโรงแรม
ลูกค้าที่ทาพักระยะสั้น ได้แก่ โรงแรมสำหรับพักชั่วคราว ( Transient Hotel ) 2. ลูกค้าที่เช่าพักระจำ ได้แก่ โรงแรมสำหรับพักประจำ ( Residential Hotel )
18
พฤติกรรมนักท่องเที่ยว
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการบริโภคสินค้าการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวแต่ละคน แบ่งออเป็น 2 ประเภท ปัจจัยภายใน 1.1 ความจำเป็น ความต้องการ และการจูงใจ 1.2 การรับรู้ 1.3 การเรียนรู้ 1.4 บุคลิกภาพ 1.5 รูปแบบการดำรงชีวิต 1.6 แนวคิดเกี่ยวกับตัวเอง 1.7 ทัศนคติ
19
พฤติกรรมนักท่องเที่ยว
ปัจจัยภายนอก 2.1 วัฒนธรรมและวัฒนธรรมย่อย - วัฒนธรรมพื้นฐาน - วัฒนธรรมกลุ่มย่อยหรือขนบธรรมเนียมประเพณี 2.2 ชั้นของสังคม เช่น อาชีพ ฐานะ รายได้ ชาติกำเนิด สถานที่พัก 2.3 กลุ่มอ้างอิง - กลุ่มปฐมถูมิ ได้แก่ เพื่อนสนิท ครอบครัว - กลุ่มทุติยภูมิ ไดแก่ เพื่อนร่วมงาน เพื่อนร่วมอาชีพ ร่วมสถาบัน ผู้นำความคิด ครองครัว
20
แรงจูงใจในการเดินทางท่องเที่ยว
แรงผลัก 1. ความต้องการทางกายภาพ เช่น หากเราต้องทำงานหนัก ร่ายกายก็ย่อมต้องการพักผ่อน 2. หลีกหนีความจำเจ ความเครียด 3. ต้องการพบสิ่งใหม่ๆ สถานที่ใหม่ๆ 4. ความภูมิใจที่ได้ไปในสถานที่ใหม่ๆ 5. การเดินทางซึ่งเกิดจากความต้องการที่จะศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรม ชนชาติ 6. ความต้องการเดินทางเพื่อให้ให้โอกาสในการเข้าสังคมและหาโอกาสที่จะติดต่อสัมพันธ์กับเพื่อนใหม่ๆ แรงดึง - ประชาสัมพันธ์ เทศกาล การลดราคาโรงแรมในหน้าฝน
21
ความแตกต่างของพฤติกรรมในรูแบบต่างๆ
การท่องเที่ยวเพื่อความเพลิดเพลินและการพักผ่อน การท่องเที่ยวเพื่อวัตถุประสงค์ทางธุรกิจ 2.1 การเดินทางท่องเที่ยวเพื่อจุดประสงค์ทางธุรกิจ - การเดินทางท่องเที่ยวเพื่อธุรกิจทั่วไป - การท่องเที่ยวเพื่อการประชุมนานาชาติ รางวัล นิทรรศการนานาชาติ การท่องเทียวเพื่อความสนใจ - การท่องเที่ยวเชิงนิเวศ เช่น การท่องเที่ยวเชิงเกษตร - การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เช่น การท่องเที่ยวเพื่อรักษาโรค ฟื้นฟูสุขภาพ - การท่องเที่ยวเชิงกีฬา เช่น กีฬาเพื่อสุขภาพ กีฬาเพื่อการแข่งขัน - การท่องเที่ยวเชิงผจญภัย
22
ความแตกต่างของพฤติกรรมในรูแบบต่างๆ (ต่อ)
การท่องเที่ยวเชิงศิลปวัฒนธรรม การท่องเที่ยวเพื่อสัมผัสชาติพันธ์และวัฒนธรรมพื้นถิ่น การท่องเที่ยวเพื่อศึกษา
23
จบการนำเสนอ
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.