งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

International Marketing

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "International Marketing"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 International Marketing
705441 “อุตสาหกรรมอาหารฮาลาลของไทย และเทคนิคการนำอาหารฮาลาลไทย เจาะตลาดอาเซียน ” Manoon Rambutr President : Asean Halal Association Ajarn Nidjada Teachajareonvikul

2 หัวข้อแลกเปลี่ยน ภาพรวมของกลุ่มประเทศอาเซียน ด้านเศรษฐกิจ
ยุทธศาสตร์การค้า อุตสาหกรรมอาหารฮาลาลกับการส่งออกของไทย : ปัญหาและอุปสรรค เทคนิคการนำอาหารฮาลาลแบรนด์ไทยเจาะตลาดอาเซียน การสร้างภาพลักษณ์ของสินต้า กลยุทธ์การเข้าสู่ตลาดอาเซียน การเตรียมตัวและเตรียมพร้อมของผู้ประกอบการ

3 อัตราเติบโตชาวมุสลิม
ประมาณการอัตราการเติบโตประมาณ 35%ต่อปี ในปี ปี 2030 1.6 พันล้านคน พันล้านคน จำนวนประชากรมุสลิม เอเชียกว่าร้อยละ 60 ตะวันออกกลางร้อยละ 20 อัฟริกาตอนเหนือร้อยละ 15 ทะเลทรายซาฮาราร้อยละ 2.3 ยุโรปร้อยละ 2.4 สหรัฐอเมริการ้อยละ 0.3

4 Halal Market ประชากร (Million) GDP (Billion US$) GDP Per Capita (US$)
ARAB (90%) ,152 ASIA (50%) , ,895 AFRICA (95%)

5 โอกาสทางการค้าในกลุ่มประเทศอาเซียนในอนาคต
อาคารและการก่อสร้าง เครื่องยนต์และเครื่องปรับอากาศ การศึกษา อาหาร เครื่องดื่มและเครื่องปรุงอาหาร บริการสุขภาพและเภสัชกรรม สินค้าอุปโภคบริโภค บริการทางการเงิน ไอซีที

6 แนวทางการส่งออกไปอาเซียน
2. สร้างภาพพจน์สินค้าฮาลาลแบรนด์ไทย 3. พัฒนาขีดความสามารถของผู้ประกอบการ แนวทางการส่งออกไปอาเซียน 4. เน้นหาผู้นำเข้าที่มีศักภาพและเป็นตัวจริง 1.สร้างความสัมพันธ์ในระดับผู้มีอำนาจ

7 ฮาลาลฮับ หลายประเทศในอาเซียนประกาศหรือต้องการเป็นฮาลาลฮับ
Malaysia สร้าง Halal Brand Brunei สร้าง Halal Brand Singapore สร้าง Halal Brand อีกหลายประเทศประกาศหรือต้องการเป็นฮาลาลฮับ

8 ตลาดอาหารฮาลาล ประเทศที่ส่งอาหารฮาลาลไปตะวันออกกลาง
อินโดนีเซีย สิงคโปร์ มาเลเซีย ตุรกี บราซิล ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ตลาดอาหารฮาลาลสำคัญ จีน อินเดีย ปากีสถาน บังคลาเทศ อินโดนีเซีย ซาอุดิอาราเบีย คูเวต รัสเซีย สาธารณรัฐอาหรับอิมิเรทส์ และอิหร่าน สหรัฐอเมริกา และกลุ่มยุโรป

9 ตลาดฮาลาลของไทย ประเทศไทยได้ส่งอาหารฮาลาลไปอินโดนีเซีย
1. ข้าว นํ้าตาล ผักและผลไม้สด 2. อาหารพร้อมปรุงและพร้อมรบประทานทั้งแบบแช่แข็ง แปรรูป และบรรจุกระป๋อง 3. อาหารฮาลาลอินทรีย (Organic Halal Food) ผู้ประกอบการจะส่งอาหารเข้าประเทศอินโดนีเซีย ต้องเตรียมตัวในเรื่อง 1. ตราสญลักษณ์ฮาลาล 2. กลุ่มผู้บริโภควัยทํางาน มีจํานวนเกือบร้อยละ 70 3. กฎระเบียบการนําเข้า 4. ต้องมีความเข้าใจ ในการผลิตอาหารฮาลาลที่ถูกต้องตามหลักศาสนา

10 ศักยภาพอาหารฮาลาลไทย
วิเคราะห์ศักยภาพอาหารฮาลาลไทย จุดเด่น : ไทยมีศักยภาพในการผลิตที่สำคัญของโลก ผลิตภัณฑ์อาหารของไทยมีความหลากหลาย ไทยมีสินค้าอาหารฮาลาลมากกว่า 1,000 โรงงาน สินค้าอาหารไทยได้ตราฮาลาลกว่า 10 ,000 ชนิด มีโรงงานที่มีมาตรฐานการผลิตระดับส่งออกมี มากกว่า 600โรงงาน

11 ศักยภาพอาหารฮาลาลไทย
วิเคราะห์ศักยภาพอาหารฮาลาลไทย ปัญหา : ขาดความเข้าใจตลาดฮาลาล ภาพลักษณ์สินค้าอาหารฮาลาลแบรนด์ไทยในสายตา อาเซียน ขาดการประชาสัมพันธ์ อาหารฮาลาลแบรนด์ไทยให้ ตลาดเป็นที่รู้จัก

12 ศักยภาพอาหารฮาลาลไทย
วิเคราะห์ศักยภาพอาหารฮาลาลไทย อุปสรรค : ประเทศคู่แข่งเริ่มทุ่มงบประมาณเป็นจำนวนมากในการสร้าง ศักยภาพตราสินค้าฮาลาลของประเทศพร้อมตลาด ขาดการสนับสนุนการสร้างภาพลักษณ์สินค้าอาหารฮาลาล แบรนด์ไทยเพื่อเจาะตลาดอาเซียน ขาดการประชาสัมพันธ์ว่าไทยมีแหล่งอาหารฮาลาลที่ที่มี คุณภาพระดับสากล

13 ศักยภาพอาหารฮาลาลไทย
วิเคราะห์ศักยภาพอาหารฮาลาลไทย โอกาส : ประเทศในกลุ่มอาเซียนชอบคนไทยและประเทศไทยและอยากทำ การค้าด้วย คุณภาพและรสชาติดี มีความชำนาญและมีแหล่งวัตถุดิบในการผลิตอาหารมาก เป็นผู้รับจ้างผลิตอาหารที่สำคัญของโลกมานาน

14 เทคนิคการนำอาหารฮาลาลแบรนด์ไทยเจาะตลาดอาเซียน
1. สร้างภาพลักษณ์ของอาหารฮาลาลไทยในกลุ่มประเทศอาเซียน สร้างตราสินค้า พัฒนาบรรจุภัณฑ์ คุณภาพและรสชาติดี ราคาสามารถแข่งขันได้

15 เทคนิคการนำอาหารฮาลาลแบรนด์ไทยเจาะตลาดอาเซียน
2. สร้างความเข้าใจเรื่องอาหารฮาลาลไทยกับแหล่งกำเนิด อาหารไทยถูกปากผลิตในประเทศไทย ประชาชนมีมิตรภาพและมีน้ำใจ มีความทันสมัย มาตรฐานระดับสากล

16 เทคนิคการนำอาหารฮาลาลแบรนด์ไทยเจาะตลาดอาเซียน
3. รุกสู่ประเทศคู่ค้า หาประเทศที่ Re-Export สินค้าฮาลาล หาผู้นำเข้าตัวจริงที่มีศักยภาพ เปิดสาขาในประเทศในกลุ่มอาเซียนเป้าหมาย หาตัวแทนหรือหุ้นส่วนในประเทศในกลุ่มอาเซียนเป้าหมาย

17 ทำความเข้าใจเรื่องธุรกิจ
กระบวนการเข้าตลาดในธุรกิจฮาลาล ทำความเข้าใจเรื่องธุรกิจ ทำความเข้าใจผลิตภัณฑ์อาหารฮาลาล วิเคราะห์ตลาดและมุ่งตลาดเป้าหมาย กำหนดทางธุรกิจ/เทคนิคเข้าตลาด

18 เทคนิคการนำอาหารฮาลาลแบรนด์ไทย เจาะตลาดอาเซียน
เข้าร่วมงานแสดงสินค้า การสร้างหุ้นส่วนทางการค้าทั้งในและต่างประเทศ การจัดตั้งบริษัทหรือตัวแทนการค้าในประเทศคู่ค้า การทำ Business Matching เข้าร่วมงานแสดงสินค้า- กิจกรรมจับคู่ธุรกิจ วิจัยช่องทางการตลาดเชิงลึก การสร้างหุ้นส่วนทางการค้า การเพิ่มมูลค่าสินค้าผ่านการออกแบบ

19 การเตรียมตัวและเตรียมพร้อม เพื่อBusiness Matching
Company Profile เอกสารสื่อสารสินค้า การเตรียมบุคลากร การเตรียมผลิตภัณฑ์ การเตรียมสถานที่ ทำความเข้าใจกฎระเบียบข้อบังคับการนำเข้าสินค้าอาหาร เข้าร่วมงานแสดงสินค้า- กิจกรรมจับคู่ธุรกิจ วิจัยช่องทางการตลาดเชิงลึก การสร้างหุ้นส่วนทางการค้า การเพิ่มมูลค่าสินค้าผ่านการออกแบบ

20 กฎระเบียบข้อบังคับการนำเข้าสินค้าอาหาร
Health and Safety Requirements หน่วยงาน FIA ( Food Inspection Agency) Labeling (ฉลากบรรจุภัณฑ์) ข้อมูลภาษา English ชื่อทั่วไปของอาหาร (Common Name of Food) รายชื่อ วัตถุดิบ/ส่วนผสม ข้อมูลชื่อและที่อยู่ของ บริษัทผู้นำเข้า/ผู้ผลิต ข้อมูลหน่วยปริมาณในมาตรฐาน Metric (i.e. Kg, Gram) ข้อมูล Best Before date (วันหมดอายุของสินค้า), Country of Origin Nutrition Fact Label

21 กฎระเบียบข้อบังคับการนำเข้าสินค้าอาหาร
Food Allergens – Label ควรระบุ (แต่ไม่เป็นข้อบังคับ) ที่อ้างถึงส่วนประกอบสำหรับอื่นๆ สำหรับผู้บริโภคที่มีการแพ้อาหาร อาทิเช่น "May contain peanuts“ สำหรับผู้บริโภคที่แพ้ Peanut Food Additives & Food Colour –มีกฏข้อบังคับที่เข้มงวดต่อสารเคมีที่ใช้ในอาหาร Food and Drugs Act and Regulations.

22 กฎระเบียบข้อบังคับการนำเข้าสินค้าอาหาร
สินค้าผัก/ผลไม้สด อนุญาตให้นำเข้าสินค้าผัก/ผลไม้ได้ (ผลไม้ทุกชนิดจากไทย) ผู้นำเข้าจะต้องมีใบอนุญาตนำเข้า Produce License สินค้าอาหารกระป๋อง ผู้นำเข้าไม่จำเป็นต้องมี Permit/License ต้องมีฉลาก/ระบุ วัน เดือน ปี ของวันที่ผลิต ( Lot Number) สินค้าเนื้อสัตว์/ไก่ ทั้ง ผู้ส่งออก และ ผู้นำเข้า ต้องได้รับใบอนุญาติ จะตรวจสอบ โรงงาน/โรงฆ่าสัตว์ของประเทศผู้ส่งออก (ไทย) ว่าได้มีมาตรฐานและความสะอาดของสินค้าก่อนออกใบอนุญาต ประเทศไทยเริ่มมีการส่งไก่แช่แข็งมายังอาหรับ

23 บริษัททำอะไร ผลิตภัณฑ์และบริการมีอะไรบ้าง
Company Profile: Background บริษัททำอะไร ผลิตภัณฑ์และบริการมีอะไรบ้าง ผู้บริหารเป็นใคร บริษัทประสบความสำเร็จอะไรบ้างในอดีตและปัจจุบัน Challenge จุดเด่นของบริษัทมีอะไร บริษัทมีแผนการพัฒนา ผลิตภัณฑ์และบริการในเรื่องใดบ้าง

24 Business Matching การออกงานแสดงสินค้า กำหนดเป้าหมายการตลาดและการขาย
กำหนดกลุ่มสินค้าที่จะขายพร้อมเพิ่มคุณค่าสินค้าโดยการออกแบบให้น่าสนใจและกำหนดวันและเวลาการเจรจา เตรีอมรายละเอียดข้อมูลบริษัทโครงสร้างบริษัท กำลังการผลิต จุดเด่นผลิตภัณฑ์และบริการ สินค้าและบริการต้องได้การรับรองตราฮาลาลและระบบรองรับที่เป็นสากล

25 Business Matching การพบนักธุรกิจ
กำหนดวันและเวลาการประชุมเตรียมบุคลากรที่จะประชุมในแต่ละเรื่องให้พร้อมแบบมืออาชีพ กำหนดวันและเวลาดูสินค้าและโรงงาน กำหนดวันและเวลาสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจ เตรีอมรายละเอียดข้อมูลบริษัทโครงสร้างบริษัท กำลังการผลิต จุดเด่นผลิตภัณฑ์และบริการ สินค้าและบริการต้องได้การรับรองตราฮาลาลและระบบรองรับที่เป็นสากล

26 การทำ Business Matching ระหว่างองค์กรภาคเอกชน
Asean Halal Association And The Dhaka Chamber of Commerce & Industry

27 The Dhaka Chamber of Commerce & Industry

28 Company

29 Company

30 การจัดทำแผนการออกงานจัดแสดงสินค้าทั้งในและต่างประเทศ
เตรียมความพร้อมด้านสินค้า เงินทุน และบุคลากร Month Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec

31 ประชาสัมพันธ์อาหารฮาลาลไทย
Halal Expo ในกลุ่มประเทศอาเซียน สถานทูต และกรมการส่งเสริมการส่งออก จัดบู้ททดลองชิมอาหาร Road Show เข้าร่วม Trade show แผนก Grocery แผนกเนื้อสัตว์ แผนก Ready to Eat/ Food Court แผนกผัก/ผลไม้สด

32 TRADE SHOW นัยนา ติดตามงาน Trade Show ในกลุ่มประเทศอาเซียน

33 ช่วงสนทนาข้อสงสัย

34 จบครับ mrambutr@hotmail.com 089-9241319


ดาวน์โหลด ppt International Marketing

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google