งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

“ถ้าหากบริษัทบุหรี่ต้องหยุดทำการตลาดที่พุ่งเป้าไปที่เด็กๆ บริษัทบุหรี่จะล้มละลายภายใน 25 – 30 ปี เพราะจะไม่มีลูกค้าเพียงพอที่ธุรกิจจะอยู่ได้”

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "“ถ้าหากบริษัทบุหรี่ต้องหยุดทำการตลาดที่พุ่งเป้าไปที่เด็กๆ บริษัทบุหรี่จะล้มละลายภายใน 25 – 30 ปี เพราะจะไม่มีลูกค้าเพียงพอที่ธุรกิจจะอยู่ได้”"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1

2 “ถ้าหากบริษัทบุหรี่ต้องหยุดทำการตลาดที่พุ่งเป้าไปที่เด็กๆ บริษัทบุหรี่จะล้มละลายภายใน 25 – 30 ปี เพราะจะไม่มีลูกค้าเพียงพอที่ธุรกิจจะอยู่ได้”

3

4

5 อายุที่มีพฤติกรรมสูบบุหรี่เป็นประจำ
ไม่เกิน 12 ปี 13 ปี 15 ปี 16 ปี 17 ปี 18 ปี 14 ปี ศูนย์วิจัยเอแบคนวัตกรรมทางสังคม มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ อายุที่มีพฤติกรรมสูบบุหรี่เป็นประจำ (เฉพาะตัวอย่างที่สูบบุหรี่ในปัจจุบัน) Emily พื้นที่สำรวจ ในเขตกรุงเทพ-ปริมณฑล (ปทุมธานี, นนทบุรี และสมุทรปราการ) และพื้นที่ในเขตเทศบาลของ 3 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ ขอนแก่น และสงขลา แหล่งข้อมูล “โครงการสำรวจความคิดเห็นของวัยรุ่นต่อภาพคำเตือนบนซองบุหรี่ และพฤติกรรมการสูบบุหรี่” ของ ABAC สนับสนุนงบประมาณโดย TRC (เมษายน 2551)

6 อัตราการสูบบุหรี่ของประชากรไทย อายุ 15 ปีขึ้น ไป พ.ศ.2534-2554
จำแนกตามช่วงอายุ เป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปีที่อัตราการสูบบุหรี่ภาพรวมเพิ่มขึ้น ในปีพ.ศ จํานวนผู้ที่สูบบุหรี่เพิ่มเป็น 11.5 ล้านคน จาก 10.9 ล้านคนในปีพ.ศ.2552 โดยเพิ่มทุกกลุ่มอายุ ยกเว้นผู้สูงอายุ, ส่วนผู้สูบหน้าใหม่ อายุ ปี มีอัตราการสูบบุหรี่เพิ่มขึ้น9.2% และอายุ ปี มีอัตราการสูบบุหรี่เพิ่มขึ้น 22% และเยาวชนเพศหญิงมีการสูบบุหรี่เพิ่มขึ้นเล็กน้อย พ.ศ.2554 ประชากรไทยอายุ 15 ปีขึ้นไปที่สูบบุหรี่ปัจจุบันเริ่มสูบบุหรี่เมื่อ อายุ 18 ปี และเริ่มสูบเป็นปกติเมื่ออายุประมาณ 19 ปี เพศชายเริ่มสูบบุหรี่ครั้งแรก เมื่ออายุประมาณ 18 ปี และเริ่มสูบเป็นปกติเมื่ออายุประมาณ 19 ปี ส่วนเพศหญิงเริ่มสูบบุหรี่ครั้งแรกเมื่ออายุประมาณ 21 ปี และเริ่มสูบเป็นปกติเมื่ออายุประมาณ 22 ปี พบผู้สูบบุหรี่เริ่มสูบบุหรี่อายุน้อยที่สุดเพียง 6 ปี ที่มา: ข้อมูลจากสำนักงานสถิติแห่งชาติ : โครงการสำรวจอนามัยและสวัสดิการ พ.ศ.2534,2539,2544 และ 2552 และโครงการสำรวจพฤติกรรมการสูบบุหรี่และดื่มสุรา พ.ศ.2547, 2550 และ 2554

7 ควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ. 2535
พระราชบัญญัติ ควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ. 2535

8 ห้ามขาย บุหรี่ให้กับ ผู้ซื้อที่อายุน้อยกว่า 18 ปี.........ใครละเมิด..
ใครละเมิดจะโดนจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือน หรือปรับไม่เกิน 2,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ พ่อขา-แม่ขา อย่าใช้หนูไปซื้อบุหรี่ค่ะ

9

10

11

12

13

14

15

16

17

18

19

20 ใครผลิต หรือ นำเข้า บุหรี่ไม่มีภาพคำเตือนเข้ามาใน. ประเทศไทย
ใครผลิต หรือ นำเข้า บุหรี่ไม่มีภาพคำเตือนเข้ามาใน ประเทศไทย ....มีโทษปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท ไม่มีภาพและข้อความคำเตือนและบุหรี่เถื่อน ลักลอบขาย มีภาพและข้อความคำเตือน

21 บุหรี่ราคาถูก

22

23

24

25 กระป๋องใส่ของจุกจิกหรือใส่บุหรี่แบ่งขาย
แจกจานใส่อาหาร ใบ กระป๋องใส่ของจุกจิกหรือใส่บุหรี่แบ่งขาย กล่องใส่กระดาษทิชชู พบสติ๊กเกอร์ในร้านอาหาร เขียวเท่จัด แดงมัดใจ

26

27

28 โฆษณาชื่อผลิตภัณฑ์ยาสูบ บนถุงใส่ของ และแจกในร้านค้าปลอดอากร ได้รับทราบภาพนี้ จากชาวต่างชาติ

29 ห้ามผลิต หรือนำเข้า..หรือแจก สิ่งของที่เลียนแบบ ยาสูบ ใครละเมิด โดนปรับไม่เกินสองหมื่นบาท...

30

31

32

33

34

35

36

37

38 ชื่อ “วันเดอร์” การโฆษณาชื่อผลิตภัณฑ์ยาสูบบนป้ายไฟฟ้า พบที่ :
1.สิงห์บุรี 2.ชัยนาท 3.พิษณุโลก 4.มุกดาหาร เป็นต้น ชื่อ “วันเดอร์”

39 เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย !!!
พรบ.ควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ.2535 มาตรา 8 ห้ามใครๆ โฆษณา ผลิตภัณฑ์ยาสูบ ห้ามแสดงชื่อ ห้ามแสดงเครื่องหมาย ผลิตภัณฑ์ยาสูบ ในสิ่งพิมพ์ ทางวิทยุ ทางโทรทัศน์ หรือสิ่งอื่นใดที่ใช้เป็นการโฆษณา ผู้ใดละเมิด ปรับไม่เกิน 200,000 บาท

40

41

42

43


ดาวน์โหลด ppt “ถ้าหากบริษัทบุหรี่ต้องหยุดทำการตลาดที่พุ่งเป้าไปที่เด็กๆ บริษัทบุหรี่จะล้มละลายภายใน 25 – 30 ปี เพราะจะไม่มีลูกค้าเพียงพอที่ธุรกิจจะอยู่ได้”

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google