ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยMorgan McCarthy ได้เปลี่ยน 5 ปีที่แล้ว
1
ใบงานที่ 2 ประเด็น : … Engine : …….……………………………………………………………………
Final Goal : Current : …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… outcome: …………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………
2
Roadmap for ………………….(20 Years)
• มาตรการ • มาตรการ Goal …. KPI ..... Final goal Goal …. KPI ..... Goal …. KPI ..... • มาตรการ Goal… kpi ……. PTT GMS Roadmap PTT GMS Level 1 จัดทำในช่วง Sep’12- Dec’12 PTT GMS Level 2 และ PTT Group Assessment Method & Gap Analysis มีแผนการจัดทำในช่วง Jan’13-Jun’13 PTT GMS Level 3 และ Implementation มีแผนการจัดทำในช่วง Jul’13-Dec’13 โดยในการจัดทำแต่ละ Level เมื่อเสร็จสมบูรณ์จะมีการสื่อความเพื่อนำไปปฏิบัติ และการตรวจติดตามเพื่อประเมินผล นอกจากนั้นยังมีการทำการ ประเมิน Gap analysis เพื่อใช้ในการพัฒนาและปรับปรุงระบบให้ดีขึ้น Implementation Plan Phase 1 (5 ปี) พ.ศ Phase 2 (10 ปี) พ.ศ Phase 3 (15 ปี) พ.ศ Phase 4 (20 ปี) พ.ศ
3
Action plan 5 ปี Engine : …………………………………………………………………………………….
Final Goal :……………………………………………………………………………………. Final Goal Goal Goal Goal Goal Current 2017 2018 2019 2020 2021 2022 Action Action Action Action Action
4
Action plan 1 year :…… Engine : ………………………………………………………………………..... Final Goal : Current : Goal : 2560 2561 Action : Action : Action : Action : Action : Owner : Owner : Owner : Owner : Owner : Resource : ...ล้านบาท Resource : …ล้านบาท Resource : …ล้านบาท Resource : …ล่านบาท Resource : …ล้านบาท
5
ตัวอย่าง
6
Action plan 5 years : Herb
Engine : Productive Growth Engine Final Goal : ผลิตภัณฑ์สมุนไพรที่เป็นนวัตกรรมทั้งที่เป็น ยา ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และเครื่องสำอางที่ผลิตขึ้นในประเทศผ่านเกณฑ์มาตรฐานและได้รับการขึ้นทะเบียนฯ 100% ภายในเวลาที่กำหนด Current : ปัจจุบันไม่มีกฎหมายเฉพาะที่เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์สมุนไพรที่เป็นนวัตกรรม ทั้งที่เป็น ยา ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และเครื่องสำอาง จึงทำให้ผลิตภัณฑ์สมุนไพรเหล่านี้ ผ่านเกณฑ์มาตรฐานและได้รับการขึ้นทะเบียนฯ น้อยมาก outcome :ผลิตภัณฑ์สมุนไพร ที่เป็นนวัตกรรมผ่านเกณฑ์มาตรฐานและได้รับการขึ้นทะเบียนเพิ่มขึ้นต่อเนื่องปีละ 30 รายการมูลค่าผลิตภัณฑ์สมุนไพร ล้าน ลบ. (อัตราโต 10 – 15%) 2560 2562 2564
7
PTT World Class Quality Roadmap
• Working Standardization • Working Database • Workplace Standardization • Quality Cost System • Quality Performance Dashboard • Quality Competence & Skill Map • Quality Improvement Program • Embedded Alarm Routine • Voice of Customer Dashboard • Cross-Functional Program • Special Quality Competence for Business Strategy • Quality Knowledge Base • Quality Center Of Excellence To Be World Class Quality Management World Class Quality Performance Best in Class Quality Performance Quality Expertise & Solution Center Quality for Social & Green Quality Culture Leading Quality Performance Good Quality Performance Quality Compliance PTT GMS Roadmap PTT GMS Level 1 จัดทำในช่วง Sep’12- Dec’12 PTT GMS Level 2 และ PTT Group Assessment Method & Gap Analysis มีแผนการจัดทำในช่วง Jan’13-Jun’13 PTT GMS Level 3 และ Implementation มีแผนการจัดทำในช่วง Jul’13-Dec’13 โดยในการจัดทำแต่ละ Level เมื่อเสร็จสมบูรณ์จะมีการสื่อความเพื่อนำไปปฏิบัติ และการตรวจติดตามเพื่อประเมินผล นอกจากนั้นยังมีการทำการ ประเมิน Gap analysis เพื่อใช้ในการพัฒนาและปรับปรุงระบบให้ดีขึ้น Implementation Plan Stage 1 Stage 2 Stage 3 Stage 4 Stage 5
8
Thailand 4.0 : Herbal Products Roadmap
20 ปี Thailand 4.0 : Herbal Products Roadmap -Working Standardization/R&D - Working Database - Building confident - Health Service System - Regulation & Identified Product - Innovative - Factory Standard - Marketing/Cultural Story - Marketing - Quality & Standard Top 3 of Asia Top 5 of Asia -Center Of Excellent Research -Organic -World Quality -World Standard Leading of ASEAN Boosting Domestic Market Implementation Plan มูลค่าผลิตภัณฑ์สมุนไพร ล้าน ลบ. (อัตราโต 10 – 15%) Stage 1 (5 ปี) พ.ศ Stage 2 (5 ปี) พ.ศ Stage 3 (5 ปี) พ.ศ Stage 4 (5 ปี) พ.ศ มูลค่า 2.90 – 3.62 แสน ลบ. มูลค่า 4.67 – 7.28 แสน ลบ. มูลค่า แสน ลบ. มูลค่า ล้าน ลบ.
9
Action plan 5 ปี Engine : Productive growth engine ; Herbal City Thailand Final Goal : Herbal City 12 Regions Linkage of Thailand Final Goal Herbal City 12 Regions Linkage of Thailand มูลค่าผลิตภัณฑ์สมุนไพร แสน ลบ. Goal มูลค่าผลิตภัณฑ์สมุนไพร 2.39 – 2.73 แสน ลบ. Herbal city network linkage of Thailand Goal มูลค่าผลิตภัณฑ์สมุนไพร 2.39 – 2.73 แสน ลบ. Herbal city network linkage of Thailand Goal มูลค่าผลิตภัณฑ์สมุนไพร 2.39 – 2.73 แสน ลบ. Herbal city network linkage of Thailand Current มูลค่าผลิตภัณฑ์สมุนไพร 1.8 แสน ลบ. Herbal city ต้นแบบ 4 เขต (1,6,8,11) Goal มูลค่าผลิตภัณฑ์สมุนไพร แสน ลบ. Herbal city 12 เขต (ต้นแบบ 4 + ส่วนขยาย 9) 2017 2018 2019 2020 2021 2022 Action ● Policy สมุนไพรไทย ● บริหารการขับเคลื่อนสมุนไพรไทยเพื่อเศรษฐกิจ - Demand (ข้อมูลการตลาด) Raw Materials R&D and Technology Manufacturing (Standard) Regulation (ระเบียบที่ต้องผ่อนปรน) Marketability (Promote & Distribute outlet ในสนามบินนานาชาติ/ แหล่งท่องเที่ยว/รพ.) ● สร้างต้นแบบ Abhaibhubejhr Business Model ● ขับเคลื่อนสมุนไพรไทยครบวงจรระดับจังหวัด Action ● บริหารการขับเคลื่อนสมุนไพรไทยเพื่อเศรษฐกิจ Demand Raw Materials (Smart Farmers) R&D and Technology (ต่อยอดตำรายาแผนไทยแห่งชาติ) Manufacturing (Quality & Standard) Regulation Marketability (Boosting Domestic Market) ● เชื่อมโยงเมืองสมุนไพรต้นแบบและเมืองสมุนไพรส่วนขยายร่วมกับเครือข่ายเมืองสมุนไพรทั่วประเทศ Action ● บริหารการขับเคลื่อนสมุนไพรไทยเพื่อเศรษฐกิจ Demand Raw Materials (Smart Farmers) R&D and Technology (Product Innovation) Manufacturing (Startup, SMEs, OTOP) Regulation Marketability (Cultural story) ● ขับเคลื่อนสมุนไพรไทยครบวงจรระดับจังหวัด ● ขยายต้นแบบ Business Model สู่ Herbal City 12 เขต Action Demand Raw Materials R&D and Technology (Process and Business Innovation) Manufacturing Regulation Marketability (Roadshow in AEC) ● เชื่อมโยงเมืองสมุนไพรต้นแบบและเมืองสมุนไพรส่วนขยายร่วมกับเครือข่ายเมืองสมุนไพรทั่วประเทศ Action ● บริหารการขับเคลื่อนสมุนไพรไทยเพื่อเศรษฐกิจ Demand Raw Materials R&D and Technology for World Quality & Standard Manufacturing Regulation Marketability to Asia ● เชื่อมโยงเมืองสมุนไพรต้นแบบและเมืองสมุนไพรส่วนขยายร่วมกับเครือข่ายเมืองสมุนไพรทั่วประเทศ
10
Action plan 1 ปี Engine : Productive growth engine ; Herbal city
Final Goal : Herbal city 4 เขตสุขภาพ Current มูลค่าผลิตภัณฑ์สมุนไพร 1.8 แสน ลบ. Herbal city ต้นแบบ 4 เขต (1,6,8,11) Goal มูลค่าผลิตภัณฑ์สมุนไพร แสน ลบ. Herbal city 12 เขต 2017 2018 การบูรณาการขับเคลื่อนสมุนไพรไทยเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจของไทย (กรมการแพทย์แผนไทย เป็นเจ้าภาพหลัก) Demand Raw Materials R&D and Technology Manufacturing Regulation Marketability Action - พัฒนาฐานข้อมูลการตลาดผลิตภัณฑ์สมุนไพร - บริหารการขับเคลื่อนสมุนไพรไทยเพื่อเศรษฐกิจ -พัฒนาสายพันธุ์สมุนไพร -เพิ่มพื้นที่ปลูกสมุนไพร -พัฒนาตลาดกลาง/แหล่งรับซื้อ พัฒนาสารสกัด - พัฒนาผลิตภัณฑ์ พัฒนามาตรฐานสารสกัด/วัตถุดิบ เพิ่มการวิจัยทางคลินิก ขยาย toxicity testing ยกระดับSMEs สมุนไพรไทย,โรงงานสมุนไพรภาคเอกชน GMP/PICs ยกระดับโรงงานสมุนไพรโรงพยาบาลรัฐ WHO GMP ระเบียบที่ต้องผ่อนปรน -Promote & Distribute outlet ในสนามบินนานาชาติ/ แหล่งท่องเที่ยว/รพ.) - ส่งเสริมผู้ประกอบการเพื่อทะลวงตลาดสู่สากล owner พณ. ,สธ. กษ. , วท. วท. , อก., ศก. , สธ. อก., กษ. , สธ. อย. พณ. , สธ. resource 35 ลบ. ลบ. ลบ. ลบ. 41.5 ลบ. ลบ. รอการพิจารณา งบกลางประเทศ Demand Demand Raw Materials Raw Materials R&D and Technology R&D and Technology Manufacturing Manufacturing Regulation Regulation Marketability Marketability Action - พัฒนาฐานข้อมูลการตลาดผลิตภัณฑ์สมุนไพรในจังหวัด - Business Plan ระดับจังหวัด - เพิ่มพื้นที่ปลูกสมุนไพร -พัฒนาตลาดกลาง/แหล่งรับซื้อ พัฒนานวัตกรรมสมุนไพรเชิงวิจัย จังหวัดละ 8 รายการ - ยกระดับ SMEs , OTOP, Startup (พัฒนา Packaging, Product) สู่มาตรฐานสากล - จัดซื้อวัตถุดิบจากเกษตรกรเพื่อใช้ในโรงงาน GMP - เสริมสร้างศักยภาพหน่วยงานเพื่อรองรับผู้ประกอบการในการขึ้นทะเบียนผลิตภัณฑ์สมุนไพร - เสริมสร้างศักยภาพหน่วยงานเพื่อรองรับผู้ประกอบการในการขึ้นทะเบียนผลิตภัณฑ์สมุนไพร เพิ่มช่องทางการตลาดสมุนไพรในพื้นที่ (Outlet/ การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ) เพิ่มช่องทางการตลาดสมุนไพรในพื้นที่ (Outlet/ การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ) owner สสจ. กษจ. มหาวิทยาลัย อกจ. สสจ. สสจ. พณจ. , สสจ. resource งบประมาณ 4 เขต รวม ลบ. รอพิจารณาจากงบ Big rock ปี 60
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.