งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

ปัญหาที่พบในการเรียกเก็บชดเชย

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "ปัญหาที่พบในการเรียกเก็บชดเชย"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 ปัญหาที่พบในการเรียกเก็บชดเชย
โดย นางบุญฑริกา ครุฑใจกล้า หัวหน้ากลุ่มงานประกันสุขภาพ รพ. อุดรธานี

2 ความคาดหวังของโรงพยาบาล เกี่ยวกับการจัดเก็บรายได้
ครบถ้วน เต็มเม็ด เต็มหน่วย ถูกต้อง ทันเวลา

3 ข้อมูลมีความถูกต้อง/ครบถ้วน
การให้สิทธิการรักษา การบันทึกข้อมูลค่ารักษา หลักฐานที่ต้องใช้ประกอบการเบิก การให้รหัสโรค ทีม Auditor การประมวลผลข้อมูลมาเรียกเก็บ

4 ส่งเบิกทันเวลา แพทย์สรุป Chart ทันตามที่กำหนด
Auditor เวชระเบียน ห้องตรวจต่างๆ (เบิก Add on) IT เจ้าหน้าที่งานประกันสุขภาพ

5 ปัญหาที่พบ แพทย์ยังไม่ให้ความสำคัญ/ไม่เข้าใจ การตรวจสอบสิทธิผิดพลาด
บุคลากรขาดความรู้ ความเข้าใจ การบันทึกค่าใช้จ่ายตามจุดบริการต่างๆ ไม่ครบถ้วน

6 ปัญหาที่พบ การสรุปเวชระเบียนขาดความสมบูรณ์/ไม่ทันเวลา
ทีม Auditor ไม่เพียงพอและยังขาดองค์ความรู้ เวชสถิติให้รหัสโรคล่าช้า ระบบ IT ไม่เอื้อต่อการทำงาน

7 การแก้ไขปัญหา จัดประชุมเจ้าหน้าที่ตรวจสอบสิทธิปีละครั้ง
มีการนำระบบ Bar Code มาใช้ในการบันทึกค่าบริการ มีการจัดประชุมชี้แจงเรื่องความรู้เกี่ยวกับระบบหลักประกันสุขภาพให้แก่บุคลากร

8 การแก้ไขปัญหา มีเจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูลประจำตึก
มีระบบ Monitor การลงรหัสโรคของเวชระเบียน

9


ดาวน์โหลด ppt ปัญหาที่พบในการเรียกเก็บชดเชย

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google