ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
แผนการจัดการเรียนรู้ Active Learning หน่วยการเรียนรู้ อัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมี
นางสาวเนตรนภา เอียดสงคราม กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ โรงเรียนในเตาพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษาเขต 13
2
1. มาตรฐาน/ตัวชี้วัด 2. สาระสำคัญ
1. มาตรฐาน/ตัวชี้วัด ทดลองและอธิบายอัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมี ปัจจัยที่มีผลต่ออัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมี และนำ ความรู้ไปใช้ประโยชน์ 2. สาระสำคัญ ปริมาณของสารตั้งต้นหรือผลิตภัณฑ์ที่ เปลี่ยนแปลงไปต่อหน่วยเวลาหน่วยเวลาเรียกว่า อัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมี และปริมาณของสาร ที่เปลี่ยนแปลงไปนั้น อาจวัดจากค่าความ เข้มข้น ปริมาตร หรือมวลของสาร ซึ่งขึ้นอยู่ กับลักษณะของสาร
3
3. ภาระงาน 4. Content Analysis
3. ภาระงาน ใบงานรวบรวมปฏิกิริยาเคมี ใบงานแยกแยะ ปฏิกิริยา ใบงานผลการสืบค้นลำดับการทดลอง ปฏิกิริยาเคมี ใบงานสรุปเกณฑ์การตัดสิน ปฏิกิริยาเคมี 4. Content Analysis จำเป็น ควรรู้ รู้ก็ได้ ทดลองและอธิบายอัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมี ปัจจัยที่มีผลต่ออัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมี และนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ -
4
5. Literacy thinking skill
Thinking to writing Thinking to reading Thinking to oral presenting ให้นักเรียนบอกปฏิกิริยาต่างๆรอบๆตัวหรือในร่างกายของเรา -ให้นักเรียนแยกปฏิกิริยาใดเป็นปฏิกิริยาเคมีหรือไม่เป็นปฏิกิริยาเคมี สืบค้นการทดลองเพื่อสังเกตการเปลี่ยนแปลงของปฏิกิริยาเคมี สรุปเกณฑ์ในการตัดสินว่ามีปฏิกิริยาเคมีเกิดขึ้น
5
6. กิจกรรม brain gym ให้นักเรียนบอกปฏิกิริยาต่างๆ รอบๆตัว webbing diagram ทำใบงานแยกปฏิกิริยาที่เป็น/ไม่เป็นปฏิกิริยาเคมี cluster map สืบค้นการทดลองเพื่อสังเกตการเปลี่ยนแปลงของ ปฏิกิริยาต่างๆ บอกลำดับขั้นการทดลองใช้แผนภูมิขั้นบันได และ ทำการทดลอง ตามลำดับขั้น บันทึกผลการทดลอง สรุปเกณฑ์การแยกปฏิกิริยาเคมี นำเสนอใบงานการ สรุป
6
7. การวัดผล - สังเกตกระบวนการทำงานกลุ่ม - สังเกตกระบวนการทดลอง
7. การวัดผล - สังเกตกระบวนการทำงานกลุ่ม - สังเกตกระบวนการทดลอง - ตรวจใบงาน
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.