งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

Risk appetite เป้าหมาย : การสูญเสียรายได้จากการสูญเสียลูกค้า

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "Risk appetite เป้าหมาย : การสูญเสียรายได้จากการสูญเสียลูกค้า"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 Risk appetite เป้าหมาย : การสูญเสียรายได้จากการสูญเสียลูกค้า
แผนงานที่ 2 : เสริมสร้างศักยภาพในการแข่งขันเพื่อป้องกันการสูญเสียลูกค้ารายสำคัญ Risk appetite เป้าหมาย : การสูญเสียรายได้จากการสูญเสียลูกค้า ไตรมาสที่ 3 ไม่เกิน 800 ล้านบาท

2 กิจกรรมที่ดำเนินการมี 11 กิจกรรม
1. จัดทำฐานข้อมูล - จัดทำฐานข้อมูลลูกค้ากลุ่มเสี่ยง กฟก.1 ดำเนินการ ราย กฟก.2 ดำเนินการ ราย - จัดทำฐานข้อมูล SPP กฟก.1 ดำเนินการ ราย กฟก.2 ดำเนินการ ราย - ติดตั้งเครื่องวัดคุณภาพไฟฟ้า กฟก.1 ดำเนินการ นิคม กฟก.2 ดำเนินการ นิคม 2 สถานี

3 2. ปรับปรุงฐานข้อมูลในพื้นที่ลูกค้ากลุ่มเสี่ยงฯทุกไตรมาส เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้องสอดคล้องต่อการเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์ กฟก.1 ปรับปรุงฐานข้อมูลลูกค้ากลุ่มเสี่ยงจำนวน 18 ราย กฟก.2 ปรับปรุงฐานข้อมูลลูกค้ากลุ่มเสี่ยงจำนวน 29 ราย พบว่าลูกค้าที่มีโอกาสสูญเสียให้กับ SPP ในระดับสูงมาก มีจำนวน 4 ราย

4 กฟก.1 - ตรวจสอบจุดบกพร่องในสายส่งไลน์บางปะอิน2 , นวนคร4, คลองหลวง
3. ตรวจสอบสภาพสายส่งและสายจำหน่าย ในพื้นที่ลูกค้ากลุ่มเสี่ยงฯ อย่างละเอียด ทุก 2 เดือน กฟก ตรวจสอบจุดบกพร่องในสายส่งไลน์บางปะอิน2 , นวนคร4, คลองหลวง - ตรวจสอบจุดบกพร่องและจุดต่อด้วยกล้องส่องความร้อนที่ นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ , เหมราชสระบุรี และได้ดำเนิน การแก้ไขแล้ว กฟก ระบบจำหน่าย 115 เควี ได้ตรวจสอบ บำรุงรักษา และส่องกล้อง ความร้อนรวมระยะทาง 458 วงจร – ก.ม. (ซ้ำทุก 2 เดือน) - ระบบจำหน่าย 22 เควี ได้ดำเนินการที่ กฟอ.ปลวกแดง , กฟอ.บ้านค่าย , กฟภ.มาบตาพุด , กฟอ.ศรีราชา , กฟจ. ฉะเชิงเทรา , กฟอ.บ้านฉาง , กฟจ.ชลบุรี , กฟอ.พานทอง , กฟภ.บึง รวมระยะทาง วงจร – ก.ม. โดยกฟฟ. หน้างาน ดำเนินการตรวจซ้ำ ทุก 2 เดือน

5 4. ประสานและติดตามงาน พัฒนาระบบไฟฟ้าให้มีความมั่นคงเชื่อถือได้ และมีคุณภาพตามมาตรฐาน ที่กำหนด โดยเร่งรัดงานก่อสร้างสถานี - เร่งรัดงานก่อสร้างสถานีลานไก และสถานีไฟฟ้าแรงสูงในพื้นที่ ที่มี SPP เป็นคู่แข่งขัน กฟก.1 ดำเนินการแล้วเสร็จ 1 สถานี คือ สถานีลานไก นวนคร 4 อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างสถานีลานไก 2 สถานี โดยมีผลคืบหน้า ที่ลำลูกกา 2 จะส่งมอบพื้นที่ได้ประมาณ ต.ค. 56 , หนองแค 2 ดำเนินการได้ประมาณ 9.39% แล้ว กฟก.2 อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างสถานีลานไก 5 สถานี คือ โดยมีผลคืบหน้าที่ มาบตาพุด1 กำลังทดสอบก่อนจ่ายไฟ, พานทอง , บ้านค่าย 3 , ปลวกแดง 5 และ สถานีลานไกชั่วคราวอมตะนคร 3 - เร่งรัดงานก่อสร้างระบบจ่ายไฟให้เป็นลักษณะ Close Loop กฟก.1 จัดทำแผนงาน Close Loop เพิ่มเติมในพื้นที่จ่ายไฟนิคมอุตสาหกรรม นวนครจำนวน 2 loop อยู่ระหว่างเร่งรัดปรับปรุงสายส่งและนำเสนอ ขออนุมัติ คาดว่าจำดำเนินการในไตรมาสที่ 4 กฟก.2 เร่งรัดงานก่อสร้างระบบจ่ายไฟให้เป็นลักษณะ Close loop จำนวน 7 งาน ที่ปลวกแดง , พานทอง , บ้านค่าย ระยอง

6 5. ดำเนินการด้านบริการเสริมแก่ลูกค้ารายสำคัญในพื้นที่ ที่มี SPP เป็นคู่แข่งขันในเขต กฟก.1 และ กฟก กฟก ดำเนินการได้ ราย กฟก ดำเนินการได้ ราย

7 6. นำเสนอให้บริการทางด้านตรวจสอบทางเทคนิคแก่ลูกค้ากลุ่มเสี่ยงฯด้วย PEA Modern Quality Care โดยดำเนินการตามอนุมัติ ผวก.ลว.26 ต.ค.2555 ตามบันทึกที่ สรก.(จ4) ลว.22 ต.ค กฟก ทีมงาน “PEA Modern Quality Care” ให้บริการด้าน บำรุงรักษาหม้อแปลง จำนวน 5 บริษัท บำรุงรักษาตู้ MDB จำนวน 4 บริษัท รวมเงินรายได้ , บาท กฟก นำเสนอบริการตรวจสอบทางเทคนิคแก่ลูกค้ากลุ่มเสี่ยง จำนวน 5 ราย ลูกค้ายังไม่ตอบรับ

8 7. ดำเนินการตามโครงการ Key Accout Management เพื่อดูแลลูกค้ารายสำคัญในพื้นที่ ที่มี SPP
เป็นคู่แข่งขัน(กฟก.1 และ กฟก.2) และติดตามรายงานประเมินผลการดำเนินการทุกไตรมาส กฟก.1 ดำเนินการได้ 29 ราย กฟก.2 ดำเนินการได้ 16 ราย

9 8.ดำเนินกิจกรรมสัมพันธ์กับลูกค้ากลุ่มเสี่ยง (CRM) โดยจัดแบ่งกลุ่มเป็นระดับ กฟฟ., กฟข. และสายงานฯ กฟก.1 - ดำเนินกิจกรรมเข้าเยี่ยมเยือนเพื่อรับฟังข้อเสนอแนะ และความ ต้องการของลูกค้าเพื่อนำมาปรับปรุงแก้ไข ระดับ กฟข. จำนวน 3 ราย ระดับ กฟฟ. จำนวน 87 ราย กฟก.2 - ดำเนินกิจกรรมเข้าเยี่ยมเยือนเพื่อรับฟังข้อเสนอแนะ และความ ต้องการของลูกค้าเพื่อนำมาปรับปรุงแก้ไข ระดับ กฟข. จำนวน 9 ราย ระดับ กฟฟ. จำนวน 20 ราย

10 9. นำผลการศึกษาความต้องการและความพึงพอใจของลูกค้าในกลุ่มเสี่ยงฯที่จะสูญเสียลูกค้า
ให้กับ SPP ปี 2555 (กฟก.1 และ กฟก.2) มากำหนดเป็นแผนการปรับปรุงการบริการ ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า กฟก ดำเนินการแล้วใน ไตรมาสที่ 1 - แจ้งย้ำให้ กฟจ.อยุธยา และ กฟจ.สระบุรี ดำเนินการปรับปรุงคุณภาพ การให้บริการกับลูกค้าธุรกิจอุตสาหกรรม โดยเฉพาะด้านคุณภาพไฟฟ้า กฟก ดำเนินการแล้วใน ไตรมาสที่ 1 และนำผลความต้องการของลูกค้า มากำหนดเป็น แผนปรับปรุงการบริการให้ตรงกับความต้องการ ของลูกค้า

11 10. การสำรวจความต้องการและความพึงพอใจของลูกค้าในกลุ่มเสี่ยงฯที่จะสูญเสียลูกค้า ให้กับ SPP ประจำปี 2556 (กฟก.1 และ กฟก.2) กฟก.1 ดำเนินการสำรวจความพึงพอใจแล้ว จำนวน 101 ราย กฟก.2 ดำเนินการสำรวจความพึงพอใจแล้ว จำนวน 83 ราย อยู่ระหว่างประมวลผลคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส นำเสนอการบริการแก่ลูกค้าของ SPP เพื่อเป็นการสร้างโอกาสหารายได้เสริมและเพื่อโน้มน้าว ชักชวนให้ลูกค้าที่รับไฟจาก SPP มีความมั่นใจและย้ายมารับไฟ กับ กฟภ. กฟก.1 ดำเนินการนำเสนอบริการเสริมแก่ลูกค้าของ SPP แล้ว แต่ลูกค้ายังไม่พร้อมที่จะให้ PEA เข้าบริการ กฟก.2 ดำเนินการนำเสนอการบริการแก่ลูกค้าของ SPP ในพื้นที่ จำนวน 4 ราย

12 สรุปการสูญเสียรายได้ค่ากระแสที่ลูกค้าแจ้งยกเลิกไปใช้ไฟกับ SPP
สถานะ ม.ค. – ต.ค. 56 กฟก.1 จำนวน 19 ราย เป็นเงิน 670,826, บาท กฟก.2 จำนวน 6 ราย เป็นเงิน 1,019,649, บาท รวม 1,690,475, บาท หัก ลูกค้าเก่า SPP 3 ราย ที่ย้ายกลับไปใช้ไฟกับ SPP 34,368, บาท รวมการสูญเสียรายได้ 1,656,107, บาท


ดาวน์โหลด ppt Risk appetite เป้าหมาย : การสูญเสียรายได้จากการสูญเสียลูกค้า

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google