ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
แผนบริหารความเสี่ยง (องค์กร) ปี 2562 มทร.พระนคร
อาจารย์ จิรพร สุเมธีประสิทธิ์
2
การศึกษารองรับ THAILAND 4.0
ISO Management systems for educational organizations -- Requirements with guidance for use แรงงานในยุค INDUSTRY 4.0 แรงงานในยุค INDUSTRY 4.0 การศึกษารองรับ THAILAND 4.0
3
บริหารชื่อเสียงภาพลักษณ์/ บริหารแบรนด์ ระเบียบปฏิบัติ การควบคุมภายใน
บริหารสารสนเทศ การควบคุมภายใน บริหารงานวิจัยและพัฒนาบุคลากร บริหารหลักสูตรที่ขายยาก แนวโน้มลดลง บริหารหลักสูตรที่ขายยาก แนวโน้มลดลง บริหาร ระเบียบจัดซื้อจัดจ้างใหม่ บริหารสภาพแวดล้อม CSR บริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน บริหารงานบำรุงรักษา เทียบค่าเครื่องมืออุปกรณ์ บริหารงานตรวจสอบภายใน บริหารงานแก้ไขอุบัติการณ์ที่เกิดแล้ว บริหารเชิงป้องกันและป้องปราม -ทุจริต
4
ความเสี่ยงเชิงยุทธศาสตร์ ทุกคณะ/วิทยาเขตดำเนินการ
ความเสี่ยงเชิงยุทธศาสตร์ ทุกคณะ/วิทยาเขตดำเนินการ พัฒนาการจัดการศึกษาให้มีคุณภาพตามมาตรฐานสากลและยุทธศาสตร์ Thailand 4.0 1.1 การพัฒนาบุคลากรของมหาวิทยาลัยเพื่อรองรับการเป็น Digital University 1.2 การเฝ้าระวังและกำกับความเสี่ยงหลักสูตร สาขา คณะเปิดใหม่/เตรียมเปิดใหม่ (5 ปีแรก) 1.3 การฟื้นฟู กอบกู้สถานการณ์หลักสูตรที่มีผู้เรียนลดลง 2) การเตรียมพร้อมการออกนอกระบบการกำกับของรัฐ 3) เพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลของงานวิจัยและพัฒนา - การแสวงหาทุนวิจัยและพัฒนา รองรับงานวิจัย 4) พัฒนาการบริการวิชาการและพัฒนาอาชีพอย่างมีคุณภาพ (แผนระดับปฏิบัติการรายคณะ) 5) พัฒนาการทำนุบำรุงศิลปะวัฒนธรรม-รักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน (บริการวิชาการไม่สร้างและสร้างรายได้) 6) พัฒนาประสิทธิภาพการบริหารจัดการกำกับดูแลองค์กรที่ดี 6.1 การบริหารความเสี่ยงทุจริต –ผลประโยชน์ขัดกัน (การให้ทุน บริหารทุน) 7) การบริหารความต่อเนื่องของการดำเนินพันธกิจ (BUSINESS CONTINUITY) 7.1 การบริหารอุบัติเหตุเมื่อออกปฏิบัติการนอกพื้นที่ การบริหารปัญหาผู้เรียนเรียนไม่จบ 7.3 บริหารอุบัติเหตุ อันตรายห้องปฏิบัติการ การบริหารชื่อเสียงภาพลักษณ์ขององค์กร ทำคู่มือต้นแบบการออกนอกระบบที่เป็นทางเลือก ขับเคลื่อนบุคลากรให้ออกนอกระบบพร้อมสถาบัน สร้างแรงจูงใจที่ทำให้คนตัดสินใจออกนอกระบบ แผนการตลาดนำรายได้ทดแทนรายได้ที่หายไป
5
การพัฒนาองค์ประกอบมหาวิทยาลัยเพื่อรองรับการเป็น Digital University
การบริหารวงจรชีวิตของนักศึกษา การ admission การเรียนการสอน บริการนักศึกษา การบริหารวงจรชีวิตของบุคลากร การบริหารบุคลากร การจ่ายเงินเดือน การใช้ โซเชียลมีเดีย การบริหารวงจรดำเนินงานมหาวิทยาลัย การขึ้นทะเบียนข้อมูลเพื่อแจ้งข้อมูล การตรวจสอบแบบ e-AUDIT การออกรายงาน การบริหารงานการทดสอบ การลงทะเบียนสอบ และจ่ายค่าธรรมเนียมสอบ การสอบแบบ online/offline แผนการสอบ การสอบเลื่อนตำแหน่ง การบริหารงานประเมินผล รายงานผลทางระบบงาน ดิจิตอลเพิ่มขึ้น การจัดหลักสูตรการเรียน-สอน แทรก digital content รายวิชา เพิ่มช่องทาง วิธีการสื่อสาร ช่องทาง ติดต่อ และการจัดกิจกรรม e-learning การบริหารบัณฑิตวิทยาลัย ข้อมูลประวัติในอดีต การจัดชั้นความลับ การพิสูจน์ความถูกต้องแท้จริง ทางดิจิตอล ข้อมูลที่พริ้นท์เองได้ การบริหารสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ การเรียนรู้นอกห้องเรียน โครงสร้างพื้นฐาน สิ่งอำนวยความสะดวก Digital Campus
6
ทางเลือกพิจารณาความเสี่ยงระดับกลยุทธ์
ตัวชี้วัดความเสี่ยง 1.พัฒนาการจัดการศึกษาให้มีคุณภาพตามมาตรฐานสากล+ยุทธศาสตร์ Thailand 4.0 ดำเนินการตามแนวทางที่ได้รับการยอมรับ มีองค์ประกอบเพิ่มขึ้นตามลำดับ ทุกคนทุกฝ่ายมีส่วนร่วม ผลการประเมินดีขึ้น 1.1 การพัฒนาบุคลากรของมหาวิทยาลัยเพื่อรองรับการเป็น Digital University มีกิจกรรมคืบหน้าจริงตามแผน มีการส่งต่อ สื่อสาร สร้างการยอมรับจากกลุ่มเป้าหมาย มีการนำแนวคิด Digital University ไปเป็นส่วนหนึ่งของการเพิ่มเติมด้านเรียนการสอน การทดสอบ การปฏิบัติงาน 1.2 การเฝ้าระวังและกำกับความเสี่ยงหลักสูตร สาขา คณะเปิดใหม่/เตรียมเปิดใหม่ (5 ปีแรก) มีคู่มือบริหารความเสี่ยงก่อนเปิดหลักสูตร หรือควบคู่กับการบริหารหลักสูตร มีการประเมินผลประเด็นเสี่ยงการเรียนการสอนที่ลดลง มีผลการประเมินจากตลาด/ผู้ประกอบการที่จัดการประเด็นทางลบ 1.3 การฟื้นฟู กอบกู้สถานการณ์หลักสูตรที่มีผู้เรียนลดลง มีแฟ้มข้อมูลกลุ่มผู้เรียนในอนาคตที่มีพันธะล่วงหน้า
7
2. การเตรียมพร้อมการออกนอกระบบการกำกับของรัฐ
2.1 ผลศึกษาต้นแบบที่เป็นทางเลือกออกนอกระบบ มีกิจกรรมคืบหน้าจริงตามแผน มีผลการศึกษา มีการแลกเปลี่ยน/สื่อสาร ใช้ประกอบการตัดสินใจ 2.2 ผลศึกษากลไกขับเคลื่อนบุคลากรที่ไม่พร้อมไม่แน่ใจการออกนอกระบบพร้อมสถาบัน มีผลการศึกษา มีแนวทางที่เป็นไปได้ Win-Win Solution มีการแลกเปลี่ยน/สื่อสาร ใช้ประกอบการตัดสินใจ 2.3 ผลศึกษาสร้างแรงจูงใจพิเศษที่ทำให้คนตัดสินใจออกนอกระบบ 2.4 แผนการตลาดตอบโต้ เพื่อนำรายได้ทดแทนรายได้ที่หายไป 3) เพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลของงานวิจัยและพัฒนา 3.1 การแสวงหาทุนวิจัยและพัฒนา รองรับงานวิจัย
8
4) พัฒนาการบริการวิชาการและพัฒนาอาชีพอย่างมีคุณภาพ (แผนระดับปฏิบัติการรายคณะ)
มีกิจกรรมคืบหน้าจริงตามแผน มีผลการประเมินจากกลุ่มเป้าหมายเป็นบวก มีลูกค้ารายใหม่ กลุ่มเป้าหมายใหม่เพิ่มขึ้น 5) พัฒนาการทำนุบำรุงศิลปะวัฒนธรรม-รักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน (บริการวิชาการไม่สร้างและสร้างรายได้) 6) พัฒนาประสิทธิภาพการกำกับดูแลองค์กรที่ดี 6.1 การบริหารความเสี่ยงทุจริต –ผลประโยชน์ขัดกัน (การให้ทุน บริหารทุน) มีตัวชี้วัดเชิงเฝ้าระวังครบรายคน และการยอมรับจากผู้เกี่ยวข้อง มีรายงานผลการเฝ้าระวังสม่ำเสมอ
9
7) การบริหารความต่อเนื่องของการดำเนินพันธกิจ (BUSINESS CONTINUITY)
7.1 การบริหารอุบัติเหตุเมื่อออกปฏิบัติการนอกพื้นที่ มีกิจกรรมคืบหน้าจริงตามแผน มีตัวชี้วัดเชิงเฝ้าระวังครบทุกพื้นที่ และการยอมรับจากผู้เกี่ยวข้อง มีผลการประเมินจากกลุ่มเป้าหมายเป็นบวก มีรายงานผลการเฝ้าระวังสม่ำเสมอ 7.2 การบริหารปัญหาผู้เรียนเรียนไม่จบ มีตัวชี้วัดเชิงเฝ้าระวังครบรายกลุ่ม และการยอมรับจากผู้เกี่ยวข้อง มีผลการประเมินจากกลุ่มเป้าหมายเป็นบวก มีรายงานผลการเฝ้าระวังสม่ำเสมอ 7.3 บริหารอุบัติเหตุ อันตรายห้องปฏิบัติการ มีตัวชี้วัดเชิงเฝ้าระวังครบรายพื้นที่ และการยอมรับจากผู้เกี่ยวข้อง 7.4 การบริหารชื่อเสียงภาพลักษณ์ขององค์กร มีตัวชี้วัดเชิงเฝ้าระวังครบรายครั้ง และการยอมรับจากผู้เกี่ยวข้อง
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.