ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
ความเสี่ยงเรื่องการตลาด
บทที่ 10 ความเสี่ยงเรื่องการตลาด Marketing Risk - ความเข้าใจเรื่องการบริหารการตลาด - ความสูญเสียจากค่าส่งเสริมการขาย - ความเสียหายจากการปล่อยสินเชื่อทางการค้าผิดพลาด - ความเสียหายจากตัวผลิตภัณฑ์ - ลักษณะความเสี่ยงที่สำคัญ
2
- ความเข้าใจเรื่องการบริหารการตลาด
นักบริหารความเสี่ยงควรทำความเข้าใจในเรื่องการตลาด ดังนี้ 1. ธรรมชาติของการตลาด และส่วนประสมทางการตลาด 4P’s 2. กิจกรรมหลักใน Marketing Mix - ความสูญเสียจากค่าส่งเสริมการขาย มักจะเกิดจากการรณรงค์เพื่อส่งเสริมการขาย เพื่อจูงใจผู้บริโภคให้สนใจซื้อผลิตภัณฑ์ของตน - ความเสียหายจากการปล่อยสินเชื่อทางการค้าผิดพลาด โดยส่วนใหญ่มักจะเกิดจากเรื่อง ดังนี้ 1. การปล่อยสินเชื่อเพื่อเป็นการจูงใจลูกค้าแล้วไม่ได้รับชำระหนี้ 2. นโยบายการปล่อยสินเชื่อขาดการควบคุมโดยใกล้ชิด 3. ขาดหลักทรัพย์ค้ำประกันจากมูลหนี้ที่เกิดขึ้น
3
- ความเสียหายจากตัวผลิตภัณฑ์
กลยุทธ์ทางการตลาดที่สำคัญของผลิตภัณฑ์คือ การสร้างความพึงพอใจและความต้องการของลูกค้าให้เกิดมากที่สุด ดังนั้น จึงควรมีมาตรการทางการบริหารและการควบคุมในเรื่องดังต่อไปนี้ 1. การควบคุมคุณภาพ 2. การสร้างภาพลักษณ์ที่ดี 3. การพัฒนาและปรับปรุง 4. การออกนวัตกรรมใหม่ๆ 5. การยกเลิกผลิตภัณฑ์เก่าที่ไม่เป็นที่นิยม 6. การให้บริการหลังการขาย 7. การรับประกันความเสียหายหรือความปลอดภัย
4
- ลักษณะความเสี่ยงที่สำคัญ
เพื่อเป็นการป้องกันความเสี่ยงหายที่จะเกิดขึ้น กิจการจึงควรมีกลยุทธ์ในการจัดการกับความเสี่ยงประเภทนี้ ดังนี้ 1. การจำแนกตลาดให้ชัดเจน (Market segmentation) 2. จัดทำกลยุทธ์ทางการตลาด (Marketing strategy) 3. คุณสมบัติของตัวผลิตภัณฑ์ (Products) 4. การส่งเสริมการขาย (Promotion) 5. การกำหนดราคา (Pricing) 6. ทำเลการค้า (Location) 7. คู่แข่งขัน (Competiors)
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.