งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

บทที่ 3 การวิเคราะห์ตลาดและคู่แข่งขัน

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "บทที่ 3 การวิเคราะห์ตลาดและคู่แข่งขัน"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 บทที่ 3 การวิเคราะห์ตลาดและคู่แข่งขัน
บทที่ 3 การวิเคราะห์ตลาดและคู่แข่งขัน การวิเคราะห์พฤติกรรมของตลาด หลักการที่มีประสิทธิภาพในการวิเคราะห์พฤติกรรมของตลาด 7 ประการที่เรียกว่า หลัก 6w1H ที่ต้องพิจารณาต่าง ๆ เกี่ยวกับ ตลาด เพื่อให้ได้คำตอบที่ต้องการทราบ 7ประการที่เรียกว่า 7os ดังต่อไปนี้

2 ใครคือตลาดเป้าหมาย (who is the Target
market?) ตลาดซื้ออะไร (What Does the Market Buy?) 3. ทำไมจึงซื้อ (Why Does the Market buy?)

3 4. ใครมีส่วนร่วมในการซื้อ (Who Participates in the Buying. ) 5
4. ใครมีส่วนร่วมในการซื้อ (Who Participates in the Buying?) 5. ซื้อเมื่อใด (When Does the Market Buy? 6. ซื้อที่ไหน (Where Does the Market Buy? 7. ซื้ออย่างไร (How Does the Market Buy?)

4 รูปแบบพฤติกรรมซื้อ 1. สิ่งเร้า (Stimulus) 1.1 สิ่งเร้าทางการตลาด (Marketing stimulus) 1.2 สิ่งเร้าอื่น ๆ 2. กล่องดำ (Black Box) 3. การตอบสนอง (Response) 4. กระบวนการตัดสินใจซื้อ (Buying Decision Process

5 4. 1 การรับรู้ถึงความต้องการ 4. 2 การค้นหาข้อมูล 4
4.1 การรับรู้ถึงความต้องการ 4.2 การค้นหาข้อมูล 4.3 การประเมินทางเลือก 4.4 การตัดสินใจ 4.5 พฤติกรรมภายหลังการซื้อ-การใช้

6 5. ปัจจัยที่มีอิทธิพลในการตัดสินใจ
5.1 ปัจจัยด้านวัฒนธรรม (Cultural Factors) ๐ วัฒนธรรม (Culture) ๐ วัฒนธรรมย่อย (Subculture) 5.2 ชั้นสังคม (Social Class)

7 5.3 ปัจจัยทางสังคม (Social Factors)
๐ กลุ่มอ้างอิง (Reference Groups) ๐ กลุ่มอ้างอิงปฐมภูมิ (Primary Groups) ๐ กลุ่มอ้างอิงทุติยภูม ( Secondary Groups) ๐ ครอบครัว (Family) ๐ บทบาทและสถานภาพ ( Role and Status)

8 5.4 ปัจจัยส่วนบุคคล (Persona Factors)
๐ อายุและขั้นของวงจรชีวิต (Age and Life Cycle Stage) ๐ สภาพเศรษฐกิจของบุคคล (Economic Circum stances) ๐ รูปแบบการดำเนินชีวิต ( Lifestyle) ๐ บุคลิกลักษณะและแนวคิดของตนเอง (Personality and Self- concept)

9 5.5 ปัจจัยด้านจิตวิทยา(Psychological Factors)
๐ การกระตุ้นเร้า (Motivation) ๐ การรับรู้ (Perception) ๐ การเรียนรู้ (Learning)

10

11 การวิเคราะห์ศักยภาพของตลาด
1. แหล่งภายในองค์การ 2. แหล่งภายนอกองค์การ

12 การวิเคราะห์สถานการณ์ด้านการแข่งขัน
1. ใครคือคู่แข่ง 2. คู่แข่งขันใช้กลยุทธ์อะไร 3. วัตถุประสงค์ของคู่แข่งขัน 4. จุดแข่งและจุดอ่อนของคู่แข่งขัน 5. ปฏิกิริยาของคู่แข่งขัน


ดาวน์โหลด ppt บทที่ 3 การวิเคราะห์ตลาดและคู่แข่งขัน

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google