ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยHollie Morrison ได้เปลี่ยน 6 ปีที่แล้ว
1
วิชาการจัดการบริการสำหรับการท่องเที่ยวและการบริการ
2
สัปดาห์ที่ 1 : ความหมายและลักษณะเฉพาะของงานบริการ
สัปดาห์ที่ 1 : ความหมายและลักษณะเฉพาะของงานบริการ สภาพแวดล้อมธุรกิจบริษัททัวร์/บริการสุขภาพ งานบริการ (Service orientation) สินค้าจับต้องไม่ได้ (Intangible) คุณภาพสินค้าวัดจากความพอใจของลูกค้า (Customer’s perceptions) สินค้ามีอายุจำกัด (Timeliness) ความแตกต่างของสินค้าและบริการ (Parity product)
3
ลักษณะพิเศษของงานบริการ
ทำงานเป็นทีม เวลาทำงานไม่ตายตัว ความกดดันในการทำงาน ความสำคัญของการสื่อความหมาย การทำงานกับลูกค้าหลากหลาย Guest are not always right but they are always guests ความสุภาพอ่อนน้อม คือ หัวใจ การเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด
4
ผลกระทบและโอกาสทางธุรกิจ
การขยายตัวของโอกาสทางธุรกิจ ความต้องการแรงงานเพิ่ม การถ่ายเทของทรัพยากรมนุษย์ ความแตกต่างของลักษณะและคุณภาพของบริการ ตลาดแรงงานสากล
5
ความท้าทาย ทุนต่างชาติ การขาดแคลนทรัพยากรระดับบริหาร ค่านิยมเรื่องงานบริการในวัฒนธรรมไทย ผลตอบแทนการลงทุน การบริหารระบบมืออาชีพ
6
ธุรกิจท่องเที่ยวประกอบด้วย
การขนส่ง (Transportation) ที่พักแรม (Accommodation) อาหาร (Meals) สถานที่ท่องเที่ยว (Tourist Attraction) ของที่ระลึก (Souvenir) บริษัทนำเที่ยว (Travel Agent)
7
สัปดาห์ที่ 2 ตลาดบริการในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
ลักษณะของการท่องเที่ยวในศตวรรษที่ 21 ค่านิยมของชีวิตแบบใหม่ ความท้าทายของโลกาภิวัฒน์ โลกของผู้สูงวัย ชีวิตและสังคมที่เคลื่อนที่อย่างรวดเร็ว เวลาว่างของประชากรโลก (Mass leisure) เวลามีค่าและมีราคา
8
ลักษณะการท่องเที่ยวที่กำลังเปลี่ยนไป
ความต้องการแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นธรรมขาติ : ชายหาด , แสงแดด , ทะเล การขยายจำนวนของ Holiday Hopping การท่องเที่ยวแบบผจญภัย สถานที่ห่างไกลและมีลักษณะเฉพาะตัว ทัศนศึกษาและทัวร์วัฒนธรรมเป็นกลุ่มตลาดที่มั่นคง การท่องเที่ยวแบบสมัครสมาชิกจะลดลง
9
ลักษณะการท่องเที่ยวในปัจจุบัน
สนุกสนาน โลดโผน ผจญภัย รายการทัวร์ ตามความต้องการเฉพาะคน คุณภาพข้อมูลและบริการแบบมืออาชีพ กินดี , อยู่ดี , เที่ยวสนุก โรงแรมคือบ้านหลังที่สอง Best value ทัวร์ จองและเปลี่ยนใจได้ในนาทีสุดท้าย สะสมแต้ม , โปรแกรมสมาชิก
10
สินค้าท่องเที่ยวสำหรับพรุ่งนี้
คุณภาพ ประสิทธิภาพ คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม การมีส่วนร่วมของชุมชนในแหล่งท่องเที่ยว การให้บริการด้วยใจ (Be more human)
11
สัปดาห์ที่ 3 : รูปแบบและหน้าที่ของบริษัทนำเที่ยว
สัปดาห์ที่ 3 : รูปแบบและหน้าที่ของบริษัทนำเที่ยว
12
สัปดาห์ที่ 3 : โครงสร้าง หน่วยงานและรูปแบบการบริหารองค์กร
สัปดาห์ที่ 3 : โครงสร้าง หน่วยงานและรูปแบบการบริหารองค์กร โครงสร้างของบริษัท แผนกให้บริการ / ขาย ลูกค้า แผนกสนับสนุน แผนกบริหาร
13
แผนกบริการ / ขาย Reservation (Front Line) Operation / Ticketing แผนกรถ , ไกด์ , พนักงานต้อนรับ
14
แผนกสนับสนุน แผนกจัดซื้อ , ติดต่อเจ้าของสินค้า (Programing) คิดราคา (Costing) แผนกการตลาด (Marketing) แผนกขาย แผนก IT , บัญชี , บุคคล
15
แผนกบริหาร แบ่งระดับตามโครงสร้างบริษัท วางแผนธุรกิจ (Business , Functional, Action) กำหนดสายการบังคับบัญชา บริหาร , จัดการพนักงาน , ลูกค้า , คู่ค้า ควบคุมดูแล (คุณภาพ/จำนวนสินค้า , บุคลากร , การเงิน , สภาพกายภาพของบริษัท , ขั้นตอนกระบวนการทำงาน)
16
รูปแบบการบริหารองค์กร
ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ( specialist ) ตัวแทนจำหน่าย ( GSA) สาขา ธุรกิจภายใต้ชื่อสินค้า ( Franchaise ) การร่วมทุน
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.