งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

Nursing Outcome Thammasat University Hospital

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "Nursing Outcome Thammasat University Hospital"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 Nursing Outcome Thammasat University Hospital
พว. บุณยวีร์ อินเฉิดฉาย พยาบาลชำนาญการพิเศษ 15 กันยายน 2559 13/02/2558

2 อัตราการลาออก /Retention
สิ่งที่ได้ดำเนินการแล้ว 1. ปี 2559 ปรับฐานเงินเดือนบุคลากรทุกระดับ 2. เสนอกรอบอัตรากำลังพยาบาลและ ผู้ช่วยพยาบาลเพิ่ม 3. อำนวยความสะดวกด้านที่พักและการเดินทาง 4. ปรับอัตรากำลังให้สอดคล้องกับภาระงาน โอกาสพัฒนา 1.ทำวิจัยในกลุ่ม 0-3 ปีในปัจจัยการลาออก ปี 60 2. พัฒนา carrier path ในปี 2560

3 แผนการขยายเตียง ตุลาคม 2559 จำนวน 600 เตียง ตุลาคม 2560 – 61 จำนวน 700 เตียง ณ สิงหาคม 2559 จำนวนเตียง 580 เตียง

4 อัตราความพึงพอใจของบุคลากร ปีงบประมาณ2557-2559

5 ผลลัพธ์ของการปฏิบัติการพยาบาล
ตัวชี้วัดที่สำคัญ เป้า หมาย 2557 2558 2559 อัตราการเกิดแผลกดทับ (1,000pt.days) 0.5 0.95 1.41 1.82 Falling (ระดับ C–I) (1,000 pt. days) 0.15 0.39 0.25 0.41 Administration medication error General drugs (1,000 patient day) ≥ D 0.82 0.59 0.47 (High alert drugs) (1,000 patient day) > C 0.21 0.37 0.32 อัตราความพึงพอใจของผู้ใช้บริการต่อการระงับ ความเจ็บปวด (acute) >80 94.00 98.21 93.11 อัตราการเกิด VAP (1,000 vent. Days) อัตราการเกิด CAUTI (1,000 cath. Days) อัตราการเกิด CLABSI (1,000 line Days) <9.0 <3 <3.30 8.08 5 1.84 6.24 4.26 1.19 5.83 2.86 1.08

6 อัตราการเกิดแผลกดทับ
ถอดบทเรียน ให้ความรู้กับพยาบาลใหม่ปีละ 1 ครั้ง ทบทวนความรู้และทดสอบความรู้ให้กับคณะอนุกรรมการฯตัวแทนจากหน่วยงานต่างๆปีละ 2 ครั้ง มีระบบส่งปรึกษา APN ET Nurse มี Line กลุ่ม PU.TUH-2016 ติดตามการเก็บข้อมูลและสรุปผลทุกเดือน อุปสรรค คณะอนุกรรมการเปลี่ยนทำให้ขาดการต่อเนื่อง สภาพผู้ป่วย กลุ่มผู้สูงอายุมีโรคเรื้อรัง

7 Falling (ระดับ C–I) (1,000 pt. days)
ถอดบทเรียน จัดทำแนวทางการประเมินผู้ป่วยโดยใช้ Hedrick’s Model ประยุกต์ในการประเมินผู้ป่วยในทุกราย ใช้ภาพสัญลักษณ์ป้องกันพลัดตกหกล้ม นิเทศทางการพยาบาลระดับผู้บริหารกลุ่มงานการพยาบาลและหัวหน้างาน สำรวจวัสดุอุปกรณ์ในหอผู้ป่วยที่ส่งเสริม เช่น ความแข็งแรงของราวจับในห้องน้ำ อุปสรรค - สภาพผู้ป่วย เช่น ผู้ป่วยหลังคลอดจำนวนผู้ป่วยสูงอายุเพิ่มขึ้น

8 Administration medication error 2559
ถอดบทเรียน มีเครื่อง Robot 3 หน่วยงาน สำหรับแจกยา ยกเลิกการใช้การ์ดยา ใช้ใบคำสั่งการรักษาแบบ Copy ใช้ใบ Mar และสติ๊กเกอร์ยา Double check / Recheck ก่อนการรับยาจากเภสัชกรและก่อนการให้ยาผู้ป่วย ประสานงานกับเภสัชกร เพื่อผสมยาให้ในรายการยาที่ชื่อใกล้เคียง หรือ Small dose จัดทำ Standard order KM เรื่อง medication error อุปสรรค มีพยาบาลจบใหม่จำนวนมาก (120คน) การขึ้นปฏิบัติงานเวรเสริม >10เวร/เดือน

9 อัตราความพึงพอใจของผู้ใช้บริการต่อการระงับความเจ็บปวด (acute)
ถอดบทเรียน มีคณะกรรมการระงับความปวดระดับโรงพยาบาล/กลุ่มงานการพยาบาล มีแนวทางการปฏิบัติการจัดการความปวดในการให้ยาในผู้ป่วย Acute Pain Pt.หลังผ่าตัดร้อยละ 90% ได้รับการจัดการความปวดโดยวิสัญญีแพทย์ โดยใช้เครื่องมือ PCA, Nerve block, MO มีการประเมิน Pain score และ Sedation score ก่อนและหลังได้ยา มีระบบการนิเทศการบันทึกการประเมินและจัดการความปวดโดยหัวหน้างาน/หัวหน้าเวร อุปสรรค การจัดการความปวดในผู้ป่วย chronic Pain เด็ก และผู้ป่วยไม่รู้สึกตัว ควรมีการจัดการความปวดโดยไม่ใช้ยา มีแผนนำแนวคิดเรื่อง 4PM มาใช้ในการดูแลผู้ป่วย

10 ถอดบทเรียน การรณรงค์ การล้างมือ และให้รางวัลหน่วยงาน ประกวดโครงการระดับหน่วยงาน (วิจัย/ R2R/ Mini research/ นวัตกรรม) มี web งานควบคุมโรคติดเชื้อ รพธ ( * แนวทางปฏิบัติ * ความรู้เรื่องโรค * คู่มือ IC * Infection control IC Round โดยสหสาขาวิชาชีพ ให้ความรู้กับบุคลากรใหม่/ นศ.แพทย์/ พยาบาล ทบทวนความรู้ ICP ตรวจเยี่ยมประเมินหน่วยงานปีละ 2 ครั้ง

11 จัดระบบ Discharge Planning ให้ครบวงจร (METHOD-P)
ถอดบทเรียน Stroke -มีการดูแบบครบวงจร ร่วมกับเครือข่ายทำให้มีการวางแผนอย่างเป็นระบบในการดูแลผู้ป่วยที่ระยะ และต่อเนื่อง มีระบบ family conference ทำให้สามารถหา caregiver หลักได้อย่างรวดเร็ว มีระบบการวางแผนจำหน่าย และการให้ความรู้แก่ผู้ป่วย ทั้งรายกลุ่มและรายบุคคล ให้การปรึกษาตลอด 24 hr ถอดบทเรียน MI จัดระบบ Discharge Planning ให้ครบวงจร (METHOD-P) มีกลยุทธ์ในการติดตามทางโทรศัพท์ โดยใช้แนวคิด Empowerment ผู้ป่วยในการดูแลตนเอง 13/02/2558

12 อัตราความพึงพอใจของผู้ป่วยต่อบริการพยาบาล ปีงบประมาณ 2557-2559
โอกาสพัฒนาผู้ป่วยนอก การติดตามการมาตรวจตามนัดของผู้ป่วย พฤตติกรรมบริการ ยิ้ม สบตา ทักทาย สวัสดี (Smile hospital) โอกาสพัฒนาผู้ป่วยใน - การเตรียมความพร้อมผู้ป่วยก่อนจำหน่าย เพื่อเข้าสู่โครงการการจำหน่ายก่อนเที่ยงของโรงพยาบาล ถอดบทเรียน ผู้รับบริการมีความพึงพอใจ ด้านพฤติกรรมบริการ ด้านการให้บริการ ด้านการให้ข้อมูลและสิทธิผู้ป่วย

13 Productivity เป้าหมาย ปี 2556 ปี 2557 ปี 2558 ปี 2559 85-115% 128.75%
87.87% 96.33% 90.91%

14 อัตราความพึงพอใจของผู้ป่วยต่อบริการพยาบาล ปีงบประมาณ 2557-2559
โอกาสพัฒนา การติดตามการมาตรวจตามนัดของผู้ป่วย พฤตติกรรมบริการ ยิ้ม สบตา ทักทาย สวัสดี ถอดบทเรียน ผู้รับบริการมีความพึงพอใจ ด้านพฤติกรรมบริการ ด้านการให้บริการ ด้านการให้ข้อมูลและสิทธิผู้ป่วย

15 Thank you


ดาวน์โหลด ppt Nursing Outcome Thammasat University Hospital

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google