งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

เครื่องยนต์ เครื่องยนต์.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "เครื่องยนต์ เครื่องยนต์."— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 เครื่องยนต์ เครื่องยนต์

2 เครื่องยนต์ เครื่องยนต์ 2AZ-FXE 2AZ-FXE
เครื่องยนต์แก็สโซลีนขนาด 2.4 ลิตร 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว แบบ DOHC 2AZ-FXE

3 เครื่องยนต์ ค่ากำหนด รุ่น 09 CAMRY Hybrid 09 CAMRY เครื่องยนต์
2AZ-FXE (วัฏจักร Atkinson) 2AZ-FE จำนวนกระบอกสูบและการจัดเรียง 4 สูบ แถวเรียง กลไกขับวาล์ว 16วาล์ว DOHC พร้อมระบบ VVT-i ขับด้วยโซ่ ปริมาตรกระบอกสูบ cm3 2,362 เส้นผ่าศูนย์กลาง x ระยะชัก mm 88.5 x 96.0 อัตราส่วนการอัด 12.5 9.8 กำลังสูงสุด rpm 6,000 6,000 แรงบิดสูงสุด rpm 4,400 4,000 วาล์วไทม์มิ่ง ไอดี เปิด 0 – 30° BTDC 3 – 43° BTDC ปิด 100 – 70° ATDC 65 – 25° ATDC ไอเสีย 45° BBDC 3° ATDC ระยะยกวาล์ว mm 7.2 10.0 (0.39) 8.6

4 จุดแตกต่างหลักๆจากเครื่องยนต์ 2AZ-FE
โครงสร้างเครื่องยนต์ เปลี่ยนอัตราส่วนการอัด เปลี่ยนรูปทรงของลูกสูบ กลไกขับวาล์ว เปลี่ยนไทม์มิ่งและระยะยกของวาล์ว ระบบไอดีและไอเสีย ใช้ท่อร่วมไอเสียแบบโครงสร้างสองชั้น เปลี่ยนค่ากำหนดของ TWC Meets AT-PZEV regulation สายพานขับ เปลี่ยนตำแหน่งสายพาน ระบบควบคุมเครื่งยนต์ THS ECU ควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ Closed fuel tank system is used to the evaporative emission control system

5 ประสิทธิภาพทางความร้อนสูง
เครื่องยนต์ วัฏจักร Atkinson ตัวอักษร “X” ของเครื่องยนต์ 2AZ-FXE จะแสดงถึงการทำงานที่เป็นแบบวัฏจักร Atkinson วัฏจักร Atkinson ประสิทธิภาพทางความร้อนสูง 2AZ-FXE (Camry)

6 จังหวะอัด < จังหวะขยายตัว ประสิทธิภาพทางความร้อนสูง
เครื่องยนต์ วัฏจักร Atkinson จังหวะอัด < จังหวะขยายตัว ประสิทธิภาพทางความร้อนสูง จังหวะอัด จังหวะขยายตัว

7 วาล์วไทม์มิ่ง (วาล์วไอดี)
เครื่องยนต์ วัฏจักร Atkinson การเปลี่ยนแปลงปริมาตรกระบอกสูบจะขึ้นอยู่กับสภาวะการขับขี่ ซึ่งจะถูกควบคุมโดยระบบ VVT-i วาล์วไทม์มิ่ง (วาล์วไอดี) ปริมาตรกระบอกสูบ TDC 100° การทำงานของ VVT-i 70° BDC

8 วาล์วไทม์มิ่ง (วาล์วไอดี)
เครื่องยนต์ วัฏจักร Atkinson จังหวะการปิดของวาล์วล่าช้า วาล์วไทม์มิ่ง (วาล์วไอดี) ปริมาตรกระบอกสูบ TDC 100° จังหวะอัด จังหวะขยายตัว BDC

9 วาล์วไทม์มิ่ง (วาล์วไอดี)
เครื่องยนต์ วัฏจักร Atkinson จังหวะการปิดของวาล์วไอดีปานกลาง วาล์วไทม์มิ่ง (วาล์วไอดี) ปริมาตรกระบอกสูบ TDC จังหวะอัด 90° จังหวะขยายตัว BDC

10 วาล์วไทม์มิ่ง (วาล์วไอดี)
เครื่องยนต์ วัฏจักร Atkinson วาล์วไอดีปิดเร็วขึ้น วาล์วไทม์มิ่ง (วาล์วไอดี) ปริมาตรกระบอกสูบ TDC จังหวะอัด จังหวะขยายตัว 70° BDC

11 เครื่องยนต์ ลูกสูบ รูปทรงของลูกสูบเปลี่ยนแปลง 2AZ-FXE
(’09 CAMRY Hybrid) 2AZ-FE (’09 CAMRY)

12 เครื่องยนต์ ลูกเบี้ยว
ส่วนโค้งของลูกเบี้ยวไอดีจะมากกว่าเครื่องยนต์ทั่วไป ลูกเบี้ยวไอดี ลูกเบี้ยวไอเสีย

13 เครื่องยนต์ ระบบไอดีและไอเสีย
ท่อร่วมไอเสีย โครงสร้างแบบสองชั้น จะทำให้อุณหภูมิของแคตตาไลท์ติกคอนเวอร์เตอร์ถึงอุณหภูมิการทำงานเร็วขึ้น เซ็นเซอร์ A/F ด้านนอก ด้านใน ภาพตัด

14 เครื่องยนต์ สายพานขับ
การติดตั้งสายพาน การคล้องสายพานจะง่ายกว่า ตัวปรับตั้งอัตโนมัติ ตัวปรับตั้งอัตโนมัติ อัลเทอร์เนเตอร์ ปั๊มพวงมาลัยไฟฟ้า ลูกลอก ปั๊มน้ำ ปั๊มน้ำ คอมเพรสเซอร์A/C เพลาข้อเหวี่ยง เพลาข้อเหวี่ยง 2AZ-FXE (’09 CAMRY Hybrid) 2AZ-FE (’09 CAMRY)

15 ภาพตัดสายพานร่องตัว V
เครื่องยนต์ สายพานขับ การติดตั้งสายพาน การคล้องสายพานจะง่ายกว่า ตัวปรับตั้งอัตโนมัติ ลูกลอก พูลเล่ย์ปั๊มน้ำ ภาพตัดสายพานร่องตัว V ‘09 Camry Hybrid Model ‘09 Camry With 2AZ-FE พูลเล่ย์เพลาข้อเหวี่ยง

16 (ใช้คอนเน็คเตอร์แบบป้องกันน้ำ)
เครื่องยนต์ THS ECU ควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ ติดตั้งในห้องเครื่อง THS ECU (ใช้คอนเน็คเตอร์แบบป้องกันน้ำ) Crank Pulley


ดาวน์โหลด ppt เครื่องยนต์ เครื่องยนต์.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google