งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

กรมตรวจบัญชีสหกรณ์ ปี 2561 นายโอภาส ทองยงค์ อธิบดีกรมตรวจบัญชีสหกรณ์

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "กรมตรวจบัญชีสหกรณ์ ปี 2561 นายโอภาส ทองยงค์ อธิบดีกรมตรวจบัญชีสหกรณ์"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 กรมตรวจบัญชีสหกรณ์ ปี 2561 นายโอภาส ทองยงค์ อธิบดีกรมตรวจบัญชีสหกรณ์
ทิศทางการทำงาน กรมตรวจบัญชีสหกรณ์ ปี 2561 นายโอภาส ทองยงค์ อธิบดีกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ 20 ตุลาคม 2560 COOPERATIVE AUDITING DEPARTMENT (CAD)

2 ความสบายใจของคน เป็นของที่หายาก
คนเราต้องมีความสบายใจ จึงจะมีชีวิตที่ราบรื่นได้ พระราชดำรัสพระราชทาน แก่คณะกรรมการจัดงาน 5 ธันวามหาราช ณ พระตำหนักจิตรลดารโหฐาน วันพุธที่ 5 เมษายน 2521

3 1 2 3 4 ทิศทางการทำงาน ปี 2561 ด้านการบริหารราชการ ด้านการปฏิบัติงาน
COOPERATIVE AUDITING DEPARTMENT (CAD) 1 ด้านการบริหารราชการ ด้านการปฏิบัติงาน ด้านบุคลากร ด้านงบประมาณ 2 3 4 3

4 Smart Agricultural Curve
2. ด้านการปฏิบัติงาน COOPERATIVE AUDITING DEPARTMENT (CAD) Smart Agricultural Curve 4

5 1. ด้านการบริหารราชการ หลักคิด 5 ส. (สหกรณ์)
COOPERATIVE AUDITING DEPARTMENT (CAD) หลักคิด 5 ส. (สหกรณ์) สอน ครอบคลุมทุกอย่างที่เราต้องสอน สร้าง ครอบคลุมทุกอย่างที่ ต้องการสร้าง สร้างระเบียบ สร้างกฎเกณฑ์ สร้างสหกรณ์ เสริม เสริมความรู้ ความสามารถ เสริมระบบการใช้โปรแกรม สหกรณ์ เสริมศักยภาพการดำรง อยู่ของสหกรณ์ สอบ สอบบัญชีตามมาตรฐานวิชาชีพ สั่ง ต้องเหมาะสมกับเหตุ และช่วงเวลา เน้นการทำงานเป็นทีม มีความสามัคคี ความรักและ ผูกพันในองค์กร ร่วมแรงร่วมใจกัน เพื่อผลักดันงาน ให้บรรลุเป้าหมาย เน้นให้บุคลากร กรมตรวจบัญชีสหกรณ์ ทำงานอย่างมีความสุข ยึดนโยบาย ของรัฐบาล และกระทรวง ยึดปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียง ของในหลวง รัชกาลที่ 9 เป็นหลัก ในการทำงาน 5

6 ภารกิจกรมกับนโยบายรัฐบาลและกระทรวง
2. ด้านการปฏิบัติงาน COOPERATIVE AUDITING DEPARTMENT (CAD) ภารกิจกรมกับนโยบายรัฐบาลและกระทรวง โครงการ 9101 ตามรอยเท้าพ่อ ภายใต้ร่ม พระบารมี เพื่อพัฒนาการเกษตรอย่างยั่งยืน - ให้ความรู้การจัดทำบัญชีโครงการ - ตรวจสอบบัญชีโครงการของกลุ่มสมาชิกในชุมชน - ติดตามความก้าวหน้าโครงการ (ครูบัญชี) การตรวจสอบข้อมูลหนี้สินเกษตรกร กองทุนพื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร (กฟก.) ตรวจสอบความถูกต้องของการบันทึกข้อมูล หนี้สินเกษตรกรรายบุคคล รายสัญญา ในระบบ 6

7 “บัญชี” กับการขับเคลื่อนงานตามนโยบายกระทรวง
2. ด้านการปฏิบัติงาน COOPERATIVE AUDITING DEPARTMENT (CAD) “บัญชี” กับการขับเคลื่อนงานตามนโยบายกระทรวง • มีวินัยทางการเงิน เป็นภูมิคุ้มกันการเป็นหนี้ • แปลงใหญ่ 60,000 ราย • สามารถใช้ข้อมูลทางบัญชี ในการวางแผนการผลิต • เกษตรทฤษฎีใหม่ 70,000 ราย พัฒนาเกษตรกรไทย เป็น Smart Farmer เพื่อ • Zoning by Agri Map 30,000 ราย • สามารถวิเคราะห์ลดต้นทุน การผลิต • ศพก. 882 ศูนย์ • สร้างมูลค่าเพิ่มให้ผลผลิต มีการออมอย่างเป็นระบบ 7

8 ภารกิจกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ พัฒนาองค์กร (Smart Group)
2. ด้านการปฏิบัติงาน COOPERATIVE AUDITING DEPARTMENT (CAD) ภารกิจกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ ตรวจสอบบัญชีสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกร เพื่อ สร้างความ “โปร่งใส”และ “น่าเชื่อถือ” ในการดำเนินธุรกิจของสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกร พัฒนาศักยภาพการบริหารจัดการด้านการเงินการบัญชีแก่สหกรณ์และกลุ่มเกษตรกร - พัฒนาศักยภาพบุคลากรสหกรณ์ เพื่อ สหกรณ์มีระบบการบริหารจัดการด้านการเงินการบัญชีที่มีประสิทธิภาพ สร้างความมั่นคง ทางการเงินและมีศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ สมาชิกมีคุณภาพชีวิตที่ดี - พัฒนาสหกรณ์ที่ยังไม่สามารถจัดทำบัญชีและงบการเงินได้ เพื่อ 1. สหกรณ์สามารถจัดทำบัญชีและงบการเงินได้ 2. ผู้บริหารมีข้อมูลทางบัญชีเพื่อใช้ในการวางแผนและตัดสินใจ เผยแพร่การใช้เทคโนโลยีการทำบัญชีในสหกรณ์ ผ่านทาง Facebook Instagram พัฒนาองค์กร (Smart Group) สร้างความเข้มแข็งด้านการเงิน การบัญชีให้กับสหกรณ์ 8

9 สร้างความเข้มแข็งให้กับเกษตรกร
2. ด้านการปฏิบัติงาน COOPERATIVE AUDITING DEPARTMENT (CAD) สร้างความเข้มแข็งด้านการจัดทำบัญชีต้นทุนอาชีพแก่เกษตรกร ส่งเสริมการดำเนินงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เพื่อ 1. เกษตรกรมีวินัยทางการเงิน เป็นภูมิคุ้มกันการเป็นหนี้ 2. สามารถใช้ข้อมูลทางบัญชีในการวางแผนการผลิตและลดต้นทุนในการประกอบอาชีพ พัฒนาเกษตรกร (Smart Farmer) สร้างความเข้มแข็งให้กับเกษตรกร สร้างความเข้มแข็งด้านการจัดทำบัญชีครัวเรือนและบัญชีต้นทุนอาชีพ แก่สมาชิกสหกรณ์ภายใต้ โครงการเสริมสร้างการบริหารการเงินแก่สมาชิกสหกรณ์ และกลุ่มเกษตรกรในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อ 1. สมาชิกสหกรณ์มีวินัยทางการเงินและมีเงินรายได้เพิ่มขึ้น 2. สมาชิกสหกรณ์มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น 3. สหกรณ์มีความเข้มแข็งอย่างยั่งยืน 9

10 3. ด้านบุคลากร COOPERATIVE AUDITING DEPARTMENT (CAD) พัฒนาความก้าวหน้าในสายอาชีพของข้าราชการ เพื่อให้บุคลากร เป็นมืออาชีพ เช่น การจัดทำเส้นทางความก้าวหน้า (Career Path) การพัฒนาศักยภาพบุคลากรโดยช่องทางต่าง ๆ 1 การเร่งรัดบรรจุข้าราชการในตำแหน่งที่ว่าง 2 การสร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานและจัดสวัสดิการ เพื่อให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีความสุข 3 สนับสนุนผู้สอบบัญชีให้เป็นผู้สอบบัญชีรับอนุญาต (CPA) 4 ผลักดันให้มีผู้เชี่ยวชาญระดับจังหวัด 5 1010

11 ปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 (ร้อยละ)
4. ด้านงบประมาณ COOPERATIVE AUDITING DEPARTMENT (CAD) ให้ดำเนินการจัดหางบลงทุนให้เป็นไปตามแผน และเตรียมความพร้อมตามขั้นตอน การจัดหาพัสดุตามระเบียบฯ พ.ศ และที่แก้ไขเพิ่มเติม 1 ให้เบิกจ่ายงบประมาณให้เป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรีและกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ ประมาณการ ร้อยละ ปีงบประมาณ พ.ศ (ร้อยละ) ไตรมาสที่ 1 ไตรมาสที่ 2 ไตรมาสที่ 3 ไตรมาสที่ 4 ภาพรวม 30.29 52.29 74.29 96.00 รายจ่ายประจำ 33.00 55.00 77.00 98.36 - รายจ่ายลงทุน 21.11 43.11 65.11 88.00 2 3 ให้บริหารงบประมาณให้เป็นไปตามกรอบการใช้งบประมาณอย่างโปร่งใส และคุ้มค่า 11

12 12

13 13

14 14

15 15

16 16

17 17

18 18

19 19

20 20

21 21

22 22

23 23

24 24

25 การสำรวจความพึงพอใจ โครงการพัฒนาวิสาหกิจชุมชนของผู้รับบริการ ประจำปี 2560

26 วัตถุประสงค์ เพื่อนำข้อมูลจากผลการสำรวจความพึงพอใจของ ผู้รับบริการมาปรับปรุงแก้ไข ด้านการให้บริการของเจ้าหน้าที่ , ด้านการอำนวยความสะดวกในการปฏิบัติงาน ด้านการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ด้านช่องทางการรับฟังความคิดเห็นของผู้รับบริการ เพื่อการวางแผนให้บริการในอนาคตอย่างมี ประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เพื่อสร้างการบริการให้เกิดความประทับใจและ ภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กร เพื่อทบทวนและปรับปรุงแนวทางการปฏิบัติงานให้ เหมาะสมกับกลุ่มผู้รับบริการ

27 กลุ่มเป้าหมายการสำรวจ
การสำรวจความพึงพอใจในโครงการพัฒนา วิสาหกิจชุมชน ประจำปี ๒๕๖๐ โดยการทอดแบบสอบถาม ประกอบด้วย สำนักงานตรวจบัญชีสหกรณ์ที่ 1 – 10 จำนวน 13 ชุด สำนักงานตรวจบัญชีสหกรณ์จังหวัด จำนวน 78 ชุด วิสาหกิจชุมชน จำนวน 220 ชุด

28 สรุปผลการสำรวจความพึงพอใจของ สตท
สรุปผลการสำรวจความพึงพอใจของ สตท. ที่มีต่อกลุ่มส่งเสริมพัฒนาการบัญชีชุมชน ประเด็นคำถาม ร้อยละ 1. คำแนะนำกรอบแนวทางในการปฏิบัติงานโครงการฯ ชัดเจน 78.40 2. เอกสารแบบพิมพ์ที่จัดหาให้มีความเพียงพอ 77.00 ๓. ข้าราชการและลูกจ้างในกลุ่มฯ ตอบคำถามได้ชัดเจน ๗๘.๔๐ ๔. รูปแบบการรายงานในระบบ Intranet มีความเหมาะสมต่อการปฏิบัติงาน - ระบบสารสนเทศทางการเงินและการบัญชีของวิสาหกิจชุมชน (CAD-SMCE 59) - รายงานระบบแผนและผลการปฏิบัติงาน 78.20 5. ผู้รับบริการมีความพึงพอใจภาพรวมต่อกลุ่มฯ ๘๐.๐๐

29 สรุปผลการสำรวจความพึงพอใจของ สตส
สรุปผลการสำรวจความพึงพอใจของ สตส. ที่มีต่อกลุ่มส่งเสริมพัฒนาการบัญชีชุมชน ประเด็นคำถาม ร้อยละ 1. คำแนะนำกรอบแนวทางในการปฏิบัติงานโครงการฯ ชัดเจน 77.40 2. เอกสาร/วัสดุอุปกรณ์/แบบพิมพ์ที่จัดหาให้มีความเพียงพอ 77.60 ๓. ข้าราชการและลูกจ้างในกลุ่มฯ ตอบคำถาม ให้คำแนะนำได้ชัดเจน 79.00 ๔. รูปแบบการรายงานในระบบ Intranet มีความเหมาะสมต่อการปฏิบัติงาน - ระบบสารสนเทศทางการเงินและการบัญชีของวิสาหกิจชุมชน (CAD-SMCE 59) - รายงานระบบแผนและผลการปฏิบัติงาน 78.20 5. ผู้รับบริการมีความพึงพอใจภาพรวมต่อกลุ่มฯ 79.40

30 สรุปผลการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการ ที่มีต่อข้าราชการสำนักงานตรวจบัญชีสหกรณ์
ประเด็นคำถาม ร้อยละ 1. ด้านการให้บริการของเจ้าหน้าที่ 90.00 2. ด้านความพึงพอใจต่อขั้นตอนในการเข้าร่วมโครงการฯ ๘7.80 ๓. ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก ๘๕.๔๐ ๔. ด้านความพึงพอใจต่อผลของการให้บริการ ๘9.40

31 ปัญหาอุปสรรค/ข้อเสนอแนะ
ปัญหาอุปสรรค/ข้อเสนอแนะของผู้ปฏิบัติงาน และแนวทางในการปรับปรุงการให้บริการ ปัญหาอุปสรรค/ข้อเสนอแนะ แนวทางในการปรับปรุง 1. การหาเป้าหมายวิสาหกิจชุมชนใหม่ทำได้ยาก , วิสาหกิจชุมชนขาดความพร้อม ไม่ให้ความร่วมมือ ดำเนินธุรกิจไม่ต่อเนื่อง และมีการดำเนินธุรกิจรูปแบบกิจการของตนเองหรือระบบเครือญาติ 1. กลุ่มส่งเสริมพัฒนาการบัญชีชุมชนควรให้ความรู้และให้เห็นความสำคัญของการดำเนินธุรกิจในรูปแบบวิสาหกิจชุมชน ให้สมาชิกทุกคนมีส่วนร่วม 2. กตส.ควรบูรณาการร่วมกับ กสก.ให้คัดเลือกกลุ่มเป้าหมายที่มีศักยภาพและมีความพร้อม 2. นำเสนอผู้บริหารพิจารณาต่อไป ๓. วิสาหกิจชุมชนไม่มีงบประมาณในการจัดจ้างเจ้าหน้าที่บัญชี จึงให้คณะกรรมการซึ่งไม่มีความชำนาญและไม่มีพื้นฐานทางบัญชีเป็นผู้จัดทำบัญชี 3. กลุ่มส่งเสริมพัฒนาการบัญชีชุมชนควรทำการอบรมให้กับเจ้าหน้าที่หรือข้าราชการในส่วนภูมิภาคให้สามารถเข้าไปสอนแนะกรรมการและเจ้าหน้าที่ของวิสาหกิจชุมชน 4. ควรมีการมอบรางวัลสำหรับกลุ่มที่จัดทำบัญชีต่อเนื่องเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ 4. กลุ่มส่งเสริมพัฒนาการบัญชีชุมชนจัดให้มีการประกวดวิสาหกิจด้านการบริหารจัดการโดยใช้ข้อมูลทางบัญชี

32 ปัญหาอุปสรรค/ข้อเสนอแนะ
ปัญหาอุปสรรค/ข้อเสนอแนะของผู้ปฏิบัติงาน และแนวทางในการปรับปรุงการให้บริการ ปัญหาอุปสรรค/ข้อเสนอแนะ แนวทางในการปรับปรุง ๕. ควรจัดให้มีการสอนแนะและติดตามจัดทำบัญชีของวิสาหกิจชุมชนอย่างน้อยเดือนละครั้ง เพื่อกระตุ้นให้มีการบันทึกบัญชีอย่างต่อเนื่อง 5. นำเสนอนำเสนอผู้บริหารพิจารณาต่อไป ๖. ควรจัดอบรมแก่คณะกรรมการของวิสาหกิจชุมชนให้มีความรู้ความเข้าใจในการดำเนินธุรกิจการปฏิบัติงานได้ในแต่ละหน้าที่ และเป็นไปในแนวทางเดียวกัน ๖. นำเสนอผู้บริหารพิจารณาต่อไป ๗.สมุดบัญชีและเอกสารต่างๆ มีหลายเล่มทำให้เกิดความสับสนและช่องบันทึกมีขนาดเล็ก ๗. กลุ่มส่งเสริมพัฒนาการบัญชีชุมชนควรออกแบบบัญชีใหม่ให้เข้าใจง่าย ไม่ต้องมีสมุดหลายเล่ม ๘. เอกสารในการบันทึกบัญชีมีไม่เพียงพอกับวิสาหกิจชุมชนและได้รับแบบพิมพ์ล่าช้ากว่าแผนงานที่กำหนดไว้ 8. เนื่องจากงบประมาณมีจำกัดจึงไม่สามารถจัดสรรแบบพิมพ์ตามที่ สตส. ต้องการได้

33 ปัญหาอุปสรรค/ข้อเสนอแนะ
ปัญหาอุปสรรค/ข้อเสนอแนะของผู้ปฏิบัติงาน และแนวทางในการปรับปรุงการให้บริการ ปัญหาอุปสรรค/ข้อเสนอแนะ แนวทางในการปรับปรุง 9. การบันทึกข้อมูลในระบบควรทำใบสรุปขั้นตอนสั้น ๆ ให้เห็นภาพรวมทั้งหมด 5.กลุ่มส่งเสริมพัฒนาการบัญชีชุมชนได้จัดทำคู่มือเพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติงาน ปี ๒๕๖๐ ไว้แล้ว หากเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานไม่สามารถปฏิบัติงานในส่วนไหน สามารถติดต่อกลุ่มฯได้โดยตรง ๑๐. กรมฯ ควรบรรจุลูกจ้างเหมาบริการเป็นพักงานราชการเพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงาน ๖. นำเสนอผู้บริหารพิจารณาต่อไป

34 ปัญหาอุปสรรค/ข้อเสนอแนะ
ปัญหาอุปสรรค/ข้อเสนอแนะของผู้ปฏิบัติงานในวิสาหกิจชุมชน และแนวทางในการปรับปรุงการให้บริการ ปัญหาอุปสรรค/ข้อเสนอแนะ แนวทางในการปรับปรุง 1. เจ้าหน้าที่บัญชีขาดความรู้ความสามารถทางด้านบัญชี ประกอบกับอายุมาก ติดภารกิจอื่น ทำให้การเรียนการสอนการจัดทำบัญชีไม่ประสบผลสำเร็จ 1. เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบโครงการพัฒนาวิสาหกิจชุมชน ควรสอนแนะการจัดทำบัญชีแก่เจ้าหน้าที่บัญชีของวิสาหกิจชุมชนให้ใกล้ชิดมากขึ้น 2. เอกสารการบันทึกบัญชีมีหลายเล่ม ทำให้ยากแก่การจดจำ 2. กลุ่มส่งเสริมพัฒนาการบัญชีชุมชนควรออกแบบสมุดบัญชีให้เหมาะสมยิ่งขึ้น ๓. ต้องการให้จัดอบรมแก่เด็กรุ่นใหม่ กรรมการและเจ้าหน้าที่บัญชี เพื่อการพัฒนาต่อไป 3. นำเสนอผู้บริหารเพื่อพิจารณาต่อไป 4. โครงการพัฒนาวิสาหกิจชุมชน เป็นโครงการที่ดีมากควรมีต่อเนื่องไปตลอด 4. นำเสนอผู้บริหารเพื่อพิจารณาต่อไป 5. ต้องการให้เจ้าหน้าที่ของกรมตรวจบัญชีสหกรณ์เข้าไปสอนแนะเป็นประจำทุกเดือน ๕. นำเสนอผู้บริหารเพื่อพิจารณาต่อไป ๖. ต้องการบันทึกโดยใช้โปรแกรมบัญชีสำเร็จรูป ๖. กรมตรวจบัญชีสหกรณ์ได้พัฒนาโปรแกรมระบบบัญชีสำหรับสหกรณ์ไว้บริการวิสาหกิจชุมชนสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้

35 การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงาน
ของหน่วยงานภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 (Integrity & Transparency Assessment: ITA) โดย สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ITA

36 วัตถุประสงค์การประเมิน
ผลการสำรวจรายข้อที่มีนัยสำคัญต่อระดับความผูกพัน ของบุคลากรกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ วัตถุประสงค์การประเมิน เพื่อประเมินผลระดับคุณธรรมและความโปร่งใส การดำเนินงาน การให้ข้อเสนอแนะแนวทางการปรับปรุงหรือพัฒนาคุณธรรมความโปร่งใสการดำเนินงานให้นำไปสู่การยกระดับดัชนีการรับรู้ การทุจริต (CPI) ของประเทศไทย โดยประเมินจาก 3 แหล่งข้อมูล 1) กลุ่มผู้รับบริการหรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ตามประสบการณ์ในการรับบริการ จากหน่วยงานภาครัฐ (External) จำนวน 100 คน 2) กลุ่มบุคลากรและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานภาครัฐ (Internal) จำนวน 100 คน 3) หลักฐาน เชิงประจักษ์ (Evidence-Based)

37 ดัชนีที่ทำการประเมิน
ผลการสำรวจรายข้อที่มีนัยสำคัญต่อระดับความผูกพัน ของบุคลากรกรมตรวจบัญชีสหกรณ์

38 ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสการดำเนินงาน
ผลการสำรวจรายข้อที่มีนัยสำคัญต่อระดับความผูกพัน ของบุคลากรกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสการดำเนินงาน ผลการประเมินภาพรวมได้คะแนนเท่ากับร้อยละ ซึ่งถือว่ามีคุณธรรมและความโปร่งใสการดำเนินงานระดับสูงมาก

39 ข้อเสนอแนะในการพัฒนาการทำงานของกรมตรวจบัญชีสหกรณ์
ผลการสำรวจรายข้อที่มีนัยสำคัญต่อระดับความผูกพัน ของบุคลากรกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ ข้อเสนอแนะในการพัฒนาการทำงานของกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ 1. ข้อเสนอแนะจากการประเมินเชิงภาพลักษณ์ (Perception-Base) - ดัชนีความพร้อมรับผิด มีประเด็นที่ต้องปรับปรุง คือ มาตรการที่เหมาะสม ในการจัดการกับเจ้าหน้าที่ที่ไม่มีความรับผิดชอบต่อการปฏิบัติงานตามภารกิจหน้าที่ความรับผิดชอบ - ดัชนีคุณธรรมการทำงานในหน่วยงาน มีประเด็นที่ต้องปรับปรุง คือ (1) กระบวนการคัดเลือก บรรจุ แต่งตั้ง โยกย้าย เลื่อนระดับ การพิจารณาความดีความชอบ หรือการให้สิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ในหน่วยงาน ยังมีการยึดโยงกับระบบอุปถัมภ์ เส้นสาย หรือผลประโยชน์อื่นๆ แอบแฝง (2) ระบบการธำรงรักษาคนดีคนเก่ง เสริมสร้างแรงจูงใจให้เจ้าหน้าที่ในหน่วยงานอย่างจงรักภักดี

40 ข้อเสนอแนะในการพัฒนาการทำงานของกรมตรวจบัญชีสหกรณ์
ผลการสำรวจรายข้อที่มีนัยสำคัญต่อระดับความผูกพัน ของบุคลากรกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ ข้อเสนอแนะในการพัฒนาการทำงานของกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ 2. ข้อเสนอแนะจากการประเมินหลักฐานเชิงประจักษ์ (Evidence-Base) หัวข้อที่บกพร่องคือ การปฏิบัติงาน/การบริการตามภารกิจหลักด้วยความเป็นธรรม มีประเด็นที่ต้องปรับปรุง คือ ระบบการป้องกันหรือการตรวจสอบเพื่อป้องกันการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามภารกิจ 3. ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะเพิ่มเติมจากกลุ่มตัวอย่างที่ตอบแบบสำรวจ กลุ่มผู้รับบริการหรือผู้มีส่วนได้เสียภายนอก (external) (1) หน่วยงานควรมีการตรวจสอบอย่างเคร่งครัดเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน เช่นการห้ามมิให้อดีตข้าราชการปฏิบัติงานในฐานะผู้สอบบัญชีในสหกรณ์ (2) แก้ไขกระบวนการคัดเลือก บรรจุ แต่งตั้ง โยกย้าย เลื่อนระดับการพิจารณาความดีความชอบ หรือการให้สิทธิประโยชน์ต่างๆ ในหน่วยงาน เพราะยังคงยึดโยงกับระบบอุปถัมภ์ เส้นสาย หรือผลประโยชน์อื่นๆ แอบแฝง

41 บรรดารุ่นพี่ ผู้เจริญไกล สวรรค์ประสิทธิ์ พรชัย โชคคุ้ม
COOPERATIVE AUDITING DEPARTMENT (CAD) บรรดารุ่นพี่ ผู้เจริญไกล สวรรค์ประสิทธิ์ พรชัย โชคคุ้ม กอรปกิจการใดใด สำเร็จ เอ็นดู โปรดช่วยอุ้ม รุ่นน้อง เอาบุญ

42 COOPERATIVE AUDITING DEPARTMENT (CAD)
Thank You!


ดาวน์โหลด ppt กรมตรวจบัญชีสหกรณ์ ปี 2561 นายโอภาส ทองยงค์ อธิบดีกรมตรวจบัญชีสหกรณ์

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google