ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยศิริวรรณ วอชิงตัน ได้เปลี่ยน 8 ปีที่แล้ว
1
แผนงาน / กิจกรรมตามนโยบายการ จัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของ กระทรวงศึกษาธิการ สถาบันภาษาอังกฤษ สำนักงาน คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
2
แผนงานกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพครู และนักเรียน ( กสพ.) การพัฒนาครูต้นแบบ ประกอบด้วย Professional Trainers วิทยากรชาวต่างประเทศ 40 คน Core Trainers ครูไทย 50 คน Boost Camp (Teacher Training) ครูไทย 500 คน พัฒนานักเรียน 10,000 คน กระทรวงศึกษาธิการ จัดสัมมนาสรุปผลการพัฒนาครู และผลการดำเนินงานที่เกิดขึ้น เพื่อปรับปรุงการ ดำเนินงานต่อไป
3
Professional Trainers พัฒนาวิทยากรชาวต่างประเทศ 40 คน * ประสานบริติช เคาน์ซิล และ สถานทูตอังกฤษเพื่อวางกรอบ การดำเนินงาน * จัดการอบรมตามแผนการ ดำเนินงาน * ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงาน และกำหนดระยะเวลา ดำเนินงาน
4
Core Trainers การพัฒนาครูไทย 50 คน * คัดเลือกครูภาษาอังกฤษเข้ารับการอบรมเพื่อ เป็นวิทยากรแกนนำ (C2) * ประสานการดำเนินงาน * จัดการฝึกอบรม * ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานการดำเนินงาน และกำหนดระยะเวลา
5
Boost Camp (Teacher Training) พัฒนาครูภาษาอังกฤษชาวไทย จำนวน 500 คน * ดำเนินการคัดเลือกครูภาษาอังกฤษเข้ารับ การอบรมจากวิทยากรมืออาชีพ * ประสานการดำเนินงานและจัดการอบรม ระยะเวลา 6 สัปดาห์ ระหว่าง เดือน มีนาคม – เมษายน 2559
6
พัฒนานักเรียน 10,000 คน * ครูภาษาอังกฤษที่ได้รับการอบรม 500 คน จัดการเรียนการสอน ที่โรงเรียนตนเอง * กำหนดการนิเทศ ติดตาม ประเมินผลการ จัดการเรียนการสอน * ระหว่างเดือน พฤษภาคม – มิถุนายน 2559
7
สัมมนาสรุปผลการดำเนินงาน พัฒนาครูภาษาอังกฤษ * กระทรวงศึกษาธิการ จัดสัมมนาสรุปผลการพัฒนา ครูภาษาอังกฤษ และผลการ ดำเนินงานโดยนำผลด้าน Output/ Outcome/ Impact/ ปัญหาอุปสรรค มาประมวลผล อภิปราย และหาข้อสรุปเกี่ยวกับ ความสำเร็จ / ความล้มเหลว เพื่อปรับปรุง การดำเนินงานก่อนกำหนดเป็นแนวทาง / นโยบายใน การดำเนินงานต่อไป * ระหว่างเดือน กันยายน – สิงหาคม 2559
8
แผนงาน / กิจกรรมของกลุ่มส่งเสริมและพัฒนา ศักยภาพครูและนักเรียน ตามนโยบายยกระดับมาตรฐานภาษาอังกฤษ ของกระทรวงศึกษาธิการและยุทธศาสตร์ สพฐ. ปี 2559 ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ * จัดทำแนวทางและสนับสนุนโรงเรียนกลุ่มเป้าหมาย 3,831 โรง และโรงเรียนอื่น ๆ ที่ สนใจดำเนินการจัดกิจกรรม ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้เพื่อพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ ( สถาบันภาษาอังกฤษ จัดทำ CD ตัวอย่างการจัดกิจกรรม ) * ส่งเสริมและพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษของนักเรียนโดยการจัดแข่งขันทักษะ ภาษาอังกฤษ Spelling Bee, Storytelling, Speech Contest * ส่งเสริมทักษะด้านภาษาอังกฤษนักเรียนโดยผ่านศิลปะการละคร ประกอบด้วย - English Drama Competition ของนักเรียนสังกัด สพม. โดยสถาบัน ภาษาอังกฤษจัดฝึกอบรมครูผู้สอนของโรงเรียนที่ผ่านการคัดเลือก โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญในช่วงปิดภาคเรียน เพื่อนำองค์ความรู้ไปฝึกซ้อมและ พัฒนานักเรียนเข้าแข่งขัน English Drama Competition ต่อไป - English Skit Competition ของนักเรียนสังกัด สพป. โดยสถาบันภาษาอังกฤษ จัดการอบรมครูของโรงเรียนที่ผ่านการคัดเลือกโดยวิทยากร ผู้เชี่ยวชาญในช่วงปิด ภาคเรียน เพื่อนำองค์ความรู้ไปถ่ายทอดและพัฒนานักเรียนเข้าแข่งขัน Skit ต่อไป
9
กิจกรรมลดความเหลื่อมล้ำ ทางการศึกษา จัดการเรียนการสอนวิชาอื่นเป็นภาษาอังกฤษ (English Bilingual Education, EBE) ของ โรงเรียนประถมศึกษาในสังกัด สพป. ประกอบด้วย 3 วิชาหลัก ได้แก่วิชา วิทยาศาสตร์ สังคมศึกษา และศิลปะ จัดการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์เป็น ภาษาอังกฤษ (EBE) ของโรงเรียนมัธยมศึกษา ในสังกัด สพม.
10
การพัฒนาครูสอนภาษาอังกฤษ ประเมินความสามารถภาษาอังกฤษของครู จัดกลุ่ม และพัฒนาตามระดับความสามารถ กลุ่มเป้าหมายคือ ครูภาษาอังกฤษที่ยังไม่ได้รับการประเมินจำนวน 40,000 คน การคัดเลือกครูภาษาอังกฤษเข้าร่วมโครงการครู ต้นแบบตามนโยบายการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ของกระทรวงศึกษาธิการ กลุ่มเป้าหมาย ครูกลุ่ม C1, C2, B1, B2 จำนวน 500 คน ส่งเสริมให้ครูสอนภาษาอังกฤษใช้ Classroom Language/ Functional English กลุ่มเป้าหมาย ครู สอนภาษาอังกฤษทุกคน และครูสอนวิชาอื่น ๆ เป็น ภาษาอังกฤษ (EBE)
11
งาน / โครงการพิเศษ ( โครงการต่อเนื่อง ) สนับสนุนการดำเนินงานโครงการตาม พระราชดำริ โรงเรียนที่ ใช้สื่อ 60 พรรษา เฉลิมพระเกียรติสมเด็จ พระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.