Network programming Asst. Prof. Dr. Choopan Rattanapoka

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
คุณจะได้รับประโยชน์มากกว่า ถ้าคุณรู้ว่าควรจะกินอย่างไร
Advertisements

วิชาหัวข้อเรื่องที่ทันสมัยทางวิทยาการคอมพิวเตอร์ 6 มกราคม 2555
การจัดการความผิดพลาด
Process Synchronization
กระบวนการ (Process).
ขั้นตอนการฝึกความคิดด้านการคิดวิเคราะห์
ประโยคใจความสำคัญ ประโยคที่ครอบคลุมเนื้อหาทั้งหมดในย่อหน้านั้น
Research Problem ปัญหาการวิจัย
นางสาวกนกอร ศิริอำนาจ กลุ่ม 2
Deadlocks oslecture07.
Computer Programming 1 LAB # 6 Function.
บทที่ 2 หลักการแก้ปัญหา
ความหมาย และวิวัฒนาการ ของ ระบบปฏิบัติก าร.
การจัดการอุปกรณ์รับ และแสดงผล
การจำลองความคิด
10 ข้อแตกต่างระหว่าง ผู้ชนะ กับ ผู้แพ้
Introduction TO Network Programming
Network programming Asst. Prof. Dr. Choopan Rattanapoka
Network programming Asst. Prof. Dr. Choopan Rattanapoka
Network programming Asst. Prof. Dr. Choopan Rattanapoka
Network programming Asst. Prof. Dr. Choopan Rattanapoka
การสืบทอด (Inheritance)
การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์และอัลกอริธึม
ระบบกลไก.
การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์และอัลกอริธึม
ทุกอย่างย่อมมีสิ่งที่ดีกว่าเสมอ
บทที่ 1 หลักการเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ
คลาสและวัตถุ (2) (Class & Object)
คลาสและวัตถุ (3) (Class & Object). w5_000.rar การใช้งานเมธอดภายในคลาสเดียวกัน ข้อ 24, 25 as5_000.rar การใช้งานเมธอดภายในคลาสเดียวกัน ข้อ 23 2.
บทที่ 4 Method (1).
OOP (Object-Oriented Programming)
Inheritance การสืบทอดคลาส
เริ่มต้นเขียนโปรแกรม Java
Memory Management ในยุคก่อน
การออกแบบและการวิเคราะห์อัลกอริทึม
การแก้ปัญหาทางเทคโนโลยีสารสนเทศ
Linked List (ลิงค์ลิสต์)
หลักการโปรแกรมเบื้องต้น
สนุกกับ Activity ใน Android
Synchronization น.ส.จิรภัทร ทองนพคุณ รหัสนิสิต กลุ่ม 1 Operating System.
รูปแบบของปัญหา (System Model) กระบวนการหนึ่งๆ จะต้องร้องขอใช้ ทรัพยากรก่อนที่จะได้ใช้ทรัพยากรก่อน ได้ใช้ทรัพยากรนั้น และจะต้องคืน ทรัพยากรนั้นกลับสู่ระบบเมื่อใช้เสร็จ.
ภาวะติดตาย (Deadlock)
บทที่ 7 Deadlock Your company slogan.
การเขียนโปรแกรมประยุกต์ใช้งาน
โปรแกรมประยุกต์อื่นๆ
Object-Oriented Programming
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
สื่อโฆษณาเพื่อส่งเสริมการขาย
การเขียนผังงาน (Flowchart)
ตัวดำเนินการ และนิพจน์คณิตศาสตร์
Chapter 3 - Stack, - Queue,- Infix Prefix Postfix
Introduction to PHP, MySQL – Special Problem (Database) Choopan Rattanapoka.
บทที่ 2 แนวคิดในการเขียนโปรแกรม. ขั้นตอนการ พัฒนาโปรแกรม ในการพัฒนาโปรแกรมมีขั้นตอนหลัก 5 ขั้นตอน ซึ่งไม่ว่าจะทำการพัฒนาโปรแกรม ครั้งใดจะต้องปฏิบัติตามขั้นตอนเหล่านี้
adversarial Search Techniques
Computer Programming Asst. Prof. Dr. Choopan Rattanapoka
Java Network Programming 1
Introduction TO Discrete mathematics
CONDITION Computer Programming Asst. Prof. Dr. Choopan Rattanapoka.
นางสาวกนกอร ศิริอำนาจ กลุ่ม 2.  บทที่ 7 หน้า 237 ในหนังสือเรียนโอเอส ใน บทนี้จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับ deadlocks คือ สิ่งที่น่าจะ รู้อยู่แล้ว ก็คือ.
Deadloc ks. วันนี้เราเริ่มต้นเรียนบทที่ 7 เริ่มในหน้า 237 ในตำรา เรียนของคุณ. บทนี้จะเกี่ยวกับ deadlocks คือ สิ่งที่คุณรู้, มันคือ สิ่งที่ทำให้ application.
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
เริ่มต้นเขียนโปรแกรมภาษาจา วา (Introduction to JAVA Programming)
ชนิดของซอฟต์แวร์ (2).
Wattanapong suttapak SE, ICT University of Phayao.
หลักการโปรแกรมเบื้องต้น
Chapter7b Deadlock. Daedlocl ( วงจรอัป ) คือ สภาวะที่โพรเซส บางตัวหรือทุกตัวไม่สามารถทำงานต่อไปได้ ส่วนใหญ่เกิดจากการใช้ทรัพยากรร่วมกันแล้ว เกิดการแย่งชิง.
Java Network Programming – Network Operating Systems and Protocols Choopan Rattanapoka.
Introduction TO Web PRogramming
Network programming Asst. Prof. Dr. Choopan Rattanapoka
Client/Server Application (FilE server)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

030523313 - Network programming Asst. Prof. Dr. Choopan Rattanapoka Java Thread 2 030523313 - Network programming Asst. Prof. Dr. Choopan Rattanapoka

DeadLock (1) Deadlock ที่สถานการณ์ที่เมื่อมี thread จำนวนตั้งแต่ 2 ตัวขึ้นไป ถูก block ตลอดเวลาเพื่อรอกันเอง

Deadlock (2)

Producer-Consumer Problem warehouse Producer Consumer ปัญหา producer-consumer problem คือ ผู้ผลิต (producer) ผลิตสินค้าแล้วนำไปเก็บในโกดังสินค้า (warehouse) ผู้บริโภค (consumer) จะนำสินค้าออกมาจากโกดัง Warehouse จะเก็บสินค้าได้แค่ 1 ชิ้น Producer จะต้องรอ ไม่ผลิตของถ้าโกดังเต็ม Consumer จะต้องรอ ไม่นำสินค้าออกจากโกดังถ้าโกดังว่าง เวลาในการผลิตหรือนำสินค้าออกจะสุ่มระหว่าง 0 – 999 ms

Class : Warehouse (v.1)

Class: Producer (v.1)

Class: Consumer (v.1)

Class : ProducerConsumer (main) Deadlock…??!! เขียนผิดตรงไหนเนี่ย ??!

แก้: Warehouse (v.2)

แก้: Producer (v.2)

คิดยังไงกับโปรแกรมนี้ ?? แก้: Consumer (v.2) คิดยังไงกับโปรแกรมนี้ ??

Wait/Notify/NotifyAll Thread เมื่อจำเป็นจะต้องรอข้อมูลอะไรที่อาจจะกินเวลา สามารถเรียกใช้งานเมธอด wait() เพื่อให้หยุดรอจนกว่าจะมีการแจ้งจาก Thread อื่น notify() เป็นเมธอดสำหรับส่งสัญญาณให้ Thread 1 ตัว เพื่อให้ตื่นจากการ wait() notifyAll() เป็นเมธอดสำหรับส่งสัญญาณให้ทุก Thread ที่อยู่ในสถานะ wait ให้ ตื่นขึ้นเพื่อทำงาน

ใช้ Class Producer และ Consumer ของ v.1 แก้: Warehouse (v.3) ใช้ Class Producer และ Consumer ของ v.1

ปัญหา Classic  Dining Philosophers มีนักปรัชญาอยู่ 5 คน นั่งบนโต๊ะกลม มีส้อมอยู่ทั้งหมด 5 อัน นักปรัชญาจะมีวงการทำงานคือ คิด (think) หิว (hungry) กิน (eat) การที่นักปรัชญาจะกินได้ จะต้องหยิบส้อมด้านซ้าย และด้านขวาของตัวเองเท่านั้น และต้องหยิบได้ทั้ง 2 อันถึงจะสามารถกินได้ ตัวช่วย : ถ้าต้องการกินแล้วไม่ได้ส้อมทั้ง 2 อันให้กลับไปคิดต่อ