ชีวิตในทะเลทราย.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ข้อคิดในการใช้ชีวิต พระราชดำรัสในหลวง.
Advertisements

ทุกข์หลุด เพราะปล่อย. ทุกข์หลุด เพราะปล่อย.
นิทานเรื่อง หมีกับคนเดินทาง
แว่นแห่งชีวิต.
สร้างภูมิคุ้มกัน (แสงหิ่งห้อย)
เรื่อง สุนัขจิ้งจอกกับเงา
เรื่อง เด็กเลี้ยงแกะชอบปด
นางสาวเบญญาสิริ แก้วเบี่ยง
นางสาวเบญญาสิริ แก้วเบี่ยง
เรื่อง นกกากับเหยือกน้ำ
ถ้าไม่นับการร้องไห้ที่มาจากความปิติ "
นิทาน เรื่อง จิ้งจอกเจ้าเล่ห์
นิทาน เรื่อง ลิงน้อยโลภมาก
นิทาน เรื่อง สองพี่น้องผจญภัย
ชีวิต.
นิทาน เรื่อง กระต่ายน้อยเจ้าปัญญา
ข้อคิดในการใช้ชีวิต พระราชดำรัสในหลวง.
พระวาจาทรงชีวิต มิถุนายน 2011.
ปลา กับ นกกระยาง.
อย่าต้องตายเพราะงานที่คุณทำ
หั่ว ฉาย เหยิน เตอ กู้ ซื่อ
TIBETAN PERSONALITY TEST
แล้วคุณละเป็นเปรียบเหมือนรอยจารึกอะไร
ถ้าอยู่คนเดียว ท่านจะเลือกทำไข่แบบไหนรับประทาน
ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
มาดูกันครับ ว่ากลางวันกลางคืนเกิดได้อย่างไร
โดยนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
นิทานธรรมะ ยักษ์....ทำไมปีนต้นไม้...
ความแตกต่าง ระหว่าง คนจนกับคนรวย.
ขณะที่ต้องนั่งรอนานหลายชั่วโมง เธอตัดสินใจซื้อหนังสือมาอ่าน พร้อมคุ้กกี้สำหรับทานเล่นอีกถุงหนึ่ง
...คนที่ไม่เคยทำผิด คือคนที่ไม่เคยทำอะไรเลย...
เราได้มีโอกาสไปบวชที่เสถียรธรรมสถานของแม่ชีศันสนีย์ แม่ชีบอกว่ามีหลายสิ่งที่อยากจะสอนมนุษย์ที่เกิดมาทุกคน แต่ไม่มีโอกาสได้สอนได้ทั่วถึง เราจึงขอเอาคำสอน.
นิทาน เรื่อง มดน้อยแทนคุณ
คิดแบบพอเพียง ของคนพอเพียง.
งานและชีวิต เรื่องนี้เป็นข้อมูลส่งต่อๆมา ไม่ทราบผู้เขียน
อย่าด่วนเชื่อ โดยฟังตามๆกันมา
คำทำนายธิเบต สำหรับคุณ
แล้ว...ถังรั่วใบใหญ่ให้อะไรกับเรา
หากจะรักต้องเตรียมใจไว้แบกทุกข์
นิทานเรื่อง หนูบ้านนอกกับหนูในเมือง
ความรู้เกี่ยวกับจอ LCD ของ Notebook และเทคนิคการ เลือกซื้อ.
พระอาทิตย์กับลมพายุ.
ลิง ลา.
แมวที่อยากเป็นเจ้าสาว
ม้ากับลา.
ทำดีไม่ขึ้น ทำให้มากขึ้น
นกสีฟ้า มีนกสีฟ้าตัวนึงบินเข้ามาติดในห้องคุณ และคุณก็ตัดสินใจเลี้ยงมันไว้แต่วันรุ่งขึ้นคุณก็ต้องแปลกใจเมื่อนกสีฟ้าตัวนี้เปลี่ยนเป็นสีเหลือง!! จากนั้นก็เปลี่ยนสีไปทุกวันในเช้าวันที่สามเปลี่ยนเป็นสีแดงแปร๊ด.
แม่ครับ ผมขอถามอะไรหน่อย
CLICK TO ADVANCE SLIDES
Download ใน หรือ
Download ใน หรือ
บทเรียนการทำงานเป็นทีม
เกี่ยวข้อง หรือไม่. PrevNext Exit วันหนึ่ง เจ้าหนูน้อย ซึ่งอาศัยอยู่ในฟาร์ม แอบเข้าไปในตู้อาหาร ที่ชาวนาและ เมียเปิดทิ้งไว้ มันตกใจอย่างสุดขีด เพราะพบว่าภายในกล่อง.
หยุดโลกร้อนด้วยชีวิตพอเพียง
งานแสนหนัก ……...
A good reminder... ♫ ♫.
กลุ่ม “902”.
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
แต่งภาพให้สวยด้วยจุดตัด 9 ช่อง
สื่อการเรียนรู้เรื่อง หยุดโลกร้อนด้วยความพอเพียง
เด็กหานาฬิกา ชาวนาคนหนึ่ง หลังจากไปทำความสะอาดคอกม้า ออกมาก้อพบว่านาฬิกาพกของตน ได้หล่นหายไปเสียแล้ว นาฬิกาพกเรือนนี้มีความหมายต่อเขาอย่างมาก ด้วยเป็นของขวัญ.
ขอเป็นใครก็ได้    แค่ได้ห่วงใยเธอบ้าง ขอเป็นจุดเล็กๆบนเส้นทาง    แม้จะจางจนคุณมองข้ามก็ไม่เป็นไร ขอแค่อยู่ใกล้ๆ    ไม่ต้องเข้าไปในใจก็ได้ จะไม่ปล่อยให้ความรู้สึกไปวุ่นวาย   
เทคนิคการถ่ายภาพ.
เรื่อง น้ำสมุนไพร. โดย เด็กหญิง นิศาชล เทพวงค์. มัธยมศึกษาปีที่ 1/3
นิทาน แม่กบกับวัว โดย เด็กชาย บัญชา กาวิละ ม.1/3 เลขที่ 37.
นิทานเรื่อง กากับเหยือกน้ำ จัดทำโดย ด. ญ. นิศาชล เทพวงค์ เลขที่๒๘ ชั้นม. ๑ / ๓ เสนอ คุณครูณัฐวุฒิ พิงค์แก้ว.
“คำพูดคุณครู”.
กั บ ดั ก ห นู.
รางรถไฟกับการตัดสินใจ
นางสาวละอองดาว รัศมีส่องสว่าง โปรแกรมวิชาการศึกษาปฐมวัย.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ชีวิตในทะเลทราย

นักเรียนจะเลือกสัตว์ตัวไหน? นักเรียนกำลังหลงทางอยู่ในทะเลทราย โดยมีสัตว์ 5 ตัว คือ สิงโต วัว ม้า แกะ และลิง อยู่เป็นเพื่อน แต่การจะหาทางออกจากที่นี่ได้ นักเรียนต้องเสียสละเพื่อนออกไป 1 ตัว นักเรียนจะเลือกสัตว์ตัวไหน?

คราวนี้นักเรียนจะเลือกทิ้งตัวไหนดี “นักเรียนเหลือเพื่อน 4 ตัวที่ต้องร่วมทางกันไป เมื่อมองไปข้างหน้า นักเรียนเห็นทะเลทรายอันเวิ้งว้างกว้างใหญ่กำลังถูกแสงแดดแผดเผา ไอแดดระยิบระยับมองเห็นเป็นระยะทางยาวสุดสายตา จะทำยังไงดี มองไปที่ไหน ก็มีแต่ทราย...ทราย...ทราย.....อาหารก็เหลือน้อยเต็มที ทำให้คิดขึ้นได้ว่า ถ้าจะมีชีวิตรอดออกไปจากที่นี่ นักเรียนต้องเลือกทิ้งเพื่อนออกไปอีก 1 ตัว คราวนี้นักเรียนจะเลือกทิ้งตัวไหนดี

นักเรียนจะกำจัดเพื่อนตัวไหน? “เฮ้อ ... หมดภาระไปอีกหนึ่ง ค่อยเบาหน่วย” ตอนนี้นักเรียนเหลือเพื่อนร่วมชะตากรรมอยู่ 3 ตัว ทั้งหมดตั้งหน้าตั้งตาเดินต่อไป เพื่อหาแหล่งน้ำ ท่ามกลางทะเลทรายที่ร้อนระอุและแล้วนักเรียนก็ได้พบโอเอซิลแต่ก็ต้องผิดหวัง เพราะโอเอซิลแห่งนี้น้ำแห้งขอด ไม่มีเลยสักหยด “โอ๊ย..ทำไมถึงโชคร้ายขนาดนี้นะ” นักเรียนเหลือบมองเพื่อนทั้งสามตัว พลางคิดว่ามันไม่มีทางเลือกแล้ว จำเป็นที่จะต้องกำจัดเพื่อนอีก 1ตัว เพื่อให้น้ำที่มีเหลือน้อยนิด พอสำหรับชีวิตที่เหลืออยู่ ตอนนี้ถึงเวลาที่ต้องตัดสินใจแล้วว่า นักเรียนจะกำจัดเพื่อนตัวไหน?

นักเรียนจะพาสัตว์ตัวใดไปกับนักเรียน และทิ้งสัตว์ตัวใดไว้กลางทะเลทราย ขณะนี้นักเรียนก็มีกันแค่ 3 ชีวิตกลางทะเลทราย ที่พากันเดินไปเรื่อยๆ ทันใดนั้นนักเรียนก็เห็นเส้นขอบฟ้าอยู่ตรงหน้า ซึ่งแสดงว่านักเรียนและเพื่อนๆ เห็นหนทางที่จะหลุดออกจากทะเลทรายแห่งนี้ได้แล้ว แต่ว่าอาหารและน้ำเหลือพอสำหรับ 2 ชีวิตเท่านั้น เพราะฉะนั้นโอกาสสุดท้ายของนักเรียน คือ พาเพื่อนเพียง 1 ตัวไปด้วย แล้วปล่อยอีกตัวหนึ่งไว้กลางทะเลทราย นักเรียนจะพาสัตว์ตัวใดไปกับนักเรียน และทิ้งสัตว์ตัวใดไว้กลางทะเลทราย