หลักการตลาด บทที่ 4 พฤติกรรมผู้บริโภค.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กรอบแนวทางการทำงาน Dummy Project
Advertisements

ขอบเขตงานกลุ่ม ที่ต้องทำส่ง 21 กพ 2557
ฟังให้ดีมีประโยชน์.
บทที่ 9 อิทธิพลของกลุ่มกับการบริโภค
การจูงใจ (Motivation)
ผู้นำ การจูงใจ การจูงใจคืออะไร
Assistant Professor Kitti Siripullop
หลักการตลาด บทที่ 13 การส่งเสริมการตลาด.
การบริโภคอย่างอย่างสร้างสรรค์ รู้เท่าทัน และการใช้เวลาว่าง
บทที่ 6 พฤติกรรมผู้บริโภค.
หัวใจของแผน HRD หัวใจของการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
สัปดาห์ที่ 5 เรื่อง การจูงใจ.
บทที่ 1 บทนำว่าด้วยการสื่อสารการตลาด
พฤติกรรมผู้บริโภคกับการสื่อสารการตลาด
เรียนรู้ลูกค้า – เข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภค
บทที่ 3: แรงจูงใจ (อ.ชมพูนุท ศรีจันทร์นิล)
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้ใช้
บทที่ 4 กระบวนการตัดสินใจ
บทที่ 2 กระบวนการทางจิตวิทยาของผู้ใช้
หน่วยที่ 7 บทบาทพยาบาลในการส่งเสริมสุขภาพ
รายวิชา จิตวิทยาความรุนแรงและความก้าวร้าวในสังคม
( Organization Behaviors )
กลุ่มในองค์การ Group in Organization
การจูงใจ (Motivation)
บทที่ 3 แรงจูงใจในการทำงาน.
ขวัญในงานธุรกิจอุตสาหกรรม
การศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภค
ส่วนที่1 แนวความคิดเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภค
(Organizational Behaviors)
(Individual and Organizational)
สิ่งที่จะเรียนรู้ในวันนี้
ก้าวไกลสู่มาตรฐานวิชาชีพ
สารสนเทศเพื่อการเรียนรู้ GHUM 1103
ทฤษฎีการปรับตัวของรอย
Developing our strategy Ten questions that need to be answered.
การจูงใจ(Motivation)
คณะบริหารธุรกิจ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท bu.ac.th
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
การประยุกต์ใช้คอมพิวเตอร์ในงานธุรกิจ
ที่มา: Causal Process in Criminality in Don C
ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทนปัจจัยการผลิต (ค่าเช่า, ดอกเบี้ย, ค้าจ้าง ,กำไร) ปัจจัยการผลิต (ที่ดิน, ทุน, แรงงาน, ผู้ประกอบการ)
วิธีการคิดวิเคราะห์.
Chapter V โมเดลการตัดสินใจของผู้บริโภค
ทฤษฎีลำดับขั้นความต้องการของมาสโลว์
บทที่ 3 การสื่อสารการตลาดกับพฤติกรรมผู้บริโภค
บทที่ 13 การประเมินทางเลือก การตัดสินใจซื้อ และการประเมินผลการซื้อ
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
พฤติกรรมผู้ซื้อองค์การ
บทที่ 16 ครอบครัว.
ทฤษฎีและเทคนิคการขาย
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
การออกแบบ DESIGN. การออกแบบ (Design) หมายถึง การถ่ายทอดรูปแบบจาก ความคิดออกมาเป็นผลงาน ที่ผู้อื่น สามารถมองเห็น รับรู้ หรือสัมผัสได้ เพื่อให้มีความเข้าใจในผลงานร่วมกัน.
ความแตกต่างส่วนบุคคลและพฤติกรรมผู้บริโภค
ตัวแบบพฤติกรรมผู้บริโภค (Model of Consumer Behavior)
พฤติกรรมการซื้อ (Buying Behavior)
พฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม
พฤติกรรมการซื้อ Buyer Behavior
บทที่ 3 การวิเคราะห์ตลาดและคู่แข่งขัน
SERVICE MARKETING พฤติกรรมลูกค้าในตลาดบริการ • กระบวนการตัดสินใจซื้อสำหรับผลิตภัณฑ์บริการ • บทบาทของลูกค้าที่เกี่ยวข้องในการบริการ.
วิทยุกระจายเสียง ในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
คณะบริหารธุรกิจ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท bu.ac.th
การแบ่งส่วนตลาดและการตลาดเป้าหมาย (Market Segmentation and Targeting)
พฤติกรรมผู้บริโภค.
TIM2303 การขายและการตลาด ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว
พฤติกรรมผู้บริโภค 8 ตลาดผู้บริโภคและพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภค
ตัวแบบพฤติกรรมผู้บริโภค (Model of Consumer Behavior)
พฤติกรรมผู้บริโภค (Consumer Behavior)
บทที่ 5 ตัวแบบพฤติกรรมผู้บริโภค
บทที่ 3 พฤติกรรมลูกค้าในตลาดบริการ • กระบวนการตัดสินใจซื้อสำหรับผลิตภัณฑ์บริการ • บทบาทของลูกค้าที่เกี่ยวข้องในการบริการ.
เกษตรอำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หลักการตลาด บทที่ 4 พฤติกรรมผู้บริโภค

ปัจจัยทางสังคม (Social and ปัจจัยทางจิตวิทยา (Psychological Group Forces) ปัจจัยทางจิตวิทยา (Psychological Forces) กระบวนการตัดสินใจซื้อ (Buying Decision Process) ปัจจัยด้าน สถานการณ์ (Situation Factors) ข่าวสาร ข้อมูล (Information) กระบวนการตัดสินใจซื้อ และปัจจัยที่มีอิทธิพลในการซื้อ

กระบวนการตัดสินใจซื้อ 1. ยอมรับความต้องการ (Need Recognition) 2. แสวงหาทางเลือก (Identification of Alternatives) 3. ประเมินทางเลือก (Evaluation of Alternatives) 4. ตัดสินใจซื้อ (Purchase and Related Decisions) 5. พฤติกรรมหลังการซื้อ (Post – purchase Behavior)

กลุ่ม และกลุ่มอ้างอิง ปัจจัยด้านสังคม วัฒนธรรม (culture) ครอบครัว และ ครัวเรือน (Family and Households) วัฒนธรรมย่อย (Subculture) ปัจจัยด้านสังคม ชั้นทางสังคม (Social Class) กลุ่ม และกลุ่มอ้างอิง (Group and Reference Groups)

Social Class A B C D Upper Uppers Lower Uppers Upper Middles Middle Class Working Class Upper Lowers Lower Lowers A B C D

MK201 Principles of Marketing กลุ่มและกลุ่มอ้างอิง กลุ่มปฐมภูมิ (Primary Group) กลุ่มทุติยภูมิ (Secondary Group) กลุ่มอ้างอิง (Reference Group)

บทบาทการตัดสินใจซื้อของครอบครัว บทบาทของผู้มีส่วนร่วมต่อการตัดสินใจซื้อของครอบครัว - ใคร เป็นผู้ริเริ่มการซื้อ ? - ใคร เป็นผู้มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อ ? - ใคร เป็นผู้ทำการตัดสินใจซื้อ ? - ใคร เป็นผู้ซื้อ ? - ใคร เป็นผู้ใช้ ?

ปัจจัยทางจิตวิทยา แรงจูงใจ (Motivation) การรับรู้ (Perception) (Psychological Forces) การรับรู้ (Perception) การเรียนรู้ (Learning) บุคลิกภาพ (Personality) ทัศนคติ (Attitude)

ระดับที่5 ความต้องการบรรลุเป้าหมายในชีวิต (Self – actualization Needs) ระดับที่4 ความต้องการการยกย่อง (Esteem Needs) ระดับที่3 ความต้องการทางสังคม (Social Needs) ระดับที่2 ความต้องการความปลอดภัย และมั่นคง (Safety Needs) ระดับที่1 ความต้องการของร่างกาย (Physiological Needs) ทฤษฎีแรงจูงใจของ Maslow

การรับรู้(Perception) เลือกสนใจ (Selective Attention) เลือกตีความ(Selective Distortion) เลือกจดจำ(Selective Retention)

การเรียนรู้(Learning) แรงกระตุ้น(Drive) สัญญาณ(Cue) ทฤษฎีแรงกระตุ้นและการตอบสนอง การตอบสนอง(Response) สิ่งสนับสนุน(Re Enforcement)

บุคลิกภาพ(Personality) PSYCHOANALYTIC Theories อิด (Id) PSYCHOANALYTIC Theories OF Personality ซุปเปอร์อีโก้ (Superego) อีโก้ (Ego)

Self Concept Theories 1. Actual Self – Concept Self- Concept 2. Ideal 3. Other Self - Concept

Life Style A = Activities I = Interest O = Opinion

ข่าวสาร ข้อมูล ข่าวสาร ข้อมูล (Information) 1. ข่าวสาร และข้อมูลเพื่อการค้า (Commercial Sources) 2. ข่าวสาร และข้อมูลทั่วไป (Social Sources)

ปัจจัยด้านสถานการณ์ Situation Factors ซื้อเมื่อไร (When consumers buy.) ซื้อที่ไหน (Where consumers buy.) ซื้อทำไม (Why consumers buy.) ซื้ออย่างไร (How consumers buy.) เงื่อนไขอื่นๆ (Condition Under Which Consumer Buy.)

รูปแบบของการตัดสินใจซื้อ ซื้อสินค้า รูปแบบของการตัดสินใจซื้อ (Type of buying) 1. การตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการที่คุ้นเคย 2. การตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการที่ไม่คุ้นเคย 3. การตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการที่ไม่คุ้นเคย อย่างมาก สินค้า ผู้บริโภค