ความต้องการและแรงจูงใจ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การประสานงาน.
Advertisements

Decision Making.
เคมีอินทรีย์ กรดคาร์บอกซิลิก (carboxylic acid)
หลักการตลาด บทที่ 4 พฤติกรรมผู้บริโภค.
Contemporary Marketing Management
ภาษาโปรแกรมเชิงหน้าที่
พฤติกรรมผู้บริโภคกับการสื่อสารการตลาด
ประเภทของสารประกอบอินทรีย์
M prapansilp 09 1 มุมมองในระบบและกลไก เพื่อเด็กไทยมีโภชนาการสมวัย โครงการพัฒนาระบบและกลไกเพื่อ เด็กไทยมีโภชนาการสมวัย หลุยส์แทรเวิร์น กรุงเทพฯ 28 มิถุนายน.
คณะบริหารธุรกิจ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท bu.ac.th
บทที่ 3 การสื่อสารการตลาดกับพฤติกรรมผู้บริโภค
ทฤษฎีการให้คำปรึกษาเชิงจิตวิเคราะห์Psychoanalysis
911 Police Police Police 191 ประเภทของ การคิด 1. การคิดโดยไม่มี จุดมุ่งหมาย หรือเรียกว่า ความคิดแบบเชื่อมโยง เป็นการคิดที่ไม่มี จุดมุ่งหมาย.
การออกแบบ DESIGN. การออกแบบ (Design) หมายถึง การถ่ายทอดรูปแบบจาก ความคิดออกมาเป็นผลงาน ที่ผู้อื่น สามารถมองเห็น รับรู้ หรือสัมผัสได้ เพื่อให้มีความเข้าใจในผลงานร่วมกัน.
( ประเด็น ) ยุทธศาสตร์ และ ตัวชี้วัด และ ตัวชี้วัด.
มาตรฐานงานที่ให้ความเชื่อมั่น รหัส 3000 งานให้ความเชื่อมั่น นอกเหนือจากการ ตรวจสอบ หรือการสอบทานข้อมูลทางการเงินในอดีต.
Family assessment and Home health care
Bond, Anchorage, and Development Length
4.2.2 ร้อยละความสำเร็จของการดำเนินการสร้างเสริมสุขภาพของบุคลากรในหน่วยงาน น้ำหนัก : ร้อยละ 2 ผู้รับผิดชอบ : กรง. สกก.
การฝึกอบรมคืออะไร.
การจัดทำแผนพัฒนารายบุคคล (Individual Development Plan - IDP
Prof.Emeritus Dr.ANURAK PANYANUWAT CAMT, CHIANG MAI UNIVERSITY
ดร.ฐิตวันต์ หงษ์กิตติยานนท์ ภาควิชาการพยาบาลจิตเวช
การพัฒนาบุคลิกภาพ.
Peace Theory.
เตรียมเงิน/หุ้นให้เพียงพอสำหรับการ Settlement แบบ 2 วันรวมกัน
บทที่ 2 แนวคิดทางด้านต้นทุน ชนิดต้นทุน
เส้นทางสู่ วิชาชีพนักกฎหมาย
SERVICE MARKETING พฤติกรรมลูกค้าในตลาดบริการ • กระบวนการตัดสินใจซื้อสำหรับผลิตภัณฑ์บริการ • บทบาทของลูกค้าที่เกี่ยวข้องในการบริการ.
ความต้องการสารสนเทศ (Information need)
แนวทางการบริหารงานเพื่อสอดรับ กับการปรับระบบบริหารงานบุคคล
คณะบริหารธุรกิจ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท bu.ac.th
การสร้างบุคลิกภาพในงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม
การพัฒนาและการจัดการคลังปัญญาดิจิทัล มหาวิทยาลัยศิลปากร
การบริหาร ความขัดแย้ง ความสามารถและการพัฒนาเชาว์อารมณ์
I WISH YOU A GREAT DAY! ฉันขอให้คุณ มีความสุขมากๆในวันนี้ นะคะ!
การกำหนด STP Segmentation Target Positioning
สรุปประเมินผลการดำเนินงาน สาธารณสุขจังหวัดสระบุรี รอบ 10 เดือน (ต. ค
  ISY3103 ธุรกิจสารสนเทศ.
MK201 Principles of Marketing
แจ๊ค หม่า จากครูสอนอังกฤษ สู่ เจ้าของ “Alibaba”
กระบวนการเรียนรู้ของผู้บริโภค
ระบบประสาทและการแสดงพฤติกรรม (Nervous system and Animal Behavior)
อ.ณัฐวัฒน์ ธนสารโชคพิบูลย์
พฤติกรรมผู้บริโภค.
กระบวนการรับรู้ของผู้บริโภค
นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ สำนักสุขาภิบาลอาหารและน้ำ กรมอนามัย
พฤติกรรมผู้บริโภค (Consumer Behavior)
แผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ ( SRM )
แผนกำลังคนหน่วยบริการในระดับตติยภูมิ
ภาพรวมของการออกแบบสิ่งพิมพ์
บทที่ 3 ความพึงพอใจและทัศนคติของลูกค้า
ปัญหา อุปสรรคและแนวโน้มการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ เชิงกลยุทธ์
บทที่ 4 ทฤษฎีพฤติกรรมผู้บริโภค (Theory of Consumer Behavior)
อุปสงค์ อุปทาน ดุลยภาพของตลาด
RECOMMENDED BOOK ปราณี เมนฮูด. วิสัยทัศน์แห่งพันธกิจโลก
MK. 325 การจัดซื้อ ( Purchasing )
ทบทวนกฎหมายรัฐธรรมนูญ บทบัญญัติที่สำคัญซี่งมีมิติในเชิงคดี
โดย จันทิมา อ่องประกฤษ ֆ คณะทำงานKPI
แผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ พ.ศ. 2558
แปลงใหญ่ทั่วไป (ข้าว) ตำบลสองห้อง อำเภอบ้านแพรก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
แปลงใหญ่ทั่วไป ข้าว ตำบลหันสัง อ.บางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
“ คือ การศึกษา รวบรวม บันทึก และวิเคราะห์ข้อมูลที่เกี่ยวกับ
การประชุมชี้แจงแนวทางการกรอกข้อมูล เกณฑ์ชี้วัดมาตรฐานบริการสาธารณะสำหรับกรุงเทพมหานคร โดย คณะที่ปรึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยในเครือข่ายการวิจัย.
บทที่ 3 พฤติกรรมลูกค้าในตลาดบริการ • กระบวนการตัดสินใจซื้อสำหรับผลิตภัณฑ์บริการ • บทบาทของลูกค้าที่เกี่ยวข้องในการบริการ.
อาจารย์สิรินทร เลิศคูพินิจ
เกษตรอำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี
แถลงข่าวดัชนีราคา เดือนกุมภาพันธ์ 2551
รูปภาพประกอบเกี่ยวกับ
การรวบรวมข้อมูลข่าวสารการตลาด (The Marketing Information Gathering)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ความต้องการและแรงจูงใจ Needs : เป็นความจำเป็น หรือความอยากมีอยากเป็น ได้แก่ ปัจจัย 4, ความต้องการทางเพศ, ความ ต้องการทั่วไป และความอยากมีอยากเป็น Want : เป็นเป้าหมายหรือวิธีการของแต่ละบุคคลที่จะ สนองความจำเป็นและความอยากของเขา Consumer Behavior (MK 321) A. Sasiprapa Chaiprasit

ลักษณะความต้องการของผู้บริโภค ความต้องการไม่ใช่ความบกพร่อง 2. ความต้องการเป็นรากฐานการกระทำของผู้บริโภค 3. ความต้องการของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงได้ 4. ผู้บริโภคมีการตระหนักถึงความต้องการไม่เหมือนกัน 5. ความต้องการสามารถสนองได้ด้วยผลิตภัณฑ์มากกว่าหนึ่งอย่าง Consumer Behavior (MK 321) A. Sasiprapa Chaiprasit

ประเภทความต้องการของผู้บริโภค 1. ความต้องการปฐมภูมิ : เป็นความต้องการด้านร่างกาย 2. ความต้องการทุติยภูมิ : เป็นความต้องการด้านสังคม Consumer Behavior (MK 321) A. Sasiprapa Chaiprasit

ทฤษฎีลำดับขั้นความต้องการของมาสโลว์ ความต้องการของมนุยษ์ในสายตาของมาสโลว์ 1. มนุษย์มีความต้องการไม่สิ้นสุด 2. ความต้องการมนุษย์เรียงลำดับขั้น 3. ความต้องการที่ได้รับการตอบสนองแล้ว จะไม่จูงใจ ให้เกิดพฤติกรรมเดิมต่อไป Consumer Behavior (MK 321) A. Sasiprapa Chaiprasit

ทฤษฎีความต้องการของมาสโลว์ ลำดับความต้องการของมนุษย์มี 5 ขั้น คือ 1. ความต้องการด้านชีวภาพ หรือด้านร่างกาย 2. ความต้องการด้านความปลอดภัยมั่นคง 3. ความต้องการด้านความรักและการยอมรับจากสังคม 4. ความต้องการด้านเกียรติยศ ชื่อเสียง การยกย่อง 5. ความต้องการความสำเร็จสนชีวิต Consumer Behavior (MK 321) A. Sasiprapa Chaiprasit

ความต้องการด้านประโยชน์หน้าที่และอารมณ์ Functional Needs Identity Needs Emotional Needs

แรงจูงใจ สิ่งกระตุ้น ความต้องการ แรงขับหรือ แรงจูงใจ พฤติกรรม Consumer Behavior (MK 321) A. Sasiprapa Chaiprasit

มีรากฐานจากความต้องการ (need) ลักษณะของแรงจูงใจ มีรากฐานจากความต้องการ (need) 2. เป็นตัวลดความตึงเครียด (tension reduction) 3. แรงจูงใจเป็นแรงขับผลักดันให้เกิดพฤติกรรม 4. แรงจูงใจเป็นสิ่งที่มีเป้าหมาย Consumer Behavior (MK 321) A. Sasiprapa Chaiprasit

ทฤษฎีการจูงใจของแม็คเคลแลนด์ ความต้องการประสพความสำเร็จ ความต้องการความรักความผูกพัน ความต้องการอำนาจบารมี

ความขัดแย้งของแรงจูงใจ ความขัดแย้งแบบ บวก-บวก ความขัดแย้งแบบ ลบ-ลบ ความขัดแย้งแบบ บวก-ลบ

กลวิธานป้องกันตนเอง (Defense Mechanisms) คือ ทางออกหรือการแสดงต่างๆ อันเนื่องจากมีความเครียดแต่ไม่สามารถลดความเครียดนั้นได้ เพราะ ไม่สามารถสำเร็จในเป้าหมายที่ตนอยากมีอยากเป็นนั้น จึงแสดงพฤติกรรมอื่นๆ ออกมา Consumer Behavior (MK 321) A. Sasiprapa Chaiprasit

ลักษณะของกลวิธานป้องกันตนเอง 1. กลบเกลี่อน ( Reaction-Formation) 2. หาเหตุผลเข้าข้างตัวเอง (Rationalization) 3. แสดงการกระทำที่ก้าวร้าว (Aggressions) 4. การทดแทน (Substitution) 5. การถอยหนี (Withdrawal) 6. โยนความคิดความรู้สึกไปทึ่คนอื่น (Projection) 7. ความผิดปกติทางกาย (Conversion) 8. การฝันกลางวัน ( Day Dream or Fantasy) 9. การเก็บกด (Repression) Consumer Behavior (MK 321) A. Sasiprapa Chaiprasit