Client/Server Application (FilE server)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Introduction TO Network Programming
Advertisements

Network programming Asst. Prof. Dr. Choopan Rattanapoka
Network programming Asst. Prof. Dr. Choopan Rattanapoka
Network programming Asst. Prof. Dr. Choopan Rattanapoka
การแก้ปัญหาการใช้งาน ADO กับ Database อุทัย เซี่ยงเจ็น สำนักวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร มหาวิทยาลัยนเรศวร วิทยาเขต สารสนเทศพะเยา.
ASP.NET Uthai ShiangJan Information and Communication Technology.
Java Network Programming – Network Operating Systems and Protocols Choopan Rattanapoka.
JSP ติดต่อฐานข้อมูล.
 เครือข่ายคอมพิวเตอร์  การที่ระบบเครือข่ายมีบทบาทและ ความสำคัญเพิ่มขึ้น เพราะไมโครคอมพิวเตอร์ได้รับ การใช้งานอย่างแพร่หลาย จึงเกิดความต้องการที่จะ.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบฐานข้อมูล
จัดทำโดย น. ส. ดวงกมล งามอยู่เจริญ เลขที่ 8 น. ส. ณัชชา เชื้อตา เลขที่ 6 เตรียมบริหารธุรกิจปี 1.
Server Object. 2 z ใช้ในการควบคุม และบริหารเว็บเซิร์ฟเวอร์ ซึ่งทำด้วยการเขียนสคริปต์ใน แอปพลิเคชั่น ASP ( โดยเรียกใช้เมธอด หรือกำหนดค่าพรอพเพอร์ตี้ของ.
Structure Programming การเขียนโปรแกรมเชิงโครงสร้าง
Java Network Programming – Network Operating Systems and Protocols Choopan Rattanapoka.
เครือข่ายคอมพิวเตอร์
Computer in Business เรื่อง การใช้งาน Access เบื้องต้น.
Fire wall.
หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 หลักการแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์
Shell SCRIPT – Special Problems in Computer
รูปร่างของเครือข่ายคอมพิวเตอร์
การเขียนผังงานเบื้องต้น (Flow chart)
ในเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โปรแกรมประยุกต์ หลายชนิด มีการทำงานร่วมกันระหว่างเครื่อง คอมพิวเตอร์ ที่ต่ออยู่ในเครือข่าย โดยอาศัยเครือข่ายเป็น สื่อกลาง ในการติดต่อสื่อสารระหว่างกันและกัน.
ระบบรายงานผลการปฏิบัติงานข้อมูลเอดส์ จากเวปไซด์ สปสช. ด้วยโปรแกรม NAP_Report ธงชัย ตั้งจิตต์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย.
การจัดเก็บข้อมูลในแฟ้มข้อมูลธรรมดา นั้น อาจจำเป็นที่ใช้แต่ละคน จะต้องมีแฟ้มข้อมูลของตนไว้เป็นส่วนตัว จึง อาจเป็นเหตุให้มีการเก็บข้อมูล ชนิดเดียวกันไว้หลาย.
MTH 261 File Management. File Management File Management จะอธิบายเกี่ยวกับการเขียน ส่วนจัดการแฟ้มข้อมูล เราสามารถที่จะเขียน โปรแกรมเพื่อเรียกใช้แฟ้มข้อมูลที่เรามี
เรื่อง ภาษาซีเบื้องต้น จัดทำโดย นางสาวชาดา ศักดิ์บุญญารัตน์
MEE 231 Computer Programming สัปดาห์ที่ 1 MIT App Inventor เรียนรู้การใช้งานเบื้องต้น ทดสอบการเชื่อมต่อโปรแกรมกับโทรศัพท์มือถือ
Network programming Asst. Prof. Dr. Choopan Rattanapoka
C# Communication
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
เทคโนโลยีพื้นฐานของระบบสารสนเทศ
Network programming Asst. Prof. Dr. Choopan Rattanapoka
stack #2 ผู้สอน อาจารย์ ยืนยง กันทะเนตร
รายการ(List) [1] ผู้สอน อาจารย์ ยืนยง กันทะเนตร
Introduction to VB2010 EXPRESS
หน่วยการเรียนที่ 6 เรื่อง การจัดการฐานข้อมูลด้วย PHP Function
การใช้ Social Media เพื่อการสื่อสาร
C# Part 0: Introduction to Revision Control
Introduction SQLite Prawit Pimpisan Computer Science RERU.
VPN คือ ?.
Introduction to VB2010 EXPRESS
การพัฒนาการใช้งานในระบบเว็บ
STACK สแตก(stack) เป็นโครงสร้างข้อมูลแบบเชิงเส้น ที่มีการใส่ข้อมูลเข้า และนำข้อมูลออกเพียงด้านเดียว ดังนั้น ข้อมูลที่เข้าไปอยู่ใน stack ก่อนจะออกจาก stack.
The Comptroller General's Department ล้างบัญชีพักงานระหว่างก่อสร้าง
1.เครื่องทวนสัญญาณ (Repeater)
QUEUE คิวจะมีโครงสร้างแบบเชิงเส้นเหมือน stack แต่แตกต่างตรงที่ queue มีตัวชี้ 2 ตัวคือ หัว(Head) และหาง(Tail) โดยการใส่ข้อมูลเข้าและนำข้อมูลออก จะมีลักษณะ.
Introduction TO Web PRogramming
Android Programming Getting Start Prawit Pimpisan Computer Science
Network programming Asst. Prof. Dr. Choopan Rattanapoka
คำสั่ง Create , Insert, Delete, Update
การพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานเครื่องแม่ข่ายสำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยบูรพา
บทที่ 3 แฟ้มข้อมูลและฐานข้อมูล
เกณฑ์คะแนน รพ.สต.ติดดาว ปี2561
บทที่ 8 การควบคุมระบบสารสนเทศทางการบัญชี : การควบคุมเฉพาะระบบงาน
ขั้นตอนการออกแบบ ผังงาน (Flow Chart)
ระบบการจัดการคลินิกครบวงจร
Object-Oriented Programming Paradigm
วิธีการกำหนดค่า Microsoft SharePoint ของคุณ เว็บไซต์ออนไลน์
ความรู้เบื้องต้นโปรแกรม
Method and Encapsulation
บริษัท พัฒนาวิชาการ (2535) จำกัด
การประชุมเพื่อหารือเกี่ยวกับโครงการยกเลิกสำเนา
การบันทึกข้อมูลองค์ความรู้ ผ่านระบบ thaismartfarmer.net
สถาปัตยกรรมของฐานข้อมูล
บทที่ 10 วงจรรายได้.
File.
รายงานผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตร ปีการศึกษา 2558
ฟังก์ชันของโปรแกรม Computer Game Programming
บทที่ 4 การจำลองข้อมูลและกระบวนการ (Data and Process Modeling)
Computer Programming Asst. Prof. Dr. Choopan Rattanapoka
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Client/Server Application (FilE server) 030523313 - Network programming Asst. Prof. Dr. Choopan Rattanapoka

Introduction Server/Client ของระบบแฟ้มข้อมูล โดยจะมีตัวอย่างการทำงานแบบ ง่ายๆ ของการทำงาน 3 อย่างคือ List ดูรายชื่อแฟ้มข้อมูลที่เครื่อง server Upload แฟ้มข้อมูล Download แฟ้มข้อมูล

การดูรายชื่อของแฟ้มข้อมูลบน Server (LIST) Client Server:5678 เปิด socket ไปหา server ส่งชื่อแฟ้มข้อมูลในเครื่อง เตือนความจำ ใน Java สามารถดูรายชื่อใน Directory ได้ด้วยการใช้เมธอด list() ของ Object File

Flow Chart : Client (LIST) start เปิด socket ไปหา server สร้าง Object: BufferedReader จาก Socket อ่านชื่อแฟ้มข้อมูลจาก server ? อ่านไม่ได้ ปิด socket อ่านได้ แสดงชื่อแฟ้มที่ได้จาก server end

Flow Chart to Code (1) start เปิด socket ไปหา server สร้าง Object: BufferedReader จาก Socket

Flow Chart to Code (2) อ่านชื่อแฟ้มข้อมูลจาก server ? อ่านไม่ได้ ปิด socket อ่านได้ แสดงชื่อแฟ้มที่ได้จาก server end

Source Code : FileList.java

Flow Chart : Server (LIST) start start เปิด ServerSocket สร้าง Object: PrintWriter จาก Socket สร้าง Object: File รอการเชื่อมต่อจาก Client เรียกใช้เมธอด: list() เพื่อบันทึกชื่อแฟ้มข้อมูล มีการเชื่อมต่อจาก Client ส่งชื่อแฟ้มข้อมูลไปยัง Client ทีละ 1 บรรทัด แตก Thread มาทำงาน ปิด socket end

รอการเชื่อมต่อจาก Client Flow Chart to Code (1) start เปิด ServerSocket รอการเชื่อมต่อจาก Client มีการเชื่อมต่อจาก Client แตก Thread มาทำงาน

Flow Chart to Code (2) start สร้าง Object: PrintWriter จาก Socket สร้าง Object: File เรียกใช้เมธอด: list() เพื่อบันทึกชื่อแฟ้มข้อมูล ส่งชื่อแฟ้มข้อมูลไปยัง Client ทีละ 1 บรรทัด ปิด socket end

Source Code : FileServerList.java

Client-Server Communication

การ Upload แฟ้มข้อมูลเข้าสู่ Server Client Server:5678 เปิด socket ไปหา server ส่งชื่อแฟ้มข้อมูล ตรวจสอบแฟ้มข้อมูล OK, NOK ส่งข้อมูล บันทึกข้อมูลลง แฟ้มข้อมูล

Flow Chart : Client (Upload) start A ตรวจสอบแฟ้มข้อมูลที่จะ upload ไปserver ? อ่านคำตอบจาก Server NOK ไม่มีแฟ้มข้อมูล แสดงข้อความ error แสดงข้อความ error OK มีแฟ้มข้อมูล end เปิด socket ไปหา server end อ่านข้อมูลจากแฟ้มข้อมูลแล้ว ส่งข้อมูลนั้นไปให้ Server สร้าง Object: BufferedReader, PrintWriter จาก Socket end ส่งชื่อแฟ้มข้อมูลให้ server A

Flow Chart to Code (1) ไม่มีแฟ้มข้อมูล มีแฟ้มข้อมูล start ตรวจสอบแฟ้มข้อมูลที่จะ upload ไปserver ? ไม่มีแฟ้มข้อมูล แสดงข้อความ error มีแฟ้มข้อมูล เปิด socket ไปหา server end สร้าง Object: BufferedReader, PrintWriter จาก Socket ส่งชื่อแฟ้มข้อมูลให้ server

Flow Chart to Code (2) NOK OK อ่านคำตอบจาก Server แสดงข้อความ error end อ่านข้อมูลจากแฟ้มข้อมูลแล้ว ส่งข้อมูลนั้นไปให้ Server end

Source Code : FileUpload.java

Flow Chart : Server (Upload) start สร้าง Object: BufferedReader, PrintWriter จาก Socket ส่งข้อความ OK ให้กับ Client อ่านชื่อแฟ้มข้อมูลจาก Client ดึง FileOutputStream ออกจากแฟ้มข้อมูล สร้าง Object : File ตามชื่อแฟ้มข้อมูลจาก Client อ่านข้อมูลจาก Socket แล้วเขียนข้อมูลลงไปในแฟ้มข้อมูล ตรวจสอบว่าแฟ้มข้อมูลมีอยู่ใน Server ? มีแฟ้มข้อมูลอยู่ ส่งข้อความเตือนกับ Client (NOK) end ไม่มีแฟ้มข้อมูลอยู่ end A

Flow Chart to Code (1) start อ่านชื่อแฟ้มข้อมูลจาก Client สร้าง Object: BufferedReader, PrintWriter จาก Socket อ่านชื่อแฟ้มข้อมูลจาก Client สร้าง Object : File ตามชื่อแฟ้มข้อมูลจาก Client

Flow Chard to Code (2) มีแฟ้มข้อมูลอยู่ ตรวจสอบว่าแฟ้มข้อมูลมีอยู่ใน Server ? มีแฟ้มข้อมูลอยู่ ส่งข้อความเตือนกับ Client (NOK) ไม่มีแฟ้มข้อมูลอยู่ end ส่งข้อความ OK ให้กับ Client ดึง FileOutputStream ออกจากแฟ้มข้อมูล อ่านข้อมูลจาก Socket แล้วเขียนข้อมูลลงไปในแฟ้มข้อมูล end

Source Code : FileServerUpload.java

การ Download แฟ้มข้อมูลจาก Server Client Server:5678 เปิด socket ไปหา server ส่งชื่อแฟ้มข้อมูล ตรวจสอบแฟ้มข้อมูล OK, NOK ส่งข้อมูล บันทึกข้อมูลลง แฟ้มข้อมูล

Flow Chart : Client (Download) start A เปิด socket ไปหา server อ่านคำตอบจาก Server NOK แสดงข้อความ error สร้าง Object: BufferedReader, PrintWriter จาก Socket OK end ส่งชื่อแฟ้มข้อมูลให้ server อ่านข้อมูลจาก Server แล้ว บันทึกข้อมูลนั้นไปให้ลงในแฟ้มข้อมูล A end

Flow Chart to Code (1) start เปิด socket ไปหา server สร้าง Object: BufferedReader, PrintWriter จาก Socket ส่งชื่อแฟ้มข้อมูลให้ server

Flow Chart to Code (2) NOK OK อ่านคำตอบจาก Server แสดงข้อความ error end อ่านข้อมูลจาก Server แล้ว บันทึกข้อมูลนั้นไปให้ลงในแฟ้มข้อมูล end

Source Code : FileDownload.java

Flow Chart : Server (Download) start สร้าง Object: BufferedReader, PrintWriter จาก Socket ส่งข้อความ OK ให้กับ Client อ่านชื่อแฟ้มข้อมูลจาก Client ดึง FileInputStream ออกจากแฟ้มข้อมูล สร้าง Object : File ตามชื่อแฟ้มข้อมูลจาก Client อ่านข้อมูลจากแฟ้มข้อมูล แล้วเขียนส่งข้อมูลนั้นผ่านทาง Socket ตรวจสอบว่าแฟ้มข้อมูลมีอยู่ใน Server ? ไม่มีแฟ้มข้อมูลอยู่ ส่งข้อความเตือนกับ Client (NOK) end มีแฟ้มข้อมูลอยู่ end A

Flow Chart to Code (1) start อ่านชื่อแฟ้มข้อมูลจาก Client สร้าง Object: BufferedReader, PrintWriter จาก Socket อ่านชื่อแฟ้มข้อมูลจาก Client สร้าง Object : File ตามชื่อแฟ้มข้อมูลจาก Client

Flow Chard to Code (2) ! ไม่มีแฟ้มข้อมูลอยู่ ตรวจสอบว่าแฟ้มข้อมูลมีอยู่ใน Server ? ไม่มีแฟ้มข้อมูลอยู่ ! ส่งข้อความเตือนกับ Client (NOK) มีแฟ้มข้อมูลอยู่ end ส่งข้อความ OK ให้กับ Client ดึง FileInputStream ออกจากแฟ้มข้อมูล อ่านข้อมูลจากแฟ้มข้อมูล แล้วเขียนส่งข้อมูลนั้นผ่านทาง Socket end

Source Code : FileServerDownload.java