Chapter 8 การประชาสัมพันธ์ร้านค้าบนอินเทอร์เน็ต Edit

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
บทที่ 6 การโฆษณาประชาสัมพันธ์เว็บไซต์
Advertisements

AI02 กูเกิ้ล: กลไกการสืบค้นข้อมูลบนระบบอินเทอร์เน็ต Google: the Internet System Search Engine อาจารย์ที่ปรึกษา อาจารย์ธวัชวงศ์ ลาวัลย์ โดย นางสาวธัญพร.
การออกแบบ Web Page อ.กันทิมา อ่อนละออ
Introduction to Digital System
Computer Architecture and Assembly Language
การพัฒนาเว็บด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป
การพัฒนาเว็บด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป
การพัฒนาเว็บด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป
การพัฒนาเว็บด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป
Human and Computer Interaction
การพัฒนาเว็บด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป
แนะนำรายวิชา ระบบปฏิบัติการ ภาคเรียนที่ 1/2557
การพัฒนาเว็บด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป
หลักการนำเสนอผ่าน เว็บไซต์ Jataphum juanchai
Introduction : Principle of Programming
Digital Image Processing
การศึกษาพฤติกรรมกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยสวนดุสิตในการเล่นเกมออนไลน์ กรณีศึกษา เกมโปเกมอนโก Studying the Behavior of the Online Group Game Players in Suan.
Information Technology For Life
จัดทำโดย นายณัฐศุภญกร ตานาคา ปวส.2/5 การตลาด นางสาวสุพัตรา แจ่มมั่งคั่ง ปวส.2/5 การตลาด นางสาวสุวนันท์ ธรรมจิตร ปวส.2/5 การตลาด
Introduction to Intelligent Systems
การเขียนโปรแกรมบนมาตรฐานเปิด
อาจารย์ชนิดา เรืองศิริวัฒนกุล หลักสูตรสาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ
อินเตอร์เฟส (Interface)
Basic Java Programming
บทที่ 5 ระบบปฏิบัติการเครือข่าย
Chapter 9 โปรแกรมสำเร็จรูปกับการวิเคราะห์ข้อมูล
บทที่ 5 เครื่องมือสืบค้นข้อมูล (Search Engine)
Research of Performing Arts
เทคนิคการสืบค้น Google/Scholar Google
Chapter 7 การสร้างร้านค้าบนเว็บ Edit
Yahoo Search Engine.
อาจารย์สุธารัตน์ ชาวนาฟาง
เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษาค้นคว้า
เทคนิคการสืบค้น Google/Scholar Google
การโฆษณาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
Chapter 3 Executive Information Systems : EIS
ครูสมนึก แสงศรีจันทร์
การท่องเที่ยวเชิงบำบัดรักษา/ การท่องเที่ยวเชิงการแพทย์
Chapter 1 ความรู้เบื้องต้นในเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ต Edit
Chapter 9 กฎหมายพาณิชย์ธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส Edit
วาระที่ 3.1 ผลเบิกจ่ายงบลงทุน
หากต้องการเริ่มต้นภาพนิ่ง บนเมนู การนำเสนอภาพนิ่ง คลิก ชมการนำเสนอ
ALLPPT.com _ Free PowerPoint Templates, Diagrams and Charts
การเขียนโปรแกรมบนมาตรฐานเปิด
คุณสมบัติเชิงวัตถุ Chapter 6 Edit
ระบบสารสนเทศอนามัยสิ่งแวดล้อมของประเทศไทย
บทที่ 1 ระบบประมวลผลแบบกลุ่มเมฆ (Cloud Computing) 1.1 ความหมาย
Digital image Processing
การพัฒนาเว็บด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป
โครงการเสวนาระบบบัญชีสามมิติและงานบัญชี
บทที่ 2 การบริการบนระบบประมวลผลแบบกลุ่มเมฆ (Cloud Computing Service)
เจาะลึก google หลักการทำงานของ search engine
Chapter 6 ลูกค้่าและตลาดของธุรกิจในอินเทอร์เน็ต Edit
1. ความหมายของการสื่อสารข้อมูล
Decision Support Systems
ลบกล่องข้อความนี้ก่อนใช้ภาพนิ่งนี้ในงานนำเสนอ
การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ (Computer Programming)
อุทธรณ์,ฎีกา.
Digital image Processing By Asst. Prof. Juthawut Chantharamalee
Chapter 7 การพยากรณ์ (Forecasting) Asst.Prof. Juthawut Chantharamalee
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการสร้างเว็บไซต์
Digital image Processing By Asst. Prof. Juthawut Chantharamalee
狗隻的訓練 聖士提反女子中學附屬小學 孫晞庭.
ลบกล่องข้อความนี้ก่อนใช้ภาพนิ่งนี้ในงานนำเสนอ
ลบกล่องข้อความนี้ก่อนใช้ภาพนิ่งนี้ในงานนำเสนอ
พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Commerce)
บทที่ 3 การให้บริการซอฟต์แวร์ Software as a service(SaaS) 3.1 ความหมาย
บทที่ 7 การบริการร่วมและรวม Composite Service (CaaS) 7.1 ความหมาย
บทที่ 5 การให้บริการโครงสร้างพื้นฐานInfrastructure as a service (IaaS)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Chapter 8 การประชาสัมพันธ์ร้านค้าบนอินเทอร์เน็ต Edit 10-2016 Asst. Prof. Juthawut Chantharamalee Computer Science @ Suan Dusit University ALLPPT.com _ Free PowerPoint Templates, Diagrams and Charts

การประชาสัมพันธ์ร้านค้าบนอินเทอร์เน็ต เมื่อทำการจัดตั้งเว็บสโตร์เรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนนี้จะเป็นขั้นตอนในการดึงดูดให้ลูกค้าเข้าเว็บไซต์ของทางบริษัท ซึ่งต่อไปนี้อาจจะช่วยในการโปรโมทร้านค้าได้ เสิร์ชเอนจิน (Search Engine) และไดเร็กทอรี (Directory) เสิร์นเอนจิน (Search Engine) เป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับค้นหาข้อมูลจากเว็บไซต์นับล้านบนเครือข่ายอินเตอร์เน็ต โดยมีเสิร์นเอนจินหลักๆ เช่น AltaVist, Infoseek, Yahoo, Lycos และWebcrawler เครื่องมือค้นหายังแบ่งตามลักษณะได้เป็น 3 ลักษณะ เว็บไดเรกทอรี่ (Web Directory) เป็นลักษณะของการจัดหมวดหมู่ตามประเภทต่างๆ เช่น Yahoo.com จัดเป็นเว็บไซต์ที่มีลักษณะเช่นนี้

การประชาสัมพันธ์ร้านค้าบนอินเทอร์เน็ต เครื่องมือค้นหาแบบหุ่นยนต์ (Search Engine) เครื่องมือค้นหาประเภทนี้จะเขียนโปรแกรมที่เรียกว่าหุ่นยนต์ (Robot) ส่งเข้าไปในระบบอินเตอร์เน็ต เพื่อเก็บข้อมูลเว็บไซต์ประเภท HTML ทุกหน้ามาจัดเป็นฐานข้อมูล และจัดอันดับเว็บไซต์ตามความสำคัญ เพื่อให้ผู้ใช้ค้นหาเว็บไซต์ที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากมีเว็บไซต์จำนวนมากบนเครือข่ายอินเตอร์เน็ต ประกอบกับลักษณะการออกแบบวิธีแสดงผลที่ไม่ถูกวางแผนมาให้สะดวกสำหรับการจัดทำดัชนีตั้งแต่ต้น การพัฒนาเครื่องมือค้นหาจึงแข่งขันกันที่การจัดอันดับว่าเครื่องมือของใครจะให้ผลลัพธ์ที่ใกล้เคียงกับสิ่งที่ผู้ใช้ต้องการมากที่สุด เครื่องมือค้นหาแบบหุ่นยนต์ที่มีเชื่อเสียงได้แก่ Google.com และ Inktomi.com อภิเครื่องมือค้นหา (Meta Search Engine) เครื่องมือค้นหาประเภทนี้เป็นการใช้โปรแกรมหุ่นยนต์เข้าไปค้นหาข้อมูลเช่นกัน แต่ต่างจากประเภทที่สองตรงที่เข้าไปค้นที่เว็บไซต์ทั่วโลกโดยตรง ผู้ใช้บางคนนิยมใช้อภิเครื่องมือค้นหานี้ เพราะสามารถค้นข้อมูลได้หลายเว็บไซต์พร้อมๆ กัน เช่น Dogonline.com

การประชาสัมพันธ์ร้านค้าบนอินเทอร์เน็ต ค้นหาคำสำคัญ (Keyword) แม้ว่าเว็บไซต์เครื่องมือค้นหาจะมีการจัดไดเรกทอรี่ในหน้าแรก แต่น้อยคนที่จะค้นหาข้อมูลโดยการไล่ไดเรกทอรี่ไปจนพบร้านค้า ลูกค้าจะพบร้านค้าที่ต้องการด้วยการป้อนคำสำคัญในเครื่องมือค้นหา ผู้ใช้จะต้องกำหนดคำสำคัญให้ได้ว่าร้านค้าของเราควรกำหนดให้คำสำคัญคืออะไร เป้าหมายคือเมื่อมีลูกค้าค้นหาคำนี้ในเครื่องมือค้นหาใดแล้ว ร้านเราจะต้องปรากฏอยู่ในอันดับต้นๆ คำสำคัญอาจมีได้หลายคำ รวมทั้งอาจเป็นวลีได้ แทนที่จะเป็นคำเพียงคำเดียว คำสำคัญนั้นไม่ได้หมายความว่าเป็นคำที่คนนิยมใช้ในการค้นหาข้อมูลมากที่สุด แต่ต้องเป็นคำที่เกี่ยวข้องกับเว็บไซต์เรามากที่สุด และมีผู้ใช้คำนี้ในการค้นหาพอสมควรเริ่มต้น เจ้าของร้านค้าควรเลือกคำสำคัญจากสินค้าที่ขาย เช่น ร้านขายรถยนต์ออนไลน์อาจเลือกคำสำคัญเป็น ของรถยนต์ (Car) แต่เจ้าของร้านค้าจะทราบได้อย่างไรว่าคำนี้มีความสำคัญเพียงใด

การประชาสัมพันธ์ร้านค้าบนอินเทอร์เน็ต เชื่อมโยงกับเว็บไซต์อื่น พยายามหาเว็บไซต์ที่คาดว่าจะมีลูกค้าเป้าหมายเดียวกันหรือบริการที่รับกับบริการของร้านค้า และทำการเจรจาแลกลิงค์หรือและแบนเนอร์เพื่อเชื่อมโยงระหว่างกัน เว็บไซต์ที่เสนอสินค้าหรือบริการที่เกี่ยวข้องกับสินค้าของทางร้านจะเป็นแหล่งที่ดีที่สุดสำหรับกลุ่มลูกค้าของร้านในการเห็นลิงค์

การประชาสัมพันธ์ร้านค้าบนอินเทอร์เน็ต ลงโฆษณาในเว็บไซต์ดังๆ การเจรจาแลกการเชื่อมโยงระหว่างเว็บไซต์อาจจะง่ายถ้าแต่ละเว็บไซต์มีปริมาณผู้เข้าใช้พอๆ กัน แต่ถ้าเว็บไซต์ของทางร้านต้องการที่จะเชื่อมโยงกับเว็บไซต์ที่มีผู้ใช้เยอะๆ การเจรจาก็อาจไม่ลงตัวได้ ดังนั้นในบางกรณีอาจจะคุ้มค่าสำหรับการจ่ายเงินเพื่อลงโฆษณาประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ของทางร้าน ถ้าทางร้านมีงบประมาณที่สูงพอควรพิจารณาลงโฆษณาแบนเนอร์บนเว็บไซต์ทีมีผลิตภัณฑ์เป็นส่วนเสริมกับผลิตภัณฑ์ของทางร้าน ซึ่งสามารถซื้อโฆษณาประเภทนี้ได้โดยตรงจากเจ้าของเว็บไซต์หรืออาจติดต่อบริษัทโฆษณาในเว็บไซต์ให้เป็นผู้จัดการให้ เช่น www.thiadclick.com

การประชาสัมพันธ์ร้านค้าบนอินเทอร์เน็ต ติดประกาศที่กลุ่มข่าว (Newsgroup) ที่เกี่ยวข้อง มันยังเป็นเรื่องที่คุ้มค่าที่จะเข้าไปประชาสัมพันธ์ในกลุ่มข่าว แต่ทางร้านค้าต้องเลือกกลุ่มข่าวที่มีความเกี่ยวข้องกับทางร้านเท่านั้นและแจ้งข่างสาวของทางร้านเมื่อมีอะไรใหม่ๆ ควรที่จะต้องเลือกข่าวด้วยความระมัดระวังและลงประกาศก็เมื่อทางร้านมีข่าวที่สมควรจะลงประกาศ จัดหาพันธมิตร จัดหาโปรแกรมให้เว็บไซต์อื่นๆ ขายสินค้าของทางร้าน ด้วยวิธีนี้ก็ยังจะได้รับคำสั่งซื้อเหมือนเดิมเพียงแต่ต้องจ่ายค่าคอมมิสชันให้พันธมิตรที่เข้าร่วมโปรแกรมนี้ด้วย เช่น เว็บไซต์ Amazon.com ซึ่งมีโปรแกรมให้นำรายการหนังสือหรือสินค้าของตนไปจำหน่ายในเว็บไซต์ต่างๆ ที่สนใจได้ ซึ่งหากมีคำสั่งซื้อจากเว็บไซต์ที่ร่วมโปรแกรม ก็จะมีการหักเปอร์เซ็นต์ให้กับเจ้าของเว็บไซต์นั้นๆ โดยเจ้าของเว็บไซต์เพียงแค่นำข้อมูลของสินค้าไปแสดงไว้เพียงเท่านั้น ส่วนกระบวนการสั่งซื้อและการชำระเงินทาง Amazon.com จะเป็นผู้จัดการเองทั้งหมด

การประชาสัมพันธ์ร้านค้าบนอินเทอร์เน็ต ทำเนื้อหาในเว็บไซต์ให้มีความน่าสนใจอยู่เสมอ การที่จะทำการดึงดูดลูกค้าให้เข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ของร้านนั้นทำได้ค่อนข้างยาก ดังนั้นมีมีลูกค้าเข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ของร้าน ทางร้านเองก็ควรพยายามทำให้ลูกค้าเหล่านั้นแวะกลับเข้ามาดูใหม่อย่างสม่ำเสมอโดยการทำเนื้อหาให้มีความน่าสนใจและค่อยอัพเดตข้อมูลในเว็บไซต์เป็นประจำ

การประชาสัมพันธ์ร้านค้าบนอินเทอร์เน็ต ทำการตลาดด้วยอีเมล์ ถ้าเว็บไซต์ของทางร้านถูกออกแบบมาเป็นอย่างดีแล้ว อย่างน้อยทางร้านก็ควรที่จะต้องมีชื่อและรายละเอียดของลูกค้าเพื่อที่จะได้สามารถทำการติดต่อได้ในอนาคต ในกรณีที่ทางร้านมีข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมหรือข้อเสนอที่พิเศษรายชื่อเหล่านี้จะเป็นแหล่งข้อมูลที่มีค่าอย่างยิ่งและควรเก็บรักษาไว้อย่างดี ในการส่งข่าวจำเป็นจะต้องมีการพิจารณาว่าเมื่อใดที่ควรจะหรือไม่ควรในการแจ้งข่าว ทางร้านควรจะเลือกส่งอีเมล์แจ้งลูกค้าเมื่อมีสินค้าใหม่ที่น่าสนใจเท่านั้น เพราะถ้าลูกค้าได้รับอีเมล์จนมากเกินไปก็อาจจะทำให้เกิดความรำคาญได้ แต่ในทางตรงกันข้ามถ้าได้รับน้อยเกินไปจะทำให้ลูกค้าเกิดการลืมเว็บไซต์ของทางร้านไปได้

การประชาสัมพันธ์ร้านค้าบนอินเทอร์เน็ต ออกข่าวในสิ่งพิมพ์ ถึงแม้จะเป็นการยากที่จะทำให้ผู้สื่อข่าวมีความสนใจในการเปิดเว็บไซต์ใหม่ของทางร้านค้า แต่การได้ออกข่าวที่ได้จัดทำเป็นอย่างดีก็อาจจะเป็นวิธีที่ดีวิธีหนึ่งที่ใช้ได้ผล โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าร้านได้เสนอสิ่งที่แปลกใหม่ พิมพ์ URL ในที่ที่เป็นไปได้ URL ของเว็บไซต์ต้องไปปรากฏในทุกหน้าของกระดาษทุกแผ่นที่เกี่ยวกับธุรกิจของทางร้านค้า เช่นโฆษณาหัวกระดาษจดหมาย, แผ่นพับ, กล่องบรรจุภัณฑ์, ในเสร็จรับเงิน, โบรชัวร์ หรือแคตาล็อก แม้แต่ท้ายรถหรือป้ายบังแดด เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นแหล่งที่สามารถโฆษณาได้ฟรี

The End Chapter 8