แบบทดสอบบุคลิกภาพ Myers Briggs Personality Test (MBTI)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Team Work.
Advertisements

การสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาห้องสมุดกับการรู้สารสนเทศของ นักศึกษาระดับชั้น ปวส.1 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อประสม นางสาวพัชรี นาคทอง วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
สัมมนาทางการประกอบการธุรกิจ
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
Medicine คลังยา.
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
แนวทางการสอน เพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบการสอน
เทคนิคการตรวจสอบภายใน
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
กรณีศึกษาของเยาวชนที่กระทำความผิดคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา : สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จังหวัดสระบุรี ผู้วิจัย โยธิน จารุจุฑารัตน์ หลักสูตร ปริญญาวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต.
นางวราพันธ์ ลังกาวงศ์ ผู้อำนวยการกลุ่มนโยบายและแผน.
จัดทำโดย นางสาวพิจิตรา ปันเต เลขที่ 18 นางสาวปิยธิดา อุตมา เลขที่ 19 ใบงานที่ 2 เรื่อง ความหมายและความสำคัญของโครงงาน.
คนเป็นทรัพย์สินที่มี ค่ายิ่งของหน่วย อ้างอิง : สมาคมการจัดการงานบุคคลแห่งประเทศไทย คน เก่ง คน ดี คน มี ความ สุข เป้าหมายการ พัฒนากำลังพล เพื่อให้ทำงานอย่าง.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
หลักสูตรการอบรมวิทยากรตัวคูณ ระดับจังหวัด ครั้งที่ 1 ภาคกลางตอนบน ( วันที่สอง ) ณ โรงแรมริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี ระหว่างวันที่ 9 – 11 มีนาคม 2558.
1. รู้ถึงความต้องการของตัวเอง ก่อนก่อนเริ่มต้นออกแบบ เมื่อคุณเริ่มคิดจะออกแบบโบรชัวร์ออกมาอย่างไร ให้เริ่มต้น สอบถามลูกค้าของคุณก่อนว่าทำไม เค้าต้องการโบร์ชัวร์
บทที่ 3 นักวิเคราะห์ระบบและการ วิเคราะห์ระบบ. 1. นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis) 1.1 ความหมายของนักวิเคราะห์ระบบ นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis:
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
๕ เรื่องเด่นในร่างรัฐธรรมนูญ
ง21101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เจตคติต่อการประกอบอาชีพ
บทที่ 3 องค์ประกอบของการสัมมนา
การสร้างแผนปฏิบัติการระดับตำบลหรือท้องถิ่น
การแพร่กระจายนวัตกรรม Diffusion of Innovation
นางสาวศิวพร แพทย์ขิม เอกสุขศึกษา กศ. บ. คณะพลศึกษา.
การเพิ่มประสิทธิภาพ ระบบบริหารจัดการความเสี่ยง
กลุ่มคำและประโยค ภาษาไทย ม. ๓
Seminar 1-3.
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
Presentation การจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการ Customer Complaint Management for Service.
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
โดย อาจารย์เสาวณีย์ พุ่มท้วม
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
บัตรยิ้ม สร้างเสริมกำลังใจ
ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ
โดย ศรีปัญญา ม่วงเพ็ชร พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ
การรายงานความคืบหน้าหรือสถานะ
การดำเนินงานเมื่อสิ้นสุดโครงการ
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
หลักการ และ วิธีการ ของ บี.-พี.
เริ่มทำแบบทดสอบ แบบทดสอบก่อนเรียน หนังสืออิเล็กทรอนิกส์
เริ่มทำแบบทดสอบ แบบทดสอบก่อนเรียน หนังสืออิเล็กทรอนิกส์
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูลเพื่อการพัฒนาชุมชน ปี 2561
เปิดบ้าน ชื่อโรงเรียน วันที่.
การบริหารโครงการซอฟต์แวร์
โดย ครูแอม ประณิธี รัตนวิจิตร
การประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางการศึกษาด้านการสอบด้วยคอมพิวเตอร์ (Computer-based Assessment) การรู้เรื่องการอ่าน ด้านคณิตศาสตร์และด้านวิทยาศาสตร์
“Thailand’s Sustainable Business” ณ โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท
สัมมนาเชิงปฏิบัติการหลักสูตรการฝึกยกระดับฝีมือแรงงาน
เรียนอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ
การวัดและประเมินผลด้านพุทธิพิสัย (ตามลำดับขั้นการเรียนรู้ของ Benjamin Bloom) รศ. บรรพต พรประเสริฐ.
เราคือ ‘One PPG’ We protect and beautify the world วัตถุประสงค์ของเรา
ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียง
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
งานนำเสนอสำหรับโครงการ นิทรรศการวิทยาศาสตร์
หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 การกำหนดประเด็นปัญหา
การบริหารจัดการ เชิงสถานการณ์ (Situaional Management)
การวัดและประเมินผลด้านพุทธิพิสัย (ตามลำดับขั้นการเรียนรู้ของ Benjamin Bloom) รศ. บรรพต พรประเสริฐ.
ชัยพฤกษ์รัตนาธิเบศร์ - วงแหวน
การเสริมสร้างพลังอำนาจ ในผู้ดูแลผู้ป่วยมะเร็งเต้านมในระยะแพร่กระจาย
การสอนควบคู่กับการเรียน
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา Self – Assessment Report
เล่าเรื่องอย่างผู้นำ Coaching by story
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
Lean Management การลดขั้นตอนการนัดตรวจสุขภาพจิตของ นร.กพ
ให้นักศึกษาตอบคำถามในตารางที่2 ในใบกิจกรรม
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
กรณีศึกษา การจัดทำข้อเสนอโครงการที่ดี
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แบบทดสอบบุคลิกภาพ Myers Briggs Personality Test (MBTI)

คำชี้แจง แบบทดสอบมีทั้งหมด 4 ส่วน แต่ละส่วน มีตัวอักษร 2 ตัว ให้นักศึกษาอ่านข้อความในหมวดของตัวอักษร และเลือกตัวอักษรที่ตรงกับตนเองมากที่สุดเพียง 1 ตัวอักษรเท่านั้น เมื่อเลือกเสร็จแล้ว ให้นำตัวอักษรมาเรียงกัน ตัวอย่าง ….. I S T J …..

คุณมีความกระตือรือร้นอย่างไร ส่วนที่ 1 คุณมีความกระตือรือร้นอย่างไร

E I เสียงจอแจและฝูงชนไม่เป็นปัญหา มักเลี่ยงฝูงชนและชอบความสงบ ฟังน้อยกว่าพูด ฟังมากกว่าพูด สื่อด้วยความกระตือรือร้น เก็บความกระตือรือร้นไว้ในใจ เสียสมาธิง่าย มีสมาธิดี พูดคุยกับคนง่ายและชอบร่วมกิจกรรม เลือกพบคนและกิจกรรมที่จะเข้าร่วม พูดโดยไม่ทันคิด คิดดีแล้วค่อยพูด เติมพลังด้วยการสังสรรค์ หยุดพักโดยลำพัง อยู่ว่างไม่ได้ ต้องหาอะไรทำ ให้เวลาตัวเองเพื่อนั่งคิดถึงสิ่งที่ได้ทำไป ชอบทำงานและสังสรรค์เป็นกลุ่ม ชอบสังสรรค์ในกลุ่มเล็ก หรือทำงานเอง ชอบเป็นคนเด่นในงาน ชอบเป็นแนวร่วม

วัดเกี่ยวกับวิธีการเก็บข้อมูลของคุณ และดูว่าคุณสนใจอะไร ส่วนที่ 2 วัดเกี่ยวกับวิธีการเก็บข้อมูลของคุณ และดูว่าคุณสนใจอะไร

S N เรียนรู้สิ่งใหม่จากการสังเกตและลองทำ เรียนรู้สิ่งใหม่จากแนวคิดกว้างๆ ให้ความสำคัญกับวิธีการที่มีหลักการเป็นขั้นเป็นตอน ให้ความสำคัญกับวิธีการที่ไม่ธรรมดาที่เกิดจากแรงบันดาลใจ ให้ความสำคัญกับประสบการณ์จริง ให้ความสำคัญกับสิ่งที่เป็นไปได้ ให้ข้อมูลชัดเจนพร้อมรายละเอียด มักจะให้ข้อมูลกว้างๆ บรรยายให้เห็นภาพ และใช้คำเปรียบเทียบ ประพฤติตนอย่างสมเหตุสมผล ประพฤติตนตามความคิดสร้างสรรค์ อาศัยประสบการณ์ในอดีต อาศัยลางสังหรณ์ ชอบความสัมพันธ์ที่คาดการณ์ได้ ความสัมพันธ์ที่มีการเปลี่ยนแปลงเป็นสิ่งที่ดี ชอบใช้หลักการในการแก้ปัญหา ชอบลองวิธีใหม่ในการแก้ปัญหา ทำงานเป็นขั้นเป็นตอน ทำงานที่น่าสนใจก่อน โดยไม่จำเป็นต้องเป็นขั้นเป็นตอน ให้ความสำคัญกับความเป็นจริงและความคิดพื้นฐาน ให้ความสำคัญกับจินตนาการและการค้นพบสิ่งใหม่

คุณมีวิธีการในการตัดสินใจ และได้ข้อสรุปอย่างไร ส่วนที่ 3 คุณมีวิธีการในการตัดสินใจ และได้ข้อสรุปอย่างไร

T F มุ่งหาความจริง มุ่งหาความปรองดอง ใช้เหตุผลในการตัดสินใจ ใช้ความรู้สึกในการตัดสินใจ ไตร่ตรองข้อสรุป เห็นด้วยกับข้อสรุปของผู้อื่นเพราะ มักจะรู้เมื่อมีการใช้เหตุผลอย่างผิดๆ มักจะรู้เมื่อคนอื่นต้องการความช่วยเหลือ เลือกที่จะพูดความจริงแทนที่จะพูดในสิ่งที่เหมาะสม เลือกที่จะพูดในสิ่งที่เหมาะสมมากกว่าจะพูดความจริง ประพฤติตนกับคนอื่น อย่างมีหลักการ ตามที่จำเป็น ประพฤติตนกับคนอื่นอย่างเมตตาและจริงใจ โลกควรจะอยู่ด้วยหลักการเหตุผล โลกควรจะรับรู้ถึงความแตกต่างของตัวบุคคล วิเคราะห์ข้อดีข้อเสียของทางเลือกต่างๆ วิเคราะห์ความสำคัญของทางเลือกและผลกระทบที่มีต่อผู้อื่น มักเห็นข้อผิดพลาดของผู้อื่น ชอบเอาใจคนอื่นและแสดงความขอบใจ ไม่ชอบให้คนถามความรู้สึกเกี่ยวกับความสัมพันธ์อยู่บ่อยๆ ชอบให้คนถามอยู่เสมอว่ารู้สึกอย่างไรบ้าง ความรู้สึกจะถูกก็ต่อเมื่อมีเหตุผล ความรู้สึกทุกอันมีความหมาย

ชีวิตที่คุณต้องการดำเนิน ส่วนที่ 4 ชีวิตที่คุณต้องการดำเนิน

J P อยากให้ชีวิตชัดเจน ตั้งเป้าหมายให้กับตัวเอง หาวิธีปรับตัว และเรียนรู้จากสถานการณ์ที่เข้ามาในชีวิต ชอบรู้ล่วงหน้าว่า จะพบกับอะไร ชอบการปรับตัว เข้ากับสถานการณ์ใหม่ๆ รู้สึกดีขึ้น เมื่อได้ตัดสินใจไปแล้ว ชอบที่จะเปิดโอกาสไว้เสมอ สนุกกับการทำสิ่งต่างๆ ให้สำเร็จ สนุกกับการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ ทำงานเพื่อให้มีชีวิตที่ลงตัว เป็นไปตามแผน ใช้ชีวิตอย่างยืดหยุ่นเท่าที่จะทำได้ จะได้ไม่พลาดในสิ่งที่ผ่านเข้ามา ไม่ชอบเรื่องประหลาดใจ ต้องการรู้ล่วงหน้า ชอบเรื่องประหลาดใจ และชอบการปรับในนาทีสุดท้าย เห็นว่าเวลามีอยู่จำกัด และทำตามกำหนดการอย่างเคร่งครัด เห็นว่าเวลามีอยู่เหลือเฟือ กำหนดการยืดหยุ่นได้ ชอบการทำงานตามแผนให้เสร็จ ไม่สนใจงานตามแผน ถึงแม้จะทำแผนไว้ก็ตาม รู้สึกดีขึ้นถ้าวางแผนไว้ อยากทำอะไรก็ตามที่ผ่านเข้ามามากกว่า ลงตัวและเป็นระบบ คร่าวๆ ยืดหยุ่น และแล้วแต่สถานการณ์

แบบทดสอบบุคลิกภาพ บางสิ่งที่ซ่อนอยู่ในตัวคุณ ?

การพัฒนาบุคลิกภาพด้วยหลัก 4 Self-AITE Analysis Improvement Evaluation Training Self

ชมคลิปวีดีโอ จากบทเพลงรางวัลให้ครู นักศึกษาสังเกตบุคลิกภาพใดได้บ้าง ทั้งบุคลิกภาพภายในและภายนอก

Self-Confident SUCESS

เป็นครูไม่ง่าย แต่ก็ไม่ได้ยาก ...... ......หากมีความมุ่งมั่นและตั้งใจ