Teaching Learning Community. Teaching Learning Community.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
After Action Review - AAR
Advertisements

กิจกรรมการสรุปบทเรียนตามภารกิจหลัก และ แผนการดำเนินการจัดการความรู้ ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 23 สิงหาคม 2556 เวลา 9.30 – น.
การปฏิรูปอุดมศึกษาไทยและความสำคัญของ Learning Outcome Assessment
1 การจับความรู้ที่เกิดขึ้นหลังการทำกิจกรรม ของทีมทำงานรวมทั้งทบทวนและสะท้อน บทเรียนนำไปสู่การวางแผนต่อไป การให้ข้อมูลป้อนกลับอย่างเป็นระบบกับ ทีมงานในเรื่องผลการปฏิบัติ
ชุมชนคนใกล้ หมอ นำเสนอ ในงาน KM DAY 28 สิงหาคม 2008.
แนวทางการบริหารจัดการเวลาเรียน “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ.
แนวทางการบริหารจัดการเวลาเรียน “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ.
ทิศทางการศึกษา ในโลกยุคใหม่ ดร. สุรัตน์ ดวงชาทม ผู้อำนวยการสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษามหาสารคาม เขต 1.
ความเป็นมา การอ่านเป็นการศึกษาค้นคว้า แสวงหาความรู้ตามอัธยาศัยหรือตาม ความสนใจจากแหล่งการเรียนรู้ต่างๆ เช่น ห้องสมุด ศูนย์การเรียนรู้ เป็นต้น ซึ่งผู้อ่านจะต้องมีความสนใจที่จะเข้ามา.
สาระสำคัญแผนยุทธศาสตร์ 20 ปี (พ.ศ ) มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 ผู้บัญชาการ และฝ่ายข้อมูลและยุทธศาสตร์
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
Professional Leaning Community ชุมชนการเรียนรู้ทางวีชาชีพ
องค์ประกอบที่ 1 หลักสูตร องค์ประกอบที่ 1 หลักสูตร “หลักสูตรผลิตครู 5 ปี ให้เป็นวิชาชีพชั้นสูง เป็นหลักสูตรที่ได้ มาตรฐานวิชาการ และมาตรฐานวิชาชีพครู
ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ /ว 20 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2560
ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีวศึกษา ภาคตะวันออก
การลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ Moderate Class More Knowledge
ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ /ว 21 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2560
การพัฒนาคุณภาพการศึกษา ด้วยเทคโนโลยีการศึกษาทางไกล
การกำหนดสัดส่วนการจองและการจองเกิน
ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ /ว 21 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2560
ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพื่อการพัฒนาท้องถิ่นตามพระบรมราโชบาย
การประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างพื้นที่ ๔ ภาค โครงการความร่วมมือขับเคลื่อนนโยบายสาธารณะเพื่อสุขภาพแบบมีส่วนร่วมให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรมในระดับตำบล.
เอกสารประกอบการบรรยาย วิชา ชุมชนศึกษาและนวัตกรรมเพื่อพัฒนาชุมชน
หน่วยที่ 2 การวิเคราะห์ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
ณ นริศภูวิว รีสอร์ท ตำบลย่านซื่อ อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล
PLC : การพัฒนาคุณภาพงานวิชาการ
กลุ่มงานหลักเกณฑ์ฯ สำนักพัฒนาสมรรถนะครูและ บุคลากรอาชีวศึกษา
หนังสือ “วารสารศาสตร์เบื้องต้น:ปรัชญาและแนวคิด
เทศบาลนครขอนแก่น ยินดีต้อนรับ
ตัวชี้วัดและสาระการเรียนรู้แกนกลาง กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551.
ณ วันนี้เป็นวิชาชีพชั้นสูงหรือยัง
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1
4.1 งานนโยบายรัฐบาล ปีงบประมาณ 2560 เดือน สิงหาคม 2560
ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ /ว 21 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2560
ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ /ว 21 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2560
ของ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษา ขั้นพื้นฐาน
การบริการพื้นฐานของห้องสมุด
การเรียนรู้ ในศตวรรษที่ ๒๑
การประชุมผู้บริหารโรงเรียน เรื่อง เกณฑ์ประเมินการบริหารจัดการคุณภาพการศึกษา โดยใช้กระบวนการ PLC ๑๙ กรกฎาคม ๒๕๖๑.
ปฏิรูปการเรียนรู้ ครูและผู้เรียน ด้วย Active Learning PLC และการนิเทศ
สำนักพัฒนาสมรรถนะครูและบุคลากรอาชีวศึกษา
การสร้างองค์ความรู้ใหม่ทางประวัติศาสตร์สากล
ระบบการบันทึกประวัติการปฏิบัติงานของข้าราชการครู (Logbook Teacher)
การบันทึกรายการค้าในสมุดบัญชี
ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ /ว 21 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2560
สมบัติเชิงกลของสสาร Mechanical Property of Matter
การวัดวิเคราะห์และการจัดการความรู้
ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
จาก Recommendation สู่การพัฒนาคุณภาพ
Animal Health Science ( )
แนวทางการตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข ปีงบประมาณ พ.ศ. 2561
วิธีเข้าระบบทดสอบจริยธรรมตำรวจ
ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านหาด อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี
วัตถุประสงค์การวิจัย
“การปฏิบัติหน้าที่อย่างครูมืออาชีพ”
การขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษา ของกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค
PLC.
จุดที่ควรปรับปรุง SR 1 และ SR 2.
บทที่ 3 การเตรียมดำเนินโครงการ
นักวิชาการกับงานวิชาการเพื่อสังคม (และตำแหน่งทางวิชาการ)
สรุปผลการดำเนินงาน โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่น โดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
ด้านการประกันคุณภาพการศึกษา
บทที่ 7 พฤติกรรมผู้ที่เกี่ยวข้องกับการบริการ
แบบฟอร์มที่ 2 1. ชื่อวิชา  IFM4302 การจัดการความรู้ (Knowledge Management) 2. หัวข้อที่ประจำ สัปดาห์นี้  Knowledge Management Tools   วัตถุประสงค์ (เมื่อศึกษาเนื้อหาในหน่วยการเรียนแล้ว.
พระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฉะเชิงเทรา
หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
การกู้ยืมเงินทุนประกอบอาชีพ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Teaching Learning Community

นำสู่การปฏิบัติ เผยแพร่ ปฏิบัติต่อ พบปะ พูดคุย หาแนวทาง พบปะ พูดคุย ประเมินผล จากสมาชิก จากแหล่งอื่น นำสู่การปฏิบัติ พบปะ หาข้อสรุป นิเทศ

800 ชั่วโมง/ปี (นับรวม PLC) ครูเชี่ยวชาญ พิเศษ 5 ปี ครูชำนาญการ ครูผู้ช่วย 2 ปี Probation 800 ชั่วโมง/ปี (นับรวม PLC) Entry Requirement การพัฒนา คอร์สที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน (Approved course) ตามวิทยฐานะ ชม.การสอน PLC ที่ผ่านการรับรองจากผอ.โรงเรียน + Lagbook งบพัฒนา 10,000 บาท/ปี

การสร้างให้เกิด 5 องค์ประกอบของ PLC Lesson Study

ห้องเรียนแห่งคุณภาพ

กระบวนการทำงานเพื่อสร้างความเข้มแข็งแห่งคุณภาพ คิดคนเดียว คิดร่วมกันกับเพื่อน ปรับปรุงแผน :BAR สอนตามแผน PB สังเกตการสอน (พ.ช.พ.) เน้นผลการเรียนรู้ ที่เกิดขึ้นกับนักเรียน ( :DAR  ทบทวนหลังสอน  สิ่งที่ทำ  ผลที่เกิดกับเด็ก  บทเรียนที่ได้รับ  ปรับปรุงแผนอย่างไร ต่อไป ( :AAR PA PC PB

Reflect

(After Action Review : AAR)ทบทวนผลการปฏิบัติงาน

3 3 ห้ามสั่ง เพื่อนคือ ให้กำลังใจ ชวนคิดอย่างเป็น ห้ามสอน กระบวนการ/ระบบ ห้ามสอน ห้ามบอกคำตอบถูก เชียร์ให้ทำ

ตารางการประชุมในระดับกลุ่มสาระการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้................................................................................... โรงเรียน กระเทียมวิทยา M.1 วันที่ .............................................................................................................. M.2 วันที่ ............................................................................................................. M.3 วันที่ .............................................................................................................

ตัวอย่าง Log Book /Learning log ครั้งที่......... วัน เดือน ปี ที่ทำกิจกรรม ........................................................................... สถานที่................ตั้งแต่เวลา..............ถึง................ รวม..................ชั่วโมง สมาชิก 1...................................................................................................... 2...................................................................................................... งาน/ประเด็น/หัวข้อ/เรื่อง ที่นำมาพูดคุย .................................................... จุดประสงค์................................................................................................. ข้อสรุป/แนวทางแก้ไข/สิ่งที่กลุ่มเสนอแนะ 1. ................................................................................................................ 2. ................................................................................................................ 3. ................................................................................................................

ตัวอย่าง Log Book /Learning log ตัวอย่าง Log Book /Learning log ปัญหา/อุปสรรค บทเรียนจากการใช้กระบวนการ PLC ครั้งนี้ และแนวทางแก้ไข (ถ้ามี) ..................................................................................................................... กำหนดการการใช้กระบวนการ PLC ครั้งต่อไป (วัน เวลา และสถานที่) .................................................................................................................... ลงนาม..................................... ลงนาม.............................. (รับรอง) (................................................) (................................................) ตำแหน่ง................................... ตำแหน่ง...................................

ผู้นิเทศภายในมองเห็นภาพที่ท่านจะวางแผน การนิเทศไหมครับ