การกำกับดูแล ตนเองที่ดี สรวิชญ์ เปรมชื่น ที่ปรึกษา สมาคมส่งเสริม ผู้ประกอบการวิสาหกิจ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Chapter 12 : Maintaining Information Systems
Advertisements

Faculty of Public Health, Mahasarakham University, Thailand
strategy Formulation Structure Architecture Strategy deployment
Strategic management Business Concept Business Model
การวิเคราะห์นโยบายสาธารณะ
มหาวิทยาลัยวิจัยไทย : แนวคิด ประเด็นปัญหา ข้อเสนอแนะ และ บทบาทของนักวิชาชีพไทยใน ต่างประเทศต่อการพัฒนา วันชัย ดีเอกนามกูล คณะกรรมการอำนวย และ คณะกรรมการ.
การจัดการ (Management)
ส่วนนโยบายรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์
ระบบประเมินผลการ ปฏิบัติงาน ผ่านระบบเทคโนโลยี สารสนเทศ โครงการพัฒนากระบวนการทำงาน (Re- Process) ประเภทความร่วมมือระหว่างสำนัก.
กลยุทธ์การ บริหารงานอุตสาหกรรม (Industrial Management Strategy) สัปดาห์ที่ 1 อาจารย์ชาญฉจิต วรรณนุรักษ์ ภาควิชาการจัดการอุตสาหกรรมคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
INTRODUCTION ความหมายของการสัมมนา (Seminar) สัมมนาคือ …. การประชุม (Meeting) แบบหนึ่งในหลายรูปแบบ สัมมนา แปลว่า ร่วมใจ (Meeting of minds) สัมมนาเป็นการประชุมร่วมกันขบคิด.
( ประเด็น ) ยุทธศาสตร์ และ ตัวชี้วัด และ ตัวชี้วัด.
การบริหารโครงการ (Project Management) โครงการ คือ งาน (task) ซึ่งมีการ กำหนดเวลาเริ่มต้นและสิ้นสุด ที่ แน่นอนและมีความต้องการใช้ทรัพยากร ต่างๆใน แต่ละกิจกรรมโดย.
สรุปผลการนำเสนอแผนงานโครงการ ของ คปสอ. ปีงบประมาณ 2557.
4 การวัด การวิเคราะห์ และ การจัดการความรู้ Measurement Analysis and Knowledge Management State Enterprise Performance Appraisal.
การบูรณาการยุทธศาสตร์ ด้านพัฒนาระบบการคุ้มครองผู้บริโภค ด้านบริการ อาหาร และผลิตภัณฑ์สุขภาพ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ วันที่ 25 กันยายน 2558 ณ โรงแรมอีสเทิร์น.
ระบบมาตรฐานการจัดการสิ่งแวดล้อม
กำหนดทิศทางของสถานศึกษา
การประเมินศักยภาพองค์กรลุ่มน้ำ ( Self-Assessment and Reporting : SAR)
การบริหารจัดการข้อมูลความเสี่ยงด้านสุขภาพ และสิ่งแวดล้อม ตามรอยครู :
อุปกรณ์จับยึด และปะเก็นกันรั่ว
แนวทางการตรวจประเมินองค์กรด้วยตนเอง (Self-Assessment)
การขับเคลื่อนยุทธศาสตร์องค์กร สู่การปฏิบัติ
การบริหารธุรกิจ MICE Chapter 7 TD 451.
การจัดการเชิงกลยุทธ์ (Strategic Management)
Thai Quality Software (TQS)
การประชุมการบริหารยุทธศาสตร์กรมอนามัย ครั้งที่ 4/2559
“หลักการแก้ปัญหา”.
การประเมินองค์กรด้วยตนเอง (Self Assessment Report)
ผู้นำกับการพัฒนาคุณภาพแบบฉบับ HA
การอบรมเชิงปฏิบัติการ
ดร.ณัฐวัฒน์ นิปกากร, DMS. Excellence Training Institution
บทที่ 3 การจัดการความเสี่ยง
นายวุฒิศักดิ์ รักเดช นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ 8 มีนาคม2559
หลักการและแนวทาง การขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาและการบริหารราชการ ของกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค.
การยกเลิกใช้งานอุปกรณ์ระบุตำแหน่งเรือ
บทที่ 2 การวางแผนและการบริหารโครงการ (Project Planning and Management)
การจัดการสุขภาพกลุ่มเสี่ยง
โครงการส่งเสริมเกษตรทฤษฎีใหม่ และเกษตรกรรมยั่งยืน ปี 2560
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับโครงการ
SEA Strategic Environmental Assessment E S A
แนวทางการจัดทำคำของบประมาณเพื่อสนับสนุนแผนพัฒนาจังหวัด
Techniques Administration
จังหวัดสมุทรปราการ.
สำนักบริการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีไทย-ไต้หวัน (BDI)
การจัดทำรายงานการควบคุมภายใน ตามระเบียบคณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดินว่าด้วยการกำหนดมาตรฐานการควบคุมภายใน พ.ศ.2544 ข้อ 6.
วิศวกรรมซอฟต์แวร์ (Software Engineering)
แนวทางการจัดทำ งบประมาณ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563
กลไกการบริหารงานจังหวัดและกลุ่มจังหวัดแบบบูรณาการ
แนวทางการถ่ายทอด แผนสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ฉบับที่ 3 สู่แผนพัฒนาจังหวัด และ แผนของหน่วยงาน โดย สวรรยา หาญวงษา.
Promoter - Supporter -Coordinator-Regulator
การจัดทำคำรับรองการปฏิบัติราชการ ปี 2560 กรมอนามัย : ระดับหน่วยงาน
นโยบายแห่งชาติด้านยาของไทย
ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
การบริหารค่าจ้างเงินเดือนและค่าตอบแทนเชิงกลยุทธ์
หลักสูตร ครูฝึกใหม่ รุ่น 63
การประชุมตรวจราชการตามแผนการตรวจราชการ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ รอบที่ 1 (Project and Progress Reviews) วันจันทร์ที่
ผลการดำเนินงานภายใต้ภารกิจอนามัยเจริญพันธุ์ ปีงบประมาณ ๒๕๖๑
ขอบเขตการบรรยาย การนำทฤษฎี ERM สู่การปฏิบัติ
กระบวนการทบทวนสถานะความรู้ กรมอนามัย
ความจำเป็นของการมีแผนซ่อมเรือ
- การกำหนดวิสัยทัศน์ ภารกิจ วัตถุประสงค์และเป้าหมาย
ด้านการประกันคุณภาพการศึกษา
การจัดทำแผนปฏิบัติการ ระดับหน่วยงานกรมอนามัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2560
วิชาดุษฎีสัมนาบริหารขั้นสูง นวัตกรรม (Innovation)
แผนงานประชาคมสังคมและวัฒนธรรมอาเซียน ภายหลังปี 2558 ( )
Management Review Based On ISO 9001 : 2008
การยื่นข้อเสนอโครงการวิจัย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การกำกับดูแล ตนเองที่ดี สรวิชญ์ เปรมชื่น ที่ปรึกษา สมาคมส่งเสริม ผู้ประกอบการวิสาหกิจ

การกำกับดูแลตนเองที่ดี นโยบายด้านรัฐ สังคม และสิ่งแวดล้อม นโยบายด้านผู้รับบริการ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย นโยบายด้านองค์การ นโยบายผู้ปฏิบัติงาน  การจัดทำนโยบาย  การแปลงนโยบาย  การดำเนินงานตามโครงการ  ความสอดคล้องของตัวชี้วัด  การติดตามแผนงาน และการทบทวน  การระบุเรื่องที่ต้องทำต่อ อ้างอิงจาก (JIS Q9023:2003)

มิติย่อยที่ 1 การจัดทำนโยบาย (Policy Development) - แผนงานในอนาคตมีการกำหนดทิศทาง อย่างชัดเจนหรือไม่ - แผนงานในอนาคตสอดคล้องกับปรัชญา การบริหารและวิสัยทัศน์หรือไม่ - มีการนำผลการประเมินตำแหน่งทาง การตลาดและปัจจัยภายในองค์กรไปใช้ ในการกำหนด แนวทางหรือไม่ - มีการลำดับความเร่งด่วนของแผนงาน หรือไม่ - มีแผนงาน ที่ทำให้ก้าวหน้านำคู่แข่ง

มิติย่อยที่ 2 การแปลงนโยบาย (Policy Deployment) - ความสัมพันธ์ระหว่างนโยบาย (policy) วาระสำคัญ (Critical Issue) และ วัตถุประสงค์ (Objective) และแผนกที่ รับผิดชอบ - มีการแตกวาระสำคัญ (Critical Issue) ไป เป็นแผนงานในระดับแผนก - มีการจัดลำดับความเร่งด่วนของแผนงาน ในแผนก - มีกิจกรรมที่จะสร้างให้เกิดการขยายผลทั้ง ในแนวราบและแนวดิ่ง - มีการทบทวนความคืบหน้าในแผนก

มิติย่อยที่ 3 การดำเนินงานตามโครงการ (Project Implementation) - โครงการมีการกำหนดกิจกรรม / กำหนดเวลาที่ชัดเจนเพื่อให้บรรลุ เป้าหมายขั้นต่ำ - ในแต่ละโครงการมีการกำหนดผู้รับผิดชอบ และอำนาจหน้าที่ ที่ชัดเจน - มีการทบทวนจำนวนบุคลากร, ค่าใช้จ่าย และระยะเวลาที่จำเป็น สำหรับแต่ละ โครงการหรือไม่ - มีความร่วมมือระหว่างฝ่ายต่าง ๆ ที่ เกี่ยวข้องในการดำเนินโครงการ

มิติย่อยที่ 4 ความสอดคล้องของตัวชี้วัด ( KPI Alignment ) - มีการกำหนดตัวชี้วัดที่สอดคล้องกับปัจจัย แห่งความสำเร็จ / วัตถุประสงค์ และ แนวทางการบรรลุวัตถุประสงค์ - มีการกำหนดตัวชี้วัดทั้งด้านผลและ กิจกรรมที่ทำให้บรรลุผล

มิติย่อยที่ 5 การติดตามแผนงานและการ ทบทวน (Policy Monitoring and Review ) - มีการทบทวนความคืบหน้าของนโยบาย ต่อเนื่อง มีการกำหนดแผนฉุกเฉิน ในกรณี ที่ไม่บรรลุเป้าหมาย - นโยบายมีการทบทวน และปรับเปลี่ยน หรือไม่ - ผู้บริหารระดับสูงมีการวิเคราะห์ ประสิทธิภาพ และประสิทธิผลหรือไม่

มิติย่อยที่ 6 การระบุเรื่องที่ต้องทำต่อ (Balance Issue Identification) - ความคืบหน้าของวัตถุประสงค์และการ ขยายนโยบาย ที่บรรลุ มีการระบุอย่าง ชัดเจนในรายงานของแต่ละฝ่าย - มีการหาสาเหตุที่แท้จริง ที่ทำให้ไม่บรรลุ วัตถุประสงค์ ในแต่ละปี - ปัญหาที่พบในปีนี้ ถูกนำไปวางแผนสำหรับ ปีถัดไป - ผลกระทบของนโยบายด้าน บวกและลบ ได้รับการประเมิน และทบทวน

จบการนำเสนอ