การงานอาชีพและ เทคโนโลยี ม. 2 หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 ความรู้ พื้นฐานการสร้างเครื่องใช้ 48.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การติดตามและ ประเมินผลโครงการ
Advertisements

ข้อสรุปหลักสูตรการอบรมการผลิต รายการเด็ก TV4Kids.
สถานการณ์และการเตรียมความพร้อม การป้องกันอุบัติเหตุทางถนน
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
วัตถุประสงค์การจัด นิทรรศการ พุทธพิสัย ความรู้ ความจำ ความเข้าใจ วิเคราะห์ สังเคราะห์และประเมินคุณค่า เจตพิสัย ความรู้สึก ความสนใจ อารมณ์ ทัศนคติ ค่านิยม.
บทที่5 การควบคุมการผลิตและต้นทุนการผลิต
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้น เรื่อง การสืบพันธุ์ของพืชดอก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กมลรัตน์ ฉิมพาลี ประกาศนียบัตรทางการสอน.
ชื่อเรื่อง ผลการใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ของการเรียนวิชางานวัดละเอียดช่างยนต์ของนักศึกษาชั้น ปวช.2 สาขางานยานยนต์ โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนา.
1. 2 วาระที่ 1 เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ วาระที่ 2 รับรองรายงานการประชุมครั้งที่ 2/2552 เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2552 วาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ.
บทที่ 3 จัดทำและนำเสนอโครงงานคอมพิวเตอร์
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ
นางวราพันธ์ ลังกาวงศ์ ผู้อำนวยการกลุ่มนโยบายและแผน.
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 39 สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน 16 พฤษภาคม 2558 ณ โรงแรมน่านเจ้า จังหวัดพิษณุโลก การประชุมชี้แจง เรื่อง.
กลุ่ม การจัดการความรู้ ช่างอากาศ (KM) หน่วยงาน ฝ่ายการช่าง ฝูงบิน 461 กองบิน 46 คำขวัญ “ มุ่งหน้าแก้ไขข้อขัดข้อง เพื่อตอบสนองภารกิจ ”
เพื่อยกระดับคุณภาพการบริหารจัดการ ให้เทียบเท่ามาตรฐานสากล เครื่องมือตรวจสุขภาพและปรับปรุง องค์การ กรอบการประเมินองค์การด้วยตนเอง ตามเกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ.
Cop ที่ 3 การบริการวิชาการ : การ บริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง การบริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง คือ กิจกรรมหรือโครงการให้บริการ.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
การจัดกิจกรรมการ เรียนรู้แบบการทำ โครงงานคอมพิวเตอร์ การจัดกิจกรรมการ เรียนรู้แบบการทำ โครงงานคอมพิวเตอร์ ครูชาญณรงค์ ปานเลิศ โรงเรียนพระบางวิทยา ครูชาญณรงค์
ง21101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เจตคติต่อการประกอบอาชีพ
เทคนิคการประชุมสัมมนา
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
การเพิ่มประสิทธิภาพ ระบบบริหารจัดการความเสี่ยง
ระบบ ISO 9001:2015 สำหรับธุรกิจบริหารจัดการเรือ
Seminar 1-3.
การประเมินมาตรฐาน งานระบาดวิทยา ปี 2549
Scene Design and Lighting Week1-3
One Point Lesson (OPL).....บทเรียนประเด็นเดียว
โดย อาจารย์เสาวณีย์ พุ่มท้วม
โดย ทภ.อำไพ เณรบำรุง. โดย ทภ.อำไพ เณรบำรุง บทคัดย่อ เนื่องจากเครื่องมือที่ใช้ในทางทันตกรรมบางชนิดมีความแหลมคม เช่น เครื่องขูดหินปูน เครื่องมือตกแต่งวัสดุอุดฟัน.
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
การประเมินผลการปฏิบัติงาน
การจัดลำดับความสำคัญของโครงการด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
Instruction design แผนจัดการเรียนรู้ Active Learning
ณ ห้องประชุม พธ.ทร.(๒) วันที่ ๑๗ สิงหาคม ๒๕๕๘ เวลา ๐๙๓๐
      วิจัย เรื่อง การประเมินผลการดำเนินงานประกันคุณภาพภายใน ของสำนักงานประกันคุณภาพและงานวิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการอยุธยา ปีการศึกษา 2556.
เรื่อง อันตรายของเสียง
ปัญหาอุปสรรค และข้อเสนอแนะ และแนวทางแก้ไข ของกองวิจัยและพัฒนาข้าว
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
การบริหารโครงการซอฟต์แวร์
การออกแบบและเทคโนโลยี
วาระที่ ผลการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การเตรียมความพร้อมบุคลากร สำนักแผนงานและโครงการพิเศษเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงาน ของหน่วยงานในพื้นที่
ณ ห้องประชุมกำธร สุวรรณกิจ
การประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางการศึกษาด้านการสอบด้วยคอมพิวเตอร์ (Computer-based Assessment) การรู้เรื่องการอ่าน ด้านคณิตศาสตร์และด้านวิทยาศาสตร์
Continuous Quality Improvement
Professional Learning Community ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
YRC LANNA LOCAL WISHDOM
บทที่ 4 หลักทฤษฎีและปฏิบัติการธุรกิจ ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ
ผลการเรียนรู้ 1. สามารถบอกความหมายของการสืบค้นข้อมูลได้ 2. สามารถบอกประเภทของการสืบค้นข้อมูลได้ 3. สามารถตรวจสอบความน่าเชื่อถือของข้อมูลได้
การส่งเสริมและพัฒนาเครือข่าย ศส.ปชต. สู่ความยั่งยืน การส่งเสริมและพัฒนาเครือข่าย ศส.ปชต. สู่ความยั่งยืน ทิศทางการขับเคลื่อน ศส.ปชต. ให้มีความยั่งยืน.
แนวคิดทฤษฎี ที่เกี่ยวกับการประเมินภาคปฏิบัติ
Professional Learning Community ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 สรุปบทเรียน และแนวทางการนำไปใช้
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
การวิจัยทางการท่องเที่ยว
การถ่ายภาพวิดีทัศน์เพื่องานวิทยุโทรทัศน์ (Videography for Television )
แบบฟอร์มที่ 2 1. ชื่อวิชา  THM 3307 การจัดการงานฝ่ายห้องพัก
การวัดและประเมินผลด้านพุทธิพิสัย (ตามลำดับขั้นการเรียนรู้ของ Benjamin Bloom) รศ. บรรพต พรประเสริฐ.
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา Self – Assessment Report
วิธีการแก้ปัญหาการอธิบายกลไกลการทำงานเกียร์ขับเคลื่อนล้อหลัง 5 สปีด
การสร้างแบบทดสอบ อาจารย์ ปรีชา เครือวรรณ อาจารย์ สมพงษ์ พันธุรัตน์
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
บทบาทหน้าของฝ่าย HR ในงานพัฒนาบุคคลและฝึกอบรม
นพ.อภิศักดิ์ วิทยานุกูลลักษณ์ รพ.ธัญญารักษ์เชียงใหม่ กรมการแพทย์
แนวทางการดำเนินงานประเมินความเสี่ยงบุคลากรในโรงพยาบาล
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
การใช้ระบบสารสนเทศในการวิเคราะห์ข่าว
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การงานอาชีพและ เทคโนโลยี ม. 2 หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 ความรู้ พื้นฐานการสร้างเครื่องใช้ 48

กลไกและการควบคุม เกี่ยวข้องกับ การสร้างสิ่งของ เครื่องใช้อย่างไร 49

การหมุนของ กังหันลม การกดปุ่มบนคีย์บอร์ดของ เครื่องดนตรี กลไกและ การควบคุม 1. การเปลี่ยนแปลง ลักษณะ ของการเคลื่อนไหว และการเคลื่อนที่ 2. การเปลี่ยนแปลง ตำแหน่ง ของ การเคลื่อนไหวและการ เคลื่อนที่ 3.1 กลไก หน้าที่ของ กลไก

การเลื่อนของ บันไดเลื่อน กลไกและการควบคุม 3.1 กลไก 4. การเปลี่ยนแปลง ความเร็ว ของการเคลื่อนไหว และการเคลื่อนที่ 3. การเปลี่ยนแปลง ระยะทาง ของ การเคลื่อนไหวและ การเคลื่อนที่ การย่อหรือขยายภาพของเครื่อง สแกนภาพ

ระบบการไหลของน้ำในถัง ชักโครก กลไกและการควบคุม 3.1 กลไก 6. การเปลี่ยนแปลง ขนาด ของการเคลื่อนไหว และการเคลื่อนที่ 5. การเปลี่ยนแปลง ทิศทาง ของ การเคลื่อนไหวและ การเคลื่อนที่ การเจาะสว่านที่ ผนังปูน

ตัวอย่าง ของกลไก การใช้รอกยกของหนัก ขึ้นที่สูง สปริงในเครื่องชั่ง น้ำหนัก การหมุนเกลียว เปิดขวด 1. รอก 2. ตะปู เกลียว 3. สปริง กลไกและการควบคุม 3.1 กลไก

เรื่อง น่ารู้ 3. กลไกและการควบคุม 54 ระบบกลไก หมายถึง สิ่ง ที่ทำให้ระบบมีการขับเคลื่อนหรือ ดำเนินอยู่ได้ โดยมีการจัดสรร อย่าง เป็นระบบ อาศัยบุคลากร ทรัพยากร มาตรการ แนว ปฏิบัติ และปัจจัยต่าง ๆ เป็น กลไกให้การดำเนินงานต่าง ๆ บรรลุตามเป้าหมาย ระบบ กลไก 3.1 กลไก

1. ทำให้การปฏิบัติงานเป็นไปตามแผน และมาตรฐานที่ได้กำหนดไว้ 2. สามารถตรวจสอบการปฏิบัติงานว่า เป็นไปตามแผนหรือไม่ 3. ทำให้ทราบปัญหาและอุปสรรคในการ ปฏิบัติงาน 4. เพื่อควบคุมความแม่นยำและคุณภาพ ในการปฏิบัติงาน 5. สามารถตรวจสอบขั้นตอนของ กระบวนการควบคุม กลไกและการควบคุม 3.2 การควบคุม ความสำคัญใน การควบคุม

1. การควบคุมด้วยมือ 2. การควบคุม กึ่งอัตโนมัติ 3. การควบคุม อัตโนมัติ การควบคุมมอเตอร์ปั๊มน้ำ อัตโนมัติ กลไกและการควบคุม 3.2 การควบคุม ตัวอย่างการ ควบคุมมอเตอร์

57 3. กลไกและการควบคุม 3.2 การควบคุม คำชี้แจง นักเรียนแบ่งกลุ่ม อภิปรายประโยชน์ของ ระบบกลไกและการควบคุม แล้วสรุปผล 1. หัวข้อ / ประเด็น ที่อภิปราย 2. สรุปผล 3. การ นำไปใช้ 4. ข้อเสนอแนะ / ความ คิดเห็น เพิ่มเติม 4. ข้อเสนอแนะ / ความ คิดเห็น เพิ่มเติม กลไกเป็นสิ่งที่ทำให้ระบบมีการขับเคลื่อนหรือ ดำเนินอยู่ได้ โดยมีการจัดสรรอย่างเป็นระบบ เพื่อให้การทำงานของอุปกรณ์เครื่องใช้มี ประสิทธิภาพ การควบคุมเป็นการปฏิบัติงานตามแผนและ มาตรฐานที่ได้กำหนดไว้ รวมทั้ง มีการตรวจสอบ เพื่อหาจุดบกพร่องหรือปัญหาของการปฏิบัติงาน แล้วนำมาปรับปรุงแก้ไข เพื่อจะทำ ให้การ ปฏิบัติงานได้ดำ เนินไปอย่างต่อเนื่อง ประโยชน์ของระบบกลไกและการควบคุม นำระบบกลไกและการควบคุมไปประยุกต์ใช้ในการสร้างสิ่งของเครื่องใช้ ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบกลไก และการควบคุมจาก แหล่งการเรียนรู้ต่าง ๆ เช่น ห้องสมุด อินเทอร์เน็ต

58 หน้าที่ของกลไกมีความสำคัญอย่างไร คำถามทบทวน ความรู้ ? ? มีความสำคัญต่อการ เคลื่อนไหว และการ เคลื่อนที่ของอุปกรณ์ หรือสิ่งของเครื่องใช้

กลไกและการควบคุมเป็นระบบที่ ใช้จัดการและควบคุมอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้ทำงานอย่างสม่ำเสมอและเป็นไป ตาม ความต้องการ โดยการ พิจารณาเลือกใช้ควรขึ้นอยู่กับ ขีดความสามารถของสิ่งของเครื่องใช้ ชนิดนั้น ๆ ตัวอย่างของกลไก ได้แก่ รอก ตะปูเกลียว และสปริง ตัวอย่างของการ ควบคุมมอเตอร์ ได้แก่ การควบคุม ด้วยมือ การควบคุมกึ่งอัตโนมัติ และ การควบคุมอัตโนมัติ กลไกและการ ควบคุม 59