ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย
หลักสูตรสู่การสอน สุธาสินี ศรีวิชัย คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย
2
จากหลักสูตรสู่การสอน
หลักสูตร คือ มวลประสบการณ์ที่จัดให้ผู้เรียนได้เกิดการเรียนรู้และพัฒนา เพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ ทักษะ เจตคติและพฤติกรรมตามจุดหมายที่กำหนดไว้
3
ขั้นตอนการแปลงหลักสูตรไปสู่การสอน
1. ศึกษาทำความเข้าใจเอกสารหลักสูตร 2. ศึกษาจุดประสงค์กลุ่มวิชา/กลุ่มประสบการณ์ในหลักสูตร 3. วิเคราะห์คำอธิบายรายวิชา/กลุ่มประสบการณ์ 4. จัดทำโครงสร้างรายวิชา 5. จัดทำโครงสร้างแนวการสอน 6. จัดทำแผนการสอน
4
1.การศึกษาและทำความเข้าใจเอกสารหลักสูตร
1. หลักการของหลักสูตร 2. จุดหมายของหลักสูตร 3. คุณลักษณะของผู้เรียนที่พึงประสงค์ 4. โครงสร้างของหลักสูตร 5. แนวดำเนินการ
5
หลักการของหลักสูตร
6
จุดมุ่งหมายของหลักสูตร
7
คุณลักษณะของผู้เรียนที่พึงประสงค์
8
โครงสร้างของหลักสูตร
9
แนวดำเนินการของหลักสูตร
10
2. การศึกษาจุดประสงค์ของกลุ่มวิชา/กลุ่มประสบการณ์
11
3. การวิเคราะห์คำอธิบายรายวิชา/ กลุ่มประสบการณ์ในหลักสูตร
คำอธิบายรายวิชาในหลักสูตร 1. ข้อความที่เป็นจุดประสงค์ - พุทธิพิสัย (Cognitive) - ทักษะ (Skill) - จิตพิสัย (Attitude) 2. ข้อความที่เป็นกิจกรรม 3. ข้อความที่เป็นเนื้อหาวิชา
12
4. การจัดทำโครงสร้างรายวิชา
13
5. จัดทำโครงสร้างแนวการสอน
14
2. จุดประสงค์การเรียนรู้
6. การจัดทำแผนการสอน 1. ส าระสำคัญ 7. กิจกรรม เสนอแนะ 4. กิจกรรมการ เรียนการสอน 2. จุดประสงค์การเรียนรู้ 3. เนื้อหา 6. การวัดและ ประเมินผล 5. สื่อการเรียน การสอน
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.